Một Trăm Phần Trăm

Chương 63: Nước Mắt Của Nữ Hoàng.

/113


24 tiếng đồng hồ cuối cùng cũng kết thúc, đó cũng là lúc mấy người Hoàng được " chủ thần " dịch chuyển trở về . Thư Lệ nhìn quanh một vòng thì không khỏi cảm thán, hai người mới lần này vậy mà lại bình an vô sự , còn Phúc thì ..không biết bao giờ tới lượt mình đây ?

- Ôi, lần này chẳng kiếm được bao nhiêu .. biết bao giờ mới đủ điểm để vĩnh viễn thoát khỏi chốn này đây ?

Hiệp để khẩu Rocket cải tiến vô hạn đạn của mình xuống đất thở dài sườn sượt , ủ rũ than . Số điểm thưởng cố định thu được sau khi hoàn thành nhiệm vụ lần này chỉ có 2000 , do chết mất một người nên tất cả các thành viên còn lại đều bị trừ mất 500 , còn có 1500 . Trừ Hoài My , Lập , Hoàng và Sỹ ra thì Thắm , Thư Lệ , Hiệp , hai người mới là Liên và gã béo kia đều chỉ thu được 1500 điểm , căn bản chẳng đủ dùng vào việc gì cả .

- Chỗ điểm thưởng này .. dùng để làm gì vậy ?

Gã béo nhìn mấy người Lập rụt rè hỏi . Mấy ngày vừa rồi trong " Kungfu Hustle " , Thư Lệ cũng đã bỏ công giảng giải cho hắn rất nhiều , song hình như độ tiếp thu của tên này có vấn đề , cứ ngu nga ngu ngơ như người mới từ trên trời rơi xuống . Đúng là " Thánh Nhân Đãi Kẻ Khù Khờ " , mấy người Hoàng cho tới giờ vẫn chẳng hiểu tại sao Rihanna không giết gã trước khi tìm tới chỗ bọn họ , chỉ có thể nhận xét rằng số của tên này đúng là quá may mắn .

Hoài My sau khi nhắm mắt lại liên lạc với chủ thần thì cười đến không ngậm miệng lại được . Với cái tính bộp chộp chẳng giữ được gì trong lòng , cô lớn tiếng khoe :

- Lần này em hoàn thành nhiệm vụ ẩn được 2000 điểm thưởng , hạ Lão Quái được 5000 điểm thưởng , còn 2% kích hoạt miễn phí từ "chủ thần " nữa .. tổng kết lại là 8500 điểm . Ha ha ha , giàu to rồi ..anh Hoàng , anh được bao nhiêu điểm ?

Hoàng giơ hai ngón tay về phía cô bé . Hoài My thấy vậy thì khó hiểu hỏi lại : " Chỉ có 2000 thôi sao , ít quá vậy ?"

- Sai rồi , hơn 20000 điểm , chính xác là ...21500 .

Tất cả mọi người xung quanh nghe vậy thì im bặt , tròn mắt nhìn gã . Ngưỡng mộ có , ganh tỵ có , ngạc nhiên cũng có .. Hoàng bị bọn họ sói mói đến phát hoảng , vội lên tiếng giải thích . Do lần này hắn hạ được Jonathan nhờ vào sợi dây chuyền Cath đưa cho nên được thưởng 10000 điểm ( Mức thưởng đối với những cá nhân đã khai mở Bản Năng Thích Nghi ) , lần đoàn chiến này lại áp dụng hình thức "AGAINST " , điểm thưởng lẫn trừ đều được nhân đôi nên thành ra số điểm hắn nhận được vụt một cái đã lên tới 20000 , cộng thêm 1500 điểm như mọi người thì là 21500 , một con số khổng lồ !

Nên nhớ , điểm thưởng là thứ vô cùng khan hiếm trong thế giới phim kinh dị , và không phải lúc nào bạn cũng nhận được số điểm thưởng tương ứng với công sức mình đã bỏ ra . Đời là vậy , luôn đầy rẫy sự bất công và đôi khi cũng rất công bằng . Hoàng , Phúc , Lập và Hoài My đã từng trải qua một The Ring đầy kinh hoàng mà những gì thu được chỉ là con số 0 tròn trĩnh nên hiểu rất rõ điều này . Không thể không thùa nhận ,trong bộ phim lần này Hoàng chỉ hơn những người khác do có sự trợ giúp vô hình của Cath , thông qua chiếc vòng cổ mà cô tặng cho gã . Nhưng nói đi cũng phải nói lại , nếu không có sự cố gắng và nỗ lực của chính hắn thì cũng chẳng thể có được kết cục như hôm nay . Nên biết , số người khai mở được Bản Năng Thích Nghi trên toàn thế giới tính tới thời điểm này cũng chỉ vỏn vẹn gần 30 , và nếu chỉ trông chờ vào " Nước Mắt Của Thần Linh " thì chẳng thể nào hạ nổi gã .

- Ôi , 21500 điểm .. em có nghe lầm không vậy ? Hoài My há hốc miệng cảm thán .

- Tôi đã thử liên lạc với "chủ thần " và dạo quanh " khu trao đổi của thần linh " một lượt , làm gì có đạo cụ nào cho phép chúng ta thông hiểu tiếng nước ngoài mà không cần phải học ngoại ngữ như lời cô ta nói cơ chứ ? Cả vụ biết trước bối cảnh của nhiệm vụ sắp tới và lưu giữ ký ức nữa ... lấy đâu ra ? Lập lắc đầu nói .

- Có gì đâu mà khó hiểu , cô ta bịa ra để lừa chúng ta thôi . Thắm bĩu môi .

- Tôi thì không nghĩ vậy . Tiếc là Rihanna đã ... Hoàng không để ý Thư Lệ đang lén nhìn mình , nhíu mày nhìn Sỹ đang đứng cách đó không xa , lạnh nhạt nói : Mọi người cứ thử nghĩ mà xem , chỉ riêng việc biết trước bối cảnh của nhiệm vụ tiếp theo thôi cũng đã vô cùng hữu ích đối với chúng ta rồi , tiếc rằng ...

Không khí nhất thời trầm hẳn xuống . Hoàng nhún vai rồi nhắm mắt liên lạc với chủ thần . Hiện giờ thứ khiến hắn quan tâm nhất chính là lai lịch của sợi dây chuyền đeo trên cổ mình . Hắn bắt đầu mô tả vẻ ngoài của sợi dây chuyền cùng tính năng của nó chi tiết nhất có thể với " chủ thần " . Chỉ chưa đầy nửa phút , năm kết quả khác nhau được truyền tới óc gã . Tất cả đều là vật phẩm trang bị thuộc tính ma pháp truyền thuyết , thứ vẫn được coi là có giá " trên trời " ở "khu trao đổi của thần linh " . Nhìn đến cái thứ tư , hắn rốt cuộc cũng đã tìm được thứ mình cần .

" Vật phẩm : Nước Mắt Của Nữ Hoàng . Thuộc Tính : Ma Pháp Truyền Thuyết . Điều Kiện Trao Đổi : 50000 điểm thưởng và kích hoạt tối thiểu 70% giới hạn cơ thể . Kỹ năng phụ trợ : Cơn Thịnh Nộ Của Nữ Hoàng : miễn nhiễm với toàn bộ các loại ma pháp thuật công kích từ xa có khả năng gây thương tổn tới tính mạng của chủ nhân . Không giới hạn số lần sử dụng . Chú ý : người trao đổi nhất định phải là nữ . "

Đọc đến đây , Hoàng không khỏi sững sờ , một giọt mồ hôi khẽ lăn dài trên má . Hắn mặc dù cũng đoán được thứ này chắc chắn không phải bình thường , song cũng không ngờ nó lại quý báu tới như vậy . Chưa nói tới 50000 điểm thưởng kia , một số điểm đủ để hắn lựa chọn rời khỏi chỗ này mãi mãi , con số 70% kích hoạt giới hạn cơ thể cũng ngoài tầm với của hắn rất xa . Một vật quý giá như vậy .. mà Cath lại đưa cho gã không chút do dự .. thực không biết phải nói như thế nào nữa .

- Với số điểm khổng lồ ấy , anh định đổi thứ gì ?

Hiệp liếm môi hỏi rồi thuận miệng liệt kê một tràng dài các thuộc tính cường hoá , huyết thống và kỹ năng , vật phẩm có ở "khu trao đổi của thần linh " , cứ như thể chủ nhân số điểm ấy là hắn vậy . Hoàng lắc đầu nhìn hắn cười khổ :

- Không đơn giản như cậu nghĩ đâu ..tôi đã thử liên lạc với " chủ thần " rồi ...một khi đã lựa chọn huyết thống của " thần " thì ngoại trừ việc mua sắm các loại vũ khí khoa kỹ , ma pháp ra thì không được cường hoá thêm một loại huyết thống phụ trợ nào nữa cả .. tới cả các loại siêu năng lực cũng không nốt . " Chủ thần " giải thích rằng đó xuất phát từ sự tự tôn của " thần " , không muốn huyết thống của mình bị lai tạp dù với bất cứ lý do gì đi chăng nữa .

Hiệp nghe vậy thì le lưỡi :

- May quá , hên là em chưa lựa chọn phương hướng cường hoá , cứ tưởng " huyết thống của thần " so với những thứ còn lại thì phải mạnh hơn nhiều lắm chứ .. không ngờ lại bất tiện như thế , vậy thì phải tránh xa mấy thứ đó thôi , " khoai " quá , không ăn được ...

Hoàng khẽ gật đầu , sắc mặt nhất thời trầm xuống . Cộng cả 7500 điểm tích luỹ từ trước , hắn đang có tất cả là 29000 điểm . Với số điểm này , hắn hoàn toàn có thể lựa chọn việc hồi sinh một thành viên trong đội đã chết trong phim kinh dị . Thế nhưng , khi mà mọi thứ đã sẵn sàng thì hắn lại do dự , do dự không biết phải làm gì tiếp theo .

Sau một hồi cân nhắc , Hoàng nhắm mắt liên lạc với chủ thần . Một lúc sau , gã nhíu mày nói lớn :

- Tôi đã thử liên lạc với "chủ thần " để hồi sinh Phúc nhưng không được . Thế là thế nào nhỉ ?

Thư Lệ ngạc nhiên hỏi :

- Anh định dùng điểm của mình để hồi sinh anh ấy ? Thế .. tại sao lại không được ? -

- "Chủ thần " thông báo rằng anh ta đã được người khác hồi sinh , không thể hồi sinh tiếp được nữa . Hoàng khẽ cau mày : Là ai đã làm việc đó nhỉ ?

Lập , Hoài My , Hiệp và Thắm nhìn nhau , Phúc đã được người khác hồi sinh ? Nhanh như vậy sao ?

- Vậy ... lần sau hắn vẫn sẽ tham gia nhiệm vụ sắp tới cùng chúng ta chứ ? Hiệp hỏi .

Yên lặng .

- Phải chờ tới lúc đó mới biết được . Lập thở dài nói .

- Anh Hoàng , vậy còn ... Hoài My nhìn Hoàng , ánh mắt lộ vẻ chờ mong . Hắn khẽ gật đầu rồi nhắm mắt liên lạc với chủ thần . Một cột sáng màu trắng chiếu xuống nơi gã đứng , thu hút sự chú ý của tất cả mọi người ở đây . Lập hít một hơi dài rồi hỏi :

- Cậu ta định .. hồi sinh chị ta sao ?

- Em cũng không biết nữa ... Hoài My lẩm bẩm , ánh mắt lộ vẻ chờ mong .

Cột sáng kia mờ dần rồi biến mất . Hoàng vẫn đứng đó , song trên tay đã có thêm một vật nữa .

Đó là một cây gậy dài hơn hai mét , thân chia làm nhiều đốt , lên nước xanh bóng . Không , phải gọi là một cây tre thì đúng hơn .

" Magic Bamboo " Hoài My thốt lên , khuôn mặt không giấu nổi vẻ thất vọng . Cô cứ tưởng hắn sẽ dùng điểm thưởng để ... " Mà cũng phải thôi , 25000 điểm cơ mà , có ai lại nỡ tiêu tốn chừng ấy điểm vì người khác cơ chứ ? " Hoài My tặc lưỡi nghĩ thầm trong bụng , ánh mắt cũng dần dần dịu lại .

" Magic Bamboo : Thuộc Tính : Ma Pháp Truyền Thuyết . Điều Kiện Trao Đổi : 20000 điểm thưởng , Kích Hoạt Tối Thiểu 20% Giới Hạn Cơ Thể . Mô Phỏng Binh Khí Của Gióng , Ứng Với Mỗi Cấp Sẽ Nhận Được Kỹ Năng Tương Ứng . Trao Đổi Thành Công .

Huyết Thống Thánh Gióng Sơ Cấp : Kích Hoạt Kỹ Năng : One-Man Army ( Cuồng Chiến )

" One -Man Army ? " Hoàng nín thở đọc kỹ mấy dòng giới thiệu của chủ thần về kỹ năng mới nhận của mình . Đây là một loại siêu năng lực giúp chủ nhân tận dụng tối ưu sức mạnh của bản thân, kết hợp với trình độ võ thuật và tư duy chiến thuật để tạo ra khả năng chiến đấu mạnh nhất khi phải một mình đối đầu với số đông , đặc trưng ở khả năng hạ gục đối phương ở khoảng cách gần . Đọc tới đây , Hoàng liền nghĩ ngay tới cảnh tượng Thánh Gióng ngày xưa từng một mình đánh đuổi mấy chục vạn giặc Ân trong truyền thuyết dân gian , cả người không tự chủ được mà khẽ run lên .

Kỹ năng ở mức sơ cấp mà đã khủng bố như vậy , thế thì khi cường hoá lên trung và cao cấp còn như thế nào nữa ?

Cầm cây tre dài hơn hai mét trong tay , Hoàng cảm thấy nó như một phần máu thịt của mình vậy . Theo ý nghĩ của hắn , Magic Bamboo dần biến nhỏ lại chỉ còn bằng một cây tăm , rồi lặn hẳn vào trong tay gã . Hiệp vừa chạy lại gần thấy vậy thì giật mình . Hắn rất muốn được cầm thử cây tre truyền thuyết ấy , song nhìn vẻ mặt lạnh như băng của Hoàng lúc này thì đành bỏ ý nghĩ đó ra khỏi đầu .

" Thông Báo : T12 - Việt Nam Đội có ba người sống sót qua bốn nhiệm vụ , đủ điều kiện để tham gia đoàn chiến . Bắt đầu từ nhiệm vụ kế tiếp , T12 - Việt Nam Đội sẽ cùng 187 đoàn đội khác trên toàn cầu khám phá thế giới của " chủ thần " . T12- Việt Nam Đội nhận được một cơ hội đổi tên duy nhất , chi tiết xin mời liên lạc với "chủ thần " "

Một đoạn thông báo khô khan cùng lúc vang lên trong đầu tất cả mọi người . Thắm nói với vẻ khó hiểu :

- Lạ nhỉ , còn đủ điều kiện hay không đủ gì nữa chứ , chúng ta vừa mới trầy trật trong "Kungfu Hustle " với The Lightning team rồi đấy thôi ? thật đúng là ..

Hiệp nói :

- Thảo nào , em vẫn thắc mắc không hiểu tại sao tên đội của chúng ta lại "củ chuối " đến thế , hoá ra là còn có thể đổi tên . Mọi người tìm một cái tên nào hay hay đi , dù gì cũng đại diện cho cả quốc gia , phải ra dáng một chút chứ ?

Mấy người khác nghe vậy thì cũng gật gù vẻ đồng ý . Thế là ba tiếng đồng hồ còn lại dành hết cho việc thảo luận " tên " mới cho đội . Chủ có Sỹ là nhắm mắt ngồi im chẳng quan tâm gì đến ai , chắc là đang lang thang trong danh mục cường hoá của chủ thần để tiêu hết số điểm thu được . Hoàng thấy vậy thì khẽ thở dài . Việc để cho một người như gã trong đội thật chẳng khác nào chứa bom nổ chậm vậy , có khi tan xác lúc nào cũng không biết .. Thôi , đành tới đâu thì hay đến đấy vậy .

Hoàng vừa động ý niệm , Magic Bamboo đã xuất hiện ở trong tay . Hắn nhìn chằm chằm vào thân tre xanh bóng , ánh mắt lộ vẻ cương nghị .

" - Nhất định sẽ có một ngày em đủ mạnh để tự lo cho bản thân mình . Yên tâm , lúc đó em sẽ bảo vệ cho cả chị nữa ."

Ngày ấy ... sẽ không còn xa nữa .

-------------------------

- Cẩn thận !

Từ không gian chủ thần đột ngột trở về , thứ đầu tiên đập vào mắt Hoàng là cái thùng sắt khổng lồ đang rơi xuống , chỉ còn cách hai người đứng dưới vỏn vẹn hơn một mét . Vào thời khắc mà mạng người như chỉ mành treo chuông ấy , Hoàng cảm thấy có thứ gì đó tự động mở ra trong ngực , chỉ cho gã mọi việc cần phải làm lúc này , làm như thế nào , dùng lực ra sao ..giống như là có một bản kế hoach chi tiết vạch sẵn ra trong đầu , chỉ việc án theo đó mà hành động vậy .

-Crắc , Crắc ..

Người ngoài nhìn vào chỉ thấy đốc công của họ như một cái bóng lao vụt tới , chân giẫm tới đâu là mặt sàn kim loại lõm xuống đến đó . Khoảng cách từ đó tới hiện trường còn tới sáu chục mét mà hắn chỉ mất chưa đầy ba giây là đã tới nơi , giang tay ra ôm lấy hai người đứng dưới .

" RẦM ! "

Chiếc thùng sắt nặng nề rơi xuống mặt sàn . Hoàng lồm cồm bò dậy , hai cô cậu sinh viên dưới người hắn giờ vẫn còn chưa hết sợ , mặt mày xanh lét như tàu lá chuối . Mấy cậu sinh viên còn lại và công nhân gần đó cũng vội chạy tới hỏi thăm , Blốc -2 nhất thời náo loạn hết cả lên . Phải mất tới hơn mười lăm phút sau , dưới sự đôn đốc của Hoàng thì bọn họ mới quay trở lại làm việc tiếp được . Hắn gọi mấy cô cậu sinh viên kia tập trung lại rồi bắt đầu thao thao bất tuyệt về vấn đề an toàn lao động trên giàn , tới khi đầu của tất cả bọn chúng cúi gằm xuống tận bụng thì mới thôi .

Tối hôm đó , sau khi tan ca Hoàng lại lên tầng thượng ( tầng thượng của giàn dùng làm nơi đáp trực thăng) chạy bộ như thường lệ rồi mới về phòng riêng tắm rửa , ăn uống . 8h tối , hắn đang ngồi trong phòng xem tivi thì có tiếng gõ cửa từ bên ngoài truyền vào . Hoàng ra mở cửa , thấy người đến là hai anh chị sinh viên sáng nay được mình cứu thì khẽ nhíu mày . Cậu con trai gật đầu chào hắn rồi cười nói :

- Anh Hoàng , bọn em tới cảm ơn anh , sáng nay may mà có anh chứ không thì ..

- Vào đi .

Người con trai vào trước , cô gái lẽo đẽo theo sau , cả hai đều nem nép nhìn gã . Hoàng đẩy ấm trà về phía hai người cười nói :

- Cứ tự nhiên như ở nhà , tôi có phải ngáo ộp đâu mà các anh chị phải sợ . Thế nào ? giờ nhớ lại chắc vẫn còn run chứ hả ? Lần sau nhớ phải tránh xa những nơi như thế ra , kẻo có ngày chết vì sao cũng chẳng biết .

Do hắn mở lời trước , không khí trong phòng nhất thời thoải mái hơn rất nhiều . Sau một hồi nói chuyện , Hoàng mới vỡ lẽ thì ra hai anh chị này là một đôi , chuyến này cùng từ ngoài bắc ra đây thực tập . Cô bé kia lại còn là đồng hương với gã nữa , xem ra lần này lại phải tận lực hơn trước một chút rồi .

- Ồ , cô cũng là người Hà Nội à ? Nhà ở đâu vậy ?

- Nhà em ở trên đoạn Chùa Bộc , Đống Đa , cũng hay xuống mạn Cầu Diễn lắm . Thế nhà anh ở chỗ nào ở đoạn ấy ạ ?

Hoàng thuận miệng nói số nhà cho cô bé . Đúng như hắn nghĩ , hai người này tới đây ngoài việc cảm ơn ra thì mục đích chính là hỏi gã một số kiến thức liên quan tới công việc trên giàn , phục vụ cho việc thực tập . Mãi tới 10h tối , Hoàng mới đuổi được hai anh chị này về .

Nhớ lại chuyện xảy ra hồi sáng , Hoàng không khỏi trầm ngâm . Hắn vừa nằm trên giường nhắm mắt lại , vừa cố gắng hồi tưởng lại chi tiết tình hình xảy ra lúc đó . Mãi hơn nửa tiếng sau , Hoàng mới đột ngột mở mắt , người như một cái lò xo bật ra khỏi giường , đi dép , cạo râu , mặc đồ bảo hộ . Tất cả những việc mà hắn bình thường có làm nhanh cũng phải mất năm phút , nay chỉ tốn có vỏn vẹn năm giây . Hoàng kinh ngạc soi mình trong gương , hai mắt đang sáng rực từ từ dịu đi . Hắn đã sở hữu thứ sức mạnh kinh người này từ bao giờ vậy trời ?

Hoàng nhìn cây cạo râu bằng kim loại trong tay , khẽ miết nhẹ một cái . Hắn thấy nó lập tức lõm vào thì cười khổ . Nếu để người ngoài thấy , chắc họ sẽ tưởng gã là quái vật mất . Mà sáng nay cũng đã bao nhiêu người thấy rồi còn gì nữa ?

Mặc dù Hoàng đã phát hiện ra việc sức mạnh của mình tăng đột biến từ hai tháng trước , nhưng cái cảm giác khủng bố sáng nay thì mới là lần đầu gã ngộ được . Nỗi băn khoăn trong lòng hắn rất nhanh bị sự hưng phấn che lấp hoàn toàn . Không vui sao được khi bây giờ gã đã siêu việt người bình thường , chẳng kém mấy gã siêu nhân trong phim viễn tưởng nước ngoài là mấy ? Không mừng sao được khi tự nhiên lại sở hữu được siêu năng lực từ trên trời rơi xuống , có khi đến việc tự do bay lượn trên trời cũng chẳng phải là khó khăn gì ấy chứ ? Nghĩ tới đây , Hoàng liền nảy sinh xúc động muốn làm thử , song rất nhanh thu về thất vọng . Rõ ràng gã vẫn còn chưa đạt tới đẳng cấp của mấy gã siêu nhân vẫn thường tự do bay lượn như chim trên màn ảnh , song như thế cũng đủ lắm rồi .

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status