[Nalu] Đại Tỷ Và Lớp Trưởng

Chương 37 - Một Cơ Hội ?

/42


- Tại sao ông lại ở đây ?

- Con vẫn khỏe mạnh , thật tốt quá ... - Bố của Lucy thở phào nhẹ nhõm , nhưng ánh mắt chú nhìn Lucy có vẻ đau buồn .

- Tôi hỏi lại , tại sao ông lại ở đây ? - Lucy tiếp tục , không hề màng đến câu nói vừa rồi của bố mình .

- Coi kìa con gái , đừng cáu gắt thế chứ ! Bố muốn đưa con ra nước ngoài trị bệnh . - Chú tiếp tục nói , và có vẻ khổ sở vì thái độ lạnh nhạt của Lucy dành cho mình .

- Trị bệnh ? Ông có tư cách gì nói với tôi như thế ? - Lucy nhếch một bên mày . Cô có vẻ coi thường điều đó .

- Ta là bố của con kia mà ... - Chú nhẹ nhàng trả lời lại .

- Ông không xứng đáng là bố tôi ! Một người lúc nào cũng biết mỗi công việc , đến cả vợ con mình cũng bỏ bê thì không có tư cách nói với tôi câu đó ! - Lucy gắt lên , mặt cô đỏ bừng . Natsu thầm nghĩ có lẽ ông bố kia đã làm gì có lỗi lớn với Lucy và mẹ cô ấy .

Bình tĩnh đi chị ... - Natsu thì thào . Cậu không ngờ Lucy cũng có thái độ như thế này với bố mình , dù biết Lucy không quý bố , nhưng chẳng ngờ nó đến mức như vậy . Bây giờ cậu thấy mình hoàn toàn vô dụng , vì cả hai bố con nhà họ chẳng màng gì đến cậu cả .

- Thời gian qua, bố làm việc là vì con đấy . - Ông bố , tên Jude cúi đầu xuống , chú có vẻ rất buồn . - Con từ nhỏ đã ốm yếu , bố muốn đưa con đi chữa bệnh để không phải chật vật trong đau ốm nữa ...

- Mẹ tôi vì ông mà li dị rồi . Bắt con gái mình sống trong cảnh thiếu thốn tình thương , ông có tư cách gì lên tiếng? - Lucy vặc lại .

- Ta là bố của con , Lucy . Một người con không nên nói với cha mình bằng giọng điệu đó . - Chú Jude hít thở sâu , rồi nói với Lucy bằng chất giọng uy quyền . - Bố muốn đưa con ra nước ngoài chữa bệnh . Bố muốn con được sống .

Lucy trừng trừng nhìn bố mình , chú Jude , cô nhất định sẽ không bao giờ đồng ý chuyện này ! Rồi cô kéo heo Natsu , quay lưng bỏ đi . Chú Jude đứng đó , nhìn con gái mình càng ngày càng rời xa thì ông càng tê tái . Rồi ông thở dài , lấy điện thoại ra gọi cho người vợ cũ của mình , Layla .

- Con bé không chịu nghe anh đâu . - Chú nói .

- Em đã bảo để chúng ta cùng nói mà . - Mẹ Lucy đáp lại .

- Chuyện gia đình ta rất phức tạp , em hiểu điều đó mà , Layla . - Chú nhíu mày . - Anh không nghĩ ...

- Dù là thế , em vẫn muốn con bé biết . Giấu tiệt nó mọi chuyện , rồi để nó ghét bỏ anh - người yêu thương con bé nhất không phải ý hay đâu . - Cô Layla ngắt lời người chồng cũ . - Ngày mai anh hãy đến bệnh viện lúc 12 giờ trưa , em và anh sẽ kể cho nó nghe mọi chuyện .

- Cảm ơn em , anh lo quá ... - Chú thì thầm , rồi tắt máy .

Xem ra ngày mai lại phải đối đầu với cô con gái nóng nảy của mình rồi .

---- ----

Đúng 12 giờ trưa hôm sau , chú Jude đứng chờ cô Layla ở cổng bệnh viện . Chú không dám đi một mình đến gặp Lucy , vì chú sợ con bé sẽ đá văng chú ra khỏi phòng sau khi tuôn 1 tràng chỉ trích .

- Jude . - Tiếng gọi thân quen từ xa vọng lại .

- Layla . -Chú mỉm cười , trong lòng thầm cảm ơn Chúa vì vợ cũ tới sớm hơn .

- Đi nào . - Cô Layla mỉm cười , rồi kéo chú lại đi vào bên trong bệnh viện .

Tron khi đó , Natsu và Lucy đnag ngồi chơi game với nhau . Chơi mấy ván liền Natsu đều thắng , nên có vẻ Lucy rất cay cú , cộng thêm cơn tức hồi chiều hôm qua làm cô trở nên linh hoạt 100% , tay bấm nhoay nhoáy .

- Nào ... - Lucy nói lớn .

- 3 ,2 , 1 ... - Lucy bật đứng dậy , cô đém ngược theo cái đồng hồ ảo trên màn hình .

- Yeah , chế thắng rồi !!! - Lucy nhảy nhót trên giường , có vẻ khoái chí .

- Thắng 1/6 ván à ? - Natsu nhếch mép , chẳng qua thấy Lucy đáng sợ quá nên cậu nhường đấy chứ ?

- Im đi . - Lucy ném cái gối về phía Natsu . Rất nhanh , cậu đỡ lấy .

Cùng lúc đó , cánh cửa phòng bệnh mở ra . Cả bố và mẹ Lucy cùng đi vào .

- Mẹ ? Và ông làm gì ở đây ? - Lucy nhíu mày .

- Trật tự nào , mẹ và bố con có chuyện quan trọng mà con PHẢI biết . - Cô Layla cười ôn nhu , nhưng giọng nói thì lạnh hơn nước đá .

- À ... vậy em ra ngoài nhé ... ? - Natsu nói , cậu nhanh chân chạy ra cửa .

- Cháu cũng ở lại luôn đi . - Cô Layla nói . - Cháu là bạn trai con gái cô mà nhỉ ?

- À .. dạ . - Natsu gật đầu , rồi cậu trở lại giường ngồi bên cạnh Lucy .

Cô Layla và chú Jude ngồi trên ghế , còn Natsu và Lucy ngồi trên giường . Tám mắt nhìn nhau . Không gian im lặng đén mức tiếng thở nhẹ cũng nghe thấy được . Cô Crystal mở cửa bước vào định tiêm thuốc cho Lucy , nhưng chứng kiến màn hội ngộ gia đình nặng nề như vậy liền lặng lẽ rút êm .

- Nghe nhé . - Cô Layla mở lời .

Và thế là cả Natsu và Lucy dã được cô Layla khai sáng . Do Lucy sinh non , nên từ bé đã có bệnh tật đầy mình . Cô Layla cũng rất ốm yếu vào thời điểm đó . Gia đình lại còn không đủ chi tiêu nên bố Lucy quyết định đi làm ăn xa , kiếm tiền về chưa bệnh cho cả hai mẹ con họ . Nhờ vào tài kinh doanh , chú Jude ngày càng nâng cao và phát triển được công ty riêng của mình , tuy nhiên , song song với đó là những mâu thuẫn với thế giới ngầm từ hồi chú còn trẻ .

- Ông cũng là giang hồ á ? - Lucy ngạc nhiên . Còn Natsu thì ù hết cả tai , giờ thì cậu đã hiểu bản chất hoang dã của Lucy từ đâu mà có .

- Gái ngoan với trai hư luôn là câu chuyện tình kinh điển mà . - Cô Layla khúc khích cười . - Giờ đến lượt bố con kể nhé .

Chú Jude thay cô Layla kể tiếp . Vì những cạnh tranh liên quan đến thế giới ngầm còn chưa giải quyết xong , do lo sợ vợ con mình sẽ gặp rắc rối vì mình , chú liền đề nghị li hôn , tuy nhiên hàng ngày vẫn về nhà ở bên vợ con , cho đến một thời gian sau , bệnh cô Layla tái phát , chú lại lao đầu đi làm việc để kiếm tiền . Sau này , khi Lucy lên lớp 10 , tất cả những mâu thuẫn của chú Jude đã giải quyết xong , cô Layla cũng khỏi bệnh hoàn toàn , thì đùng một cái cô nghe tin rằng con gái mình có nguy cơ bị ung thư dạ dày từ bác sĩ gia đình . Lúc này kinh tế đã vào dạng khá giả , nên điều trị cho Lucy không có gì là khó khăn , chỉ có điều việc chú Jude chi trả tiền điều trị thì được giấu kín . Vì khi này Lucy đã khá là ghét bố rồi , theo cô , từ trước đến nay luôn là mẹ cô nuôi cô lớn , không hề có một người bố nào ở bên cạnh .

- Thực ra chúng ta kết hôn lại rồi đấy chứ , chỉ là sợ Lucy phản đối nên giữ im lặng thôi . - Cô Layla giơ tay lên khoe chiếc nhẫn bạc cũ kĩ có từ lần kết hôn trước .

- Rắc rối dã man ... - Natsu nhận xét .

- Hay thật đấy nhờ ? - Lucy nhíu mày . - Thế ... tất cả những gì bố làm , chỉ vì mẹ con con ?

- Phải , phải , Lucy à . Đúng là thế . - Chú Jude gật đầu lia lịa . Chú mừng đến mức muốn khóc ngay tại trận , vì Lucy đã chịu gọi chú là bố .

- Nhưng con sẽ không đồng ý đâu . - Lucy trả lời .

- Tại sao vậy ? - Cả ba cái loa chỗ về phía cô ngay lập tức .

- Ung thư bây giờ chưa có cách chữa khỏi , mà ung thư dạ dày còn là một căn bệnh nguy hiểm . Dù bác sĩ có cao tay đến đâu , thì việc họ làm được chỉ có thể là kéo dài sự sống cho con thôi . - Lucy trả lời , cô nàng bình thản như đấy là một chuyện hiển nhiên .

Cuối cùng , bố mẹ Lucy bèn ra về , họ đã khuyên nhủ Lucy đến ciều tối mà không được , nên đành để Lucy có thời gian suy nghĩ trước . Mặc dù vậy , cả gia đình họ giờ đây đã yên ấm trở lại rồi .

- Chị thật sự muốn thế à ? - Natsu nhíu mày .

- Ừ , thời gian của chế còn ít , nên chế muốn tận dụng để ở bên cậu hơn . - Lucy mỉm cười .

=> 3 chapters left :v

/42

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status