Một Trăm Phần Trăm

Chương 61: Cơn Thịnh Nộ Của Nữ Hoàng (2)

/113


" Hoàn Lại ."

Nhất thời , mấy người Hoài My đều nhắm chặt hai mắt , chờ tử thần tới viếng . Mặt đất dưới chân rung lên dữ dội . Có tiếng gào thảm thiết vang lên , nhưng không phải của bọn họ . Hoài My là người đầu tiên mở mắt . Cô thấy khung cảnh xung quanh vẫn không có gì khác trước , mấy người Lập , Hiệp , Thư Lệ , Liên , Thắm cũng đều bình yên vô sự thì tròn mắt ngạc nhiên . Hoài My lấy tay nhéo lên má mình một cái rõ đau rồi lẩm bẩm :

- Chưa chết ...mình vẫn chưa chết . Mọi người cũng chưa chết . Chẳng có ai chết cả . Hà há ha ...

Mấy người Lập nãy giờ vẫn nằm bò ra mặt đất , thấy sóng yên bể lặng thì từ từ nhổm dậy . Hoài My nhìn quanh , thấy Hoàng đang đứng ngây ra đó thì lớn tiếng hỏi :

- Anh Hoàng , anh không làm sao chứ ? Vừa nãy có chuyện gì xảy ra vậy ? Jonathan đâu rồi ?

Hoàng khẽ lắc đầu . Tới bây giờ chính hắn cũng chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra trước mắt mình . Trong khoảnh khắc mà đòn huỷ diệt của Jonathan giáng xuống , hắn bỗng nghe thấy có tiếng ai đó vang lên trong óc mình , hỏi một câu rất kỳ lạ . Không phải là " chủ thần " . Còn cả ảo ảnh khổng lồ đập vào mắt hắn lúc ấy nữa ..gương mặt đó ..

Hoàng giật mình cúi xuống , giơ mặt dây chuyền đeo trên cổ lên cẩn thận ngắm nghía . Đúng là khuôn mặt được đúc trên này không sai ! Chẳng lẽ ..

Hắn biết , chuyện mình hạ Jonathan vừa rồi hoàn toàn là sự thật . Thông báo thưởng điểm của " chủ thần " là minh chứng hùng hồn nhất . Không , chính xác là gã chết trên chính nỗ lực của bản thân mình thì đúng hơn . Cái khoảnh khắc mà quả cầu màu tím khổng lồ đó quay ngược trở lại , nuốt chửng lấy Jonathan trước ánh mắt tuyệt vọng của gã .. Hoàng vẫn còn nhớ rõ như in . Một đòn " Hồi Mã Thương " hoàn hảo .

Chẳng lẽ .. việc đó với cái này có liên quan ? Hoàng nhìn chằm chằm mặt dây chuyền đeo trên cổ với vẻ hoài nghi .

- Không ..không thể như thế được .. chuyện này , chuyện này ..

Cách đó hơn 500 mét , Rihanna sắc mặt trắng bệch ,vừa nhìn chiếc đồng hồ nhiệm vụ đeo trên tay vừa thở hổn hển . Mặt trên của đồng hồ ghi rõ : một thành viên trong đội bị đối phương hạ thủ , tất cả các thành viên còn lại bị trừ 500 điểm .

"Là sao ? Vì sao Bigbang Attack lại phản hồi ngược trở lại ? Không những thế , uy lực dường như còn lớn hơn trước mấy lần , là ma pháp sao ? Không , mình chưa từng nghe nói có loại ma pháp nào như vậy cả .. ôi trời , chẳng lẽ .."

Rồi như chợt nghĩ ra điều gì , Rihanna trợn trừng hai mắt , miệng há hốc . Một ý nghĩ vừa mới manh nha trong đầu óc của cô , song rất nhanh bị gạt đi mất .

" Không thể nào .. chưa nói tới số điểm thưởng khổng lồ để đổi lấy nó , ngay cả việc đáp ứng giới hạn kích hoạt tối thiểu cũng là cả một vấn đề . Hơn nữa , thứ đó cho tới giờ vẫn chỉ có duy nhất một cái , chủ nhân của nó là .."

Nghĩ tới đây , Rihanna chợt rùng mình , lảo đảo sụm người xuống . Cô ta rút một tấm ảnh trong túi áo khoác ra , nhìn chằm chằm vào nó , khẽ lẩm bẩm với vẻ tuyệt vọng .

" Hết thật rồi ! "

- Jonathan..hắn chết rồi ? Thật sao ? là ai làm vậy ?

Hoài My ngồi trên mặt đất nhìn Hoàng hỏi nguyên một tràng như súng liên thanh . Trừ Sỹ ra , mấy người Hiệp lúc này cũng đang nhìn hắn bằng cặp mắt tràn đầy ngạc nhiên cùng khó hiểu . Sự việc xảy ra quá nhanh , việc chuyển bại thành thắng cơ hồ chỉ diễn ra trong một tích tắc , khiến bọn họ nhất thời không sao tiếp thụ nổi .

Lập lúc này đang được Thắm dìu dậy khoát tay cười nói :

- Quan trọng gì , không chết là tốt lắm rồi . Ha ha ha , tôi biết mà , ngày xưa đi xem bói lão thầy tướng phán tôi thọ tới 70 tuổi cơ đấy , làm sao có thể ..

Hoàng đang định mở miệng giải thích thì bỗng im bặt , hai mắt nhất thời sáng rực lên , nhảy hai bước về phía sau . Một cái bóng lao vụt qua chỗ hắn , đâm sầm vào gara để xe cách đó không xa rồi mất hút .

- Cẩn thận ! " Số 1 " đấy !

Mấy người Lập nghe hắn cảnh báo thì đồng loạt biến sắc . Hiệp vội giơ khẩu Rocket trong tay lên , nhắm về phía gara liên tục nhả đạn . Mấy chiếc xe dựng ngoài cùng rất nhanh bị hắn bắn cho nổ tan tành . Hoàng nhìn gara để xe lúc này đang chìm trong biển lửa với vẻ bất an , gã mở miệng hét lớn :

- Chưa có thông báo thưởng điểm của " chủ thần " , lão vẫn chưa làm sao đâu , mọi người cẩn ..

Song hắn còn chưa dứt lời thì đã có thêm một cái bóng nữa lao ra từ gara đổ nát , như một viên đạn bay thẳng tới đây , lần này thì nhằm vào Sỹ . Sỹ tất nhiên là chẳng phản ứng kịp , bị " Số 1 " húc bay thẳng vào một khách sạn ở phía bên kia đường . Hoàng cầm thanh kiếm rớt lại của Sỹ rồi chạy về phía đó . Song hắn chỉ mới đi được nửa đường thì " Số 1 " đã lại từ trong đó phóng ra , lần này là nhằm vào gã .

"A "

Hoàng bị cái đầu cứng như thép của lão húc trúng vết thương cũ ở bụng , cả người bị lôi đi hơn bốn chục mét , đâm thẳng vào cổng sòng bạc Thiên An . Hoài My lúc này tuy chân đã gãy không đứng lên được song nãy giờ vẫn ngấm ngầm tích tụ nội lực chờ cơ hội , vừa thấy Lão Quái nhảy ra khỏi người Hoàng , vào thế Hàm Mô Công thì lập tức xuất chiêu .

Khí Công Pháo (Qigong Cannon ) là một kỹ năng cấp B+ thuộc về mặt khí công , có khả năng đả thương đối phương từ xa bằng sóng năng lượng . Muốn sử dụng nó , người dùng bắt buộc phải đối lấy kỹ năng Chuyển Hoá Năng Lượng (Energy Conversion ) có ở " khu trao đổi của thần linh " . Trong trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn , uy lực của Qigong Cannon sẽ tăng thêm vài phần , thời gian cần để ngưng tụ nội lực cũng giảm đi không ít . Có thể nói , nếu năng lực không đủ thì dù có được cấp miễn phí kỹ năng cấp S từ " chủ thần " cũng chỉ phát huy được tối đa 5% công dụng của nó mà thôi . Thực ra đó cũng chỉ là trên giả thiết , bởi tất cả các loại kỹ năng cấp S đều đòi hỏi phải kích hoạt tối thiểu 100% giới hạn cơ thể mới có thể dùng điểm đổi được , có chăng cũng chỉ để ngắm mà thôi .

Một đòn Khí Công Pháo này của Hoài My tốc độ tuy đã là rất nhanh , song vẫn còn kém Lão Quái một bậc . Lão ta sau khi né được một đòn này thì cười gằn rồi nằm úp xuống mặt đất , cổ phình to ra như cóc vậy .

- Hàm Mô Công !

Lập và Hiệp không hẹn mà cùng đồng thanh thốt lên . Đây là tuyệt chiêu của Lão Quái trong "Kungfu Hustle " , tới Sing (nhân vật chính ) cũng vì nó mà ăn đau khổ không ít . Sau vài nhịp thở , " Số 1 " lại như tên rời khỏi cung lao đi , lần này là nhằm vào Hoài My ở khoảng cách gần . Hoài My dù gì cũng đã khai mở được Bản Năng Sinh Tồn , phản xạ nhanh hơn người bình thưởng rất nhiều , vừa thấy lão hướng về phía mình thì liền chống tay xuống đất , dùng sức bật ra xa , tránh một đòn cảm tử của lão trong gang tấc .

"Số 1 " vồ hụt , cả người đâm sầm vào một quầy hàng bên kia đường . Song lão chỉ vừa mới nhổm dậy , còn chưa kịp vào thế thì đã bị một người từ phía sau ôm chầm lấy .

- Hoài My , nhanh lên , dùng Khí Công Pháo hạ hắn đi !

Hoàng hét lớn , tay trái ôm chặt lấy Số 1 không buông . Lão ta thấy vậy thì giận dữ húc cùi chỏ vào bụng gã , song bị Hoàng khéo léo dùng tay khoá chặt . Đây là bài "tủ " mà Hoài My đã phụ đạo cho hắn , chỉ cần dùng một tay cũng có thể khống chế được đối phương , nay mới có dịp đem ra áp dụng .

- Nhưng mà ..

Hoài My lúc này cũng đã ngưng tụ đủ nội lực , song khi thấy Hoàng đứng sau lưng lão thì không khỏi do dự . Hoàng biết cô ta lo cho an toàn của mình thì vội hét lớn :

- Không sao đâu ? Cứ ra tay đi , anh có cách mà !

Hoài My nhíu mày , do dự nhìn Lão Quái đang không ngừng giẫy dụa một hồi rồi hét :

- Được !

Một cột sáng loá mắt từ hai tay của Hoài My lao thẳng như kẻ chỉ tới chỗ bọn họ . Trong trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn , độ chính xác của Qigong Cannon được đẩy lên rất nhiều , tầm 85% . Do quanh đây vẫn còn lưu lại không ít " khí " từ Bigbang Attack của Jonathan nên việc ngưng tụ nội lực cũng chẳng tốn thời gian là mấy . Tất nhiên , đó đều là nhờ vào kỹ năng Chuyển Hoá Năng Lượng mà Hoài My đã dùng 4000 điểm đổi ở chỗ "chủ thần " , một cặp bài trùng không thể tách rời với " Qigong Cannon " .

" Số 1 " trợn mắt nhìn tia sáng kia xuyên thẳng qua ngực mình , ánh mắt lộ vẻ không cam lòng . Trái ngược với Mystery Fireball có phạm vi công kích trên diện rộng của Jonathan , phát huy tác dụng cao nhất khi phải chiến đấu với số đông , Qigong Cannon của Hoài My tập trung vào khả năng xuyên thấu , một khi đã trúng thì chắc chắn lấy mạng đối phương . Trừ phi đối thủ có các trang bị phòng vệ trung và cao cấp lấy từ " khu trao đổi của chủ thần " hộ thân , hoặc đã khai mở Bản Năng Thích Nghi trở lên , nếu bị trúng một đòn này vào chỗ hiểm như đầu hoặc tim thì cầm chắc cái chết . Tất nhiên , do độ sát thương tương đối cao nên tốc độ của Khí Công Pháo chỉ đạt mức trung bình , mặc dù nhanh hơn so với tốc độ đạn súng trường rất nhiều , song một người đã khai mở Bản Năng Sinh Tồn nếu phòng bị thì vẫn có thể né tránh được .

" Tới rồi "

Trong khoảnh khắc mà tia sáng nọ sắp xuyên qua ngực Hoàng , giọng nói lạnh lùng ấy lại vang lên trong đầu gã .

" Chủ nhân , xin lựa chọn : Triệt tiêu hay hoàn lại ? "

" Triệt Tiêu !"

Mấy người Lập lại được một phen tròn mắt ngạc nhiên bởi cảnh tượng đang diễn ra trước mắt . Lúc này , thứ thu hút sự chú ý ở họ không phải cái chết của " Số 1 " , mà là ở ảo ảnh khổng lồ xuất hiện trên đầu Hoàng . Đó là khuôn mặt của một người phụ nữ tóc dài lạnh lùng đầy cao ngạo , với đôi mắt trong vắt như thuỷ tinh và làn da trắng muốt . Khuôn mặt lạnh lẽo vô hồn ấy chỉ hiện lên trong một khoảnh khắc , khi mà Khí Công Pháo xuyên thủng ngực Lão Quái , rồi sau đó lập tức biến mất như chưa từng xuất hiện trên thế gian này vậy .

“ A “

Hoàng ôm Lão Quái ngã vật ra đất . Hắn cẩn thận kiểm tra lại một lượt , khi chắc chắn rằng lão ta đã tắt thở thì mới khẽ thở phào một hơi , song vẫn cẩn thận lớn tiếng gào lên :

- Thế nào rồi ?

Nhân được cái gật đầu ra hiệu của Hoài My , hắn mới yên tâm bỏ xác của Lão Quái lại đi về phía bọn họ . Hắn đã đoán đúng , “ chủ thần “ lựa chọn Hoài My làm nhân vật chính lần này không phải hoàn toàn là ngẫu nhiên . Đó là một sự ám chỉ không lời – bởi người có khả năng kết liễu Lão Quái nhất , giống nhân vật chính trong " Kungfu Hustle " nhất không ai khác mà chính là cô ta .

- Nhận được thông báo thưởng điểm rồi chứ ?

Hoài My nhanh nhẹn gật đầu .

- Rồi , 5000 điểm thưởng và 2% kích hoạt giới hạn cơ thể . Còn anh , vừa nãy .. đó là cái gì vậy ?

Hoàng thấy ánh mắt nghi hoặc của mấy người Lập nhìn về phía mình thì cười khổ :

- Nói ra thì dài dòng lắm . Mà thực ra chính tôi cũng không biết chính xác nó là cái gì nữa . Thôi , an toàn rời khỏi đây đã rồi tính sau .

Nói rồi vào trong xe của Thư Lệ . Do xe của Thắm sau cú rơi vừa rồi đã hỏng nên bọn họ đành phải lấy một chiếc xe của Đảng Lưỡi Búa bỏ lại . Hoàng , Thư Lệ , Hiệp , Nguyên Hoa , Nguyên Thu một xe . Thắm , Lập , Hoài My , Sỹ một xe . Tên béo lúc tới đấy có đi cùng mấy người Hoài My , song giờ không biết đã chạy đi đâu mất . Tất cả mười người đi về khách sạn mà Hiệp thuê trọn gói cách đấy hơn 5 kilomet . Trên đường về , Thắm liên tục sử dụng “ Tối Ưu Hóa Sức Khỏe “ chữa trị vết thương cho Hoài My và Lập , lúc đến nơi thì cũng lả đi vì kiệt sức .

Hoàng gọi xe đưa hai vợ chồng Nguyên Hoa , Nguyên Thu vào bệnh viện rồi chọn một phòng lớn nhất , rộng gần 25 mét vuông trên tầng hai , tập trung cả bảy người còn lại vào rồi nói :

- Bây giờ thì hẳn mọi người đều đã nhận được thông báo “ chủ thần “ gửi tới rồi đúng không ? Chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ , chỉ còn 24 tiếng nữa là sẽ được dịch chuyển trở về . Từ bây giờ , chúng ta không còn phải bận tâm tới an toàn của bảy người kia nữa , nhưng xin mọi người chớ chủ quan , The Lightning team theo tôi biết thì vẫn còn một thành viên nữ nữa , cô ta chắc chắn sẽ không để yên cho chúng ta đâu .

Thư Lệ ngập ngừng hỏi :

- Mỗi người chúng ta đều bị trừ 500 điểm .. Phúc ... anh ta bị gã Jonathan đó giết rồi đúng không ?

Hoàng thở dài một hơi rồi gật đầu thừa nhận .

- Đúng vậy , anh ta chết rồi . Chết trong tay gã to con người Pháp kia . Khi ấy .. tôi cũng có mặt ở đó , nhưng không ngăn cản được gã . Là lỗi của tôi .

Không khí trong phòng nhất thời trầm xuống . Lập chép miệng :

- Mặc dù chẳng ưa gã lắm mồm đó chút nào , nhưng dù gì cũng đã cùng nhau sống sót qua hai bộ phim .. không ngờ lần này ...

Hoài My thở dài nói :

- Sao có thể trách anh được , tất cả chúng ta hợp lại cũng đâu phải là đối thủ của Jonathan . Lúc nhận được thông báo trừ điểm hiển thị trên đồng hồ, bọn em còn phân vân không biết là ai trong số hai người đã .. mãi tới lúc gặp anh ở sòng bạc Thiên An thì mới rõ .. Sao anh lại đi cùng Sỹ ?

- Chính hắn đã cứu anh trong tay Jonathan . Hoàng lấy tay bóp trán : Hoài My , em không hiểu đâu , đây là lỗi của anh , nếu anh quyết đoán hơn , nghĩ sâu hơn , biết công dụng của nó sớm hơn .. thì mọi việc chắc chưa đến nỗi ấy . Ôi ..

Hiệp nãy giờ vẫn im lặng chợt cất tiếng :

- Em vẫn chưa hiểu lắm , tại sao anh hứng nguyên một đòn Khí Công Pháo của Hoài My mà không hề hấn gì ? Jonathan tại sao mà chết ? Quả cầu lửa khổng lồ của gã biến đi đâu ? Còn nữa .. ảo ảnh đó .. là cái gì vậy ?

Hoàng chỉ tay vào sợi dây chuyền đeo trên cổ , cười khổ đáp :

- Mặc dù chưa biết chính xác đây là cái gì .. nhưng chính nó đã cứu mạng tất cả chúng ta hôm nay đấy . Việc này .. phải để về không gian chủ thần mới rõ được .

- Anh đổi nó ở chỗ của " chủ thần " à ? Hiệp hỏi .

- Không , cái này .. là của một người bạn tặng cho tôi . Hoàng cau mày đáp . Hắn ho khan một tiếng rồi trầm giọng :

- Bây giờ để đảm bảo an toàn tuyệt đối , tôi đề nghị tất cả mọi người trong 24 tiếng đồng hồ sắp tới tập trung đông đủ hết ở đây . Khách sạn này nằm trên đường cao tốc , tương đối vắng vẻ , từ chỗ này có thể nhìn bao quát được khắp nơi , rất thuận lợi cho việc ứng biến thậm chí là chạy trốn khi có bất ngờ xaỷ ra . Lão Quái đã chết về tay chúng ta , số phận của The Lightning team cũng đã được định đoạt . Âm 4500 điểm , nhiệm vụ không hoàn thành , chắc chắn thành viên nữ còn lại của đội bên đó sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp gì . Chúng ta cần phải luôn giữ tỉnh táo và cảnh giác cao độ , đề phòng đối phương cùng đường mà quay ra " chó dại cắn càn " . Mọi người hiểu rồi chứ ?

- Yên tâm đi anh , năng lực đặc biệt của cô ta nhìn bề ngoài có vẻ lợi hại song lực sát thương chỉ đạt mức trung bình , không đáng ngại cho lắm . Thực ra mấy người bọn em đã bắt sống được cô ta một lần rồi , song do vội vã tới đây theo nhiệm vụ phụ của "chủ thần " nên mới tạm nhốt cô tại lại để xử lý sau . Chắc Jonathan đã giải cứu cho cô ta ... Hoài My nói .

Hiệp nghe vậy thì xen vào :

- Không thể nào , tôi đã chích cho cô ta một lượng thuốc tê tương đối lớn , cái loại mà Phúc tiêm vào người tên còm hôm trước ấy . Ngoài ra còn cẩn thận nhốt cô ta dưới nhà kho nữa , sao hắn có thể tìm ra nhanh như vậy cơ chứ ?

- Chắc bọn chúng có phương thức liên lạc riêng . Lập chép miệng .

- Rồi , cứ thế đã nhé . Bây giờ tôi sẽ ra ngoài mua thực phẩm cùng nước uống , mọi người nhớ giữ cảnh giác tối đa nhé ! Hoài My , Lập , chỗ này nhờ hai người đấy .

Hoài My gật gật đầu , vết thương ở đầu gối của cô sau khi được Thắm trị liệu thì đã bình phục được tới tám , chín phần . Lập thì bắt đầu nhắm hờ mắt như đang ngủ . Hơn một tiếng sau , Hoàng mang thực phẩm cùng nước uống trở về , chủ yếu là đồ hộp . Hắn đưa mắt nhìn quanh một lượt thì thấy ngoại trừ Sỹ , sáu người còn lại đều đang tập trung cố thủ ở trong phòng . Do nhiệm vụ đã hoàn thành nên tâm lý của bọn họ cũng khá là thoải mái . Tám tiếng đồng hồ trôi qua trong yên bình .

Một giờ rưỡi đêm, Hoàng lúc này đang thức để canh gác , thấy Thư Lệ ra ngoài hơn nửa tiếng vẫn chưa trở lại thì khẽ nhíu mày . Hắn nhẹ nhàng đánh thức Hoài My lúc này đang ngủ gà ngủ gật bên cạnh nói nhỏ :

- Để ý nhé , anh ra ngoài một chút .

Hoài My lấy tay dụi mắt rồi khẽ gật đầu . Hoàng ra khỏi phòng rồi đi cầu thang lên tầng bốn . Vừa nãy hắn thấy Thư Lệ lúc bước ra có lên đó , song nghĩ là cô đi vệ sinh nên cũng không để ý lắm .

Tất nhiên , đi vệ sinh gần một tiếng chưa về thì lại là chuyện khác .

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status