Một Trăm Phần Trăm

Chương 46: Vậy Thì Theo Tao !(1)

/113


- Mày đồng ý ?

Sỹ nghi hoặc hỏi lại . Thư Lệ trong tay gã thì khẽ thở phào , hai má hồng lên nhìn Hoàng không chớp mắt . Chiếc Renault tuy vẫn chạy nhưng tốc độ đã thuyên giảm không ít , cầm lái là tay tài xế thân cận nhất của Sỹ .

- Vậy thì còn đứng đây làm gì nữa ? Nhảy xuống !

Hoàng cúi đầu nhìn xuống mặt đất , ngẫm nghĩ một lúc rồi cầm thanh kiếm trong tay giơ về phía Sỹ .

- Trả cho mày này !

Thế nhưng nói một đằng làm một nẻo , hắn vừa dứt lời đã ném mạnh thanh kiếm trong tay xuống vệ đường rồi gần như biến mất tại chỗ . Sỹ thấy thanh bảo kiếm gã mất bao nhiêu công sức cùng tiền bạc ra mới sở hữu được , trước giờ vẫn xem như báu vật bị ném đi ngay trước mắt thì sắc mặt lộ vẻ thảng thốt , tay phải để trên bụng Thư Lệ cũng vô thức lỏng đi đôi chút .

" Cơ hội !"

Hoàng chỉ chờ có thế . Tận dụng một khắc mất tập trung của Sỹ , hắn dùng hết tốc độ có thể lao vụt tới . Lúc này , cái cảm giác không khí như một bức tường đặc quánh cản trở việc di chuyển lại ập tới , làm hai tai Hoàng ù đặc , da mặt thâm tím hết cả lại . Hoàng nhắm hờ hai mắt , cúi người lại nhằm giảm tối đa diện tích tiếp xúc rồi dùng sức lao đi . Bây giờ hắn cứ như là đang ở trong một bộ phim quay chậm vậy , từ cử động của Sỹ trước mặt cho tới chiếc lá bay phất phơ trên không , tất cả đều vô cùng chậm chạp .

Hoàng nhìn rõ , Sỹ lúc này đang co tay lại bóp cò súng , sắc mặt lộ vẻ điên cuồng . Hắn nghiến răng gầm lên một tiếng .

" Đoàng "

Thư Lệ là người ngoài duy nhất ở đây chứng kiến mọi chuyện từ đầu tới cuối , song cô hoàn toàn không hiểu nổi việc gì đã xảy ra trong 1/10 giây ngắn ngủi ấy . Thư Lệ chỉ vừa chớp mắt một cái , lúc mở ra thì đã thấy mình bị Hoàng ôm lấy , còn Sỹ thì không hiểu đã biến đi đâu mất hút .

- Ổn rồi .

Hoàng buông Thư Lệ ra , vất khẩu côn của Sỹ lúc này đã bị bóp méo đến biến dạng trong tay mình đi rồi ngồi xuống thở hồng hộc . Thư Lệ thấy vậy thì định lại gần hỏi thăm , song đột nhiên bị một cánh tay từ dưới gầm xe thò lên lôi tuột xuống .

- Chết tiệt !

Hoàng giật mình , tóm lấy tay trái của Thư Lệ kéo lại . " Xoẹt " một tiếng , kết quả của trận giằng co này là cánh tay trái của Thư Lệ bị Hoàng xé đứt , nằm lủng lẳng trong tay gã .

- AAA ...

Thư Lệ gào lên một tiếng rồi ngất lịm . Sỹ mặc kệ , lấy tay túm tóc cô giơ lên nhìn theo chiếc xe hét lớn :

- Quay lại đây , thằng khốn !

Chiếc Renault dừng lại , quay đầu rồi từ từ chạy tới . Hoàng sau khi đánh gục nốt tên tài xế ngồi trong xe thì nhảy xuống , hậm hực nhìn Sỹ .

- Nhóc ,mày khá lắm ,nhưng thằng Sỹ này không mắc lừa hai lần bao giờ đâu .

Sỹ nhe răng cười hung ác , vừa ôm Thư Lệ lùi lại vừa nói . Hoàng thở dài nhìn gã nói :

- Phải làm sao thì mày mới chịu thả người ?

Sỹ gằn giọng :

- Tao đã nói rồi , trừ phi mày ngay lập tức biến khỏi đây , nếu không thì quên hai chữ " thương lượng "ấy đi .

Hoàng cau mày nhìn gã chằm chằm rồi lắc đầu nói :

- Sỹ , mày làm tao thất vọng quá .

Thấy Sỹ vẫn im như hến , Hoàng đành mở miệng nói tiếp :

- Lúc đầu tao vẫn tưởng mày tuy là chó săn của quân Pháp song vẫn còn chút tự tôn của người luyện võ , không ngờ ..

Sỹ nghe vậy thì sắc mặt hơi cứng lại , nhếch miệng cười nhạt :

- Tự tôn ? Cái thứ ấy bán bao nhiêu tiền một cân ? Đừng nói vớ vẩn nữa , bây giờ tao cho mày hai đường để chọn : một là con này , lão già ngồi trong xe kia và tao nữa , ba mạng ôm nhau chết ngay tại đây , hai là mày chấp nhận quay về cùng với con bé này , để tao và Đề Cảnh một con đường thoát .

Hoàng nhíu mày hỏi :

- Ba người ? Ý mày là ...

Sỹ gật đầu nói tiếp :

- Đúng vậy , lão già kia cũng đã bị tao chuốc thuốc rồi , mày không để ý rằng lão ấy từ nãy tới giờ vẫn rất ngoan ngoãn ngủ trong xe à ? Trong vòng hai tiếng đồng hồ nữa , nếu không có biệt dược trong tay tao thì lão ấy chầu trời là cái chắc , thánh cũng chẳng cứu nổi .

Hoàng lắc đầu cười khó coi . Hắn mặc dù chưa tin lời Sỹ nói cho lắm song cũng không dám mạo hiểm đánh cược . Phúc từng nói nhất định phải giữ cho bộ phim đi đúng quỹ đạo của nó , ít ra thì Đề Cảnh bằng mọi giá cũng không được chết thì bọn hắn mới có cơ hội trở về . Tình hình này thì ..

- Thế nào ? Tao không đủ nhẫn nại để đứng đây tán dóc với mày nữa đâu ! Giờ tao sẽ đếm từ một tới mười , tới lúc đó mà mày vẫn còn đứng đây thì đừng trách ..

- Một ..

- Hai ...

- Ba ...

" Đau ... ..."

Thư Lệ mơ hồ từ trong cơn đau tỉnh lại . Lúc này cô chỉ thấy toàn thân mỏi rã rời , đầu váng mắt hoa , nếu không bị Sỹ ôm chặt lấy thì chắc đã ngã phịch ra đất rồi .

" Mình vẫn chưa chết sao ? Chuyện gì vừa ... xảy ra thế nhỉ ? "

Tình cờ nhìn xuống một bên vai trái đầy máu của mình , sắc mặt Thư Lệ ngay lập tức chuyển sang màu trắng bệch . Cô không nhịn nổi mà nôn oẹ , song nôn mãi cũng chỉ ra được một ít mật xanh mật vàng , cả người lả đi dựa vào Sỹ . Số cực nhọc mà Thư Lệ phải chịu đựng trong hai tuần qua , kể từ khi bước vào cái thế giới quỷ quái này còn hơn cả hai mươi ba năm trước nay của cô cộng dồn hết cả lại .

Tại sao .. tại sao mình lại là người bị " chủ thần " chọn lựa , ném vào cái địa ngục trần gian này cơ chứ ? Có biết bao nhiêu người tài giỏi hơn trên đời mà sao ông không chọn , cứ một mực chọn tôi là vì cớ gì ? Tại sao ?

Mình thì hơn người khác ở điểm nào cơ chứ ?

.....

- Bốn ..

- Năm ..

Sỹ cảm thấy thân thể cô gái trẻ trước ngực mình tự dưng nóng bừng hết cả lên thì nghi hoặc nhìn xuống . Song chỉ vừa nhìn qua đôi mắt đang nửa nhắm nửa mở kia thì hắn đã cảm thấy rùng mình ớn lạnh , cả người không tự chủ mà run lên bần bật . Có thứ gì đó vừa len lỏi vào trong người gã , đi vào từng mạch máu trong cơ thể gã , giờ đang không ngừng sôi lên sùng sục .

Hưng phấn ! Sỹ lúc này chỉ cảm thấy cả người cực kỳ hưng phấn . Mặc dù ruột gan của gã lúc này đang sôi lên như bị nhúng trong dầu nóng , song thân thể thì trái lại , không những chẳng đau đớn mà còn vô cùng thư thái . Trước sự tình kỳ lạ từ trước đến nay chỉ gặp có một này , Sỹ không kềm được mà rên lên một tiếng đầy thoải mái .

Hoàng thấy Sỹ tự dưng nhắm nghiền hai mắt , buông Thư Lệ ra thì liền chớp thời cơ lao vào tống một đá vào giữa ngực gã , ôm Thư Lệ nhảy ra ngoài . Hắn thấy cô ta hai mắt nhắm tịt , cả người nóng như viên than hồng thì giật mình đặt tay lên ngực trái tập trung nghe ngóng , thấy hơi thở tuy yếu ớt song vẫn còn thì mới thở phào một cái .

Rồi thân nhiệt của Thư Lệ cũng dần dần bình thường trở lại . Hoàng nhìn nhìn tay mình , ánh mắt đọng lại trên ngực Thư Lệ một lát rồi quay sang chỗ Sỹ , lúc này đang ôm đầu lăn lộn dưới đất chẳng hiểu bệnh tật gì . Hắn lấy tay vỗ nhẹ vào má Thư Lệ , thấy da mặt cô không những vừa mềm vừa mịn , lại còn trắng như da em bé thì không kìm được mà vuốt nhẹ hai cái , thầm nghĩ : " Chắc tốn nhiều tiền đi dưỡng da lắm đây , không trách được , không trách được .. "

Cũng không biết có phải dị ứng với cánh tay đang vuốt qua vuốt lại trên má mình hay không , Thư Lệ khẽ mở mắt tỉnh lại , phản ứng đầu tiên là giật bắn người lên khi phát hiện có một gã đàn ông đang cúi sát vào mặt mình .

- Anh... Anh Hoàng đấy à ? Sao em lại ..

Hoàng đặt cô xuống đất rồi đưa tay lên gãi đầu nói :

- Ổn rồi , đừng lo . Cô .. có tự đi lại được không ?

Thư Lệ có vẻ đã quên mất tiêu vết thương trên tay và tình trạng suy yếu của mình hiện giờ , cô gật đầu nhìn gã nói :

- Cám ơn anh , em đi được ..

Thế nhưng Hoàng chỉ vừa mới bỏ tay ra thì cô đã loạng choạng chực ngã . Hắn thấy thế thì lắc đầu , một tay quàng lên vai trái Thư Lệ , tay còn lại ôm eo cô chậm rãi đi về chiếc Renault đậu đằng trước . Thư Lệ thấy vậy thì khuôn mặt hơi đỏ lên , song cũng không nói câu nào , ngấm ngầm đồng ý để gã dìu đi .

Hoàng đặt Thư Lệ vào ghế sau , đóng cửa xe rồi quay sang nhìn Đề Cảnh đang ngồi ở ghế trên . Hắn thấy ông từ đầu tới giờ vẫn bất tỉnh nhân sự , sắc mặt kém hẳn thì trong lòng trầm hẳn xuống , đối với mấy câu Sỹ nói ban nãy cũng tin đến bảy , tám phần .

- Thế nào ? Tao nói không sai chứ hả ?

Hoàng nghe tiếng Sỹ phát ra từ sau lưng thì giật mình quay lại , song còn chưa kịp làm gì thì đã bị một cánh tay cứng như thép túm tóc đập vào cửa xe . " Rầm " một tiếng đanh gọn , cánh cửa làm bằng thép hợp kim dày gần 15mm bị thô bạo giật tung ra , mặt ngoài thủng một lỗ lớn .

Thư Lệ thấy Sỹ đột nhiên xuất hiện trước mặt mình thì sợ hãi ôm mặt hét lên một tiếng chói tai . Nếu cô biết chính mình ban nãy đã vô tình tiếp tay cho tên quái vật này thì chẳng hiểu sẽ hối hận đến mức nào nữa .

Sỹ nheo mắt nhìn Thư Lệ , nở một nụ cười trông còn khó coi hơn cả khóc . Da mặt hắn bây giờ nhìn giống hệt da cá , từ muôn vàn cái vảy nhỏ hợp lại mà thành. Cánh tay của gã còn ghê hơn , chỗ nào cũng có các vết nám màu đỏ lồi lên tựa mụn đậu mùa , giống hệt người bị bệnh vẩy nến vậy . Đấy là chưa kể tới những phần da thịt không thể nhìn thấy được che lấp bởi quần áo trên người gã , chắc cũng chẳng khác là bao .

Sỹ nắm tóc Hoàng lôi lên ném mạnh đi . Hoàng bị Sỹ ném ra xa hơn chục mét , va phải một gốc cây lớn mới dừng lại được . Cây bàng lớn phần thân phải ba người ôm mới đủ không chịu nổi áp lực gãy đôi rồi đổ gục , cành lá đổ ập xuống bao phủ hết cả người Hoàng bên dưới .

- Đừng .. đừng làm hại tôi ..

Thư Lệ thấy Sỹ chui vào trong xe cầm tay mình thì run giọng van xin . Sỹ lấy một cái còng tay trong cốp ra khoá chặt tay Thư Lệ với thành xe rồi hài lòng bước ra ngoài . Hắn thong thả đi tới gốc cây nơi Hoàng đang nằm , lạnh nhạt nói :

- Đừng nằm đó ăn vạ nữa , đứng dậy đi .

Từ dưới đám cây lá rậm rạp , Hoàng lồm cồm bò dậy . Gạt đi lớp lá rụng mắc đầy trên áo , lắc lắc đầu mấy cái cho tỉnh táo , hắn vừa bẻ ngón tay vừa chăm chú nhìn Sỹ , hai mắt vẫn sáng rực như hai ngọn đèn pha không bao giở tắt .

- Ung thư da thời kỳ cuối à ?

Hoàng nhếch miệng cười nhạo báng .

Sỹ lấy tay vén áo , cúi xuống nhìn cơ thể đã bị vảy hoá hết một lượt từ trên xuống dưới của mình lắc đầu nói :

- Tao cũng không biết nữa .

Gã dừng lại hồi lâu rồi liếm mép , vẻ hưng phấn hiện rõ trên gương mặt .

- Tao chỉ biết ... bây giờ tao đã đủ sức để đập cho mày một trận , thế là đủ rồi .

Hoàng trừng mắt nhìn gã cười lạnh :

- Thật vậy sao ?

- Mày sẽ biết ngay thôi .

Sỹ gồng lên rồi khum mình đứng tấn , từng lớp vảy trên người dần chuyển sang màu đỏ thẫm , gằn giọng .

.....

Cách đó khoảng hơn 3km , trận chiến giữa hai phe nghĩa quân và lính Nguỵ vẫn diễn ra hết sức ác liệt . Hai bên giành giật với nhau từng miếng đất , tiếng súng nổ liên tục vang lên đì đoàng không dứt . Quân Nguỵ có ưu thế về số đông , viện quân của Thuý nếu đem số lượng ra so với bọn chúng thì chỉ bằng một phần ba , đa số lại toàn là người từ nơi khác kéo đến nên còn chưa nắm vững được địa hình , song tinh thần chiến đấu rất cao nên tới giờ vẫn đánh ngang tay được với địch . Nhìn ra điểm này , Phúc lập tức bảo Thuý cho người tìm cách lại gần hướng dẫn đường đi nước bước cho bọn họ , một mặt chính mình cùng Hiệp dẫn hơn hai mươi chiến sĩ đi vòng ra sau tìm cơ hội đánh úp .

Được độ nửa giờ sau , nội bộ quân Nguỵ bỗng nháo nhác hết cả lên , là do Thuý tung tin sĩ quan chỉ huy của bọn chúng đã rút chạy , bỏ mặc toàn quân ở lại chịu trận . Lại thêm sự xuất hiện của mấy người mặc áo nâu được đồn đại là " quái vật " ," súng bắn không chết " liều mạng tập kích nữa , quân Nguỵ chống cự được thêm một lát rồi đại loạn , mạnh ai nấy rút .

Song cũng phải mất gần hai tiếng đồng hồ sau , trận chiến mới hoàn toàn kết thúc . Sau khi thấy tình hình cơ bản đã tạm ổn , Phúc cùng Hiệp lần theo dấu vết của Hoàng , để Hồng Thắm ở lại chăm sóc cho Lập và Hoài My . Chẳng cần Phúc phải mở lời nhờ cậy , Thuý lập tức cho người tản ra truy lùng tung tích của cha mình và Sỹ , tất nhiên là có cả Hoàng và Thư Lệ trong đó nữa . Mãi tới ba giờ chiều tức một tiếng sau , họ mới nhận được tin có một chiếc Renault đậu ở trên đường rừng , có Đề Cảnh và một cô gái bị còng tay ngồi bên trong . Mấy người Phúc , Hiệp , Thuý , Cường nhận được tin cái là chạy vội tới ngay . Đúng như bọn họ dự đoán , cô gái bị còng tay trong xe là Thư Lệ .

- Hoàng đâu ?

Phúc vừa thấy Thư Lệ đã hỏi luôn .

- Không biết .. anh ta đánh nhau ... với Sỹ một trận ở đây , sau đó cả hai .. cùng dời đi nơi khác ... tôi cũng chẳng biết họ đi đâu nữa.

Thư Lệ bị mất máu quá nhiều , sắc mặt trắng bệch như tàu lá , khó nhọc lắm mới nói hết một câu . Hiệp vội lấy bông băng băng bó tạm thời cho nàng ta . Cũng may cho Thư Lệ , nếu mấy người Phúc đến chậm thêm mấy tiếng nữa thì chắc cô sẽ chẳng thể nào sống nổi .

Phúc nhăn mặt nhìn Thuý lúc này đang đỡ Đề Cảnh ra khỏi xe lầm bầm :

- Thằng điên này ...không biết có nhớ duy trì khoảng cách 5km với mục tiêu bám theo lần này không nữa .. thật đúng là ..

Hiệp nói :

- Chắc không sao đâu , mọi người không thấy đó sao ? Sỹ đâu phải là đối thủ của anh Hoàng ? Anh ấy sẽ quay lại ngay ấy mà .

Phúc căng mắt nhìn ra xa trầm giọng :

-Hy vọng là thế .

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status