My Stars

Chương 20

/26


_ “Ô! Tuyết! Tuyết rơi rồi nè!” – Minh Tuyết vui vẻ hạnh phúc áp mặt vào kính nhìn ra ngoài trời, bộ dạng tựa như một đứa trẻ con. – “Tuyết thật kìa.”

Phía bên ngoài lúc này được phủ lên bởi một màu trắng tinh khiết của những bông tuyết đầu mùa, rơi xuống nhẹ bẫng giữa những cơn gió lạnh lẽo. Chỉ sau một đêm, cảnh sắc đất trời bỗng nhiên thay đổi quá lớn khiến người con gái ấy không khỏi ngỡ ngàng, cứ thế si ngốc ngắm nhìn quang cảnh chưa bao giờ được thấy trong đời.

_ “Uh! Tuyết!” – Trái ngược với thái độ hào hứng quá độ của cô, Yo Seob lại không có chút hứng thú nào với sự thay đổi của thời tiết, chán nản ngồi xuống ghế, còn không quên mở miệng châm chọc. – “Chỉ là tuyết thôi mà. Có gì lạ lắm sao?”

Mùa đông có tuyết rơi là chuyện rất bình thường, thậm chí điều này còn gây ra những khó khăn không nhỏ đối với công việc của các cậu. Cứ nghĩ đến việc phải làm việc giữa lúc trời lạnh lẽo, tuyết rơi ngợp trời thế này là cậu đã thấy rất ngại rồi.

_ “Đó là tuyết thật đấy.” – Là tuyết thật chứ không phải bông xốp, bay bay giữa đất trời rất đẹp và êm ái. Khung cảnh hiếm có trước mắt làm Minh Tuyết si mê, cũng thấy bất bình với thái độ lạnh nhạt của ai đó, không nhịn nổi lên tiếng phản bác. – “Sao anh lại thiếu sự lãng mạn như vậy cơ chứ? Anh có biết được nhìn thấy tuyết rơi là một điều rất kì diệu hay không?”

Cảnh đẹp như thế này mà lại không biết tưởng thức, đúng là không có tâm hồn nghệ thuật mà. Nhìn bông tuyết trắng muốt mềm mại đang rơi rơi, Minh Tuyết chỉ muốn lao ra đứng giữa đất trời hét lớn một tiếng, trong lòng dào dạt cảm xúc mà không sao diễn tả được thành lời.

Tuy nhiên, anh chàng trẻ con kia thì dĩ nhiên sẽ không cảm nhận được cái cảm giác của cô khi đó, chỉ hờ hững bật ti vi lên xem có gì thú vị hay không.

_ “Không.” – Ai đó trả lời rất nhanh chóng và dứt khoát, khuôn mặt còn tỏ ra một dáng vẻ ngây ngô và chân thật nhất thế gian khiến Minh Tuyết trông thấy mà tức đến muốn hộc máu. – “Tại sao phải thấy kì diệu chứ?”

Việc này quá mức bình thường, có khác gì mặt trời mọc buổi sáng đâu. Trời đã lạnh lẽo đến mức chẳng muốn bước ra khỏi nhà như vậy mà bắt cậu thích thú thì tất nhiên là không làm được rồi.

_ “Anh… Đúng là…” – Minh Tuyết cũng hết nói nổi với chàng mỹ nam ấy. Hai người lúc này tựa như đang nói hai thứ tiếng hoàn toàn khác nhau, không thể nào hiểu nhau được. – “Anh có biết ở Việt Nam thì việc thấy được tuyết là rất khó khăn không?”

Tuy rằng ở một số chỗ cũng có tuyết rơi nhưng vẫn là rất hiếm, nhìn chung thì hầu hết người Việt Nam cũng chằng có mấy người thấy được khung cảnh đẹp này trên đất nước mình.

Quan trọng nhất là đây cũng là lần đầu tiên cô tận mắt nhìn thấy tuyết rơi, nên ai đó cũng không cần dùng cái bộ mặt khinh thường đó mà nhìn cô có được không?

_ “Mà thôi. Có nói thì anh cũng chẳng hiểu đâu.” – Nhận thấy tiếp tục tranh cãi với ai đó cũng chỉ tốn hơi, Minh Tuyết cuối cùng đành phải mặc kệ. – “Có lẽ anh còn chẳng biết Việt Nam ở đâu nữa cơ.”

Để không phát điên lên với thái độ hờ hững của chàng trai ấy, Minh Tuyết quyết định bỏ mặc tất cả, tung tăng chạy ra phía ngoài sân nghịch tuyết, khuôn mặt sung sướng như đứa trẻ con vừa tìm được một món đồ chơi mới.

_ “Cái gì chứ? Sao tôi lại phải biết chứ?” – Yo Seob bực bội nhìn theo bóng dáng của người con gái đang chạy qua lại bên ngoài, hạnh phúc chơi đùa. Tuy nhiên, trong giọng nói của chàng mỹ nam lúc ấy không giấu nổi vẻ chột dạ. – “Đó không phải là một quốc gia ở Nam Á sao?”

Ai bảo cậu không biết Việt Nam ở đâu cơ chứ? Yo Seob đánh chết cũng không thừa nhận mình đúng là chẳng biết gì về đất nước của Minh Tuyết.

Có lẽ do ai đó trên người mang một nửa dòng máu Hàn, nói giọng lại rất chuẩn nên bọn họ nhiều khi đã quên mất cô vốn là người ngoại quốc. Thậm chí trước đó cũng không để tâm tìm hiểu về các phong tục tập quán của đất nước này.

Trong lúc ai đó đang ảo não về sơ sót của mình thì một tiếng nói chợt vang lên, tựa như một cái tát đánh vào mặt cái tên tự phụ kia.

_ “Là Đông Nam Á mà.” – Young Min đang bước xuống cầu thang bỗng nghe thấy câu nói của tên đàn em, không nhịn được sửa lại.

Tuy rằng chỉ chênh nhau có một chữ nhưng đó là hai vùng hoàn toàn khác nhau cơ mà. Cậu thật sự không nghĩ Yo Seob lại dốt địa lý đến mức này.

_ “Thì chẳng phải cũng thuộc về châu Á, nằm phía Nam cả sao?” – Yo Seob sống chết không chịu thừa nhận mình nói sai, đành quay sang nói lảng sang chuyện khác. – “Mà sao anh chàng màu hồng lấp lánh mọi ngày đâu mất rồi.”

Cũng không thể trách cậu tại sao bỗng dưng lại đề cập đến chuyện này, mà là từ sau khi chính thức công bố trên truyền hình, Young Min đã công khai dùng đồ màu hồng, chẳng có chút kiêng dè gì cả. Thế nên hôm nay thấy tên đàn anh bước xuống với chiếc áo không phải gam màu ưa thích, Yo Seob không nhịn nổi tò mò hỏi.

_ “Anh thích màu hồng thật nhưng không có nghĩa ngày nào anh cũng phải mặc nó.” – Young Min rất bình thản trả lời, dường như không để tâm tới sự tò mò của tên đàn em. Cậu chính là thích chứ không phải là cuồng màu hồng có được không?

Nói rồi, chàng mỹ nam mới ngồi xuống bàn, mở chiếc laptop màu hồng để lên mạng xem tin tức. Trước lúc đó vẫn không quên liếc qua nhìn sang bóng dáng ai đó đang chạy tưng tưng qua lại giữa sân, điên cuồng nghịch tuyết kia.

_ “Mà Minh Tuyết đang chơi đùa ngoài trời đó à?” – Young Min tựa như lơ đãng nói nhưng trong âm điệu không giấu nổi vẻ sủng nịnh.

Chơi đùa được là tốt. Chỉ cần không bị cảm lạnh là được rồi. Trong mắt tên yêu nghiệt thì ở căn nhà này có mỗi mình Minh Tuyết là để yêu thương, còn những người còn lại là để bán đứng và chà đạp.

_ “Cô ta đúng là điên hết thuốc chữa rồi.” – Ngoài trời đang lạnh lắm có biết không? Yo Seob chỉ cần nhìn thấy cô đứng dưới tuyết cũng thấy rùng mình, liền quay đầu tiếp tục chú tâm vào các kênh trên truyền hình.

Cứ thế lướt qua mấy kênh, cho đến khi thấy một chương trình phỏng vấn, anh chàng trẻ con không khỏi kinh ngạc thốt lên một tiếng.

_ “Ô! Nói về anh kìa.” – Yo Seob vội vàng gọi lớn để thu hút sự chú ý của tên đàn anh về phía màn hình. Không cần phải nói cũng có thể đoán ra được chương trình đang trình chiếu kia là phỏng vấn về phản ứng của mọi người trước sự việc của Young Min.

Nghe thấy nhắc đến tên mình, tên yêu nghiệt cũng rời máy khỏi chiếc laptop, ngước lên xem.

“Thông tin mới nhất được cập nhật trong giới học sinh và các fan trong những ngày vừa qua. Từ sau sự kiện Young Min, thần tượng âm nhạc của nhóm MS4 trả lời phỏng vấn trên truyền hình và thừa nhận những tin đồn trước đó, đã có rất nhiều ý kiến tỏ thái độ không hài lòng. Sau đây là một số trường hợp đoàn quay chúng tôi đã phỏng vấn được.”

Hình ảnh tiếp theo là một vài cô bé trả lời với thái độ rất bức xúc, cực lực phản cảm với sở thích khác người của chàng thần tượng của mình.

“Em không thể tin anh ấy lại có sở thích kì cục như thế. Qủa thật đã làm sụp đổ hình tượng một chàng trai hoàn hảo trong lòng rất nhiều người.”

“Em không dám tin đó là sự thật. Vậy mà sao anh ấy lại có thể đứng trước những người đã tin tưởng mình, thừa nhận với vẻ mặt hiển nhiên như thế.”

Mới nghe đến vậy, Yo Seob đã toát hết mồ hôi lạnh, cảm giác cả người như bị ném vào giữa hầm băng.

Thề với trời, cậu thật sự không biết nội dung chương trình lại là như thế, nếu không có đánh chết cậu cũng không dám bật sang kênh này rồi.

_ “Cái chương trình gì thế không biết.” – Anh chàng trẻ con tỏ vẻ nổi giận, tay giơ vội chiếc điều khiển lên định bật kênh khác, trong lòng hối hận đến mức ngay cả cảm giác muốn chết cũng có.

Kì này cậu chết chắc rồi. Yo Seob cảm thấy rất bất an, sợ cái người ngồi bên cạnh giận lên sẽ băm mình ra muôn mảnh. Cậu lúc này không biết nên giải thích sao cho tên đàn anh hiểu mình kì thật không hề có ý khiêu khích tính nhẫn nại của ai đó. Đây chẳng qua chỉ là một sự trùng hợp mà thôi.

_ “Cứ để đấy đi.” – Đang lúc Yo Seob định bật sang kênh khác để đánh lạc hướng thì giọng nói của Young Min lại đột nhiên vang lên, ngăn lại hành động của tên đàn em. – “Anh muốn nghe thử xem người khác nói gì về mình.”

Đối mặt với những lời nói không hay về bản thân, tên yêu nghiệt vẫn bình tĩnh như thường, làm cho không ai có thể đoán được cậu đang nghĩ gì trong đầu. Nhưng cũng chính vì vậy mới khiến cho Yo Seob càng thêm lo sợ.

Biết sớm như vậy thì cậu thà ra ngoài chơi với Minh Tuyết, còn hơn là ngồi trong nhà cảm nhận được gió lạnh muốn đông cứng người như thế này rồi.

“Vâng. Bên cạnh những ý kiến trái chiều đó thì cũng có rất nhiều các fan vẫn hết lòng ủng hộ cho chàng thần tượng này.” – Cô MC nói với nụ cười thật ngọt, làm cho trong chốc lát các khán giả không biết mục đích thật sự của chương trình này là đả kích hay đứng ra giải thích cho Young Min nữa. – “Hơn nữa, những ý kiến này hiện đang chiếm đa số trong những người được phỏng vấn.”

“ Cho dù thế nào thì bọn em cũng ủng hộ anh” – Một nhóm các cô bé cấp ba đứng cùng nhau, nhìn về phía ống kính trong sự chân thành đến mức sắp bật khóc. – “Bọn em yêu tất cả con người anh.”

Bọn họ thật sự rất thích, rất thích Young Min. Và sẽ không bao giờ bỏ rơi lại thần tượng của mình vì bất kì lý do gì.

“Em thấy điều đó không có gì là xấu cả.” – Một cô bé nhìn thẳng vào ống kính trong vẻ tự tin, mỉm cười rất tươi tắn. – “Thậm chí sau khi anh ấy đã dũng cảm nói sự thật với mọi người, em còn khâm phục và yêu mến anh ấy nhiều hơn trước.”

“Có rất nhiều các fan vẫn chấp nhận và ủng hộ cho MS4.” – Sau khi đưa ra một vài hình ảnh phỏng vấn, cô MC lại tiếp tục để đưa ra lời nhận xét cuối cùng. – “Thậm chí gần đây trong các trường cấp ba còn rộ lên cơn sốt mua và sưu tập những đồ vật có màu hồng. Khung cảnh ấn tượng nhất mà đoàn phóng viên chúng tôi đã bắt gặp là cả một khu phố tràn ngập bởi các fan của MS4 và màu hồng.”

_ “Mọi việc có vẻ ổn thật rồi nhỉ?” – Đến đây, Yo Seob mới có thể thở ra một hơi nhẹ nhõm.

Cũng may chương trình này cuối cùng kết thúc một cách bình an, nếu không trong tình cảnh chỉ có một mình ngồi cạnh Young Min, vận mệnh của cậu sẽ rơi vào trong bóng tối.

_ “Uh!” – Young Min vẫn ngồi nhìn vào màn hình nhưng trí não lại không biết trôi dạt về đâu. Chàng trai nhẹ nhàng ứng thanh, tuy vẫn không biểu hiện gì đặc biệt nhưng chỉ cần chú ý một chút có thể thấy ai đó tâm trạng cũng không tồi. – “Vậy mà anh đã chuẩn bị cả tâm lý để đối mặt với các fan quá khích.”

Cậu cũng không dám nghĩ tới việc tất cả các fan đều hiểu và thông cảm, nhưng lại không nghĩ mọi chuyện cuối cùng lại kết thúc đơn giản như vậy.

_ “Yo Seob! Yo Seob à!” – Bất chợt, tiếng Minh Tuyết vang lên ở phía ngoài, sung sướng gọi tên người con trai ấy, kèm tay những cái vẫy tay cuồng nhiệt.

Dáng vẻ cô lúc này thật vui tươi hoạt bát, chẳng giống một cô gái 20 tuổi chút nào, khiến Yo Seob cũng thấy tò mò, không biết có điều gì thú vị hay không.

_ “Gì thế?” – Anh chàng lon ton chạy ra ngay sát bên bức tường kính, nhìn về phía cô trong mong đợi.

Sự thật chứng minh, rất nhiều khi sự tò mò sẽ hại chết con người. Cũng như lúc này, trong khi chàng trai ấy đang chờ đợi xem cô nói gì thì một cục tuyết đột nhiên đập thẳng vào mặt khiến ai đó giật thót tim.

Nếu nói chính xác hơn thì là Minh Tuyết cầm lấy một quả cầu tuyết, đột ngột ném về phía cậu. Tuy cuối cùng nó đập vào cửa kính vỡ tan, nhưng do đứng sát gần mà trong khoảnh khắc chàng trai ấy có cảm giác mình đã trúng đạn, trái tim cũng ngưng đập lại trong một giây.

Đến khi hoàn hồn lại, Yo Seob mới giận điên lên.

_ “Cái.cô.ngốc.này.” – Chàng mỹ nam dằn ra từng chữ trong miệng, ánh mắt hừng hực bốc lửa. Nhất là sau khi làm cậu giật mình, cô vẫn còn cười tươi vui quá mức hồn nhiên, khiến ai đó không khỏi thẹn quá thành giận, nghiến răng nghiến lợi nhìn về phía bóng hình ngoài sân.

Lần này không phải do cậu trêu chọc mà là cô ta gây chuyện trước, có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng trách đấy nhé.

Cơn nóng giận vột lên não khiến Yo Seob không suy nghĩ được gì khác, trong mắt chỉ tâm niệm cái nụ cười chướng mắt của Minh Tuyết. Thế nên đến khi Young Min vừa quay sang tìm hiểu xem tiếng động vừa nãy là do đâu, thì đã thấy tên đàn em lao ra ngoài sân, điên cuồng tham gia vào trò chơi ném tuyết.

_ “Mấy cái đứa này!” –Nhìn ai đó từ trạng thái hùng hổ lao ra trả thù cho đến chuyển thành đơn thuần chơi đùa, tên yêu nghiệt cũng không biết nên nói gì nữa.

Hai người chơi đùa bên ngoài thật hăng hái. Yo Seob thì hướng về phía Minh Tuyết ném thẳng tay, Minh Tuyết thì sống chết phải trả thù lại vài cái thật mạnh, cuối cùng khiến tuyết dính đầy trên tóc và quần áo, trông tả tơi như vừa đánh lộn về.

_ “Âm 2 độ cơ à?” – Chàng trai ngồi trong nhà nhưng vẫn thấy không đủ ấm áp, khi ngước lên xem dự báo thời tiết trên ti vi cũng thấy không ngờ. – “Mấy đứa nó sung sức thế kia à?”

* * *

Nửa tiếng sau.

Mở cửa bước vào nhà, Yo Seob lúc này trông vô cùng thê thảm, khiến cho hình tượng đáng yêu bị thay đổi hoàn toàn, trở lên lôi thôi đến mức các fan trông thấy có lẽ sẽ khóc thét lên, không thể nào tin nổi.

Đầu tóc rối tung, áo quần xộc xệch, tuyết bám chi chít khắp nơi, còn đang bắt đầu tan ra khiến áo quần cậu có chút ẩm ướt. Ngay cả Yo Seob cũng không chấp nhận được dáng vẻ của bản thân hiện tại, thấy mình vừa nãy thật điên rồ.

_ “Trời ơi là trời!” – Chàng trai bước vội vào trong và đóng sập lại ngay lập tức, nhưng những cơn gió lạnh vẫn theo một ít vào bên trong, khiến nhiệt độ trong nhà giảm xuống vài độ. – “Lạnh chết đi được. Ướt hết cả rồi này.”

Đến giờ cậu vẫn không hiểu được lúc đó mình nghĩ gì mà lại chạy ra chơi giữa trời tuyết như vậy. Để rồi bây giờ cả người lạnh cóng, tay chân không còn chút cảm giác, cứ như không còn là của mình nữa vậy.

_ “Đã vào rồi đấy à?” – Young Min lúc này mới ngước mắt khỏi màn hình vi tính, liếc về phía tên đàn em mới bước vào. – “Đi vào tắm nước nóng đi kẻo cảm. Mà Minh Tuyết đâu rồi?”

Từ nãy tới giờ cậu cũng không để ý, không ngờ hai đứa nhóc này đã chơi ngoài trời tuyết suốt nửa tiếng đồng hồ, quả thật khiến người ta khâm phục. Nếu tối nay ai trong hai người bị cảm thì cậu cứ lôi Yo Seob ra mà hỏi tội.

_ “Cô ta á?” – Nghe nhắc tới tên Minh Tuyết, Yo Seob bất giác ngước ra phía ngoài, nhìn về hướng cô gái vẫn đang nghịch tuyết, la hét, lăn lộn trên đám tuyết như điên, miệng khẽ thở dài một hơi. – “Mặc kệ cô ta đi! Bây giờ có nói cũng chẳng nghe đâu. Mà anh Jae Sung đi đâu rồi thế nhỉ?”

Từ sáng đến giờ vẫn chưa thấy mặt mũi tên đàn anh ấy đâu cả, nếu không thì chắc cũng bị Minh Tuyết kéo ra chơi rồi.

_ “Vẫn đang ngủ.” – Tên yêu nghiệt cuối cùng cũng xong việc, gấp chiếc laptop lại, bước về phía cầu thang để trở về phòng. – “Trời lạnh thế này mà cái tên ấy có thể rời khỏi chăn được thì đúng là kì tích.”

* * *

Là người duy nhất trong nhà có việc vào buổi sáng hôm đầu tiên có tuyết rơi, Hyung Ki trở về nhà với cảm giác rất lạnh và mệt, chỉ muốn được nghỉ ngơi. Nhưng khi ai đó vừa bước mấy bước ra khỏi xe của anh quản lý, đưa mắt về đằng trước thì đập vào mắt lại là một khung cảnh khiến cậu không thể không lo lắng.

Ngay ngoài sân, giữa lúc tuyết rơi, Minh Tuyết đang hào hứng đắp người tuyết.

Tuy rằng cô đã mặc khá ấm áp, đeo bao tay đàng hoàng, nhưng khuôn mặt ở lâu dưới trời lạnh đã trở nên tái nhợt, mũi cũng bắt đầu sụt sịt. Chỉ có đôi mắt của cô thì vẫn trong vắt, không giấu nổi sự vui vẻ.

_ “A! Hyung Ki! Hắt xì.” – Nghe thấy tiếng bước chân tới gần, Minh Tuyết cuối cùng cũng đã rời mắt khỏi tác phẩm của mình, cười toe toét đón chào chàng đội trưởng trở về nhà. Nhưng thật không may, cô vừa mới mở miệng thì đã bị hắt xì liên tục, câu nói cũng vì thế trở lên đứt quãng, khiến Hyung Ki đứng nhìn mà chẳng biết phải nói gì. – “Anh về… hắt xì… rồi đó hả?”

_ “Cô…” – Ngước nhìn khuôn mặt của cô lúc này, chàng trai không khỏi thấy hoảng sợ. Da mặt càng lúc càng không có sức sống, môi cũng trở nên tím ngắt, vậy mà ai đó còn có thể cười tươi được như thế thì đúng là lạ. Khoảnh khắc đó, Hyung Ki bỗng có cảm giác vô cùng lo lắng, hoảng hốt đến mức không nhịn được lớn tiếng. – “…đã ở ngoài này bao lâu rồi thế hả? Sao lại chơi ở ngoài lúc trời lạnh như thế này cơ chứ?”

Cậu rất giận, thật sự rất giận cô không chịu chú ý đến sức khỏe của mình, lại còn ngồi đó mà đắp người tuyết nữa chứ. Cứ như vậy, Huyng Ki liếc nhìn cái hình người tuyết chưa thành hình cũng thấy thật ngứa mắt, có xúc động muốn xông lên tàn phá.

_ “Không sao đâu.” – Minh Tuyết cười xòa. Vốn là muốn chứng minh mình vẫn bình thường, nhưng trong tình trạng này, lại kèm theo một tiếng hắt xì thì không khác gì thêm dầu vào lửa.

Điều đáng nói hơn là trong khi hắt xì, cô đã bắn hết nước bọt vào người Hyung Ki, cái người yêu thích sự sạch sẽ như mạng của mình.

_ “Minh.Tuyết.!” – Hyung Ki dằn ra từng chữ, phải cố gắng lắm mới không nổi khùng lên.

Cô ta có biết mình vừa làm gì không thế? Nhìn lại cái đám nước bọt bắn hết lên quần áo mình, chàng trai ấy cảm thấy thật ghê tởm, da gà cũng nổi hết cả lên.

_ “Tôi xin lỗi!” – Minh Tuyết hoảng hốt nhìn khuôn mặt âm trầm của chàng mỹ nam, cả người cũng bất giác lui lại. Khoảnh khắc đó, cô nghĩ rằng mình xong rồi, sợ đến mức co rúm cả người, thấy vô cùng hối hận,. – “Tôi thực sự không cố ý. Hắt xì.”

Trời quả thật là đã tuyệt đường sống của con người. Đó là tất cả những gì cô nghĩ đến lúc này.

Cô chẳng qua chỉ muốn giải thích mà thôi, thế nhưng cơ thể lại không chịu thua kém, cứ nhằm hướng cậu mà liên tục hắt xì này là sao?

Tuy không nhìn thấy khuôn mặt của Hyung Ki lúc đó như thế nào, nhưng cô cũng đoán ra được là rất khủng khiếp. Đang lúc tưởng chàng trai ấy sắp đem mình nghiền xương mình thành tro thì hành động tiếp theo của Hyung Ki lại khiến cô không hiểu gì hết.

_ “Đúng là!” – Vốn là định phát giận, nhưng khi nhìn thấy Minh Tuyết bị lạnh đến mức này, trong tâm trí chàng trai ấy dường như không nghĩ được gì khác. Cậu vội vã bước tới nắm lấy tay cô, lôi vào trong nhà không chút thương tiếc.

Nhìn xem cô ta đang làm gì với chính bản thân mình thế này? Có thấy ngoài trời lạnh thế nào không mà còn ở đó đắp người tuyết? Càng nghĩ, chàng trai càng thấy nóng giận, tay cũng dùng sức nắm chặt.

Khi Minh Tuyết cho rằng cậu đem mình vào nhà để dễ dàng xử lý, cũng chuẩn bị sẵn tâm lý chịu phạt thì bất chợt ngây ngẩn cả người khi nhận thấy một chiếc khăn lông phủ lên đầu mình.

_ “Đi tắm nước nóng ngay cho tôi!” – Nhìn qua chiếc áo khoác đang dần bị tuyết thấm ướt đẫm của cô, Hyung Ki lại càng phẫn nộ. – “Thay ngay quần áo ướt, lau sạch đầu rồi lên giường đi ngủ ngay.”

Cậu thật không dám nghĩ đến nếu mình về trễ chút nữa thì Minh Tuyết sẽ ra sao? Với cá tính ham chơi của ai đó thì chắc sẽ để cho bản thân đông cứng thành tượng băng mới nhận ra mất.

_ “Hả?” – Minh Tuyết kinh ngạc ngước lên nhìn chàng mỹ nam, không tin tưởng được những gì mình vừa nghe thấy nữa. Mọi chuyện lại kết thúc nhẹ nhàng như thế khiến cô cũng không khỏi kinh ngạc. Phải biết rằng cô vừa mới hắt xì bắn hết nước bọt vào người cậu chứ không phải chuyện thường.

Nhưng khi vừa ngẩng mặt lên, chưa kịp hỏi gì để xác nhận lại thì đã thấy nét mặt rất đáng sợ của ai đó, liền vội vàng cúi xuống, ngoan ngoãn làm theo.

_ “Vâng!” – Minh Tuyết vội vàng chạy lên cầu thang, thầm nghĩ biến ra khỏi tầm mắt cậu thật nhanh để tránh ai đó đột nhiên đổi ý. Trong suốt quãng đường cho tới khi bước vào trong phòng, cô vẫn trong trạng thái hoảng hốt và không lý giải nổi sự khác thường của ai đó.

Hi vọng không phải là để cô ăn no ngủ kĩ rồi mới đem ra làm thịt là được rồi.

_ “Đúng thật là.” – Nhìn bóng dáng cô gái vội vã trở về phòng, rồi cúi xuống nhìn bộ áo của mình, Hyung Ki quả thật không biết nên nói cái gì đó. Ngay cả chính bản thân cậu cũng không sao hiểu nổi tại sao trước người con gái ấy, cậu lại không thể phát giận được như vậy nữa. – “Sao cô ta cứ phải làm cho mình phải bận tâm nhiều như vậy cơ chứ?”

* * *

_ “Mọi người.” – Yo Seob cầm cuốn kịch bản chạy vọt vào nhà, trên khuôn mặt không giấu nổi vẻ sung sướng và kích động. – “Em được mời đi đóng phim này. Là bộ phim đợt trước anh Young Min được mời đó.”

Không cần phải nói thêm thì mọi người cũng có thể biết được đó là bộ phim nào. Không phải là bộ phim đang chiếu trên khung giờ vàng, thu hút lượng người xem rất đông, đang là chủ đề hot hiện tại thì còn gì nữa.

Yo Seob đã trông ngóng cái bộ phim này từ lâu, cũng rất muốn được góp mặt trong một vài tập phim nên khi nghe được tin này mới tỏ ra vui sướng đến mức đó.

_ “Thật sao?” – Minh Tuyết quay người lại, cười tươi như hoa. – “Chúc mừng anh nhé.”

Nhưng tất cả mọi chuyện chỉ diễn ra trong có một giây, ngay sau đó người con gái ấy lại quay trở lại với bộ phim mình đang xem.

_ “Hyung Ki! Đừng bật sang kênh khác chứ.” – Nhìn sang đã thấy bộ phim mình thích chuyển thành chương trình khác, cô vội vàng giơ tay định giành lại cái điều khiển. – “Tôi đang xem kênh đó mà.”

Cũng không thể trách Minh Tuyết không có chút đồng cảm gì với niềm vui của Yo Seob, mà là bởi vì cô đang quá say mê bộ phim đang xem. Trong mắt cô, cậu nhận được vai diễn mới cũng rất đáng mừng, chẳng qua vẫn không đáng chú ý bằng việc Hyung Ki đổi sang kênh khác thôi.

_ “Kênh này hay hơn nè.” – Jae Sung ngồi ngay cạnh, tiện tay cầm luôn chiếc điều khiển, dáng vẻ nói rất nghiêm nghị, nhưng xứng với khuôn mặt thiếu ngủ kia thì chẳng còn chút đáng tin nào.

Ngước nhìn chương trình thế giới động vật về mấy con cá sấu, tên mèo lười ấy cũng bắt đầu trở nên cố chấp.

Không cho cậu nuôi thì ít ra cũng để cậu được ngắm nhìn những con cá sấu xinh đẹp này thêm một chút chứ. Nghĩ như vậy, ai đó lại càng ôm chặt lấy cái điều khiến, đánh chết cũng không buông.

_ “Mấy cái người này, có biết tôn trọng phụ nữ là gì không?” – Ngồi bên cạnh nhìn thấy cảnh này, Young Min không thể không can thiệp vào. Đối với cậu, bao giờ ý kiến của con gái cũng được đặt lên hàng đầu, nên càng không thể chấp nhận hai cái tên kia hợp lực bắt nạt Minh Tuyết như vậy. – “Bật lại kênh kia mau!”

Cứ thế, bốn người chỉ chú tâm tới vấn đề tranh giành nhau cái điều khiển, chẳng ai quan tâm tới một người đang đứng phía sau từ nãy tới giờ.

_ “Mấy người…” – Anh chàng trẻ con không biết nên nói gì, nổi giận đùng đùng bước lên cầu thang, cứ thế bỏ về phòng. – “Sao lại không nghe người ta nói gì hết cả vậy chứ? Đúng là ghen ăn tức ở mà.”

Có biết được góp mặt trong bộ phim truyền hình nổi tiếng này là một vinh dự thế nào không? Vậy mà chẳng ai chịu quan tâm tới cậu, biến cậu thành một người vô hình trong nhà là sao?

Chắc chắn là do mấy người đó ghen tị với thành công của cậu. Yo Seob càng nghĩ càng thấy chỉ có lý do này, mới mặc kệ đám người đó, tự về phòng hưởng thụ sự vui mừng.

Cứ thế, cả ngày hôm sau, chàng mỹ nam vẫn giữ nguyên tâm trạng vui tươi cho đến trước khi trông thấy bạn diễn của mình.

_ “Ai… Cái gì thế kia?” – Vừa nhìn thấy một bóng hình quen thuộc ở phía xa, Yo Seob kinh hoàng đến mức đứng sững lại tại đó, tay chỉ về phía đó, miệng lắp bắp mãi mới nói lên lời. – “Tại sao người ấy cũng ở đây cơ chứ?”

Cậu đang nhìn nhầm đúng không? Nếu không thì tại sao cái người mà cậu không muốn trông thấy nhất lại đang đứng ở phía đoàn quay phim hôm nay vậy?

_ “Uả? Anh chưa nói với em sao?” – Nhìn thấy thái độ kinh ngạc quá mức của tên đàn em, rồi lại nhìn sang cô gái xinh đẹp dễ thương đang đứng chào mọi người trong đoàn quay phim ở phía xa, quản lý Kang cảm thấy thật khó hiểu. – “Hai đứa em đã đứng nhất nhì trong cuộc bình chọn thần tượng đáng yêu nhất năm nay mà. Có nhiều ý kiến cho rằng hai đứa rất đẹp đôi nên tập phim này đã mời các em đến diễn để tạo một ấn tượng mới lạ.”

_ “Đẹp đôi cái quái gì chứ? Nếu em mà biết có cô ta ở đây thì có chết cũng không nhận lời mời đóng phim này rồi.” – Vừa nói, ánh mắt của Yo Seob nhìn thẳng về phía cô gái đó với vẻ hung ác, như thể rất muốn ăn tươi nuốt sống cái người đang ở trước mặt này ngay tức thì. “Tại sao em phải đóng cặp với đối thủ của mình, kẻ đã cướp đi ngôi vị thần tượng đáng yêu nhất của em chứ. Nhìn cái mặt giả tạo của cô ta kìa. Em dám chắc cô ta đang cười thầm trong bụng khi nhìn thấy em.”

Không nhắc đến thì thôi, chứ đề cập tới cuộc bình chọn đó cậu càng điên ruột. Đang chắc chắn với ngôi vị quá quân lại đột nhiên bị đẩy xuống thứ hai, Yo Seob không thấy căm thù cô gái đó mới là lạ.

Đối với cậu, quản gì là nam hay nữ, chỉ cần là người cướp vị trí thứ nhất của mình thì đều trở thành đối thủ một mất một còn. Hơn nữa cái điệu bộ đáng yêu, trong sáng dễ thương của cô trong mắt cậu thấy thật là giả tạo, thế mà ai đó còn không biết ngượng thò mặt ra đường.

_ “Yo Seob! Hình như em có ác cảm với cô ấy quá rồi thì phải.” – Anh quản lý cố gắng giảng hòa. Dù gì thì lát nữa sẽ đóng cặp với nhau mà lại như vậy thì không ổn. Hơn nữa anh ấy cô bé kia cũng rất tốt, rất được lòng mọi người, chỉ do tên đàn em này ghen tị nên mới phản ứng quá mức như vậy. – “Cô ấy rất đáng yêu và hiền lành mà. Em không nên để những cảm xúc bực bội sau thất bại lần trước ảnh hưởng đến công việc lần này chứ.”

_ “Được rồi!” – Yo Seob khó chịu trả lời, nhưng ánh mắt nhìn cô gái phía trước vẫn không có chút thiện cảm nào.

Nếu không phải đã đến tận nơi đây thì cậu đã không ngần ngại xin hủy bỏ công việc này rồi. Đừng nói phải đóng chung bộ phim, mà ngay cả nghĩ đến việc phải hít thở chung một bầu không khí với cô ấy đã khiến cậu thấy chán ghét.

Tại sao ngoài cậu ra thì tất cả mọi người lại dễ dàng bị vẻ ngoài thanh thuần của cô ta lừa dối như vậy kia chứ? Chàng mỹ nam bực bội ứng lời của anh quản lý chẳng qua để ai đó đừng lải nhải bên tai, tiếp tục khuyên can cậu và nói tốt về cái người đáng ghét kia nữa mà thôi.

_ “Thật là may quá!” – Chào hỏi xong với mọi người trong đoàn quay, vị nữ thần tượng xinh đẹp mới chợt nhận ra bạn diễn của mình cũng vừa đến, liền bước tới chào. – “Tôi có nghe nói Yo Seob của MS4 cũng tham gia vào bộ phim này nên đã rất mong chờ được gặp mặt.”

Cùng với giọng nói êm ái và nụ cười xinh xắn, cô gái ấy đưa tay ra bắt tay, tự nhiên như thể hai người chỉ đơn giản là các thần tượng lần đầu gặp mặt nhau ngoài đời.

_ “Tôi là Anna.”

Nhìn cái nụ cười thuần khiết của Anna, Yo Seob tuy bề ngoài vẫn không tỏ vẻ gì khác thường, nhưng trong lòng lại càng thấy rất ức chế. Ai đó tưởng rằng chỉ cần tỏ ra thân thiện là có thể lừa dối con mắt lõi đời của cậu hay sao? Chỉ thoáng nhìn cậu cũng cảm thấy được bản chất xấu xa và giả tạo bên trong người con gái ấy rồi.

Yo Seob cảm thấy vị thứ quán quân thần tượng đáng yêu nhất thuộc về cô gái này thật không công bằng, cũng khinh thường thái độ dối trá của cô ta. Ai đó nghĩ nghĩ trong đầu, nhưng lại quên mất bản thân mình cũng chẳng khá hơn chút nào.

Hình tượng đáng yêu của cậu cũng đâu phải hoàn toàn là tính cách thật.

_ “Tôi làm sao mà không biết Anna, người đứng đầu trong cuộc bình chọn những thầ tượng đáng yêu nhất cơ chứ.” – Nghĩ là một chuyện, nhưng ứng phó với các thần tượng cùng làm chung lại là chuyện khác. Khoảnh khắc này, Yo Seob cũng bắt tay với nụ cười đáng yêu đến nào lòng, khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng cảm giác được không khí hòa thuận giữa hai người. Chỉ có âm điệu chợt nhấn mạnh khi nói ra câu nói mới thể hiện được cảm xúc thật sự của chàng mỹ nam ấy. – “Tôi mới là người phải thấy vinh hạnh khi được gặp cô chứ?”

Hù. Đừng tưởng giả bộ như vậy là có thể qua mắt được cậu nhé. Ai đó lại đây nói như vậy không phải đang thị uy, nhắc nhở cậu chính là người thất bại dưới tay cô ta hay sao?

Khoảnh khắc hai vị thần tượng ấy bắt tay nhau, tựa như có sấm sét đánh xuống tan tành không gian. Bọn họ dường như có thể thông qua ánh mắt đọc được những suy nghĩ của đối phương.

_ <Đồ hồ ly tinh.> – Càng nhìn Yo Seob càng thấy cô ta thật ngứa mắt, có xúc động muốn xông lên bóp chết Anna. –

Ít ra vẫn còn có cậu thấu hiểu được bản chất xấu xa che giấu đằng sau khuôn mặt thiên thần này.

_ – Anna nghĩ trong đầu, nét mặt vẫn cười tươi như hoa. Chỉ có ánh mắt khinh thường đối với Yo Seob là không thèm che giấu. –

_ “Hai đứa có vẻ hợp nhau nhỉ?” – Những người ngoài dĩ nhiên không biết được cuộc trao đổi nảy lửa bằng mắt của hai người, chỉ nhìn thấy vẻ ngoài hài hòa mà bọn họ biểu hiện ra. Ngay cả quản lý Kang cũng không phải ngoại lệ, nên khi thấy được cảnh này, anh chỉ thấy thật vui mừng. – “Coi bộ lần đầu hợp tác này sẽ khá thuận lợi đây.”

Anh biết lần trước Yo Seob đã kì vọng vào vị trí quán quân bảng xếp hạng như thế nào, thế nên khi nhớ ra Anna cũng tham gia đóng cùng cũng có chút lo lắng. Nhưng bây giờ nhìn dáng vẻ giữa hai đứa, anh có thể thở phù một hơi nhẹ nhõm rồi. Quản lý Kang suy nghĩ thật đơn giản, hoàn toàn không hề biết mọi thứ bây giờ chỉ mới bắt đầu.

_ “Bọn em cũng nghĩ như thế.” – Cả hai cùng đồng thanh trả lời với vẻ mặt sáng lạn, tựa như những người bạn tri kỷ. Nhưng khi những sự chú ý của người khác vừa rời khỏi, hai người lại quay sang nhìn nhau với cặp mắt tóe lửa.

* * *

_ “Cái tên đó.” – Anna bực bội nhìn theo Yo Seob, cái người đang đi khắp nơi chào hỏi một lượt với vẻ mặt thiên thần kia. Chỉ cần nhìn thấy ai đó vui vẻ như cá gặp nước, cô đã cảm thấy thật khó chịu rồi. – “Kẻ thua cuộc như hắn mà cũng dám vác mặt tới đây à?”

Nếu đây không phải là bộ phim đang có lượng chú ý cao nhất trên truyền hình, cô cũng chẳng muốn phải giáp mặt với cái người này chút nào. Trong suy nghĩ của cô, một ngọn núi chỉ cần một con hổ là được rồi. Thế nên sự có mặt của Yo Seob chỉ làm cô có cảm giác vị thế của mình bị đe dọa.

_ “Phải đề cao tinh thần cảnh giác mới được.” – Cô cũng không dám quên bản thân cũng chỉ coi như thắng hiểm Yo Seob. Số phiếu của hai người chênh nhau quá ít khiến cô luôn cảm giác có nguy cơ. Cho nên ý nghĩ đầu tiên trong đầu hiện lên khi thấy mặt cậu chỉ là làm cách nào để dìm cậu xuống cho bản thân tỏa sáng. – “Dù gì thì đó cũng là đối thủ mạnh nhất của mình mà.”

_ “Anna! Đừng có nói những câu như thế.” – Chị quản lý trông thấy Anna không kiềm chế được nói ra miệng thì không khỏi hoảng hốt, vội vàng đảo mắt nhìn xung quanh để xác định chắc chắn không có ai ở phụ cận. – “Nếu để người khác nghe được thì sẽ ảnh hưởng đến hình tượng của em đấy.”

Nếu nói sự đe dọa lớn nhất đối với một vị thần tượng là gì thì đó chính là những scandal làm sụp đổ hình tượng mà họ xây dựng. Tin đồn đã đủ đáng sợ, nếu mà ai đó quay được những lời Anna nói vừa rồi thì… chỉ cần nghĩ đến đó thôi, chị quản lý đã thấy rùng mình.

_ “Làm gì có ai nghe thấy đâu.” – Anna cũng có chút chột dạ, nhưng khi nhìn quanh không thấy ai thì cũng trở nên yên tâm. Thế mới biết cái tên Yo Seob kia lại có thể khiến cô không khống chế được bức xúc đến mức này.

Cô gái rất nhanh che giấu cảm xúc của bản thân, dùng dáng vẻ thản nhiên và nụ cười thánh thiện để đánh lừa một vài ánh mắt từ đằng xa vừa vô tình liếc qua phía mình.

_ “Nhưng cái tên Yo Seob đó,” – Cô gái vừa nói vừa mỉm cười, lời nói và vẻ mặt hoàn toàn không khớp khiến cho dù có ai nghe được cũng sẽ hoài nghi cái tai của mình. – “Em sẽ cho hắn hối hận vì dám đối đầu với Anna này.”

Chỉ cần nhìn qua thì cô cũng thấy được Yo Seob không hề đơn thuần như vẻ bề ngoài. Chính vì vậy khi đối phó với một đối thủ nặng ký như vậy, cô không thể nhẹ tay được.

_ “Ôi trời.” – Nhìn thấy ánh mắt của Anna, chị quản lý biết rằng không thể làm gì để ngăn cản lại được, chỉ đành than nhẹ một tiếng. Cũng may vị nữ thần tượng này cũng biết nặng nhẹ, sẽ không vì chuyện gì làm ảnh hưởng đến bản thân. – “Thôi được rồi! Em muốn làm gì thì làm. Nhưng đừng có hủy hoại hình tượng mà công ty đã xây dựng cho em đấy. Mà sắp bắt đầu quay rồi kìa.”

Yo Seob, hi vọng chàng trai ấy có thể tự ứng phó được, không để xảy ra chuyện gì lớn là tốt. Chị quản lý cũng không quên những người đứng vững chân trong giới giải trí được cũng không phải người bình thường có thể so sánh được.

Cứ thế, trong buổi quay đầu tiên này, Yo Seob cuối cùng cũng nếm trải được cái gì gọi là khổ không thể nói. Anna quả thật đã không bỏ lỡ một cơ hội nào để bắt chẹt, chèn ép chàng mỹ nam ấy. Hơn nữa còn khiến ai đó phải nghiến răng nuốt hết vào bụng, không thể bộc phát được cơn tức giận.

Bởi vì buổi quay hôm nay, cảnh đầu tiên chính là hai người cùng nhau ngồi ăn trong nhà hàng.

_ “Cảnh quay này là cảnh hai nhân vật chính lần đầu gặp mặt trong một buổi xem mắt ở nhà hàng.” – Chị biên tập viên rất kiên nhẫn giải thích cho hai người cặn kẽ về hoàn cảnh cũng như những biểu cảm mà họ cần diễn trong cảnh quay. – “Nhưng Yo Seob à, nhân vật của em phải đóng cảnh ăn mải mê, tựa như chết đói lâu ngày, chẳng chút gì để tâm tới Anna cả. Em cố gắng đừng có đóng sai nhé, nếu không sẽ vất vả lắm đó.”

Còn vất vả vì sao thì chỉ có người trực tiếp diễn mới hiểu được mà thôi.

_ “Vâng.” – Yo Seob gật đầu, cười tươi mà không hề hay biết đến những gì mà mình sắp phải đối mặt. – “Em sẽ cố gắng.”

Bởi vì trong suy nghĩ của cậu, Anna và mình có mâu thuẫn thật, nhưng cũng không đến mức độ vô cớ *** hại nhau. Đó cũng chính là lý do mà một lát sau, chàng mỹ nam này sẽ phải chịu đủ.

20.4

_ “Ối!”

Đợi đến khi Yo Seob ăn gần xong đĩa mỳ, Anna đột nhiên hô lên một tiếng hoảng hốt, khiến chàng mỹ nam cũng phải giật mình ngước lên nhìn.

Thấy cảnh cô gái đối diện mình đang luống cuống không biết làm gì khi vô ý đánh nghiêng tách trà, chàng trai ấy không nghĩ gì khác ngoài khinh thường kiểu diễn không chuyên nghiệp của ai đó.

_ “Chết rồi!” – Anna hoảng hốt nhìn về phía đoàn quay, đôi mắt rưng rưng đầy tội nghiệp. – “Em xin lỗi!”

_ “Không sao” – Khi vừa nghe thấy tiếng hô, chị biên tập viên đã vội càng chạy tới lấy khăn lau nước trà để nó không bị chảy vào trang phục.

Tuy rằng Anna và Yo Seob đều là thần tượng nhưng chủ yếu lại hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc chứ không phải điện ảnh, nên lần đầu tiên diễn có xảy ra sơ sót gì thì cũng có thể thông cảm. Hơn nữa, khi nhìn dáng vẻ áy náy của người con gái ấy, mọi người trong đoàn quay cũng không đành lòng trách mắng.

Chỉ có Yo Seob là càng thấy càng khó chịu với cái kiểu giả bộ đáng thương để nhận được sự đồng tình của người khác như vậy. Đến cái tách trà mà còn làm đổ được, cậu thật sự hoài nghi cô ta sẽ phá hủy cả tập phim của mình nếu tiếp tục diễn nghiệp dư thế này.

_ “Thay lại khăn trải bàn mới đi.” – Chị biên tập viên quay sang chỉ đạo các nhân viên của mình, khiến cho mọi thứ trở lại nguyên trạng lúc cảnh quay bắt đầu. Trong đó bao gồm tất cả mọi thứ có mặt trên cái bàn. – “Cũng cầm lên một đĩa mỳ mới cho Yo Seob nữa nhé.”

_ “Hả?” – Đến giờ chàng mỹ nam ấy mới nhận thấy điều không ổn ở đây, kinh ngạc ngước lên nhìn.

Lần quay thứ 2.

Lần này, Yo Seob vừa đóng cảnh ăn, vừa lo lắng chú ý đến chiếc cốc trên bàn, rất sợ nó lại bị ai đó vô ý đánh đổ thêm lần nữa. Bây giờ mới buổi chiều mà cậu đã ăn 2 đĩa mỳ, có nghĩa lát nữa cũng khỏi cần ăn tối.

Cứ thế, chàng trai ấy nhét hết mọi thứ có thể vào miệng theo bản năng mà không cảm thấy chút hương vị gì, trí não vẫn luôn trong trạng thái căng thẳng cực độ.

May thay, lần này mọi việc có vẻ suôn sẻ hơn, cái cốc trà luôn là tiêu điểm chú ý của mọi người cũng bình yên vô sự trên bàn từ đầu tới cuối. Anna cũng đóng vẻ ngại ngùng trước dáng ăn thô lỗ của Yo Seob rất đạt, không thể chê trách điều gì.

_ “Anh à.” – Ngước nhìn xung quanh, nhận thấy những ánh nhìn chứa rất nhiều cảm xúc khác nhau của những người xung quanh đối với đối tượng xem mắt của mình, cô gái cuối cùng không thể nhịn nổi phải mở miệng nhắc nhở ai đó. – “Anh…”

Không gian lặng thinh.

Mọi người nín thở đón chờ câu sau của Anna, cảm giác được cái gì gọi là một giây dài tựa như một thế kỷ. Tuy nhiên, cho tới tận khi suýt chết ngạt, bọn họ vẫn không thể nghe thấy thêm được bất kì một âm thanh nào phát ra từ miệng người con gái ấy.

Cô gái ấy hoang mang ngước lên, ánh mắt trong suốt đầy bối rối, không cần nói thì mọi người cũng có thể đoán ra được lý do vì sao.

_ “Cắt!” – Tiếng đạo diễn hô lên, tựa như một con dao sắc bén đâm thẳng vào tim Yo Seob. – “Anna! Em làm sao thế?”

Biểu cảm diễn đạt rất tốt, nhưng đến khi nói lời thoại thì lại không nhớ được là sao? Anh đạo diễn bắt đầu có những linh cảm không tốt về buổi quay ngày hôm nay.

_ “Em không biết nữa.” – Cô gái đáng yêu lúc này tựa như chim sợ cành cong, vừa nói vừa co rúm người lại vì sợ nghe mắng, đôi mắt ươn ướt tỏ vẻ cô rất hối lỗi, hoàn toàn không cố ý làm phiền mọi người. – “Có lẽ do hồi hộp quá nên bỗng dưng trong đầu em trống rỗng, quên sạch mọi thứ.”

Sự thực chứng minh, con người ta vốn rất dễ mềm lòng bởi những gì đáng yêu. Mọi người dù rất mệt mỏi nhưng vẫn không nỡ trách Anna, chỉ nhẹ nhàng dặn dò cô lưu ý hơn.

_ “Được rồi! Em đọc kĩ lại kịch bản một lần nữa nhé.” – Chị biên tập viên thở dài, cầm lấy cuốn kịch bản đưa cho Anna, trong lòng không ngừng nói với bản thân, bắt một ca sĩ đi đóng phim thì như vậy là chuyện thường. Sau đó, bà chị nhìn về phía Yo Seob trong thương hại, nhẹ nhàng nói một câu có lực sát thương cực lớn. – “Thay đĩa mỳ khác đi.”

_ “Ôi trời!” – Nhìn đĩa mỳ gần hết trước mặt, rồi lại ngước sang đĩa mới nóng hổi đang được bê lên, Yo Seob chán nản gục đầu xuống bàn, cảm thấy dạ dày mình bắt đầu chết lặng.

Lần thứ ba.

_ “Anh à.” – Sau khi được đọc lại kịch bản và tập diễn bên ngoài một vài lần, Anna lúc này có vẻ tự tin hơn nhiều, nói năng cũng trôi chảy từ đầu tới cuối. – “Anh có thật là người mà em đi xem mắt hôm nay không đấy? Anh xem từ đầu tới cuối anh đã làm những gì? Anh đến để ăn à?”

_ “Cắt!” – Dường như không thể chịu nổi thêm một giây nào nữa, đạo diễn đành phải hô lên, yêu cầu dừng quay ngay lập tức. Còn đối với chàng trai tội nghiệp đang cố gắng nhắm mắt nhắm mũi nhét mỳ vào miệng kia thì âm thanh ấy không khác gì tiếng lưỡi hái của tử thần vung lên, chặt đứt sinh mạng của một con người – “Anna. Em nói mà không có một chút cảm xúc nào như thế là sao? Em đang diễn chứ không phải đọc kịch bản lên đâu đấy.”

Lần này, Anna quả thật đã nhớ hết lời thoại, nhưng bộ mặt bình thản, giọng nói mềm mại không có chút lực sát thương chẳng giống với một người đang nổi giận chút nào. Đây có chút nào giống thái độ của một cô gái bị đối tượng xem mắt bỏ qua trong buổi hẹn hò đầu tiên chứ?

_ “Không được ư?” – Anna hơi cúi đầu, hối hận như vừa làm ra một chuyện tày trời, dáng vể cô độc tựa một thiên thần lạc lối. – “Đây là lần đầu tiên em đóng phim nên không biết phải diễn thế nào cho đúng cả.”

Khoảnh khắc đó, tất cả mọi người dường như quên mất mình đang định nói gì, thậm chí còn tự hỏi có phải mình hơi quá đáng hay không. Người ta là lần đầu diễn xuất, làm sao có thể đóng một lần được luôn cơ chứ? Thế nên có sai sót như vậy cũng là bình thường, có thể thông cảm.

_ “Thôi được rồi! Em ra ngoài tập với chị một lát trước khi quay tiếp vậy.” – Chị biên tập viên cũng bó tay, chỉ có thể thở dài một hơi bất đắc dĩ. Cuối cùng cũng chỉ đành mất thêm chút thời gian để giúp Anna biết cách diễn thế nào cho chính xác mà thôi.

Ngước về phía Yo Seob, chàng mỹ nam đang dùng đôi mắt đáng yêu của mình nhắn nhủ lời cầu xin, chị chỉ có thể vừa nói vừa quay đi để không phải thấy vẻ mặt thất vọng của ai đó.

_ “Thay đìa mỳ khác đi nhé.”

Yo Seob à, dù thế nào thì cảnh quay vẫn phải tiếp tục, nên em phải cố gắng thôi.

_ “Không phải chứ?” – Ngồi ngẩn ra nhìn đĩa mỳ đã vơi đi quá nửa, cậu không biết phải biểu cảm gì trong hoàn cảnh này nữa.

Đây là đĩa mỳ thứ 3 rồi đấy. Chẳng nhẽ hôm nay cậu sẽ phải ăn một lần rồi no đến hết ngày mai hay sao? Yo Seob bi phẫn, nhưng lại không thể làm gì để thay đổi sự thật trước mắt.

Nhưng cho dù như vậy thì mọi chuyện vẫn không đến mức là cậu ức đến hộc máu, cho tới trước khi nhìn thấy được ánh mắt giảo hoạt của Anna ngước về phía mình.

Rõ ràng vài giây trước còn trong dáng vẻ đáng thương, lát sau khi không ai thấy thì đã trở thành đầy vẻ khinh thường, cùng với cái cười khẩy làm chàng mỹ nam gần như phát điên.

_ “Cái.con.nhỏ.đó.” – Yo Seob nghiến răng nghiến lợi nói từng từ, ánh mắt hung ác như thể muốn xông lên ăn tươi nuốt sống cô gái trước mặt. Ngay chính bản thân chàng trai ấy cũng không nghĩ tới lần đầu tiên mình nói thô tục lại là trường hợp như thế này.

Anna, chúng ta kết thù lớn rồi.

Lần thứ 4.

_ “Anh à!” – Giận dữ ngước lên, Anna không chịu nổi phải lên tiếng trước dáng vẻ ăn uống không nhìn người khác của chàng trai trước mặt. Nhưng chỉ một giây sau, khi vừa nhìn thấy khuôn mặt của ai đó, cô không nhịn được phì cười.

Vị nữ thần tượng cười rất hồn nhiên, rất ngây thơ nhưng vào trong mắt của người nào đó thì chính là đang giết người không dao. Hơn nữa, bản thân Yo Seob bị người khác bắt nạt còn phải nuốt hết vào trong bụng, không thể phản kháng.

_ “Em xin lỗi! Nhưng mà buồn cười quá, em không nhịn được.” – Anna ôm bụng cười, đến mức nước mắt cũng chảy cả ra. Nhưng lần này mọi chuyện cùng không hoàn toàn là do cô, mà là vì ai đó hăng hãi ăn đến mức không để ý gì khác mới gây ra họa. – “Trên mặt anh Yo Seob có dính gì kìa.”

Đúng vậy. Lần này nguyên nhân là do cậu chứ không phải cô nhé. Chỉ một câu nói, Anna lại đã chối bỏ sạch sẽ mọi tội lỗi của bản thân.

_ “Trời ơi! Ai giết tôi đi cho xong.” – Yo Seob đặt mạnh chiếc dĩa xuống mặt bàn, ôm đầu muốn gào thét lên. Không chỉ riêng cậu, mà cho dù là ai rơi vào cảnh này cũng không nhịn nổi xúc động muốn giết người.

Tuy nhiên, dù chàng trai ấy có tỏ ra đau khổ đến thế nào thì đĩa mỳ thứ 5 vẫn được bưng lên.

* * *

Cứ như vậy cho đến một tiếng sau, cảnh quay đó mới miễn cưỡng được thông qua. Yo Seob từ lúc bắt đầu vui vẻ, mặt mày hồng hào bao nhiêu thì bây giờ trong trạng thái thê thảm bấy nhiêu.

Chàng mỹ nam hiện đang ngồi trên bàn, khuôn mặt vàng như nến, đôi mắt chằng chịt những đường tơ máu vì ép buộc bản thân nuốt đồ ăn xuống quá mức.

_ “Em không sao chứ?” – Vừa thấy thông báo Yo Seob được giải thoát khỏi cảnh quay ác mộng này, quản lý Kang cuống cuồng lại gần, lo lắng hết đưa nước, lau mặt, rồi còn cầm cả cuốn kịch bản để quạt cho tên đàn em tội nghiệp.

Đừng nói là Yo Seob, mà ngay cả anh đứng ngoài thấy đã không chịu được rồi.

_ “Không sao mới là lạ đấy. Chín lần rồi anh có biết không?” – Cứ nghĩ đến những gì mình trải qua, chàng trai ấy phải khó khăn lắm mới ngăn không cho bản thân mình phát điên. – “Chín đĩa mỳ đó! bây giờ cứ ngửi thấy cái mùi đó trong phạm vi 20 m là em đã muốn nôn rồi.”

Chắc từ sau hôm nay, chàng trai ấy cũng trở nên dị ứng luôn với món mỳ Ý này mất thôi.

Mệt lả tựa cả người lên ghế, ánh mắt Yo Seob vô tình lướt về phía Anna, thấy cô gái đó đang rối rít xin lỗi đoàn quay, trong lòng ngọn lửa giận dữ lại càng cháy bùng lên mạnh mẽ.

Tất cả là do cô ta. Trong đầu Yo Seob lúc đó chỉ còn lại ý nghĩ ấy, ánh mắt nhìn sang phía đó cũng trở nên hung ác như gặp phải kẻ thù. Chỉ cần nghĩ đến việc bản thân đang phải hít thở chung một bầu không khí với Anna, cậu đã muốn phát điên lên rồi.

Sau chín lần quay đi quay lại một cảnh, không chỉ các nhân vật chính, mà mọi người trong đoàn quay đều rất mệt mỏi và chán nản. Nhưng trước khuôn mặt búp bê, thái độ chân thành của Anna, tất cả lại đành nén sự bực bội lại vào trong lòng.

Ai bảo người ta là ca sĩ nổi tiếng cơ chứ? Có gì chỉ khổ những nhân viên như bọn họ thôi.

_ “Cái con nhỏ giả tạo ấy.” – Yo Seob càng nhìn càng thấy ngứa mắt, không nhịn được phải mắng cả ra miệng. – “Rõ ràng là cố tình mà. Cái loại đáng ghét đó thì chỉ nhìn mặt cũng đã không chịu được rồi.”

Trong sự việc lần này, cậu chính là người bị hại nặng nhất, mà lại không thấy người nào đó bén mảng lại đây xin lỗi. Cô ta chẳng qua chỉ làm trò trước mặt những người khác để giữ hình tượng của bản thân, chứ có biết từ áy náy viết như thế nào đâu.

_ “Em lại thế nữa là sao, Yo Seob à. Đừng có ác cảm với người khác ngay từ lần đầu tiên gặp mặt như vậy chứ.” – Tuy rằng tận mắt thấy tên đàn em ấy chịu khổ từ đầu tới giờ, nhưng chỉ cần nhìn khuôn mặt đáng yêu của Anna, đánh chết thì anh quản lý cũng không tin cô ấy đang cố ý. – “Cô ấy không cố ý đâu. Đây cũng là lần đầu tiên cả hai đứa đóng phim, phải thông cảm cho nhau chứ.”

Từ sau lần bị đoạt đi ngôi vị quán quân của cuộc bình chọn, Yo Seob cứ thấy ảnh của Anna là muốn xông lên xé nát, có ác cảm với cô ấy đên tận xương tủy, nên lần này mới luôn nghĩ xấu cho cô gái xinh xắn đáng yêu đó như vậy thôi.

Thằng nhóc này thật là thù dai mà. Anh quản lý thở dài ngao ngán, nhưng lại không biết phải làm gì để cho cải thiện cái nhìn của Yo Seob cả.

_ “Anh đang đứng về phía ai vậy hả?” – Nghe thấy quản lý Kang lại đi bảo vệ cho đối thủ của mình, Yo Seob nổi khùng lên. Cậu thật không hiểu, tại sao mọi người lại có thể dễ dàng bị vẻ ngoài ngây thơ của cô ta lừa dối như vậy cơ chứ? Cô ta là cố ý, rõ ràng là đang chơi xấu, vậy mà ngay cả bực bội kêu than vài câu cậu cũng không có tư cách nữa sao?

Cả thế giới này điên hết rồi. Kẻ bị hại như cậu thì chẳng có ai quan tâm, lại còn đi nói tốt cho cô ta nữa chứ. Trong cuộc đời mình, chàng mỹ nam ấy chưa bao giờ phải chịu uất ức đến mức này.

_ “Cái đồ chết tiệt.” – Yo Seob đứng dậy, bước về phía đoàn quay phim để tiếp tục quay cảnh tiếp theo, trên đường vừa đi vừa bực bội lẩm bẩm. – “Tưởng tôi dễ bị bắt nạt vậy sao? Tôi sẽ không để cô yên sau vụ này đâu.”

* * *

_ “Noel! Sắp tới Noel rồi!” – Bóc tờ lịch, nhìn lại ngày, Minh Tuyết không giấu nổi sự vui vẻ, hào hứng hô lên ầm ĩ. – “Noel đầu tiên của mình ở Hàn Quốc.”

Hơn nữa lại còn được thấy tuyết rơi trong ngày lễ này nữa chứ. Chỉ cần nghĩ đến việc đón Noel cùng mọi người, cô đã không ngăn được sự hạnh phúc, muốn hô lên cho cả thế giới biết đến.

Trái ngược với phản ứng của Minh Tuyết, cả bốn chàng mỹ nam còn lại đều thật bình thản, thậm chí không tỏ ra chút hứng thú gì với ngày lễ này. Đặc biệt là Yo Seob, từ lúc trở về nhà đến giờ vẫn luôn tỏ ra cau có, nên khi thấy sự hứng khởi của cô, cậu lại không thể khống chế được.

_ “Noel cái quái gì chứ? Cô có thôi cái trò điên cuồng vì những ngày lễ trong năm không hả?” – Càng vào những ngày lễ thì các thần tượng như họ lại càng bận ngập đầu, sau đó lại thêm vụ của Anna khiến Yo Seob bực bội không chỗ phát tiết. Tất cả tích tụ lại khiến chàng trai giờ không khống chế được, tức giận nói lớn tiếng, rồi tức tối bỏ về phòng. – “Có gì đặc biệt đâu mà ai cũng phát điên lên như thế chứ? Thật là bực mình mà.”

Trước phản ứng quá mức của chàng mỹ nam ấy, Minh Tuyết kinh ngạc nhìn ai đó tự phát giận rồi tự bỏ đi mất, cảm thấy bản thân thật vô tội. Cô chỉ là vui sướng khi thấy ngày Noel đến gần thôi chứ có phải gây ra chuyện tày trời gì đâu mà Yo Seob lại tỏ ra khó chịu đến mức vậy cơ chứ?

_ “Cậu ấy bị sao thế?” – Đến khi thấy bóng dáng chàng mỹ nam khuất hẳn trên hành lang, cô mới ngơ ngác quay sang hỏi các thành viên khác trong nhóm.

Chẳng lẽ Noel là ngày cấm kị của Yo Seob ư? Hay là ai đó đến kì đèn đỏ nên tính khí trở nên thất thường?

_ “Kệ nó đi!” – Từ đầu tới giờ Young Min vẫn chăm chú vào tờ báo, không thèm ngước lên để tâm xem tên đàn em của mình ra sao. – “Hình như hôm nay nó gặp chút việc bực mình nên mới thế.”

Không phải cậu không chịu quan tâm tới các thành viên khác trong nhóm, mà là cái thằng nhóc trẻ con này từ trước đến giờ vẫn vậy, gặp chuyện gì không thuận lợi là cả ngày khó chịu, phát giận tùm lum. Đối với những lúc như thế này, cách giải quyết tốt nhất là mặc kệ nó.

Gấp tờ báo lại, Young Min phải mất mấy giây mới nhớ ra nguyên nhân của sự việc, quay sang trấn an Minh Tuyết.

_ “Đúng rồi! Vừa nãy quản lý Kang có nói hôm nay Yo Seob đã ăn gần 10 đĩa mỳ, no đến độ khỏi cần ăn bữa tối.” – Nói đến đây, tên yêu nghiệt cũng phải lắc đầu. 10 đĩa là đủ một người no đến mấy ngày đấy chứ. – “Giờ mà đặt một đĩa mỳ trước mặt nó là đảm bảo sẽ ói ra luôn.”

Thế nên ai đó có trở nên như vậy cũng là điều dễ hiểu.

_ “Thế tức là sao?” – Minh Tuyết hỏi lại với vẻ mặt khó hiểu. – “Đang yên đang lành sao lại ăn những 10 đĩa cơ chứ?”

Dĩ nhiên là Yo Seob không phải tự nguyện, nên mới tựa như một quả bom có thể phát nổ bất cứ lúc nào thế rồi.

_ “Không có vấn đề gì đâu. Con người sẽ không bao giờ để cho bản thân chịu thiệt thòi.” – Là người khác thì còn lo lắng chứ Yo Seob thì không thể dùng lẽ

/26

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status