Lười Phi Khuynh Thành

Chương 17

/21


Chậu hoa nhỏ Vương phi đang trồng trong vườn không biết tại sao lại muốn đưa đến thư phòng của Vương gia vậy nha , thường ngày không thấy Vương phi làm gì cả , chẳng qua khi tỉnh lại hơn phân nửa là nàng sẽ chăm sóc chậu hoa nhỏ này , hiện tại vì sao lại muốn tặng chậu hoa này cho Vương gia nhỉ ?

Nói đến chậu hoa nhỏ này nàng thấy thật kì lạ , từ nhỏ đến lớn nàng chưa bao thấy qua loại hoa này , càng không biết nó tên là gì , khi nhìn kĩ lại , so với những cây hoa trong vườn còn đẹp hơn rất nhiều , mùi trong hoa tỏa ra rất là thơm , giống như Diệp tử đô như còn hơn thế nữa .

Khi ngẩng đầu lên , Thanh Liên đã nhìn thấy mình đã đứng ở trước cửa thư phòng , Vương gia đối với sự thay đổi của Vương phi , nếu Vương phi làm vậy thì tâm của Vương gia sẽ hướng về người , họ vốn là hai vợ chồng , nhìn bọn họ vui vẻ với nhau trong lòng cũng cảm thấy cao hứng , nhất định phải nói thật tốt về chuyện của Vương phi mới được , “cố lên cố lên cố lên”nàng tự cổ vũ mình .

Nếu như có thể , nàng sẽ dùng mọi cách ở trước mặt Vương gia nói thật nhiều lời tốt đẹp về Vương phi , để cho Vương gia càng thêm hiểu rõ Vương phi , sẽ càng thích Vương phi hơn .

Nghe thấy tiếng gõ cửa vang lên , lập tức tiếng nói lạnh lùng của Hiên Viên Mạch từ bên trong vang lên , “ Đi vào .”

“ Dạ.” Thanh Liên cung kính lên tiếng , nghe được giọng nói lạnh lùng của Hiên Viên Mạch làm cho nàng có hơi sợ một chút .

“ Ngươi mau cho ta xem loại hoa đó có là loại nào vậy ?” Hiên Viên Cảnh đã không còn bình tĩnh , lòng hiếu kì làm cho hắn không còn giữ lại một hình tượng nào cả , Phụ hoàng rất thích hoa bạch trà như lại bị nói là loại hoa bạch trà kém nhất , thật là thú vị nha . Cũng không biết chuyện này nếu truyền vào trong tai của Phụ hoàng sẽ có chuyện gì xảy ra đây , Lam Tề Nhi nói chuyện thật không nể nang ai hết .

“ Nô tỳ tham kiến Vương gia , ra mắt Thái từ điện hạ , Cảnh Vương điện hạ , Trầm phu nhân .” Thanh Lien cẩn thận hành lễ , Trầm phu nhân ở chỗ này , nàng ta chẳng lẽ vừa khi dễ Vương phi sao ? Cũng khó trách tại sao Vương phi lại muốn đưa chậu hoa này tới đây , nàng ta thật thiếu suy nghĩ .

Tại sao Vương phi tốt bụng luôn bị người khác khi dễ như thế , Thanh Liên tin tưởng sẽ có một ngày , Vương phi sẽ trở thành chủ nhân chân chính của Cẩm Vương phủ .

“ Miễn lễ .” Hiên Viên mạch khoát tay một cái , ánh mắt chăm chú nhìn vào chậu hoa nhỏ trên tay của Thanh Liên , mấy ngày gần đây hắn thường đi Mạc Tâm các không có phát hiện ra nàng trồng hoa lúc nào cả , là do hắn chủ quan hay do mình không để ý .

Chỉ thấy chậu hoa trong tay Thanh Liên , là một hoa có cành lá rậm rạp không lớn không nhỏ , cành lá xanh biếc một màu , đóa hoa trắng không pha tạp một chút màu nào khác , chỉ có dưới đáy hoa có một điểm đỏ như hình giọt nước , như bị móng tay quào sơ ra .( )

“ Làm cách nào mới trồng được hoa sơn trà tốt như vậy ?” Hiên Viên Diệp lẩm bẩm nói , có những chuyện hắn còn chưa hiểu rõ lắm , Lam Tề Nhi thật biết cách giấu giếm tài năng của mình nha .

Liếc mắt nhìn Hiên Viên Mạch không nói lời nào , Thanh Liên lại nói tiếp : “ Vương gia hãy suy nghĩ đi , phàm là mỹ nhân , đều ôn nhu lịch sự , trên mặt lại có một vết đỏ , vốn sẽ không để mình chịu sự tổn hại nào , cũng sẽ không cho người khác làm cho bị thương , chỉ có lúc chọc ghẹo vẹt nuôi, chim nhỏ làm cho bị thương chảy máu , nếu nói vậy chỉ là chuyện bình thường . Như cánh hoa này lại có màu xanh, người khác sẽ tò mò cho là chuyện lạ , đó chính là lông màu xanh của vẹt .Nhưng nếu ngươi mặt đó bị thương , mỹ nhân này luôn cùng người khác đánh nhau , làm sao còn nói ôn nhu lịch sự chứ ?”

“ Ha ha , lời này vô cùng có ý tứ .” Hiên Viên Cảnh vỗ tay cười nói , có thể tưởng tượng lúc Lam Tề Nhi nói lời này vẻ mặt khả ái đến như thế nào ?

“ Đúng vậy nha , Mạch ngươi có được một bảo bối rồi đó .” Hiên Viên Diệp cảm thấy thật hối hận , lúc đầu sao không giành trước một bước nói lấy Lam Tề Nhi .

“ Vương gia , thiếp thân biết mình sai rồi , thiếp thân sẽ tới đó chịu tội với Vương phi tỷ tỷ .” Trầm phu nhân ủy khuất giống như sắp rơi nước mắt , nàng ai oán nhìn Hiên Viên Mạch , hi vọng hắn có thể an ủi mình một chút .

“ Ngươi đi đi .” Phất tay một cái , Hiên Viên Mạch cũng không nhìn nàng , rời đi sớm là tốt rồi , nha đầu kia sẽ không dễ dàng bỏ qua cho nàng ta .

Trầm phu nhân nhắm mắt lại một chút , sau đó tức giận trừng mắt liếc nhìn Thanh Liên , không thể nhìn Lam Tề Nhi được nàng liền quay qua trừng mắt nhìn nha hoàn của nàng ta , cũng không làm cho nàng bớt tức giận được , “ Dạ , Vương gia , thiếp thân cáo lui .”

Phù , thật là nguy hiểm nha , Trầm phu nhân không phải là người dễ chọc vào , sau này nàng nên cách xa nàng ta một chút mới được , nàng cũng không muốn Vương Phi của mình chịu bất kì tổn thương nào hết , như vậy cũng tốt , vì chuyện này có thể chứng minh một điều Vương phi chủ tử từ bây giờ đã thật sự được sủng ái rồi nha , mới làm cho các nàng…nữ nhân này cảm thấy bị uy hiếp , nàng bị trừng mấy lần cũng không sao cũng đâu mất miếng da nào .

“ Mạch , phu nhân của ngươi thua rồi , còn Vương phi của ngươi lại thắng .” Hiên Viên Cảnh vỗ vỗ tay , cảm thấy mọi chuyện càng thêm thú vị , Lam Tề Nhi không cần làm gì cũng làm cho Trầm phu nhân thua một cách triệt để , đúng là không nhẹ không nặng nha .

“ Khụ khụ , Cảnh , ngươi không cần nói quá như thế .” Chuyện trong cung đã đủ phức tạp , mà chuyện trong phủ lại càng phức tạp chẳng kém gì , đều nói nữ nhân trong cung vì tranh thủ tình cảm không chừa một thủ đoạn nào , nữ nhân trong phủ cũng vậy , huống chi trong phủ của đệ đệ hắn lại có rất nhiều nữ nhân , hai bàn tay còn đếm không hết .

Hiên Viên Diệp cũng không muốn nghĩ nhiều nữa , hắn cảm thấy từ bây giờ , Lam Tề Nhi đã có chỗ đứng trong Cẩm Vương phủ không có ai có thể đụng đến được địa vị Vương phi này của nàng cả , mà Hoàng nãi nãi cũng có thể yên tâm được rồi , không cần phải an bài người chú ý cuộc sống của Lam Tề Nhi ở trong phủ , không cần sợ có người hại nàng nữa .

“ Đi xuống đi .” Hiên Viên Mạch nheo lại con mắt , trên mặt không thấy một chút biểu hiện nào , không người nào có thể nhìn ra suy nghĩ trong lòng hắn được .

“ Dạ , nô tỳ cáo lui .” Thanh Liên cung kính đi ra khỏi thư phòng , trở về muốn xem Vương phi một chút , không biết còn tỉnh hay không nữa .

“ Ừ .” Gật đầu một cái , Hiên Viên Mạch đặt chén trà xuống bàn .

Trong thư phòng liền trở về sự im lặng lúc ban đầu , ba người không biết suy nghĩ chuyện gì , chỉ nghe thấy được tiếng hít thở , trong đêm ánh trăng treo trên cao chiếu sáng khắp mọi nơi .

“ Mạch , vậy chúng ta trở về trước nha .” Hiên Viên Cảnh đứng dậy đi tới trước bàn , nhìn gần lại thấy hoa sơn trà càng thêm xinh đẹp , trừ ánh nến chiếu sáng trong sân lộ ra vẻ chói mắt .

Hắn là tới tặng hoa , chưa từng nghĩ là hoa chưa tặng thì lại được đổi lại một chậu hoa còn tốt hơn thế , nếu ôm về trong phủ trồng , dù chỉ có một chậu duy nhất cũng rất đáng giá , sẽ làm cho các huynh đệ khác hâm mộ mình nha .


/21

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status