Nhặt được tình yêu

Chương 1

/2


Vào một ngày đẹp trời cô đang đi trên con đường quen thuộc để tới trường, cô bỗng thấy có một chiếc xe vừa chạy vào trường, cô tò mò đi vào xem chiếc xe đó chở ai, thì bỗng một cậu con trai bước xuống xe, cậu ấy có mái tóc đen tuyền, làn da trắng như con gái, cặp môi bạc quyến rũ luôn treo nụ cười nhợt nhạt, đôi mắt nâu màu hạt dẻ tràn ngập ấm áp nhưng bên trong lại cất giấu sự lạnh lùng, trong cậu ấy rất điển trai có thể làm bao cô gái xiêu lòng, nhìn vẻ bề ngoài thì thấy rất hoà đồng nhưng sao cô cảm thấy cậu ấy rất lạnh lùng nhỉ? À, cậu ấy hình như là học sinh chuyển từ thành phố về.

Quên nữa, Nguyễn Trần Minh Nhi là cô, theo mọi người đáng giá về cô là, có mái tóc nâu đất xoắn nhẹ, đôi má hồng hào và làn trắng mịn, có đôi mắt màu đen huyền bí, đôi môi anh đào đỏ hồng, luôn mỉm cười với mọi người, tính tình hoà đồng vui vẻ, ai cũng quý mến cô. Dù có ai nói xấu không vừa ý cô, cô cũng mặc kệ cho qua vì cô chỉ muốn toàn tâm toàn ý quan tâm người quan tâm cô thôi.

Cô vừa vào lớp thì tiếng trống vào học vừa vào lên. Khoảng 5 phút trong giờ đầu bài thì cô chủ nhiệm đi vào cùng một bạn nam đi sau.
Anh ta học cùng lớp với cô và được ngồi cùng bàn hai người bắt đầu làm quen với nhau:"Chào bạn!" Nam lên tiếng."Ơ! Chào bạn!" Cô cất tiếng nói."Tự giới thiệu mình là Nam còn bạn! Bạn tên gì?""Mình là Nhi !""hay là mình sưng tên lun nha?.""ừ cũng được!."Từ lần gặp gỡ đó Nhi và Nam trở thành bạn thân đi đâu cũng có nhau, dần dần Nam đã phải lòng của Nhi từ lúc nào không hay.

Nam ngõ lời muốn làm người yêu của Nhi để được bảo vệ cho Nhi. Nhi đỏ mặt ngượng ngùng, từ đó Nam và Nhi trở thành người yêu của nhau.

Nam rất yêu Nhi, rồi một ngày định mệnh. Mẹ của Nam muốn gặp mặt Nhi xem coi Nhi là người con gái như thế nào, Nam dẫn Nhi về ra mắt gia đình, cha mẹ Nam rất thích Nhi từ lần đầu gặp, vì Nhi là một người con gái ngoan hiền, dễ thương, Nhi nhanh chóng được đối xử như người nhà.

Mẹ của Nam rất mong tìm được đứa con của bà, vừa nhìn thấy Nhi trong lòng của bà dân lên một cảm xúc khó tả.

Nhà của Nam tổ chức một buổi đi chơi họ rủ Nhi đi theo cho vui, Nhi đi cùng Nhi rất đảm đang Nhi nấu ăn cho cả nhà Nam ăn họ đều khen. Mẹ của Nam lên tiếng:"Cháu nấu ăn ngon vậy chắt cháu được dạy dỗ kĩ lắm phải không?."

"Bác quá khen ạ!." Nhi ngượng ngùng đáp.Sau lần đi đó mẹ của Nam càng thân thiết với Nhi hơn, bà tâm sự với Nhi bà nói:"Bác từng có một đứa con gái nhưng vì mưu sinh kiếm sống, bác đành phải để nó ở lại giờ đây công danh sự nghiệp đã thành, bác muốn tìm lại nó để bù đắp cho nó sau những năm đó chắt nó hận bác lắm!. " vừa nói bác ta vừa khóc.Nhi an ủi bác "bác đừng buồn nữa cô ấy sẽ hiểu mà!. "Nhi kể cho bác ấy nghe về hoàng cảnh của mình."Cô ấy thật có phúc, cháu bị bỏ rơi từ bé được bà ngoại nuôi nấng, cháu cũng khô biết mặt cha mẹ mình là ai! Họ chỉ để lại cho cháu sợi dây chuyền này ngoại nói với cháu đó là vật để cháu nhận ra mẹ!." Nhi buồn bã kể.Nghe như vậy mẹ của Nam rất ngạc nhiên, bà muốn xem sợi dây chuyền của Nhi.

Khi bà nhìn thấy sợi dây bỗng nhiên bà lặng người đi, bà không nói gì hết Nhi cũng không hỏi gì thêm.

Đến lúc về mẹ của Nam mới bảo ba của Nam lại bà nói:

"Ông à! Tôi đã tìm được con ruột của mình rồi ông ơi!." Bà nói trong tiếng khóc.

"Bà nói sao? Tìm được con rồi sao? Mà làm sao bà tìm được?." Ông ngạc nhiên hỏi.

"Nó là con Nhi bạn gái thằng Nam đó ông! Tôi đã thấy sợi dây chuyền của nó đúng là sợi dây năm đó!." Bà nói.

"Nó là con gái của chúng ta sao?." Ông rất ngạc nhiên.

Từ hôm đó Nhi được cả gia đình nhà Nam yêu thương như người một nhà.

Đến ngày tốt nghiệp mẹ của Nam bảo Nam:

"Con à! Mẹ muốn nói với con một chuyện."

"Dạ! Chuyện gì mẹ cứ nói đi?."

"Lâu nay mẹ đã tìm được người đó gòi nó là con Nhi đó con!." Bà nói.

"Vậy còn con thì sao hả mẹ, con không phải con ruột của mẹ sao?." Nam ngạc nhiên hỏi mẹ.

"Con à! Con là đứa con mà mẹ đã nhặt được từ lúc đi lên thành phố lập nghiệp. Mẹ xin lỗi vì đã giấu con bao lâu nay!." Bà vừa nói vừa khóc.

Khi nhận lại Nhi, Nhi rất hạnh phúc nhưng cũng rất buồn vì sắp phải xa ngoại người đã nuôi cô khôn lớn đến ngày hôn nay.Nam nhận lại được người thân người đó không ai xa lạ đó là ngoại của Nhi. Bà kể bà có một người con đi làm ăn xa và một đứa cháu trai thất lạc bao năm mà chứ tìm được. Cháu bà có một đặc điểm nhận ra là cái bớt ở vai trái. Nam nhận lại bà và về ở với bà để tiện chăm sóc cho ngoại.

Khi Nhận lại cha mẹ cô rất hạnhphúc cô được thương yêu chăm sóc rất chu đáo.



Đã sửa bởi Bối In Nhã Lan lúc 04.10.2016, 14:30, lần sửa thứ 2.


/2

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status