Lương Điền Thiên Khoảnh

Chương 18: Chú chó hoa nhỏ

/63


Giang Lăng quay người lại , cùng Vương nhị tẩu hướng về tửu lâu mà đi. Trên đường nói chuyện phiếm , Giang Lăng biết được nhà họ Vương hiện tại có mười sáu người , cũng có khoảng hai mươi mẫu ruộng . Trừ bỏ lão đại tương đối thành thật , đi theo lão cha làm ruộng bên ngoài . Ba huynh đệ khác đều có chút tay nghề .

Giống như trượng phu của Vương nhị tẩu là thợ xây dựng , hiện tại đang xây nhà cho người ta ở Linh Lăng Thành , cách Thanh Sơn trấn gần mười lăm dặm . Hôm nay trở về còn mang theo này nọ , nên Vương nhị tẩu lên trấn trên để mang đồ về giúp chồng .

Nhà Giang Lăng lúc trước cũng ở tại Linh Lăng Thành , sau này Lí Thanh Hà đem tòa nhà trong thành bán đi , mới chuyển đến sống tại Thanh Sơn thôn . Hiện tại thúc thúc Giang Văn Tự đang sống tại thành này .

Chính là Linh Lăng Thành ở hiện đại là nơi nào Giang Lăng cũng không biết rõ . Mấy ngày nay nói bóng nói gió hỏi thăm hồi lâu , mới biết được Linh Lăng Thành còn có một cái tên Vĩnh Châu .

Hồ Nam , Vĩnh Châu cách Bắc Kinh rất xa a ! Giang Lăng lúc đó ngắm nhìn non xanh nước biếc phiền muộn thật lâu .

Hàn huyên một lát , Vương nhị tẩu có chút ngượng ngùng hỏi : " Ta lúc đi ra , bà bà ta còn lải nhải , hỏi các ngươi khi nào thì chuyển nhà . Tứ muội muội nhà ta chuẩn bị sinh đứa nhỏ , phỏng chừng là vài ngày tới . Nếu mấy ngày này mà không chuyển nhà , vậy phải đợi hơn một tháng nữa tứ muội mới hết ở cữ , lúc đó mới chuyển được . Mà trong khoảng thời gian này lão nhân gia tới tới lui lui hầu hạ lại không tiện ."

" A ! Không có việc gì . Ta một lát trở về gặp nương thương lượng một chút , nhìn xem được thì ngày mai liền chuyển . Giang Lăng cười nói .

Đã cầm tiền đổi phòng , phòng các nàng hiện ở bây giờ thuộc về Vương gia .

Cho nên nhà này chuyển chậm không bằng chuyển sớm , miễn cho nhà Vương gia sinh ra tâm ý phiền giận .

Hai người nói chuyện , rất nhanh liền đến cửa tửu lâu . Lưu chưởng quỹ lúc này lại tiến vào mộng đẹp , đang ngủ giấc rất say .

Giang Lăng nghĩ ngày mai mình chuyển nhà , phải đến ngày hôm sau mình mới đi làm được . Bây giờ mà đánh thức Lưu chưởng quỹ thì có chút ngượng ngùng .

Nhưng mà không có biện pháp, nếu dịp này không quyết định luôn , đến lúc đó có người đến xin làm , nàng sẽ mất đi cơ hội .

Giang Lăng không kiên trì , liền đánh thức Lưu chưởng quỹ .

" Tìm được người ? " Lưu chưởng quỹ mắt buồn ngủ mông lung , ngẩng đầu lên , nhìn Giang Lăng , lại nhìn qua Vương nhị tẩu : " Ngươi là nàng dâu của Vương lão nhị ? "

Vương nhị tẩu sửng sốt một chút , vội hỏi : " Chưởng quầy , ngài biết ta à ? "

Lưu chưởng quầy hơi hơi vuốt cằm : " Đúng vậy . Ở tại đầu thôn phía đông , Trần gia lão thái chính là bác của ta , ngày lễ tết ta cũng đi lại không ít .

Các ngươi cũng thường xuyên đi qua lại nơi này , cho nên các người trong thôn ta cũng nhận được tám chín phần .Bất quá " hắn chỉ chỉ Giang Lăng " Vị tiểu ca ca này , trước giờ chưa từng thấy qua , lạ mặt thật . Hắn cũng là người cùng thôn các ngươi ? "

" A , đúng vậy , bọn họ trước đó không lâu mới từ trong thành chuyển đến , ở cách vách nhà ta . Đứa nhỏ này cơ trí , lại hiểu biết chữ nghĩa . Nương nhà hắn bị bệnh , trong nhà cần dùng tiền , không còn biện pháp , chỉ còn phải ra ngoài tìm việc làm . Nghe nói ngài tuyển tiểu nhị , đã đến đây rồi ."

" Vậy à ? " Lưu chưởng quỹ nhìn nhìn Giang Lăng , gật gật đầu ." Được rồi , ngươi đã là người trong thôn , Vương gia tẩu tử nguyện ý bảo đảm cho ngươi . Vậy thì chúng ta sẽ ký một cái hiệp ước , hôm nay chúng ta liền bắt đầu làm việc đi. "


/63

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status