Một Trăm Phần Trăm

Chương 79: Phá Vây (1)

/113


- Alo , chị Tuyết , có chuyện lớn rồi , chị mau ...

Vừa có tín hiệu kết nối , Thắng đã nói như hét vào trong ống nghe điện thoại . Không để hắn nói hết câu , Tuyết cắt lời :

- Được rồi , tạm gác cái " chuyện lớn " đó của cậu lại đi và nghe cho rõ những gì tôi sắp nói đây . Không còn thời gian để đùa nữa đâu . Ngay bây giờ cậu hãy lập tức liên lạc với ba trung tâm phẫu thuật về chuyển đổi giới tính hiện nay trong địa phận nước Mỹ : John Hopskins , trường Đại Học Minnesota và trung tâm y khoa Columbus . Hãy lọc trong đó danh sách những kẻ bị từ chối khi làm thủ tục chuyển đổi giới tính trong vòng năm năm trở lại đây cho tôi . Có cần tôi nhắc lại tên ba trung tâm đó không hả ?

- Chờ một chút . Thắng vớ lấy cuốn sổ nhỏ và chiếc bút bi đặt trên bàn làm việc . Hắn cắn nhẹ đầu bút bi theo thói quen rồi nói vào trong điện thoại :

- Ok , em sẵn sàng rồi . Chị nói tiếp đi .

- Điều tra lý lịch tư pháp của tất cả bọn họ , chú ý tới những kẻ từng có tiền án tiền sự và sống độc thân tại tiểu bang Ohio , nơi mà tôi ra lệnh cho cậu khoanh vùng điều tra mấy hôm trước đó , nhớ chứ ? Bất cứ một kẻ đồng tính nào muốn làm phẫu thuật trong thời đại này ở Mỹ đều phải làm một bài trắc nghiệm nhân cách , đó giống như một thủ tục bắt buộc vậy . Cậu hãy lọc ra và tìm trong số đó một người đàn ông da trắng mà kết quả trắc nghiệm khác hẳn với những tên chuyển đổi giới tính thực thụ . Nghe này , có ba đặc điểm chính mà cậu phải ghi nhớ , cầm lấy bút và bắt đầu chép đi .

- Rồi ạ .

- Thứ nhất , với trắc nghiệm con người - cây-nhà , hãy tìm những kẻ không vẽ mặt người phụ nữ trước tiên . Thứ hai , tìm trong bài trắc nghiệm nhân cách hình vẽ một ngôi nhà không có những tô điểm thuộc vào loại " một tương lai xán lạn " , không có xe đẩy con nít trước cửa , không có rèm ở cửa sổ , không có hoa trong sân ... Đó chính là ngôi nhà mà Bill vẽ , cậu hiểu chứ ?

- Thứ ba , người ta có hai loại phác thảo bắt buộc dành cho những tên chuyển đổi giới tính : cây liễu rủ với cành lá sum suê và các chủ đề về sự hoạn . Những cây bị xén ở bìa hình vẽ của trang giấy , các hình ảnh về sự hoạn , tất cả những thứ đó đều tràn đầy sức sống trong hình vẽ của các tên chuyển đổi giới tính thực thụ . Cái cây của Bill sẽ rất khác với số còn lại . Nó rất rùng rợn . Cậu có nghe rõ không ? Rùng rợn . Tôi có nói nhanh quá không đấy ?

- Tóm lại , việc của cậu bây giờ là phải cố gắng có được danh sách của một người bị một , hai hoặc cả ba trung tâm trên từ chối phẫu thuật chuyển đổi giới tính . Trước hết hãy kiểm tra những tên bị từ chối về lý lịch tư pháp , nhất là những tên trộm . Trong số những tên bị từ chối vì quá khứ phạm tội , cậu hãy tìm các trường hợp có liên quan đến một số vấn đề nghiêm trọng thời thơ ấu , được kết hợp với bạo lực . Kế tiếp, cậu hãy chuyển sang các trắc nghiệm . Một người đàn ông da trắng , khoảng 35-40 tuổi hơi to con và có vấn đề về thần kinh , có thể là tâm thần phân liệt hoặc đa nhân cách . Nghe này Thắng , hắn ta không phải là một tên đồng tính thực thụ . Hắn tưởng mình là thế , hắn không hiểu tại sao người ta lại từ chối giúp đỡ mình và điều đó làm cho hắn phẫn nộ . Hãy bắt tay vào làm ngay bây giờ đi !

- Được rồi , chị Tuyết , em nhớ rồi . Bây giờ thì tới lượt chị nghe em nói . Chắc chị chưa xem bản tin thời sự nhanh vừa phát trên truyền hình đúng không ? Có chuyện lớn rồi , còn quan trọng hơn cả việc truy tìm tung tích của Buffalo nữa. Em và Thắm đang chờ chị về để bàn đây .

- Chuyện gì ? Theo lời kể của Thắng , sắc mặt của Tuyết cũng càng lúc càng khó coi . Mặc dù biết " L " chắc chắn sẽ giở trò , song cô thực sự không ngờ đối phương lại sử dụng thủ đoạn này ... " Được , được lắm ! " Tuyết hít một hơi dài , cố dằn nỗi bực bội trong người lại rồi gằn giọng :

- Không cần nói thêm nữa , tôi hiểu rồi . Nghe này Thắng , dẹp ngay những thứ tôi vừa nói cho cậu đi . Việc cậu phải làm bây giờ là thả tự do cho hai người Lập và Hoài My và nhanh chóng rời khỏi phòng điều tra . Tôi đang ở trên đường St.Lanks , nửa tiếng nữa chúng ta sẽ gặp nhau ở trước cửa bệnh viện Baltimore . Vậy nhé .

- Vâng . Thắng nặng nề cúp máy rồi đứng dậy cầm chìa khoá rời khỏi phòng điều tra . Qua cách nói của Tuyết trong điện thoại , gã cùng đã lờ mờ nhận ra rằng .. thời gian dành cho mấy người bọn hắn đã không còn nhiều nữa .

-------------------------------

" Cạch ! " Cánh cửa phòng cách li bằng thép dày 20mm lập tức hạ xuống khi Barney đóng cầu dao điện . Hoài My và Lập không hẹn mà cùng nhìn về phía Thắng lúc này đang dùng chìa khoá mở cửa nhà giam . Hình như vẫn chưa đến giờ cơm mà ? Cả hai rất nhanh phát hiện ra sự hiện diện của Thắm . Vậy là chỉ còn hai trong số mười lăm người được " chủ thần " lựa chọn tham gia nhiệm vụ lần này chưa liên lạc với bọn họ . Đó là Liên và Hiếu , hai tân nhân may mắn sống sót qua " Kungfu Hustle " .

À không , vẫn còn một người nữa ...

Nếu nói phòng riêng của Hoài My và Lập lúc này là một căn hộ thu nhỏ với đầy đủ tiện nghi thì cũng chẳng có gì là quá đáng , thứ mà họ thiếu chỉ là sự tự do . Thắng ho một tiếng rồi nhìn cả hai người lúc này đang ngồi trên giường đọc báo nói :

- Đi thôi , tới lúc rời khỏi đây rồi . Hai cậu không muốn ở mãi trong này đấy chứ ?

- Bắt được Buffalo rồi à ? Hoài My gấp tờ báo trong tay lại hỏi .

- Vẫn chưa , nhưng chúng ta phải rời khỏi chỗ này ngay lập tức . Nhanh lên , không còn thời gian nữa đâu .

Hoài My và Lập cũng đã nhận ra có điều gì đó không ổn , cả hai lập tức thu xếp đồ đạc và chỉnh trang lại y phục trong khi Thắng và Thắm đứng chờ ở bên ngoài . Sau khi mặc xong bộ Vie Suit , cả hai theo chân Thắng ra ngoài . Thắm thỉnh thoảng lại dùng ánh mắt thương hại nhìn Lập , song hắn thì cứ lờ đi coi như không thấy .

- Anh Hoàng và mọi người đâu rồi ? Có chuyện gì xảy ra vậy ? Hoài My thuận miệng hỏi .

- Bọn họ đang chờ chúng ta ở bên ngoài . Thắng hơi do dự đáp . Lúc này phải đặt việc nhanh chóng rời khỏi đây lên trên hết , những chuyện còn lại nói sau cũng không muộn . Hắn đã ngửi thấy mùi tai ương thoang thoảng đâu đây . Mặc dù không có được linh cảm nhạy bén như Thư Lệ , nhưng Thắng biết việc con tim mình đập nhanh hơn mức bình thường lúc này đại biểu cho điều gì . Khốn nạn , vậy mà trước giờ hắn cứ tưởng chỗ này là nơi an toàn nhất mới ngu chứ .

Có tiếng bước chân hấp tấp từ xa truyền lại đây , càng lúc càng rõ . Muộn rồi sao ? Mẹ nó chứ , biết thế thì mặc xác hai đứa này chạy trước đi có phải là thoát rồi không ? Thắng méo miệng cười khổ .

Đường xuống khu giam giữ phạm nhân đặc biệt chỉ có duy nhất một lối , hắn có muốn trốn cũng chẳng còn kịp nữa . Thật vậy , bốn người vừa mới đặt chân lên hành lang tầng hai thì đã bị chặn lại . Năm quân nhân trong trang phục của FBI , tay cầm dùi cui điện và hông đeo súng ngắn , trong đó có cả Barney lúc này đang dàn hàng ngang và nhìn họ với vẻ bất thiện .

- Barney , có chuyện gì vậy ?

Thắng cười gượng nhìn Barney hỏi , đáp lại hắn là giọng nói lạnh lùng của gã đàn ông đeo lon thiếu tá mặt lạnh như tiền đi đầu :

- Đại uý , cấp trên nghi ngờ cậu có liên quan tới vụ bắt cóc con gái Thượng Nghị Sĩ Ruth Martin và chứa chấp tội phạm của liên bang . Mời các cậu đi theo và hợp tác với chúng tôi .

" Biết ngay mà " Thắng cúi đầu ủ rũ . Mặc dù hắn biết sớm muộn gì chuyện này cũng xảy ra song thực không ngờ nó lại tới sớm thế . Mẹ nó , hôm nay đáng lẽ phải xin nghỉ phép mới đúng . Hắn thở dài ngao ngán , hai mắt như đóng đinh vào mũi giày dưới mặt đất .

Mười giây... rồi mười lăm giây trôi qua ..

- Này, rốt cuộc có chuyện gì xảy ra vậy hả ?

" Họ làm gì mà tới giờ vẫn chưa ra tay vậy kìa ?" Thắng nghi hoặc ngước mắt lên nhìn . Viên đại uý và người của gã vừa nãy còn đứng trước mặt hắn biến đi đâu mất rồi ? Hoài My thấy vẻ ngờ nghệch của gã thì nhíu mày , cô lặp lại câu hỏi vừa rồi của mình , song âm lượng thì lớn hơn ban nãy tới mấy lần :

- Cậu có nghe tôi nói gì không thế ? Có chuyện gì xảy ra trong mấy ngày qua vậy hả ?

--------------------------------------

Từ hầm này sang hầm khác, từ góc kẹt này qua góc kẹt khác, tầng hầm của Jame Gumb khúc khuỷu như một mê cung, ngăn cản người ta tiến lên phía trước . Thật quá khó khăn để di chuyển một gánh nặng và cách dễ dàng nhất là kéo lê nó. Với sự khôn ngoan và tự tin, Gumb không cần giải quyết các nhu cầu của mình tại các nơi kín đáo nhất. Bây giờ hắn sử dụng dãy hầm quanh cầu thang, trong các phòng rộng lớn có đầy đủ điện và nước.

Toàn bộ khu hầm lúc này đều đang chìm trong bóng tối.

Tại tầng nền cát trong hầm giam, Thư Lệ đang nằm im do tác dụng của một liều Lexomil tiêm vào người năm tiếng trước , trên người không có một mảnh vải .

Những tiếng vang nhỏ làm cho căn phòng có vẻ rộng hơn. Không khí lạnh và ẩm thấp. Một tiếng đập cánh phớt qua má hắn , nhiều tiếng lách cách vang lên. Một tiếng gầm gừ khoái trá, tiếng động của con người.

Mắt con người không thể thấy bất cứ thứ gì trong bóng đen như thế này , nhưng Gumb thì khác . Hắn đang mang cặp mắt kính hồng ngoại (quân cụ thặng dư của Do Thái, giá gần bốn trăm đôla) và cầm trong tay cây đèn pin hồng ngoại .

James cầm cây đèn trên tay chậm rãi bước xuống hầm giam. Khắp phòng ngổn ngang đầy các bồn rửa công nghiệp và những hình nộm . Tiếng đập cánh , những vệt dài phản quang bay ngang qua tầm nhìn của hắn .. giống như những đuôi sao chổi nhỏ được tạo ra bởi những con bướm đêm đang bay trong căn phòng . Hắn mở to miệng ra thở để không gây tiếng động . Hắn không muốn những âm thanh phát ra từ cái lỗ đó làm hỏng cuộc vui của mình .

Hắn cúi người xuống và chiếu ngọn đèn vào trong giếng.

Cái vật đó đang nằm một bên, co người lại như một con tôm . Có vẻ như nó đang ngủ , cái xô vệ sinh để cạnh bên. Trong giấc ngủ, nó cầm một góc thảm trong tay và mút ngón cái. Khi chiếu ánh hồng ngoại dọc theo thân hình của Thư Lệ , James nghĩ đến các vấn đề đang chờ hắn ở phía trước . Thật không dễ dàng thuộc da người đối với một người khó tính như gã . Có nhiều sự lựa chọn cơ bản về cấu trúc để làm, và điều cốt lõi là đặt sợi dây kéo ở chỗ nào đây.

James cho ánh đèn chạy dọc theo lưng của Thư Lệ . Thật là hoàn hảo , hắn tặc lưỡi . Thường thì phải để sợi dây kéo ở đó, nhưng làm sao mặc nó vào một mình được chứ ? Không thể nào trông chờ vào sự trợ giúp của một người khác cho loại việc này, dù cho kế hoạch này có hấp dẫn đến đâu đi nữa . Việc đặt dây kéo ở phía trước là một điều xúc phạm đối với tài năng của gã , và James kiên quyết loại bỏ khả năng này.

Gumb không thể đánh giá chính xác nước da của Thư Lệ , nhưng dường như cô ta đã gầy đi. Kinh nghiệm đã dạy cho hắn phải chờ từ bốn đến bảy ngày trước khi lột da. Một sự giảm cân đột ngột sẽ khiến nó nhão ra , và việc lột da sẽ dễ dàng hơn . Hơn nữa việc phải nhịn đói sẽ làm cho các nạn nhân yếu đi và hắn sẽ dễ sai bảo họ hơn. Có vài người tỏ ra nản lòng cam chịu . Tuy nhiên vẫn phải cho họ ăn chút ít để đề phòng sự tuyệt vọng và các cơn phẫn nộ , điều đó có thể làm hư hỏng lớp da.

Nhất định là vật này đã sụt ký . Đó chính là điều mà hắn mong đợi .

Trưa ngày kia hắn sẽ ra tay . Trễ lắm là chủ nhật . Sắp rồi đây.

(*): một loại thuốc ngủ .

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status