MÃNG HOANG KỶ

Chương 158: Lưu bút của tiên nhân

/1827



Các đời đệ tử lần đầu quan sát Hắc Bạch đồ đều có được những cảm ngộ riêng. Do tích lũy thường ngày, cảm ngộ Đạo thường xuyên nên khi quan sát 'Hắc Bạch đồ' sẽ ngộ ra tương đối những gì mình cần.

"Vù vù vù vù..."

Kỷ Ninh khoanh chân ngồi đó tìm hiểu, ngưng tụ ra Thủy Hỏa Liên Hoa xung quanh.

Tầng tầng cánh sen quay quanh Kỷ Ninh

Có sáu tầng cánh sen xuất hiện...rồi sáu tầng cánh sen đột nhiên biến mất. Rồi sau đó lại có bốn tầng cánh sen được ngưng tụ ra. Bốn tầng cánh sen này đã ngưng tụ tới mức như thật thể.

Thời gian trôi qua.

Đảo mắt đã qua nửa canh giờ.

Vù vù...

Bốn tầng cánh sen nhìn như thật biến mất rồi lại có hai tầng cánh sen ngưng tụ ra. Trong hai tầng cánh sen này, một tầng có màu đỏ, tầng kia có màu xanh. Hai tầng lá sen nhìn rất thật.

"Vù vù vù vù..." Cánh sen xoay tròn. Áp lực giữa hai tầng cánh sen tạo ra càng ngày càng mạnh. Hai tầng cánh sen hiện lên rõ ràng, thậm chí còn có thể nhìn rõ gân lá ở tầng cánh sen màu xanh biếc giống như cánh sen đang phát triển vậy.

"Sao?"

Kỷ Ninh tỉnh táo lại.

"Hậu tích bạc phát." Kỷ Ninh gật đầu nhẹ. "Xem ra ta cảm ngộ 'Đạo' nước, lửa, gió đã tới bình cảnh cả rồi."

Hắn nhìn sang phía Mộc Tử Sóc ở bên.

Mộc Tử Sóc vẫn đang đắm chìm như mê như say trong bức tranh.

"Ta có Tinh Thần Điện trong Thủy Phủ nên dù Hắc Bạch đồ có trợ giúp với ta thì cũng không thể nhiều hơn Mộc Tử Sóc được." Kỷ Ninh đi tới một tấm bia ở bên cạnh. Tất cả những chữ trên tấm bia này đều do các đời tiên nhân lưu lại.

Một hàng vặn tự dài.

"Con đường tu tiên. Đại tranh chi đạo (đạo tranh đấu). Ngũ Sửu lưu tự!" Ý chí mãnh liệt này ập thẳng vào mặt làm Kỷ Ninh như nhìn thấy trước mặt mình có một người tu tiên đang không ngừng đi lên, tranh đấu với trời, tranh đấu với đất, tranh đấu với người, tranh đấu với yêu quái...

"Đâu óc phải bình tĩnh, làm việc phải dũng cảm." Sự lạnh lẽo vô hình ẩn chứa trong đó.

"Lòng đã có hướng đi thì đi tới đâu tan tác tới đó." Ở đây thì lại viết lên với vẻ đầy tự tin bất khuất. Con đường đạo tâm của người này mãnh liệt không thể ngăn cản. Ai ngăn là giết.

"Phàm trần thế tục thối nát. Ta chỉ cầu có hai chữ: Trường Sinh."

Hoặc là bá đạo.

Hoặc là ngạo nghễ.

Hoặc là lạnh lùng nghiêm nghị

Hoặc là tiêu dao

Hoặc là đạm bạc

Hoặc là bình thản.

Các lưu bút của các đời tiên nhân để lại làm đạo tâm của Kỷ Ninh phải trải qua từng thử thách một. Hắn như thấy được năm tháng đằng đẵng tiếp theo của mình. Đã là người tu tiên thì ai cũng cố gắng giữ vững đạo tâm của mình để tiếp tục bước tiếp trên con đường này.

/1827

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status