Mỹ Thực Ký

Chương 1

/3


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

“Từ từ...... Từ từ......”

Chu Tuân cùng Chu Hủ đứng ở thang máy. Ngón tay Chu Tuân đang muốn nhấn nút đóng cửa thì nghe được tiếng gọi hổn hển bên ngoài, ngón tay Chu Tuân đổi sang nút mở cửa, ấn vào, một nam sinh dáng người cao gầy vọt vào, trong tay cậu ta cầm không ít đồ vật, nhanh chóng nói một tiếng “Cám ơn.” với Chu Tuân.

“Không có gì.” Chu Tuân lên tiếng, hỏi: “Tầng mấy?”

“A?” Đối phương sửng sốt một chút, nhìn nhìn hàng phim tầng lầu: “Chính là tầng mười hai. Cám ơn.”

Hóa ra là cùng tầng, Chu Tuân không khỏi liếc mắt nhìn kỹ đối phương một cái, anh chuyển đến được hai tuần rồi, nếu như không đi làn thì là ở nhà, cho nên anh không có một chút ấn tượng nào với người hàng xóm này.

Thang máy đến nơi, Chu Tuân chờ đối phương đi ra ngoài mới bước ra, Chủ Hủ kéo cánh tay anh, vẫn luôn  trộm ngắm nam sinh vừa bước ra ngoài kia.

Lúc hai người mở cửa phòng mới phát hiện nam sinh vừa rồi ở cách vách phongfg anh, chỉ là hơn vài bước mà thôi, đối phương thây anh nhìn qua liền chay nhanh mở cửa phòng, rồi lại kéo một đống đồ vật lớn vào.

Sau khi vào nhà, Chu Hủ vừa lấy gói khoai tây lát từ trong túi ra vừa ngạc nhiên thốt lên: “Anh, anh có phát hiện không, soái ca vừa rồi khẳng định là gay.”

Chu Tuân thực cạn lời với em gái mình: “Em liền biết cậu ta là gay?”

Chu Hủ: “Rada gay của anh không nhạy bằng em đâu, khó trách anh không tìm thấy bạn trai. Anh không phát hiện vừa rồi anh ta vẫn luôn ngắm anh từ trong gương sao? Nói không chừng là có ý tứ với anh đấy.”

Chu Tuân cạn lời.

“Là em vẫn luôn trộm ngắm người ta, bị người ta phát hiện nên cậu ta mới vẫn luôn nhìn em đi.” Chu Tuân nói.

“Thật là, sao anh lại trì độn như vậy, tuyệt đối là nhìn anh.” – Chu Hủ vẫn không phục lắm.

Chơi một hồi, Chu Tuân thấy không thể lấy đi di động Chu Hủ dính trên tay cô, liền nói: “Em cũng đừng luôn lướt Weibo, muốn ăn cái gì, anh gọi cơm hộp.”

Cô cũng không ngẩng đầu lên mà nói: “Tùy tiện đi.”

Chu Tuân gọi phần thức ăn gia đình, ngồi yên ở trước máy tính làm PPT, thức ăn nhanh chóng được đưa đến, Chu Tuân dọn xong chén đũa, Chu Hủ vẫ còn đang chơi di động. Chu Tuân đi qua, duỗi tay lấy di động của cô rồi ném vào ngăn kéo khóa lại, Chu Hủ bất mãn kêu to: ‘Làm gì vậy, trả điện thoại cho em!”

(*) PPT = PowerPoint: Một ứng dụng của cụ Microsoft, dùng để làm giáo án điện tử, slide thuyết trình, bla bla… 

“Ăn cơm trước.” Chu Tuân trừng mắt liếc nhìn cô một cái.

Chu Hủ bất mãn, nhưng cũng chỉ có thể ngoan ngoãn đi ăn cơm.

Mới vừa ngồi xuống liền giống như cún con chuyển động mũi: “Thơm quá a.”

Cô nhìn về phía Chu Tuân ở phòng bếp.

Nhìn ra bên ngoài hai lần: “Bên này là phòng của soái ca kia đi. Phòng anh ta đang làm cái gì vậy, sao lại thơm như vậy? Cảm giác như là mùi của đầu cá ớt chuông.”

(**)  Đầu cá ớt chuông (chop bell pepper fish head): Đây là một món ăn của tỉnh Hồ Nam –Trung Quốc. Món ăn được làm từ đầu cá mè hoa (hay còn gọi là cá mè trắng, cá trắm đen), ớt đỏ băm, xì dầu, gừng, hành tây, tỏi, và một ít gia vị hấp với nhau. Món ăn có màu đỏ tươi, thơm, mềm, hòa quyện đủ vị mặn và cay. (Theo mẹ Baidu) 

“Mau tới ăn cơm.”

Chu Tuân bất mãn mà gọi cô.

Cô ngồi ở trước bàn nhìn thứcc ăn: “Anh, em muốn ăn đầu cá ớt chuông.”

Chu Tuân thực bực bội mà nói: “Không ăn thì đi ra ngoài ăn.”

Chu Hủ: “Anh không thương em.”

Chu Tuân: “......”

“Hiện tại đây là cái gì, mùi của tỏi phi.”

“Đây là đang làm sườn heo chua ngọt sao?”

“Thật chịu không nổi, đây là đang làm tôm nồi khô cay.”

(***) Tôm nồi khô cay: Một món ăn của Tứ Xuyên. Nguyên liêụ cùng cách làm có thể tham khảo thêm ở đây 

/3

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status