Một Trăm Phần Trăm

Chương 58: Lời Nhắn Cuối Cùng Và ...Vĩnh Biệt .

/113


"Crack "

Mặt đất đột ngột nứt ra , Hoài My ôm Lập như một quả đạn pháo trồi lên trên . Trông hai người lúc này mặt mũi lấm lem toàn bụi đất , áo quần xộc xệch , hiển nhiên là vừa ăn không ít khổ từ đòn tấn công bất ngờ của Rihanna ban nãy . Rihanna đứng trên một mô đất cao hơn mười mét lạnh lùng nhìn cả hai . Bên cạnh cô ta lúc này có năm người đất cao gần 3m đứng hộ vệ , hai trong số đó vừa thấy Hoài My cùng Lập trồi lên thì liền xông thẳng tới .

Hoài My vừa đặt chân xuống mặt đất thì đã ăn ngay một cú đấm như trời giáng vào mặt . Lập thì may mắn hơn , chỗ hắn bị Hoài My vứt xuống còn cách người đất thứ hai cả thước . Hắn hít một hơi dài rồi lao vào đánh tay đối với đối phương . Người đất nọ sau khi bị mấy chục cú đấm của gã giã vào ngực thì tan thành mười mấy mảnh , trở về là một đống đất không hơn không kém . Lập cũng ăn mấy đòn vào mặt , lảo đảo mãi mới định thần lại được .

Lập lao bổ về phía Rihanna , song nửa đường thì bị ba người đất nữa trồi lên cản trở . Hắn bị ba tên này quấn lấy , nhất thời không sao thoát ra được .

- Hừ , để xem chúng mày cầm cự được bao lâu ?

Rihanna ngồi trên cao , sắc mặt tái nhợt nhìn xuống dưới . Không thể phủ nhận , việc sử dụng Tinh Thần Lực Bao Phủ ( Cover -Spirit Force ) đã làm cô hao tổn quá nhiều sức lực . Vốn chỉ có một chút thiên phú hơn người khác về cảm ứng lực , Rihanna đã bị Hanks ép phải đổi lấy kỹ năng này ở chỗ chủ thần , từ đó trở thành tinh thần khống chế giả duy nhất của đội . Trong Lightning team , chiến lực của Rihanna xếp ở hạng cuối cùng , ngang với Jonas , kẻ mới nhập đội sau ba bộ phim gần đây . Kỹ năng " Earth control " mà cô đổi ở chỗ của chủ thần cũng chỉ là kỹ năng hạng B , lực công kích không cao , tác dụng chủ yếu là bảo vệ bản thân trước công kích tập thể của đối phương , nâng cao khả năng sống sót .

Hoài My trong lòng đang vô cùng chấn động , vụ nổ đó khủng khiếp như vậy mà vẫn không thể tiễn được hai người này xuống địa ngục , chỉ thế thôi cũng đủ để hình dung thực lực của bọn họ mạnh đến cỡ nào . Nghĩ tới việc phải đấu tay đôi với bọn chúng , cô thấy cả người chợt lạnh , mồ hôi chảy ướt đầm hai má.

-"Không ổn rồi , phải tìm cách áp sát đối phương mới được , cứ thế này thì không ổn !

Lập lúc này đã sử dụng Unlimited Break cơ số ba , mỗi một đòn đánh ra đều có uy lực tan bia nát đá . Hắn biết chẳng thể duy trì được trạng thái này lâu nên nãy giờ vẫn liều mạng tìm cách áp sát người phụ nữ da trắng kia . Hoài My thì vẫn đang bị vây bởi bốn , năm tên người đất cao to , không tài nào thoát ra nổi .

Thấy Lập liều mạng xông tới , Rihanna hừ một tiếng rồi nhảy lùi lại . Với thể trạng yếu đuối , cận chiến không bao giờ là ưu tiên hàng đầu của cô . Gần chục người đất nữa trồi lên bao vây Lập , khiến gã có khổ mà chẳng thể nói được thành lời. Cơ thể hắn hiện giờ đã không còn đủ sức để duy trì trạng thái cường hoá nữa , từng thớ thịt như rách ra , đau đớn vô cùng . Lập cũng đã nghĩ tới và thử dùng kỹ năng Hấp Thụ Sinh Mệnh , song những người đất này đều là Rihanna dùng tinh thần lực khống chế , làm gì có sinh mệnh lực trong người để cho gã lợi dụng ? Hoài My nhìn Lập từ từ gục ngã trong vòng vây của sáu tên người đất thì hai mắt như rách ra , cả người cuống hết cả lên . Chỉ một giây phân tâm , cô trúng một cú đá như trời giáng vào lưng , cả người ngã dúi dụi về phía trước . Tiếp theo là một trận hội đồng lấy năm đánh một .

" Tới rồi !"

Hoài My khẽ rùng mình . Cô chợt thấy cả người nóng bừng lên , như có một dòng điện cao thế chạy qua mọi ngóc ngách trong cơ thể mình . Hai mắt nhất thời sáng rực , cuối cùng thì cô cũng đã chạm tới cột mốc 20% , một trong bốn cột mốc quan trọng nhất trong quá trình hoàn thiện bản thân mình , kích hoạt 100% giới hạn cơ thể .

Cắm hai tay xuống mặt đất lấy đà , Hoài My vận nội lực hộ thân , dùng cả bốn chi lao tới chỗ Rihanna . Do có sự hỗ trợ của nội lực hộ thân nên trông cô giờ chẳng khác gì một mũi tên lửa , cơ nhục ở chân và tay phồng hết cả lên , trực tiếp xuyên thủng qua mấy tên người đất cản đường mà phóng tới nơi Rihanna đang đứng .

Rihanna nhìn cái bóng màu trắng đang lao như sao xẹt về phía mình , gương mặt lộ vẻ sợ hãi . Nãy giờ liên tục phải sử dụng tinh thần lực , cô cũng đã kiệt sức lắm rồi . Theo tiếng nghiến răng của Rihanna , một người đất khổng lồ cao hơn mười mét trồi lên cản đường Hoài My , còn cô ta thì quay người dùng Phiêu Phù Thuật chạy một mạch . Thế nhưng Rihanna chỉ vừa chạy được mấy bước thì đã bị một cột sáng loá mắt bắn sượt qua vai , làm cánh tay phải ngay lập tức nát vụn , huyết nhục bay tứ tán .

- A!

Rihanna ôm vai phải ngã xuống,không ngừng quằn quại rên rỉ trên mặt đất . Thế nhưng trong trạng thái khai mở Bản Năng Sinh Tồn , mọi nỗi đau đớn của cơ thể đều rất nhanh bị bản năng che lấp mất . Rihanna lại gượng dậy rồi điên cuồng lao đi , thế nhưng rất nhanh lại bị đánh gục xuống một lần nữa .

- CHẠY ĐÂU HẢ ??????????????

Một tiếng hét lớn đinh tai nhức óc vang dậy cả một vùng , sóng âm cường đại đánh Rihanna rơi cắm mặt xuống đất , không gượng dậy nổi nữa . Đó là tuyệt kỹ " Sư Tử Hống " của bà chủ khu ổ chuột Chuồng Heo đã thành danh trong Kungfu Hustle . Lúc này bà ta đang đứng chống nạnh nhìn Rihanna , gương mặt lộ vẻ giận dữ .

- Còn chưa chịu bồi thường mà đã định trốn ?

Bà chủ nhà sầm mặt , chỉ tay về đống đổ nát phía sau không ngừng mắng xa xả . Hoài My đang định truy kích , thấy vậy thì khẽ thở phào một tiếng . Từ xa , Thắm , Hiệp và Thư Lệ sau khi thấy chiến cuộc đã ngã ngũ thì mới hớt hải chạy tới . Hiệp gãi đầu nhìn Hoài My nói với vẻ mất tự nhiên :

- Xin lỗi , vừa rồi .. tôi bỏ quên khẩu Rocket trong phòng nên phải quay về lấy , lúc quay ra thì đã ..

Hoài my hừ một tiếng , không thèm để ý đến gã . Chẳng cần cô phải nói , Thắm đã tất tả chạy lại xem thương thế của Lập từ bao giờ . Thư Lệ vốn đang giữ trọng trách canh chừng bạn gái của Sing và gã béo trong khách sạn , thấy tiếng nổ lớn phát ra từ phía bên này thì hiếu kỳ lái xe qua . Hoài My nhìn Rihanna , khẽ thở hắt ra một hơi . Đúng lúc này , máy bộ đàm đeo bên hông cô bất chợt reo lên ..

....

- Sao vậy ?

Phúc quay lại nhìn Hoàng , lúc này vẫn còn đang đứng ngây người nhìn về trung tâm cơn địa chấn ban nãy nhíu mày hỏi .

- Tại sao ... Lực phá hoại của nó lớn như vậy ? .. anh cố tình giấu chúng tôi có phải không ?

Hoàng cau mày nhìn gã lạnh nhạt hỏi . Thấy Phúc vẫn giữ im lặng , hắn lấy chiếc bộ đàm trên lưng ra , nói như hét vào ống nghe :

- Sao , tình hình thế nào rồi ?

Vừa nghe tiếng trả lời truyền ra từ bộ đàm , sắc mặt của gã vừa liên tục đổi màu , từ tái mét sang cau có , cuối cùng thì xám xịt như mực vậy . Hoàng cầm bộ đàm âm trầm nhìn Phúc , trán nổi gân xanh gằn giọng :

- Phúc ..chuyện này .. rốt cuộc là sao hả ?

Phúc lãnh đạm đáp :

- Chẳng có gì cần phải giải thích cả . Anh nghĩ trong một thời gian ngắn như vậy có thể thuyết phục và di tản được bằng ấy người hay sao ? Còn hai vợ chồng chủ khu ấy nữa , nếu họ biết chuyện thì có chịu đồng ý cho chúng ta làm vậy không ? Chưa nói đến tính bất khả thi của việc này , đối phương còn có thể nhìn vào đó mà đánh hơi được mùi nguy hiểm , tới lúc đó mọi công sức của chúng ta chẳng phải đều đổ sông đổ bể hết hay sao ? Cậu cũng hiểu việc này mà , đúng không ?

Hoàng túm cổ áo Phúc nâng lên , trừng mắt nhìn gã nói như thét :

- Mạng người trong mắt mày chỉ nhỏ bé như vậy thôi sao ? Đây là tính mệnh của mấy trăm con người đấy , mày có hiểu không hả ? Tại sao mày khẳng định với tao là ít nhất cũng phải tới rạng sáng mai thì chúng mới bắt đầu hành động ? Mày lừa tao phải không ?

Hoàng đấm một phát vào cằm Phúc , làm gã ngã sấp mặt xuống đất . Phúc lồm cồm nhổm dậy , nhổ một ngụm nước bọt dính lẫn máu xuống đất , nhếch mép cười hỏi :

- Hoàng , cậu có biết thế nào mới là một người đội trưởng , một người lãnh đạo đúng nghĩa không ?

Hoàng trừng mắt nhìn gã . Phúc ho thêm mấy tiếng nữa , liếc mắt qua " Số 1 " đứng cách đó không xa cất giọng thều thào :

- Đầu tiên , người đội trưởng phải biết dẹp mọi cảm xúc cá nhân sang một bên , đặt lợi ích tập thể lên trên hết . Người lãnh đạo giỏi .. không nhất thiết phải hoàn hảo về mọi mặt , mà là người có thể khống chế , phát huy và tận dụng được hết khả năng của các thành viên xung quanh mình , từ đó tạo cơ hội và điều kiện tốt nhất cho họ phát triển . Ở đây tôi muốn nhấn mạnh hai từ " khống chế " . Không sai , đúng là quyết định đó của tôi có phần tư tâm . Nếu chúng ta lựa chọn phương án dùng " nó " để tiêu diệt " người ấy " thì có lẽ giờ này đã hoàn thành nhiệm vụ , quay về không gian chủ thần rồi cũng nên ...

- Thế nhưng , đứng trước cơ hội được sở hữu một số điểm thưởng khổng lồ trước mắt , tôi đã chấp nhận mạo hiểm đánh cược . Điều này rõ ràng là không hề có lợi cho tập thể mà chỉ phục vụ tham vọng của riêng bản thân tôi mà thôi . Ha ha ha .. Hoàng , có lẽ cậu đang khó hiểu vì không biết tại sao tôi lại đem việc này ra thừa nhận phải không ? Lý do rất đơn giản : canh bạc này tôi đã thua , thua hoàn toàn rồi .

- Đúng , chúng mày đã thua , và sẽ không bao giờ có cơ hội lật ngược tình thế được nữa .

Một giọng nói lè nhè đầy phẫn nộ vang lên . Hoàng giật mình ngẩng đầu nhìn về phía vừa phát ra tiếng nói . Một gã đàn ông quần áo rách nát , nửa mặt bên trái bị bỏng nặng , cánh tay trái cũng bị cụt phân nửa đang đứng trên mái cửa hiệu giặt là gần đó nhìn chằm chằm về đây . Người này Hoàng cũng chẳng lạ gì , gã chính là kẻ mà hắn đã gặp trong không gian chủ thần , thành viên của Lightning team -đối thủ của bọn họ lần này .

- Đáng lẽ ra tao định để cho mấy đứa mày sống thêm một thời gian nữa ..nhưng chính bọn ngu ngốc chúng mày đã tự thòng dây treo cổ vào đầu , không thể trách tao được ..Chết đi !

Jonathan gầm lên dữ tợn , cả người bị bao phủ bởi một ngọn lửa màu tím , điên cuồng lao tới . Hắn khẽ vung tay một cái , một cỗ lực đạo vô hình phá vỡ mặt đất đánh về phía ba người Hoàng , Phúc và "Số 1 " . Đường sá cùng nhà cửa cạnh đó cũng nằm trong phạm vi công kích của gã , khiến người đi đường được một phen náo loạn hết cả lên .

Hoàng vội vã khai mở Bản Năng Sinh Tồn rồi ôm lấy Phúc , nương theo lực phản chấn mà bay ra ngoài , định dùng tốc độ tìm đường thoát . Thế nhưng Jonathan có vẻ cũng đã tính trước được điều này . Theo sự điều khiển của gã , một bức tường lửa nhanh chóng được dựng lên , chặn đứng mọi nẻo đường có thể thoát của gã .

- Muốn chạy ? Dễ dàng vậy sao ? Ai cho chúng mày chạy , hả ?

jonathan hưng phấn rống lên , lao về phía hai người . Hoàng vội bỏ Phúc xuống đất rồi nhảy tới đón đầu gã .

"Soạt "

Một quyền của jonathan chỉ sượt qua vai phải của Hoàng , mặc dù không bị thương tới khớp xương nhưng ngọn lửa màu tím bao quanh cơ thể gã làm da thịt trên tay hắn sâu vào ba phân bên trong cháy bỏng hoàn toàn , đau đến mức cả người tê dại .

May mắn chẳng bao giờ đến với ai hai lần trong một ngày . Hoàng có thể tránh được cú thứ nhất , nhưng chẳng thể nào lặp lại được kỳ tích ấy . Ngực phải của gã bị trúng một quyền của Jonathan , cả người bay về phía sau , hung hăng nện xuống mặt đất . Hoàng cắn răng gượng dậy , ngực phải của hắn giờ đã bị thủng một lỗ lớn , nhìn thấy cả xương cốt bên trong .

Jonathan đang định lao tới tiếp tục công kích thì bản năng mách bảo nguy hiểm đang tới gần . Gã quay người ra sau , tay phải giơ lên chặn một cú bổ người lao tới của "Số 1" . Một đòn Hàm Mô Công toàn lực này của lão ta khiến hắn tương đối chật vật , bị đẩy lùi về phía sau hơn năm bước mà vẫn chưa dừng lại được .

"Cơ hội tốt!"

Hoàng liều mạng lao tới , nâng nguyên một chiếc xe hơi lên từ phía sau đập thẳng vào đầu gã . Jonathan rú lên một tiếng đau đớn , vung chân đá ngược về đằng sau .Hoàng bị hắn đá trúng bụng dưới , cả người cong lại như con tôm , bay thẳng ra xa , đâm sầm vào một chiếc ô tô đậu gần đó . Cú va chạm bất ngờ làm chiếc ô tô bẹp dí , còn Hoàng thì nằm im không nhúc nhích .

Chỉ còn một tay , Jonathan biết mình không thể đương cự nổi với "Số 1 " nên cắn răng lùi lại . " Số 1 " cũng xoay người lại vì hết đà , song còn đang vào thế Hàm Mô Công thì một quả cầu lửa màu tím khổng lồ đã đánh tới trước mặt . Quả cầu lửa này kéo theo lão lao thẳng một mạch vào tầng hai khu nhà cao tầng bên đường rồi cứ thế mất hút . Toà nhà cao tầng bị chấn động mạnh thì đổ sập xuống , kéo theo đó là tiếng la hét , kêu gào của cả trăm người bên trong , cảnh tượng hỗn loạn vô cùng .

Jonathan liếm môi quay lại bước tới chỗ Hoàng , song mới đi được vài bước thì bỗng dưng khựng lại , lấy tay ôm đầu vẻ thống khổ .

-ARGH !

Hắn thở phì phò quay xung quanh một vòng , miệng hét lớn đầy giận dữ .

- AI ?

Cơn đau đầu càng lúc càng dữ dội , Jonathan điên cuồng giãy dụa trên mặt đất , máu từ mũi , miệng , tai không ngừng trào ra , miệng sùi bọt mép . Hắn gầm lên một tiếng , vừa thở phì phò vừa chỉ tay về phía Phúc , lúc này đang quỳ gối cách đó không xa hét lớn :

- Là mày , mày ...

Jonathan vừa không ngừng đấm mạnh vào đầu mình vừa chật vật bước từng bước khó khăn đến chỗ Phúc . Phía bên kia , Phúc đang cắn răng dùng khả năng khống chế tinh thần mới lĩnh ngộ được để kiềm chế Jonathan , mồ hôi chảy ướt đầm trên mặt . Gã cũng chỉ vừa mới ngộ ra năng lực tiềm ẩn này của mình cách đây ba tiếng trước , bây giờ phải mang ra sử dụng thì thực sự là còn rất khiên cưỡng . Nhưng với tình thế hiện giờ thì hắn chẳng còn sự lựa chọn nào khác .

Liều thôi !

- Phúc ...

Hoàng lúc này cũng đã gượng dậy được , đúng ra là vì cơn đau đầu hành hạ mà bắt buộc phải tỉnh lại . Hắn cố nén cơn đau hé mắt nhìn quanh , khi không thấy "Số 1 " đâu nữa thì lòng trầm hẳn xuống , hít một hơi dài rồi gượng dậy từ trong đống đổ nát .

-A!

Vừa đứng dậy , Hoàng đã cảm thấy đầu đau như búa bổ , giống như có ai đó đang không ngừng dùng chân giày xéo bộ não của mình từ bên trong vậy .Hắn bò ra đất , giãy giụa , quằn quại như một bệnh nhân tâm thần đang lên cơn co giật . Nỗi đau thể xác có thể bị bản năng che lấp , nhưng sự dày vò về mặt tinh thần này thì không có cách gì né tránh được , chỉ có thể gồng mình chịu đựng mà thôi . Nếu lúc này Hoàng đủ tỉnh táo để quan sát xung quanh , hắn sẽ thấy không chỉ có một mình mình , mà cả Jonathan và người đi đường trong phạm vi bán kính 200 mét quanh đây cũng đang phải chịu cảnh tương tự , chỉ khác nhau về mức độ nặng hay nhẹ mà thôi .

- AAAAAAAAAAAA!

Jonathan ngửa cổ lên thét dài một tiếng . Ngay sau đó , cái đầu của gã thụt sâu xuống dưới cổ , không còn chút tung tích , rồi cứ thế lao băng băng về phía Phúc . Phúc thấy thế thì trợn tròn hai mắt vì ngạc nhiên , bởi lúc này hắn nhất thời không nhận được tín hiệu phản hồi lại từ đại não của gã nữa .

Bản Năng Thích Nghi !

Phúc trợn mắt nhìn tử thần lao bổ về phía mình, cả người khẽ run lên . Gã tung mình nhảy sang phải ba bước , hai mắt sáng rực . Trong sát na mà ranh giới giữa sự sống và cái chết chỉ cách nhau một tờ giấy mỏng , hắn đã lần đầu tiên khai mở được Bản Năng Sinh Tồn . Trong ngày hôm nay , Phúc đã đột phá được liền một lúc hai cột mốc rất quan trọng , đó là thức tỉnh được năng lực tiềm ẩn của bản thân và nếm trải thế nào là cảm giác khai mở được Bản Năng Sinh Tồn .. Thế nhưng rất tiếc , hắn đã vĩnh viễn không còn cơ hội để sử dụng chúng nữa .

" Nhớ kỹ , là đội trưởng , cậu không nên đặt toàn bộ niềm tin vào bất kỳ một ai cả , tuyệt đối không thể .. đó là con dao hai lưỡi . Mọi chuyện còn lại phải trông vào các cậu rồi .. Tôi hy vọng , lần sau gặp lại cậu sẽ khiến tôi phải ngạc nhiên , còn bây giờ thì ..ha ha ha ..

À quên , cú đấm ban nãy .. thực sự rất đau đấy ! "

Trong nháy mắt , Phúc bị ngọn lửa màu tím bao phủ quanh người của Jonathan nâng lên giữa không trung . Jonathan hai mắt đỏ quạch vô thần , tay phải tóm cổ áo gã lao đi . Hai cái bóng một lớn một nhỏ lao vào trong cửa hiệu cắt tóc bên đường . Trong đám bụi mù mịt và đống hỗn độn ấy chỉ còn nghe thấy tiếng nắm tay liên tục oanh kích như giã gạo truyền ra ngoài , xen kẽ là tiếng cười cuồng dại của Jonathan .

Đó là những gì hiện lên trong óc Hoàng trước khi hoàn toàn hôn mê .....

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status