Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 79 - Thiếu

/96


Diệp Tiểu Kiều nói: “Chuyện này Phương chưởng quỹ có thể yên tâm, vì khoai tây này, cha ta đã thử trồng một mảnh nhỏ trong viện, cha ta làm ruộng giỏi giang, tuyệt đối có thể trồng ra, hơn nữa cho dù không trồng ra, Phương chưởng quỹ cũng sẽ không có tổn thất, hiện giờ ta đã nói cho đầu bếp quý tửu lâu mấy cách làm, đến lúc đó Phương chưởng quỹ có thể đến phía nam tốn giá tiền mấy lần mua về, làm theo có thể kiếm tiền. Nhưng giá tiền một bàn món ăn này cũng tương ứng phải cao lên mấy lần.”

Phong Nhất Phàm hơi giật mình nhìn tiểu Kiều, nha đầu này biết những thứ này từ đâu vậy? Nhưng mà nhìn dáng vẻ Lập Hạ rất bình tĩnh, lại nhịn giật thột trong lòng.

Phương chưởng quỹ nghe cười to ha ha, nói: “Ngươi nữ oa oa này nói đúng lắm, vậy ta mong đợi các ngươi nhanh chóng trồng ra được khoai tây này rồi, về phần giá cả dễ thương lượng, dù sao vậy hiếm có mới đắt mà.”

Tiểu Kiều nói lời kia là có ý, không sợ Phương chưởng quỹ từ bên kia chở về, dù sao tiêu tốn này còn đắt hơn so với lấy từ chỗ bọn họ, hơn nữa nếu thật sự chở từ phía nam về đây, như vậy bên này trồng ra được còn không có phần của bọn họ, Khang huyện này cũng không chỉ có một tửu lâu Hối Tân lâu, bọn họ thấy Phương chưởng quỹ và biểu ca có giao tình nên mới tìm đến đây đầu tiên, nếu không đến lúc đó người khác được tiên cơ, vậy khi đó hối hận là phía Phương chưởng quỹ rồi.

Có lúc làm ăn không thể một mực hạ thấp tư thái, Diệp Tiểu Kiều cảm thấy, nhà mình hiện giờ có một món đồ tốt độc nhất vô nhị, phải ngẩng đầu ưỡn ngực, bây giờ nhìn xem, hiệu quả không tệ.

Phương chưởng quỹ quyết định rồi, nhưng hắn còn phải xin phép đông gia, dù sao đây là một chuyện lớn, nhưng hắn cũng không sợ người khác đoạt trước, vẫn phải sau đó đặc biệt đi nhà Diệp Tiểu Kiều, nhìn mảnh đất nhỏ Diệp Trụ trồng khoai tây, tỏ vẻ hài lòng, đầu tiên định ra văn thư, chính là sợ người khác đoạt trước, quả thật, giống như Diệp Tiểu Kiều nói, chuyện như vậy hắn thật sự không thua thiệt, trồng ra, vậy hắn lấy, sau đó kiếm tiền, trồng không ra, hắn không hề tốt thất một cắc, còn được không mấy cách làm, cớ sao không làm?

Nếu đối phương nể mặt hắn, như vậy hắn sẽ cho đối phương mặt mũi, đến lúc đó cần toàn bộ khoai tây nhà bọn họ, dù sao Hối Tân lâu không chỉ là tửu lâu có ở Khang huyện, nơi khác cũng có, lượng cung ứng thật lớn.

“Đây là định sẵn khoai tây của chúng ta?” Cả nhà nhìn văn thư không thể nào tin được, thứ này còn chưa trồng ra, đã không lo đường tiêu thụ rồi.

“Đương nhiên là thật, chính là giá tiền chúng con đều đã bàn xong rồi, một cân khoai tây cần năm mươi văn đấy.” Diệp Tiểu Kiều nói.



“Mắc như vậy! Còn đắt hơn thịt!” Tiểu Phượng nói: “Chưởng quỹ kia không ăn thiệt thòi chứ.”

“Chắc chắn sẽ không, chúng ta thứ này hiếm, đến lúc đó hắn một bàn ra giá chắc mấy trăm văn đó, lại nói chúng ta còn không hung ác, bằng không một trăm văn một cân cũng không chừng!”

Hai mắt tiểu Phượng hiện lên nguyên bảo, “Một cân năm mươi văn, một vài mẫu đất có thể trồng ra được bao nhiêu? Tiểu Kiều, muội nói có được năm trăm cân không? Đó chính là hai mươi lăm lượng? Trời ạ, nhiều như vậy!”

Tiểu Kiều cười nói: “Không chỉ vậy đâu, theo cách trồng của cha, một mẫu ít nhất cũng có một ngàn cân.”

“Đó chính là ít nhất có thể bán được năm mươi lượng rồi! Phát tài, phát tài!” Gia đình nông dân, một năm có thể kiếm được mười lượng đã tốt rồi, hiện giờ mới chỉ một mẫu đất đã có thể kiếm được năm mươi lượng, còn không phải phát tài.

“Nếu không, chúng ta trồng toàn bộ khoai tây đi, chúng ta càng có tiền.” Tiểu Phượng đề nghị.

Lập Hạ nói: “Năm nay chỉ có một nhà ta, sang năm nói không chừng còn có nhà khác, về phần giá cả nhất định sẽ xuống, hơn nữa chúng ta cũng không nhiều đất, cha, con nghĩ, khoai tây này trồng được rồi, đến lúc đó nhất định có người đến muốn mầm khoai tây, chúng ta lưu lại một phần làm giống, người khác muốn mua, cũng thích hợp bán một chút.” Thứ này vốn không thể vẫn chỉ nhà bọn họ trồng, nếu vẫn giấu giếm


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status