Những Tháng Ngày Hoa Mộng

Chương mở đầu

/4



Chương mở đầu.

Buổi sáng mùa hạ, trời trong xanh cao vút, gió nhẹ thoảng qua làm rung động mấy khóm hoa đầy màu sắc trong khu vườn nhỏ.

Giữa khung cảnh tươi đẹp đó, một thiếu nữ lười biếng tựa người vào ghế đá, chân bắt chéo chữ ngũ, thỉnh thoảng còn đánh vài cái ngáp dài. Thậm chí thiếu nữ còn không thèm lấy tay che miệng, thật là sát phong cảnh mà.

Phía xa xa, vài chục cái đầu đang lố nhố chen chúc trước bảng thông báo, thật là náo nhiệt nha. Thiếu nữ khẽ liếc nhìn đám (DD//LQD - Vũ) người, lại ngáp, thật không thú vị lầm bầm:

“Chỉ là xem điểm thi thôi mà, cần gì phải chen thành một đoàn như vậy. Chen vào xin chữ ký minh tinh cũng chưa náo nhiệt như vậy đâu.”

Nói xong cũng không tiếp tục nhìn đám người, lại tìm một tư thế thoải mái tựa vào ghế, tay lật giở cuốn truyện Doraemon mới đọc được một nửa.

“Vũ! Vũ!”

Nghe tiếng gọi, thiếu nữ gấp truyện, ngước nhìn người đang tới, miệng càu nhàu:

“Kêu cái gì mà kêu. Hai người bị chó đuổi hay sao mà phải chạy đến toát cả mồ hôi thế hả?”

Người đến hít sâu một hơi, bình ổn nhịp tim, sau lại chọc chọc ngón tay vào cánh tay thiếu nữ, mắng:

“Ngươi nha, nói chuyện thật khó nghe. Không phải chúng ta thấy ngươi nên vội chạy đến sao? Đáng ghét!”

Thiếu nữ gạt tay người kia xuống, thuận tiện còn phủi phủi cánh tay như đang ghét bỏ người vừa chạm vào mình. Sau cũng không thèm liếc người kia nửa cái, quay sang hỏi chuyện người bên cạnh:

“Hai người xem điểm chưa?”

“Chúng tớ chưa xem. Còn you?”

“Chưa xem. Tớ tính đợi hai người tới cùng xem luôn.”

“Là vậy sao? Vậy đợi một lát chúng ta cùng xem đi.”

Nói rồi người kia liền nở một nụ cười yếu ớt.

Đoạn đối thoại ngắn giữa ba người thật khiến người ta cảm thấy có gì đó sai sai ấy.

Cái gì mà ta - ngươi, rồi lại tớ - you? Kiểu xưng hô lộn xộn này khiến người ta phải rối não nha.

Hai người vừa tới cũng tìm cho mình một chỗ mát mẻ ngồi xuống. Ba người im lặng nhìn về phía đám đông vẫn đang chen chúc trước bảng thông báo.

Lại nói, hôm nay chính là ngày công bố điểm thi tốt nghiệp của trường trung học Huệ Sơn. Sau ngày hôm nay, có người vui vẻ, cũng có lắm kẻ đau buồn.

Ba người đang nhàn nhã ngồi nhìn đám đông chính là học sinh của trường Huệ Sơn, họ cũng đến xem điểm thi {Lê Quý Đôn - Vũ} tốt nghiệp.

Thiếu nữ lười biếng có dáng ngồi “phóng khoáng” kia chính là Hạ Thính Vũ, còn được gọi là Tiểu Vũ.

Hạ gia có ba người con, hai trai một gái, Hạ Thính Vũ là con út trong gia đình nên rất được cưng chìu. Do gia đình chỉ có anh trai nên Hạ Thính Vũ tính tình cũng khá thoải mái, tùy tiện, nói đúng hơn chính là tính tình giống con trai đi.

Trong khi các thiếu nữ cùng trang lứa đã biết chải chuốt, trang điểm, biết làm dáng thì Tiểu Vũ của chúng ta lại rất “bình dị” đến độ lập dị luôn rồi.

Nhìn cô một chút xem, dáng người cao gầy tạm được, thân hình lồi lõm... e hèm, tạm không nhắc đến. Mái tóc dày, khô xơ được buộc kiểu đuôi gà đơn giản. Nổi bật trên khuôn mặt thon dài là một đôi mắt to, sáng trong, linh lợi, cái miệng anh đào với hàm răng đều như bắp. Nhờ hai điểm sáng ấy mà khuôn mặt vốn bình thường kia trở nên đáng yêu, sinh động hẳn.

Tiểu Vũ nhà chúng ta là người phóng khoáng, tự do, sao có thể để ý đến chuyện chải chuốt, trang điểm như những cô gái khác? Càng không nên nhắc đến chuyện làm dáng trước bọn con trai, bọn họ chẳng phải là chiến hữu cùng chiến tuyến của cô hay sao?

Chính vì tính tình như thế nên Tiểu Vũ thường bị các bạn gái đồng học xa cách, cũng chỉ có hai người đang ngồi kia là chơi thân với cô thôi.

Người gọi Vũ Thái Liên chính là thiếu nữ thanh tú, khả ái đang ngồi phía bên trái.

Mặc dù cùng tuổi nhưng Thái Liên có vẻ phát triển sớm hơn hai người còn lại. Thân hình tròn đầy sớm đã có nét của người trưởng thành. Thái Liên cũng là con út của Vũ gia, tính tình vui vẻ, cởi mở, ăn nói lại có duyên, quả thật thu hút được khá nhiều ong bướm.

Người ngồi bên phải có vẻ trầm lặng nhất chính là Lăng Thanh Nhã.

Thanh Nhã là con gái độc nhất của Lăng gia. Tính tình hướng nội, ít nói, lời nói ra luôn đúng trọng tâm, không thừa cũng không thiếu một

 


/4

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status