Những Con Người Không Tên

Chương 1: Người Bạn Đã Mất

/33


Bối cảnh câu chuyện

Câu truyện của chúng ta xoay quanh một thế giới kì lạ, một thế giới không phải là một hành tinh mà là một thế giới được tạo nên bởi nhiều hành tinh có chung một nguồn gốc. Hãy tưởng tượng, một hành tinh bị chia cắt thành 9 mảnh (mỗi mảnh còn có tên gọi là Woreght), những con người sống ở đó thắc mắc rằng, tại sao thế giới của họ không phải là một hành tinh hoàn chỉnh như mặt trăng hay mặt trời, mà lại là một đống vụn vỡ lửng lơ. Câu hỏi của họ đã được giải thích bằng một truyền thuyết về những vị thần.

Truyền thuyết đó là sự chiến tranh, nó xảy ra cách đây hơn một ngàn năm, 9 vị thần có sức mạnh tối thượng, nhưng cứ như vậy, ai sẽ là vua? Cuộc chiến tranh khốc liệt xảy ra đã chia cắt hành tinh này thành 9 mảnh Woreght, nhưng những người phàm cũng không chịu thua, họ cũng có sức mạnh của họ, nổi trội nhất là những con người mang dòng máu thuộc những gia tộc huyền thoại. Thất tộc: Kiếm sĩ, Xạ thủ, Nhạc công, Phù thủy, Pháp sư, Chiến binh, Danh Y đã cho hi sinh người mạnh nhất của mỗi tộc và 1 đứa trẻ bình thường không mang dòng máu của thất tộc để thực hiện nghi lễ triệu hồi vị thần thứ 10 – Thần Giam Giữ. Vị thần thứ 10 được triệu hồi dưới hình hài đứa trẻ không mang dòng máu của thất tộc đã giam giữ 9 vị thần kia trong 9 bảo vật, cất giấu ở những nơi bí ẩn khác nhau.

Một số sức mạnh bị phong ấn không chặt chẽ, sau mấy ngàn năm, có những sức mạnh bị rò rỉ, đáng sợ nhất là sức mạnh bóng tối. Quỷ thần bóng tối, còn gọi là quỷ thần Lus, phân nửa cơ thể đã thoát khỏi bảo vật và chui ra ngoài ngục giam giữ, nhưng sức mạnh cửa thần Lus bị giới hạn đáng kể. Sở dĩ sức mạnh đó được phóng thích nhiều tới vậy là do nó được giam giữ ở mảnh Woreght thứ 5 nằm giữa các mảnh khác nên bị che khuất ánh sáng mặt trời, mảnh Woreght có tên Lussagrets. Lussagrets là một thảm họa của thế giới, vùng đất cằn cỗi này đã bị quỷ thần khống chế, mọi sinh vật ở đây đều biến thành quỷ Lus khát máu con người. Con người ta, ai cũng có những bí mật, ai cũng có những điểm xấu và luôn cố tìm cách che giấu rồi lại tạo ra những điểm xấu xa khác và khác nữa, quỷ thần Lus nhận sức mạnh bóng tối lấy từ mỗi sinh mạng từ những con quỷ Lus bé nhỏ do hắn tạo ra. Nhưng đổi lại quỷ thần giúp con người ta thực hiện những mong ước xấu xa, khiến bóng tối của họ lớn lên, quỷ thần lập giao ước với con người, thực hiện nguyện ước của họ chỉ có thể bằng những nghi lễ, và cái giá phải trả hẳn là rất khủng khiếp.

Điều kì lạ thứ hai của thế giới này đó là thời đại. Một thế giới không phải hiện đại, không phải phong kiến, cũng chẳng phải nửa hiện đại hay nửa phong kiến. Sự phân chia thời thế ở đây không đồng thời. Đô thị, một nơi hiện đại xung quanh đủ thứ máy móc, các phương tiện vui chơi, giải trí,.. Tiếp đến là thị trấn, một nơi khá lạc hậu, không sử dụng tivi hay điện thoại, phương tiện giao thông là ngựa, kiệu và xe đạp, tuy nhiên nơi này đang dần được đổi mới. Làng hay thôn, một nơi cổ hủ với những phong tục mê tín, dị đoan, tôn thờ thần linh, con người ở đây luôn mặc các kiểu trang phục thời xưa, cũng là nơi mà chính quyền ít hay không nhòm ngó tới, bởi người dân ở đây thường không thích giao du với bên ngoài.

Mở đầu

Thế giới này có vô vàn sự sống: con người, chim chóc, động vật hoang dã, rồi đến cây cối, từng bông hoa, ngọn cỏ,.. chẳng có cách nào để tôi có thể nhớ hết.

Không tên không có nghĩa là không có tên. Cái tên đánh dấu cho sự tồn tại của mỗi con người. Vậy cái tên tồn tại vì chúng ta, hay chúng ta tồn tại vì cái tên của mình?

Đôi khi, tôi nghĩ về lí do mình tồn tại là gì? Phải chăng tôi chỉ đang sống mà không tồn tại, bởi sở dĩ chẳng có ai minh chứng cho sự hiện diện của tôi, cả thế giới chỉ muốn quay lưng với tôi, chỉ muốn tôi ở trong bóng tối, để làm cái bóng cho những con người trong ánh sáng giả tạo kia mà thôi.

Có người nói với tôi rằng: “Có hai con đường để xây dựng tên tuổi của mình.”

Vậy.. đó có phải cách để tạo nên sự tồn tại của mình không?

“Con đường thứ nhất là con đường vinh quang.”

Phải, mọi người sẽ biết ơn và nhớ tên mình nhưng phải có người xấu thì mình mới trở thành anh hùng được.

“Con đường thứ hai là con đường tội lỗi.”

Phải, cái đó tôi biết, những tên tội phạm khét tiếng ai mà chả quan tâm cơ chứ! Bởi họ khiến cho người khác cảm thấy khiếp sợ nên cái tên của họ cũng được khắc sâu trong đầu biết bao con người.

Vậy.. tôi đang đi con đường nào chứ? Tôi nghĩ rằng mình đang cố đi còn đường thứ nhất, nhưng không! Làm việc tốt cũng không được chấp nhận, làm việc tốt cũng bị ruồng bỏ, việc tốt tôi làm chả có nghĩa lí gì, cũng chỉ để họ chà đạp, cũng chỉ để họ lãng quên, cũng chỉ để chuộc lỗi cho sai lầm người khác tạo ra, bởi ngay từ khi bắt đầu đã bị xem là không tồn tại. Vậy, chi bằng tôi cứ đóng vai người xấu, làm nhân vật phản diện…biết đâu, lại có thể tồn tại.

Nói vậy chứ.. thật ra, đâu còn con đường nào khác, đang ở phía cùng đường thì làm gì có sự chọn lựa, thế giới đã cố sắp đặt tôi đến con đường này, thế giới đầy bất công và đáng nguyền rủa, bởi đó là thế giới của riêng họ, tôi sẽ không chấp nhận!

Tôi không sai, thế giới này mới chính là kẻ phạm sai lầm!

Chính đôi tay tôi sẽ thay đổi cả thế giới này!

Chương 0: Người bạn đã mất

- Ledra, con nghe thấy ta không?

- Ai vậy?

Giọng nói của người phụ nữ ấy cứ vỏng vọng trong không gian, không biết nó xuất phát từ đâu và cũng chẳng biết đây là đâu, chỉ nhận thấy một màu đen bao trùm. Không cử động được, anh chàng chỉ có thể đối thoại với người đó.

- Con còn nhớ về tuổi thơ của mình chứ? – Giọng nói thật hiền từ, đầy tình thương.

- Ai đang nói vậy? Tôi đang ở đâu? – Chàng trai đáp lại bằng vẻ hoang mang.

Người phụ nữ ấy không trả lời câu hỏi của cậu, mà tiếp tục hỏi:

- Hãy trả lời đi!

- Tuổi thơ… nhớ chứ!

- Con có hai người bạn thân, đúng chứ?

- Hình như là vậy.

- Một cô bé kính cận, ít nói?

Người phụ nữ nói cứ như bà ta biết rõ cậu vậy, giống như đang hỏi cung. Không hiểu sao, cậu nghĩ rằng nên trả lời thành thực.

- À.. cô ấy là Rachel.

- Một cậu bé lạnh lùng?

Lại nữa, bà ta lại hỏi…nhưng bà ta nói gì vậy?

- ....một cậu bé sao? Không, không có…

- Vậy là một cô bé nữa sao?

- ...không, không phải, không có…

- Vậy người còn lại đâu rồi?

Một hồi, không có tiếng hồi đáp, mãi sau đó cậu mới đủ can đảm trả lời:

- Không có ai hết, tôi chỉ có 1 người bạn thân– Cậu ta càng nói càng thấy hoang mang, trống rỗng.

- Không đúng, cậu nói là có hai, nhớ chứ? Tấm ảnh chụp ngày 23 tháng 3 năm 1738?

- Tấm ảnh đó…. – Nghĩ về tấm ảnh của mình,một cậu nhóc và một cô nhóc đứng lệch sang phải, thực sự là không cân đối.

- Hãy nhớ lại đi, Ledra, người đó tên là gì?

- ...k..không..

- Gương mặt của người đó ra sao?

- …gương..mặt.. – hình ảnh hiện ra trong trí nhớ cứ lập lòe, mờ nhạt rồi biến mất, trong quá khứ thật sự có quá nhiều chuyện không logic với nhau, cậu vẫn rất hoang mang:

- KKhông!! Chỉ có 1 người thôi, duy nhất chỉ một.

- Đừng cố phủ nhận những thứ là của con, người bạn của con. Ta xin lỗi, Ledra! Tất cả là do ta nhưng xin con hãy đánh thức phần kí ức đã ngủ quên trong con, hãy cứu lấy người bạn thân nhất của con, hãy kéo cậu ấy ra khỏi địa ngục. Ta phải đi rồi!

Chàng trai chợt bừng tỉnh giữa đêm khuya, cảm giác đầu đau nhức, tâm trí thật rối loạn.

Lại cái giọng nói đó, cái giọng nói hay gọi cậu trong giấc mơ, giọng nói của một người phụ nữ cứ như hồn ma bám lấy cậu, nhưng nghe thật quen thuộc.

Tại sao trong giấc mơ cậu lại hoang mang tới vậy?

Chương 1: Cậu đã quen với giết chóc?

Gresical Woreght...

….năm 1743….

Thủ đô Rifors, khu đô thị hiện đại nhất của Vanto. Nơi đây, có những con đường thẳng tắp trải dài, lúc nào cũng vậy những chiếc xe qua lại réo chuông inh ỏi, dạo một đoạn lại thấy cái màn hình điện tử to đùng chỉ để thông báo tin tức, thật là xa xỉ… đáng lẽ người dân Vanto phải thấy tự hào mới phải, đằng này thì ngược lại, những thứ đó được xây dựng bằng sức của họ, nhưng không một chút là của họ.

Ánh nắng chiều ấm áp mang màu vàng nhạt, trên mặt đường in bóng hai anh chàng đang đi bộ một cách thong thả. Darcy mặc bộ đồ giản dị, mái tóc dài ngang lưng, buộc thấp, màu sắc kì lạ từ phần dưới gáy màu bạch kim, còn phía trên màu đen, phần đuôi ria tóc cũng có chút trắng trắng, có lẽ do cậu ta nhuộm bạch kim sau đó tóc đen mọc ra nên trở thành màu kì quái như vậy. Cậu đội chiếc mũ lưỡi trai màu lam nhạt, trên vai xách chiếc balo to tướng, vừa đi vừa ngắm nghía đường xá, trò chuyện với cậu bạn đang đi cạnh mình:

- Đẹp ghê! Lâu rồi không lên thủ đô chơi, đổi mới ghê thiệt! Charlie … cái tên khó tính đó, mình đâu có thiếu thực lực chứ, tới giờ mới chịu cử lên đây, rồi tớ sẽ cho hắn lóa mắt ra với thành tựu sắp tới. - Giọng cậu có vẻ hậm hực lắm.

Người bên cạnh Darcy là một anh chàng có khuôn mặt khá điển trai, mái tóc màu nâu sẫm, thân hình khỏe khoắn và khá cao ráo, anh ta mỉm cười, điềm đạm trả lời:

- Cậu không nên nói về thủ lĩnh như vậy, quý ngài trung học!

Darcy hơi giận, cậu nói một lầu:

- Này Jayver, biết cậu là thiên tài rồi, được chuyển tới học cái trường khủng cơ đấy, bỏ học thì đã sao? Không phải lôi chuyện xấu hổ của người ta ra mà nói nhá, biết tui không được thông minh bằng--

- Nơi này thật sự đã thay đổi, thật trái ngược với sáu năm trước….

Jayver ngắt lời Darcy, giọng cậu trầm hẳn như đang nghĩ về những điều không vui, cặp mắt màu cà phê trìm đắm nỗi buồn, hai hàng mi nhẹ rủ xuống, kí ức cũ của cậu lại ùa về… sáu năm trước..

….chính con đường này…người phụ nữ dắt tay cậu nhóc vội vàng chạy qua biển xác, cả hai người đó…khuôn mặt tái xanh lộ rõ nét hoảng sợ, cậu nhóc ấy chạy đi mà nước mắt cứ dàn dụa:

- Mẫu thân...đi đâu vậy..hức…hức.. con sợ lắm.. con không chạy nổi n---

Chợt người mẹ đẩy cậu bé xuống đất… tiếng súng nổ liên tiếp như không muốn dừng lại, bà ngã gục lên người cậu… từng giọt máu rớt vung vãi khắp cơ thể cậu nhóc, cậu trợn mắt lên, một ánh nhìn kinh hãi, trái tim như ngừng đập, cổ họng nghẹn ắng… khoảng khắc mà… tất cả như dừng lại, cái kí ức không hề phai nhòa, khuôn mặt ấy, nụ cười ấy và cả giọng nói ấy:

- ...hãy sống…Ledra…

- Hể?? Tiền truy nã của Charlie lại tăng nữa nè, thật là bất công...

Trở về với hiện tại, Darcy tỏ vẻ bất bình chỉ tay vào lệnh truy nã có hình một người con trai với mái tóc vàng dài được dán trên bảng tin tức ven đường. Cậu ta nhăn mặt than thở.

- Cậu nên cảm thấy mừng vì chưa bị truy nã, điều đó giúp ích nhiều hơn cho tổ chức.

- Ứ chịu đâu, chẳng ngầu chút nào – Darcy phụng phịu như trẻ con.

Jayver thở hắt một hơi:

- Lớn đầu rồi mà còn hành động như con nít danh, lại còn đòi ngầ--

- Cục phó!! – Chợt một cậu thanh niên tới bắt chuyện với Jayver.

Cậu ta có mái tóc đen, điều đáng chú ý là bên má trái có một vết thẹo dài từ phía trên trán xuống gần cằm nhưng nó chỉ ở bên rìa khuôn mặt, ngay sát tai trái.

Cậu ta mặc bộ cảnh phục màu xanh dương, vai áo có hình sư tử, trên áo và mũ có gắn huy hiệu tổ quốc là hình vầng trăng khuyết ngửa màu đen nổi bật trên nền trắng gần giống như hình dạng lưỡi liềm của đế quốc lớn Cirnolia trên bản đồ, chân mang bốt trắng, tay mang găng, cạnh thắt lưng mang súng và kiếm.

- Chào cục phó, anh đang đi đâu vậy? Còn đây là…. – Cậu ta quay qua nhìn Darcy.

Darcy vội kéo mũ che, hơi cúi xuống, cậu sợ cậu ta thấy rõ mặt mình sẽ liên lụy tới Jayver.

- À..Zoel, người này mới tới Rifors lần đầu nên chưa rõ đường cho nên…

- ..cục phó, thật là con người vĩ đại – Zoel tỏ vẻ xúc động:

- Anh vất vả vậy mà… vừa làm đại tá bên quân diệt Lus rồi còn phải đi học, lại còn làm cục phó cục cảnh sát nữa, hẳn là nặng nhọc lắm, em rất lo lắng về sức khỏe--

- Zoel, cậu lớn tuổi hơn tôi không cần phải cung kính tới vậy, e người ngoài lại hiểu lầm. – Jayver mỉm cười:

- Ý cậu có phải là tôi nên nghỉ làm cục phó cho đỡ vất vả không?

- Ý em… - Zoel không biết nói gì sau đó, giống như vừa bị bắt bài vậy.

- Yên tâm đi, tôi ổn mà, cũng chả muốn làm đâu chỉ là bị bắt ép thôi, cũng bởi cái đất này thiếu nhân lực quá, đâu thể bỏ rơi được.

- Vậy thì tốt rồi, haha..- Zoel cười trừ, cậu ta có vẻ không ưa gì Jayver.

- Mà có chuyện gì vậy, sao cậu lại ở đây?

- Thì là… cục phó trực tiếp chứng kiến thì tốt hơn…

Thực ra Jayver đang đi học mà làm nhiều chức vụ như vậy là do có sự phân chia giai cấp không đồng đều ở thế giới này cũng bởi những thứ siêu nhiên xuất hiện, họ chủ yếu dựa vào sức mạnh thất tộc, năng lực đặc biệt hay những yếu tố khác cũng đủ để phong chức mà không cần qua trường lớp nào. Sở dĩ cũng chẳng có trường lớp nào dạy dỗ những năng lực siêu nhiên phát triển.

Zoel dẫn hai người họ rẽ vào con đường gần đó, chỗ sân bóng hôm nay người đông nghịt túm tụm lại nói chuyện rì rầm nhìn mà phát ngốt. Bước lại gần, họ thấy bốn con người đang bị trói ở trên bốn cột gỗ cắm trên sân cỏ, khắp mình họ những vết thương đang ứa máu, quân Cirnolia (Cirnolia đế quốc đã chiếm chọn Vanto từ sáu năm trước) công khai tra tấn dã man.

Zoel nói: - Lẽ ra em không nên cho anh thấy cảnh này, dù sao anh cũng là người Vanto…Anh thấy đấy, họ là những người Vanto, vì tội đã đột nhập và đốt tàu chở hàng của một quý tộc Cirnolia làm ảnh hưởng đến việc xuất khẩu, bọn em được cử tới đây để đảm bảo trật tự an ninh.

Jayver nhếch mép cười:

- Tôi không yếu đuối tới mức cần cấp dưới thương hại đâu, cậu nên cẩn thận với cách làm việc của mình, chưa hoàn thành nhiệm vụ mà chạy ra chỗ này chỗ nọ, có cần tôi phải nhắc lại luật thứ 35 không vậy?

Zoel vội cúi đầu:

- Xin lỗi cục phó, em trở về công việc của mình ngay – Nói rồi cậu ta chạy về chỗ của mình.

Chời Zoel đi xa, Jayver nhắc khẽ Darcy:

- Bình tĩnh đi, Darcy…

Darcy mặt đỏ phừng phừng vì tức giận, cậu đưa tay ra sau mở cái túi dài đựng kiếm:

- Tôi sẽ giết chúng.

Bất chợt một con dao nhỏ dí sát cổ cậu. Jayver lạnh lùng nói:

- Tôi cấm cậu hành động ngu ngốc, nếu không… chính tay tôi sẽ giết cậu ngay tại đây với tư cách cục phó cục cảnh sát.

- Sao cậu có thể tỏ vẻ thản nhiên như vậy, cậu không cảm thấy gì hay sao? Cậu… thật sự...

Jayver khẽ khép hờ hai hàng mi, cậu thở hắt một hơi:

- ...xin lỗi vì đã chĩa dao---

Jayver chưa kịp nói hết câu thì Darcy túm cổ áo cậu:

- Tôi không có nói chuyện đó…không lẽ cậu…đã cảm thấy quen với mấy cảnh này rồi? Cậu không thấy căm giận gì hay sao?

- Bỏ ra đi, đừng có gây sự chú ý!

Darcy bỏ tay khỏi cổ áo cậu, Jayver nói tiếp:

- Tớ đã nói rồi, tớ không phải thành viên của Phượng Hoàng Đêm nên không có trách nhiệm phải căm giận bọn chúng.

- Gì chứ??

- Cậu hay hoạt động ở thị trấn nên ít gặp mấy cảnh này, nhưng ở những khu đô thị thì đây là chuyện thường xuyên, không muốn cũng phải chấp nhận.

- Chấp nhận ..sao?

- Tớ không muốn tiếp tục theo Phượng Hoàng Đêm bởi tớ cảm thấy quá bất lực, chúng ta còn có kẻ thù đáng sợ hơn thế nữa. Con người có đấu đá lẫn nhau cũng chỉ sớm tàn mà thôi, cho dù có là bản năng cũng phải biết nhìn nhận hoàn cảnh. Tranh giành miếng mồi để cùng bị ăn thịt, hay hợp tác để tiêu diệt con dã thú. Vấn đề bây giờ là phải tiêu diệt Lus, tận gốc.

- Tiêu diệt Lus sao? – Darcy cười khẩy:

- Lũ quỷ đó đã tồn tại hơn 30 năm ở Lussagrets, cậu nghĩ là có hi vọng sao?

- Ai mà biết, cái gì cũng có hồi kết của nó. Tớ không nói quân phiến loạn các cậu là sai, chỉ là đừng nghĩ rằng tớ phải có suy nghĩ giống cậu.

Jayver hướng ánh nhìn về nơi nào đó, thật xa xăm, thật khó nắm bắt. Nói điều không chắc chắn không phải vì quá lạc quan "Ai mà biết", mà có lẽ cậu luôn tin tưởng và hi vọng vào thứ ánh sáng kì diệu rồi sẽ xuất hiện trong khoảng tương lai mù mịt phía trước.


/33

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status