Nhà Ai Cầu Nhỏ Nước Chảy

Chương 18 - Đập Phá!

/96


Wow ha ha! Cuối cùng có hiệu quả rồi, Diệp Tiểu Kiều cũng không tin cứ nói mấy câu như vậy liền sửa được tính tình của cha, dù sao phải từ từ. chỉ có điều, lần này, trong lòng cha nhất định có vết sẹo rồi.

Đúng vậy, rõ ràng tiền có đủ, còn để cho hắn đi đòi tiền, dụng tâm này thật sự khiến cho trái tim người ta rất băng giá. Cho dù là đối với hắn hay đối với hai tỷ tỷ.

Diệp Trụ không phải nói cái gì cũng không hiểu, ngược lại, người khác một chút cũng không ngốc, không phải nói dễ nói chuyện chính là kẻ ngốc, có một số việc nhỏ có lẽ trong lòng hắn hiểu, chỉ có điều tình nguyện không hiểu, lại cảm thấy thua thiệt là phúc, bản thân mình tự ăn một chút thua thiệt cũng không coi vào đâu.

Chỉ có điều lần này, chuyện rõ ràng bày ra ở trước mắt mình rồi, vả lại ngay cả khuê nữ cũng có nghi vấn, nếu hắn còn không rõ, vậy không thể làm người làm cha được rồi.

Mấy ngày tiếp theo, người trong nhà nên làm việc vẫn làm việc, Quách thị thì ngày ngày lẩm bẩm Diệp Căn thi huyện, nghe nói cũng bảo đảm với một vài thân thích rồi, nói con trai của mình nhất định có thể thi đậu, ở trong mắt bà, con trai của bà chính là sao Văn Khúc hạ phàm, không thi đậu cũng không có đạo lý.

Bà mai mười tám dặm thôn cũng nghe tiếng đến cửa, muốn nói chuyện nàng dâu cho Diệp Căn, nhưng Quách thị nào chịu để ý tới cô nương trong thôn này? Đến lúc đó Diệp Căn thành tú tài rồi, cô nương trong thành này không phải còn mặc cho hắn chọn?

Có bà mai nói rồi, chuyện thi cử này nói không chừng, lỡ như không thi đậu, còn không bằng thừa dịp bây giờ chưa có kết quả, tìm cô nương nhà giàu có định ra.

Lời này vì tốt cho Quách thị, đáng lẽ đều có khả năng này, nhưng Quách thị không nói hai lời, liền đuổi người ta ra ngoài, dám nói Diệp Căn của bà thi không đậu, đúng là tìm mắng!

Mấy nàng dâu đều không lại gần bà, bây giờ bà cũng không có ý định tìm nàng dâu gây phiền phức.

Cuộc sống như thế qua chừng mấy ngày, kết quả thi huyện đã có mấy ngày, Diệp Căn vẫn chưa trở về, Quách thị còn không cuống muốn chết, vội để Diệp lão đầu tìm cách đi tìm, chỉ có điều tiên sinh bên học đường mang tin tức, Diệp Căn thi huyện cũng không qua. Tú tài này còn phải thu phủ, thi viện nữa, cửa đầu tiên đơn giản nhất cũng không qua, cửa khác khỏi nghĩ nữa rồi.

“Sao có khả năng chứ, con ta học vấn tốt lắm, tiên sinh người nói đùa sao.” Quách thị không thể tin được.

Tiên sinh kia bị người nghi ngờ rất không vui mừng, “Ta là một người đọc sách, nói láo cho bà làm gì? Diệp Căn đúng là không thi đậu! Nếu không tin, tự các ngươi đi nhìn bố cáo trên huyện đi.”

Diệp Căn học sinh này bình thường ở trong học đường liền học không tốt, có thể thi đậu mới là lạ đó! Nhưng mà ông không muốn nói xấu học sinh ở trước mặt người nhà học sinh, đây có nhục nhã nhặn.

“Vậy con ta bây giờ đang ở đâu, không phải lần này nó thi không được, nghĩ không ra chứ, ông trời lão gia của ta, con của ta, con có chuyện gì bất trác, ta cũng không sống được!” Quách thị bắt đầu gào khóc, ông cụ sợ mất thể diện ném ra ngoài, vội vàng kéo Quách thị đi về.

“Cha hắn, ông không thể mặc kệ Căn nhi, hắn nhất định vì không thi đậu, cảm thấy không có mặt mũi về nhà, hắn rốt cuộc đi đâu. Ta biết rõ người trong nhà này nhìn mấy nương con ta không vừa mắt, đều nghĩ hắn không có ở đây là tốt nhất, ông cụ, Căn nhi là con ruột của ông. Nếu nó có mệnh hệ gì, ta cũng không sống được!” Giờ còn không biết tình huống là như thế nào, đã nói cái gì mà không được, đây không phải chính bà tự rủa con trai bà sao?

Mấy chị em bạn dâu Lưu thị cũng khinh bỉ trong lòng, bình thường khi nói ngoa, bà nói lên trời, bây giờ còn không phải cảm thấy không có mặt mũi, cho nên náo loạn một trận trước, khiến tất cả mọi người không thể nói ra một lời? Thật đúng là thủ đoạn! Mọi người làm trâu làm ngựa, thời gian dài như vậy, bà còn muốn để cho mọi người tiếp tục làm, cung dưỡng nhi tử như con sâu mọt kia của bà!

Triệu thị suy nghĩ một chút, cảm giác mình là nàng dâu ruột, giờ phút này Quách thị cần an ủi nhất, liền lên trước nói: “Nương, con thấy lần này tứ đệ không thi đậu cũng tốt, thành thân sớm cho hắn, có con dâu chính là người lớn, cũng hiểu chuyện, nương sẽ ít quan tâm đi!”

Còn chưa nói hết, đã bị Quách thị nhổ cho một bãi nước miếng, “Ngươi đồ phụ nhân nát đầu lưỡi! Ai cho ngươi mở miệng nói chuyện sao? Ngươi có chuyện gì? Ngươi cứ mong đợi con ta không thi đậu như vậy? Cái gì gọi là thi không đậu cũng tốt? Thì ra ngươi chính là sớm


/96

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status