Một Trăm Phần Trăm

Chương 33: Nhiệm Vụ Độ Khó Mười Một Người

/113


" Số điểm cần để hồi sinh một người .. là 25000 sao ? "

Hoàng đút con búp bê vào trong ngực áo , rút một điếu thuốc ra châm rồi đưa lên miệng hút . Xong đâu đấy , hắn liền nhắm mắt lại để liên lạc với chủ thần . Số điểm mà hắn có hiện giờ là 1500 , để đạt tới con số 25000 thì hãy còn một chặng đường rất dài ở phía trước .

Nhưng không hiểu tại sao , gã tin rằng nhất định mình sẽ làm được .

Hoàng dõi mắt nhìn về phía mấy người mới . Một , hai , ba , bốn .... sáu ! Nhiệm vụ lần này chủ thần đưa đến tổng cộng mười một người . Có nghĩa là độ khó của bộ phim sắp tới sẽ nhỉnh hơn Vĩnh Lạc Đồng Sinh , nhưng nếu đem so với " The Ring " thì vẫn còn kém một chút .

Sau khi hút hết điếu thuốc , Hoàng bắt tay vào sắp xếp lại súng ống và hành lý mang theo . Hắn giờ chỉ còn lại khẩu M79 ( hết đạn ) , một khẩu AK còn hơn hai mươi băng đạn và cuối cùng là khẩu M88 của Hằng . Hắn lấy bộ Vie - Suit và khẩu M88 trong vali quần áo của Hằng bỏ vào túi đồ của mình .

Tùng ra hiệu cho bọn họ lại gần . Sau khi Hoàng , Phúc , Lập và Hoài My tập trung lại đông đủ , hắn mới chậm rãi nói :

- Tôi đã chấp nhận lời đề nghị của IOT rồi .

Hoàng , Lập và Hoài My nghe vậy thì chỉ im lìm không nói . Tới lúc này , họ cũng đã đoán được phần nào . Phúc cất tiếng hỏi :

- Bọn họ sẽ cử người tới đón anh ?

Tùng gật đầu đáp :

- Đúng vậy , nếu tôi nhớ không nhầm thì họ sẽ tới đây trước thời điểm truyền tống vào bộ phim lần này một tiếng đồng hồ . Điều đó có nghĩa là .. tôi sẽ không tham gia vào nhiệm vụ lần này , và có lẽ sẽ không quay lại đây nữa .

Trong lúc cả năm người còn đang mải theo đuổi suy nghĩ của riêng mình thì chợt có tiếng ồn ào vọng tới . Nó phát ra từ chỗ mấy người mới đang đứng túm tụm lại gần chiếc bục giữa phòng . Lập và Hoài My thấy vậy thì liền bước tới xem có chuyện gì . Lập thấy hai gã đàn ông mặc áo khoác đang cố giật chiếc mũ của một cô gái ngồi bên dưới thì hét lên :

- Chúng mày làm cái gì vậy ?

Một gã đàn ông bị hắn nắm tay kéo ra ngoài thì trợn mắt chửi một câu :

- ****** , Mày là thằng nào ? cút con mẹ mày đi !

Lập nhếch miệng cười hề hề rồi bất ngờ lên gối một phát vào bụng gã . Tên thanh niên mặt dài như cái bơm , mặc áo dài tay ăn một cú đá của gã vào bụng thì ngã dúi dụi về phía sau , kêu lên như heo bị chọc tiết . Tên còn lại thấy Lập không dễ dây vào thì vội buông cô gái kia ra rồi lùi lại .

- ****** , dám chửi ông à ?

Ba người mới còn lại gồm hai nữ một nam thấy thế thì đều nhíu mày , nhưng ánh mắt của bọn họ đều không hẹn mà cùng nhìn chằm chằm về cô gái mặc áo liền váy đang ngồi bó gối cạnh đó .

- Cô .. có phải là Thư Lệ không ?

Một gã đàn ông đeo kính mặc áo phông hỏi với giọng hưng phấn . Lập nghe hắn nói thế thì hai mắt sáng lên , vội nhìn kỹ cô gái trước mặt mình một lượt :

- Thư Lệ ?

Hắn lấy tay nhấc cánh mũ của cô ta lên . Cô gái có lẽ cũng có chút hảo cảm với gã đàn ông vừa mới ra tay giúp đỡ mình nên cũng không có ý chống cự , ngược lại còn phối hợp , từ từ đứng dậy rồi ngẩng mặt lên . Sau khi nhìn thấy rõ khuôn mặt của cô gái nọ , Hoài My vội lấy tay che miệng thốt lên :

- Trời , Thư Lệ !

Nhất thời , cả bảy cặp mắt ở đây đều nhìn chằm chằm về phía cô gái mặc áo liền váy màu trắng trước mặt . Thư Lệ thực ra cũng đã sớm quen với những cặp mắt soi mói luôn hướng về mình mỗi khi ra đường . Nếu vừa nãy hai gã thanh niên kia không tỏ vẻ hung tợn thì cô cũng đã chẳng phải hoảng sợ đến thế .

- Đây .. đây là đâu vậy ? Tôi ..tại sao tôi lại ở chỗ này ?

Thư Lệ nhìn khắp xung quanh mình một lượt rồi lắp bắp nói .

..o0o...

Hoàng nhìn về phía mấy người mới một lát rồi quay đi . Hắn lấy khẩu M88 của Hằng từ trong túi ra dắt vào hông , đoạn ngồi thừ một chỗ , mặc cho mấy người bên kia đang bu lại quanh Thư Lệ để săm soi , ngắm nghía .

- Anh Hoàng , đang nghĩ gì vậy ?

Hoàng không trả lời , đến ngoái đầu lại một cái cũng không . Hoài My lấy tay phủi phủi qua mặt nền trắng tinh rồi ngồi xuống . Cô cười một cái rồi nói tiếp :

- Bộ phim lần này chúng ta đã không còn cả chị Hằng lẫn anh Tùng nữa , chỉ có thể dựa vào chính bản thân mình mà thôi . Lập bảo em đến mời anh gia nhập vào đội của anh ta . Anh thấy thế nào ?

Hoàng trầm ngâm một hồi rồi hỏi :

- Còn Phúc thì sao ?

Hoài My nhíu mày đáp :

- Hắn cũng đồng ý với việc hợp tác , nhưng không chấp nhận Lập làm đội trưởng .

Hoàng cười hỏi :

- Thế còn em thì sao ?

Hoài My thở dài :

- Em cũng không biết nữa .

Hai người không nói với nhau thêm câu nào nữa cả . Nửa tiếng sau , Hoài My vỗ vai Hoàng một cái rồi đứng dậy , đi về phía Phúc . Lập lúc này đang " tận tình " hướng dẫn và giải thích cho Thư Lệ về thế giới phim kinh dị và đưa cô đi nhận chúc phúc của thần linh . Bộ phim lần này của bọn họ có tổng cộng là sáu người mới : hai nữ và bốn nam . Ngoài hai gã thanh niên có vẻ là đồng bạn của nhau vừa mới xích mích với Lập ra thì còn một người đàn ông trung niên mặc áo kẻ , quần kaki dáng vẻ khỏe mạnh , một chàng trai đeo kính đen trán hơi dồ mặc quần sooc và một phụ nữ mặc trang phục công sở khá xinh đẹp nữa .

Chẳng có ai trong số mấy người Hoàng buồn đi giải thích cho mấy người mới kia cả , ngoại trừ Thư Lệ được Lập tận tình chỉ bảo ra . Hai tên thanh niên luôn miệng chửi thề , thỉnh thoảng lại lén nhìn về phía Lập với ánh mắt bất thiện . Gã đàn ông trung niên mặc áo kẻ thì nhìn ngó xung quanh hết một lượt rồi lại gần bắt chuyện với người phụ nữ kia . Tùng và Hoàng ngồi riêng một chỗ hút thuốc , Phúc và Hoài My đứng cùng một chỗ nói chuyện gì đó , thỉnh thoảng lại đưa mắt nhìn về phía Lập .

Hoàng đang vừa ngồi vừa phì phèo hút thuốc , hai mắt dán chặt vào chiếc ba lô trước mặt của mình thì chợt có tiếng nói phát ra từ phía sau lưng .

- Xin lỗi , anh có thể cho tôi hỏi mấy câu được không ?

Hoàng hờ hững quay đầu lại . Phía sau hắn lúc này là gã thanh niên đeo kính đen mặc áo pull màu xanh nhạt , diện quần sooc dài đến gối , bộ dáng giống như đang đi du lịch vậy . Chỉ là , lông chân của gã này hơi bị ...nhiều , không hiểu hắn nghĩ sao mà lại mặc quần sooc ra đường nữa .

- Có chuyện gì ?

Hắn ta gỡ kính xuống , tặc lưỡi một cái rồi chìa tay ra cười nói :

- Mình là Nguyễn Văn Hiệp , rất vui được làm quen với bạn . Bạn có thể cho mình biết nơi đây là đâu được không ? Cái bục kia để làm gì vậy ?

Hoàng nhíu mày nhìn gã từ trên xuống dưới hết một lượt như nhìn người ngoài hành tinh rồi đáp :

- Nói ra thì dài lắm . Anh cứ chuẩn bị tinh thần để .. chết đi là vừa .

Gã ta nghe vậy thì càng gặng hỏi :

- Bạn nói vậy là sao ? Mình đã sớm đoán rằng đây không phải chỗ bình thường rồi , nhưng mà .. chẳng lẽ đây là .. địa ngục ?

Hoàng cúi xuống mân mê khẩu AK của mình , hờ hững đáp :

- Cứ cho là vậy đi . Cũng chả khác nhau nhiều lắm đâu ..

Gã thanh niên khẽ lắc đầu , lấy tay xoa cằm , miệng lẩm bẩm :

- Không thể nào , mình từ trước tới giờ chẳng làm việc gì xấu , đùng một cái lại bị tống xuống địa ngục là sao ? Chắc chắn là có nhầm lẫn gì rồi ..

Hắn vỗ đét một cái vào đùi rồi nói tiếp :

- Đã mấy giờ trôi qua , chỗ này hễ cứ đi ra xa thì lại bị một cỗ áp lực vô hình ép trở lại , lại không hề cảm thấy đói khát , tới buồn đi vệ sinh cũng không .. vậy thì chắc chắn là thiên đường rồi ! Chỉ có điều mình chưa chết mà đã bị tống lên thiên đường , vậy là sao ta ?

Hoàng đứng dậy xách ba lô đi ra chỗ khác . Hắn không rảnh để mà nghe gã luyên thuyên nữa . Đột nhiên có tiếng ồ ồ vang lên từ phía sau lưng . Hoàng hiếu kỳ quay lại . Đứng cách hắn không xa là mấy người mới , lúc này đang trợn mắt há mồm chỉ tay lên trời , nơi có một cột sáng đang chiếu thẳng xuống đây . Từ trong cột sáng , một bóng người dần dần xuất hiện . Đó là gã to con người Singapore đã từng xuất hiện trong " The Ring " cứu bọn họ .

Tùng vừa thấy gã hạ xuống đất thì đã vội đứng dậy đi về phía hắn . Trái với sự tưởng tượng của Tùng , hắn không thèm liếc nhìn gã lấy một cái mà hớn hở đi thẳng về phía Hoàng .

- Ha ha , anh bạn của tôi , vẫn khỏe chứ ?

Tony Yang cười ha hả , ôm vai Hoàng thật chặt cứ như thể cả hai là một đôi bạn thân lâu lắm mới gặp lại nhau vậy . Hoàng sau khi gạt hắn ra thì trầm mặt hỏi :

- Tony Yang , lần trước anh đã nói trước khi đi rằng : Sadako đã bị tiêu diệt , nhiệm vụ cũng hoàn thành tại đó . Đấy có phải là sự thật không ?

Tony nhếch miệng cười khó coi rồi nhìn về phía Phúc . Sau khi được gã phiên dịch lại bằng tiếng Hoa , gã mới gật đầu cười đáp :

- Tất nhiên rồi , không phải cậu vẫn đang sống sờ sờ đây sao ? hà hà hà , tôi nói không sai chứ , sau này ..

Hoàng cắt lời :

- Vậy tại sao cô ta lại có thể sống lại vào ngày cuối cùng và giết một người trong nhóm chúng tôi ? Anh giải thích đi ?

Tony Yang sau khi nghe Phúc phiên dịch lại thì nét mặt hơi mất tự nhiên . Gã lấy tay gãi đầu một hồi rồi nói :

- Chuyện này , chuyện này .. các cậu cũng biết rồi đấy , bộ phim đó có khá nhiều lỗi .. Thực sự thì chúng tôi cũng không ngờ là sẽ ..

Hoàng hừ một tiếng rồi không nói nữa . Tony Yang thấy hắn có vẻ bực mình thì đành quay sang chỗ Tùng . Gã hỏi :

- Thế nào rồi ? Anh đã quyết định được chưa ?

Tùng vứt điếu thuốc trên tay xuống đất rồi gật đầu , nét mặt không nhìn ra chút cảm xúc nào .

- Tôi đồng ý .

Tony Yang cũng gật đầu vẻ hài lòng . Gã vỗ vai Tùng nói tiếp :

- Chúc mừng ! Giờ anh đã là thành viên chính thức của IOT , trực thuộc khu vực Đông Nam Á . Sau này chúng ta sẽ là đồng đội của nhau , còn cần anh giúp đỡ nhiều .

Tony rút từ trong ba lô đeo trên vai ra một đôi găng tay đưa cho Tùng rồi bảo hắn đeo vào . Trước khi đi , gã còn quay sang nhìn Hoàng nói lớn :

- Anh bạn , hẹn gặp lại !

Thư Lệ nhìn hai người kia dần biến mất trong cột sáng trước mặt thì không nhịn được hiếu kỳ mà quay sang Lập bên cạnh hỏi :

- Bọn họ .. có phải là người không ?

Lập nghe vậy thì nhếch môi cười nhạt :

- Tất nhiên họ ... là con người giống chúng ta rồi . Hừ , đi cũng tốt , càng đỡ ngứa mắt !

Thư Lệ miệng há ra định nói gì đó , song cuối cùng lại thôi . Cô giơ khẩu súng trường với hai mươi băng đạn mà Lập vừa đưa cho lên ngắm nghía , lòng ngổn ngang trăm mối . Thế giới phim kinh dị mà hắn ta nói là thực sao ? Rõ ràng mình vừa nãy còn đứng trên sân khấu cơ mà .. ? Thư Lệ lấy tay véo mạnh má mình , cơn đau truyền tới đã cho cô biết đây không phải là một giấc mơ .

......

Cuối cùng thì thời khắc truyền tống cũng đã đến . Từ trên trời cao , một cột sáng ngũ sắc chiếu thẳng vào chiếc bục lớn ở giữa phòng . Hoàng , Phúc, Hoài My lúc này đều đã tập trung đông đủ đứng ở giữa cột sáng . Hoàng nhìn Phúc một hồi rồi lấy bộ Vie Suit của Hằng trong túi ra đưa cho hắn nói :

- Cầm lấy mà dùng .

Phúc gật đầu nhận lấy bộ quần áo từ tay gã , miệng mấp máy :

- Cám ơn .

Lập kéo Thư Lệ chạy lên . Bên dưới giờ chỉ còn lại năm người mới , lúc này đang tròn mắt nhìn cảnh tượng kỳ lạ đang xảy ra trước mặt . Hiệp thấy bốn người mặc áo da kia đều tập trung lại một chỗ thì cũng chạy vội theo . Gã hết nhìn mấy người Lập , Phúc , Hoàng rồi lại quay sang Hoài My hỏi :

- Chúng ta đứng đây làm gì vậy ? Có phải là sắp có chuyện gì đó xảy ra không ?

Chẳng ai thèm trả lời gã . Độ chừng mười phút sau , người đàn ông trung niên và thiếu phụ kia cũng lục tục kéo lên đây , cuối cùng là hai gã thanh niên nọ .

- Đây là chốn quỷ quái gì thế ? Tại sao đột nhiên nóng như lò than vậy ?

Gã thanh niên vừa cởi áo khoác ra vừa lớn tiếng càu nhàu . Hoàng cau mày nhìn gã , đây có lẽ là sự trừng phạt của chủ thần dành cho những kẻ không nhanh chân tập kết lại nơi truyền tống . Thì ra , Hằng ngày trước phải chạy tới kéo mình lên ngay là vì vậy ...

Nhớ tới chuyện cũ , Hoàng vô thức đặt tay lên khẩu M88 đeo bên hông , sắc mặt méo mó .

Sau một hồi nửa tỉnh nửa mê , tất cả mười người cuối cùng cũng được chủ thần truyền tống thành công tới bộ phim lần này . Vừa mới tỉnh lại , mấy người Hoàng đã vội đảo mắt nhìn quanh . Lúc này bọn họ đang chia nhau ra ngồi trên hai chiếc xe ô tô đi trên phố . Đó là xe ford T , một loại xe khá thịnh hành vào những năm đầu thế kỷ mười chín . Hoàng , Thư Lệ , Phúc và hai gã thanh niên kia một xe . Lập , Hoài My và ba người mới còn lại một xe . Phía trước họ là một chiếc Renault kiểu cổ , đang chầm chậm diễu hành trên phố .

Hoàng đưa mắt nhìn ra bên ngoài cửa xe . Lúc này chiếc ô tô chở gã đang đi trên một con phố tấp nập người xe qua lại . Sau một hồi xem xét cách ăn mặc , giọng nói của người dân bản địa , hắn đã nhận ra đây đích thị là miền nam Việt Nam trước giải phóng , song cụ thể là năm nào thì chưa biết .

Hoàng quay sang chỗ Phúc hỏi :

- Phúc , tại sao vẫn chưa có thông báo về nhiệm vụ lần này ?

Phúc không trả lời , gã lúc này còn đang bận giang tay ra ngoài cố bắt lấy một tờ truyền đơn đang được rải tứ tung trên phố . Hoàng cũng chộp lấy một tờ . Hắn vội mở ra xem , bên trong viết :

" Hãy trả Đông Dương lại cho người Đông Dương . Chúng tôi , những nghĩa quân nhân danh Hoàng Bình Sơn tuyên án tên : Chánh Sở Mật Thám Nam Kỳ ác ôn phải đền nợ máu cho nhân dân .

Võ Trọng Cảnh . "


Phúc giơ khẩu súng lục của mình lên cảnh giới rồi trầm giọng :

- Chuẩn bị chiến đấu đi .

/113

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status