Kiếm Sống Nơi Hoang Dã

Chương 70 - Chương 70

/101


Editor: ChieuNinh

Tự nhận là rất chính trực, Lỗ Đạt Mã tóm lấy Tiểu Hồng giơ nĩa tự trong đầu, vo tròn vo tròn, một cước đạp bay. Tiểu Bạch đính hào quang tự cho là mình thắng lợi, đang định vui mừng, ai biết thế nhưng cũng bị Lỗ Đạt Mã kéo ra khỏi đầu, treo lên trên cành cây. . . . . .

Bạn Dương nào đó (tác giả) đang gõ chữ gõ chữ thì kinh ngạc, đứa nhỏ này muốn làm gì?? Tình tiết này không phải là của ta định ra. . . . . .

Lỗ Đạt Mã quăng cho Dương một ánh mắt như dao: Câm miệng! Chuyện của ta ta làm chủ!

Bạn Dương lặng yên. . . . . .

Lỗ Đạt Mã đấu tranh mấy ngày ở trong lòng, quyết định nói cho Dạ sự thật.

Về phần là sự thật gì, nhiều năm qua nhìn xem tin tức, Lỗ Đạt Mã học được một chút —— trên tin tức báo cáo đều là sự thật, mà không phải chuyện có thực cũng được tin tức báo cáo.

Cho nên, tất cả mọi người hiểu ha. . . . . .

Hôm nay ăn xong điểm tâm, Lỗ Đạt Mã hắng giọng một cái, rất nghiêm túc nhìn thẳng vào trong con ngươi sâu thẳm màu tím sẫm của Dạ.

Dạ, ta và ngươi không giống nhau!

Trong đôi mắt của Dạ rõ ràng treo lên hai dấu chấm hỏi.

Dạ, ta sẽ không biến thân, sẽ không giống như ngươi biến thành Tiểu Báo!

Lỗ Đạt Mã tiếp tục trần thuật sự thật.

Dạ rất nghiêm túc gật đầu: Biết!

Hắn biết? Đúng, Dạ đơn thuần nhưng cũng không ngu xuẩn, chung sống lâu như vậy, Dạ nên sớm phát hiện, ở thời gian gặp phải nguy hiểm nàng chưa bao giờ biến thành dáng vẻ dã thú để bảo vệ mình hoặc là chạy trốn, chuyện này chỉ có thể nói rõ một sự thật, nàng không biết.

Vậy mà, Dạ trả lời khiến cho Lỗ Đạt Mã không biết tiếp theo mình phải nói tiếp như thế nào, nhưng mà lời cần nói vẫn phải nói.

Dạ, chúng ta không phải đồng loại. Sợ Dạ không hiểu ý tứ của đồng loại, Lỗ Đạt Mã lại nêu ví dụ nói: Giống như dê sừng hươu và ngựa sừng trâu, bọn nó đều có bốn chân, đều ăn cỏ, đều có sừng dài hơn, nhưng mà bọn nó cũng không giống nhau. Tựa như ngươi và ta. . . . . .

Nói xong, Lỗ Đạt Mã nhìn chăm chú vào Dạ, thấp thỏm trong lòng chờ đợi hắn đáp lại.

Dạ chần chờ một chút, hắn nghiêng đầu một cái, như đang tiêu hóa lời Lỗ Đạt Mã mới vừa nói.

Trầm ngâm một lát, Dạ gật đầu một cái, bày tỏ hắn hiểu được rồi.

Đang lúc Lỗ Đạt Mã muốn tiếp tục lời mình muốn nói thì đột nhiên, Dạ nói hai chữ: Yêu thích!

. . . . . . Nhất thời Lỗ Đạt Mã không có xoay chuyển kịp, bây giờ vấn đề bọn họ thảo luận và thích có liên quan sao? Nàng nhìn vào tròng mắt của Dạ, muốn từ trong mắt hắn nhìn ra suy nghĩ của hắn.

Thích, Đạt Mã!

Dạ nói rất nghiêm túc, con ngươi màu tím sẫm khóa khuôn mặt nhỏ nhắn tinh sảo của Lỗ Đạt Mã lại thật chặt.

Trầm mặc. . . . . .

Vẫn là trầm mặc. . . . . .

Lỗ Đạt Mã cảm thấy nàng có chút hiểu ý tứ của Dạ.

Thích, Dạ chỉ là đơn thuần thích mình, không liên quan với chủng tộc, không liên quan với tướng mạo, không liên quan với năng lực, chỉ là thích, thích rất thuần túy và tinh khiết.

Đúng vậy, thích, mình cũng thích Dạ giống vậy, không phải sao? Cũng đồng dạng không liên quan chủng tộc, không liên quan tướng mạo, chỉ dựa vào cảm giác. Như vậy là đủ rồi, nàng vẫn còn đang rối rắm cái gì? Quản nó là loại thích nào, vô luận là yêu người nhà, nghĩa đồng bạn, hay là tình bầu bạn, vậy cũng không quan trọng, quan trọng là nàng thích, không phải sao?

Đột nhiên Lỗ Đạt Mã cảm thấy trong lòng rộng mở thông suốt, nàng ôm thật chặt eo gầy gò của Dạ, lớn tiếng nói: Đúng, thích, thích Dạ!

. . . . . .

Giải quyết xong rối rắm trong lòng, tất cả hình như lại trở về quỹ đạo.

Lỗ Đạt Mã ghi vào lịch Man Hoang mùa xuân ngày thứ hai trăm sáu mươi chín. Thời tiết càng ngày càng khô nóng, thậm chí Lỗ Đạt Mã cũng hoài nghi, thời tiết nơi này có phải đã âm thầm tiến vào mùa hè hay không.

Từ trận tuyết rơi dầy kéo dài khắp nơi vào mùa đông kia, bầu trời ngay cả một giọt nước cũng chưa từng rớt xuống.

Lỗ Đạt Mã đang suy nghĩ, nếu không có trận tuyết kia toàn bộ tan rã sau đó thấm vào ở bên trong mảnh đất này, cung cấp đầy đủ nước ngầm trong thảm thực vật, những thứ cây này hoa này, nói không chừng đã sớm bị hạn chết rồi. Nhưng khi nhìn đất đai dần dần khô nứt, ngay cả dòng suối nhỏ trong thung lũng, nước chảy cũng càng ngày càng ít đi, giống như ở nơi nào đó bị lắp một cái miệng cống, chặn lại dòng nước trong suối. Cái này làm Lỗ Đạt Mã rất lo âu, thức ăn không có, rễ cỏ vỏ cây gì cũng có thể chấp nhận, nhưng nếu không có nước, thật sự khó khăn rồi, nàng có nên để Dạ giúp đỡ đào một cái giếng hay không? Giếng đào xong, nhưng mà muốn đào giếng có nước cũng quá khó khăn, mình không biết khảo sát nguồn nước! Lỗ Đạt Mã rầu rĩ.

Trữ nước, Lỗ Đạt Mã không thể không nghĩ tới, nhưng dù sao đây cũng là một biện pháp đần, hơn nữa vừa không trị được phần ngọn cũng không trị được phần gốc, nhiều lắm là trì hoãn thời gian một chút nàng và Dạ bị chết khát.

Thời gian lại qua hai mươi ngày nữa, dòng suối chỉ còn lại một mạch nước nhỏ xuyên qua đá cuội ở dưới đáy, rất nhiều cá cũng bị hạn chết rồi.

Lỗ Đạt Mã đứng ở bên dòng suối mà sầu lo, cầm trong tay một cành cây nhỏ đâm từng phát từng phát lên những con cá chết. Mà dáng vẻ của Dạ cũng rất vui vẻ, nhặt hết cá lên bờ, cạo vảy cá và dọn dẹp nội tạng, sau đó bắt đầu có thứ tự bôi muối lên trên người bọn nó. Đây là Lỗ Đạt Mã dạy hắn ướp cá muối.

Lỗ Đạt Mã liếc mắt nhìn Dạ một cái, khẽ thở dài một hơi, thật là tuổi trẻ không biết tư vị buồn lo! Dạ cũng không lo lắng không có nước thì phải làm thế nào sao?

Cuối cùng, Lỗ Đạt Mã quyết định dùng cái biện pháp đần đó, nàng mang mấy thùng gỗ lớn ra ngoài đựng nước, lại dùng da thú che kín chặt chẽ, tận lực giảm bớt bốc hơi. Như bây giờ chỉ có thể kéo được một ngày thì tính một ngày, cầu nguyện ông trời mưa sớm một chút thôi.

Dạ đối với cách làm của Lỗ Đạt Mã có chút không hiểu.

Đạt Mã? Hắn chỉ chỉ mấy thùng nước lớn, hỏi.

Lỗ Đạt Mã cho hắn một ánh mắt ngươi đứa ngốc , nói: Dòng suối sắp khô cạn rồi, dự trữ chút nước, nếu không không đợi được trời mưa thì hai người chúng ta cũng bị chết khát.

Nghe Lỗ Đạt Mã nói xong, Dạ lập tức phát ra tiếng cười tương tự thở dốc.

Lỗ Đạt Mã buồn bực, người này mỗi lần phát ra loại tiếng cười này mười lần có chin lần sẽ là: đang cười nhạo nàng.

Dạ cười đủ rồi, duỗi cánh




/101

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status