Khuynh Thế Đích Nữ

Chương 26 - Chương 26

/36


Nương nương, mặt của Quỳnh Phi nương nương... Đã khỏi. Tiểu thái giám lúc trước đi thăm dò tin tức lập tức quỳ trên mặt đất, ấp úng nói ra tin tức mới vừa nhận được.

Vừa dứt lời, chỉ nghe thấy bên cạnh Phanh một tiếng, chén trà ở bên cạnh rơi xuống đất, trà trong chén bắn tung tóe lên trên người của tiểu thái giám, tiểu thái giám không dám động đậy quỳ tại chỗ.

Tiện nhân! Thần Quý Phi nổi giận hét lên một tiếng, không biết là đang nói tiểu thái giám đang quỳ trên đất hay là nói Quỳnh Phi, hay là cả hai người nữa.

Thế mà để cho nàng chữa khỏi. Thần Quý Phi hai mắt hơi trầm xuống, suy tư trong chốc lát, nói tiếp: Hoàng thượng nói thế nào?

Tiểu thái giám có chút do dự, trả lời: Hoàng thượng nói, nếu Tô Nhị tiểu thư đã chữa khỏi cho Quỳnh Phi nương nương, nên sẽ tha cho Tô Đại tiểu thư, chỉ đánh 20 đại bản. Hoàng thượng còn phong Tô Nhị tiểu thư làm Lệnh thị, để có thể thường vào cung nói chuyện với Quỳnh Phi nương nương. Nhìn mặt của Thần Quý Phi càng ngày càng âm trầm, tiểu thái giám âm thầm may mắn vừa rồi mình không có nói ra chuyện Hoàng thượng vô cùng cao hứng cho Thần Quý Phi nghe.

Được rồi, ngươi đi xuống đi. Dịch Thu thấy Thần Quý Phi tức giận, chỉ sợ tiểu thái giám còn ở trong điện sẽ có thể bị Thần Quý Phi giận chó đánh mèo.

Tiểu thái giám giống như chạy trốn mà lui ra ngoài.

Nương nương, ngài đừng tức giận, hoàng thượng đối với Quỳnh Phi chỉ là ham mê mới mẻ nhất thời mà thôi. Theo nô tỳ thấy, người trong lòng Hoàng thượng coi trọng nhất chính là nương nương đó, hơn nữa, Hoàng thượng không phải nói buổi tối sẽ tới sao? Chi bằng nương nương chuẩn bị trước cho thật tốt, chờ Hoàng thượng tới gặp Nương nương, mê mẩn đến mức đuổi cũng đuổi không đi. Dịch Thu thần sắc trấn an nói.

Mới mẻ nhất thời? Nếu như chỉ là mới mẻ nhất thời ta cần gì phải phí tâm tư diệt trừ nàng ta như vậy chứ! Hoàng thượng đối với nàng ta là mới mẻ nhất thời hay là thật yêu thích ta thấy được rất rõ ràng, ta còn không hiểu Hoàng thượng? Thần Quý Phi cười lạnh nói: Không cần chuẩn bị, tối nay Hoàng thượng sẽ không tới đâu.

Dịch Thu còn muốn nói thêm điều gì nữa, thì phát hiện đã không lời nào để nói. Thái độ Hoàng thượng đối với Quỳnh phi, Thần Quý Phi nhìn rất rõ ràng, trong lòng của Dịch Thu cũng rất rõ ràng.

Tô Phủ.

Lão gia, Nhị tiểu thư đã trở lại! Tên sai vặt chạy nhanh vào thông báo.

Tô Duy nghe vậy lập tức đứng lên, vội vàng hỏi: Tiểu thư chỉ về một mình thôi sao?

Không phải, còn có một đám người, nhìn giống như là người từ trong cung tới. Tên sai vặt nói.

Tô Duy nghe vậy lập tức nhíu mày, người trong cung? Chẳng lẽ Lạc Nhi không có chữa khỏi cho Quỳnh Phi nương nương, Hoàng thượng phái người đến bắt Nguyệt Nhi?

Ngươi đi nói cho Đại tiểu thư, cứ ở trong viện của mình, không được đi ra ngoài. Mặc dù biết nếu như Hoàng thượng muốn bắt Tô Khê Nguyệt đi thì mình có làm thế nào cũng đều phí công vô ích, nhưng Tô Duy vẫn phân phó tên sai vặt đi báo cho Tô Khê Nguyệt một tiếng.

Tên sai vặt vội vàng chạy đi Vi Nguyệt Các, Tô Duy một mình đi tới phòng khách.

Đi vào phòng khách, liền nhìn thấy người tới quả nhiên là Phúc công công bên cạnh Hoàng thượng.

Không biết Phúc công công tới đây, không có tiếp đón từ xa! Tô Duy khách khí hướng Phúc công công hành một cái lễ ngang vai ngang vế. Mặc dù Phúc công công chỉ là thái giám, nhưng là có câu nói rất hay, Tể Tướng trước cửa quan tam phẩm (*), huống chi Phúc công công chính là tâm phúc ở trước mặt Hoàng thượng.

(*) Ý nói là Tể tướng gần với quan tam phẩm còn Phúc công công lại là tâm phúc của hoàng thượng ấy.

Tô đại nhân không cần phải khách khí, hôm nay lão nô chỉ là đưa Tô Nhị tiểu thư trở về. Phúc công công cười nói.

Lúc này Tô Duy mới nhìn thấy Tô Khanh Lạc ở sau lưng Phúc công công.

Phụ thân bình an. Tô Khanh Lạc nhàn nhạt hành lễ nói, cũng không có cảm giác nhớ nhung do nhiều ngày không gặp giống như những cặp cha con bình thường.

Tô Duy cũng chỉ là gật đầu một cái, sau đó nói với phúc công công: Làm phiền Phúc công công rồi, không biết tiểu nữ có chữa khỏi cho Quỳnh Phi nương nương hay không?

Phúc công công nhìn thấy tình cảm lạnh nhạt của cha con hai người, cũng không nói nhiều, cười nhẹ trả lời: Dĩ nhiên là đã chữa khỏi, Tô Nhị tiểu thư thật đúng là có bản lĩnh. Đúng rồi, lần này lão nô tới đây còn có một chuyện, kính xin Tô đại nhân gọi tất cả gia quyến trong phủ ra tiếp chỉ.

Tiếp chỉ? Trong lòng Tô Duy lập tức cảm thấy nghi ngờ, nhưng vẫn phân phó hạ nhân gọi Tô lão phu nhân, di nương và nữ nhi đến đây.

Mặc dù Tô Khê Nguyệt sợ, nhưng cũng không thể không đi ra, vừa vào phòng khách thì nhìn thấy Tô Khanh Lạc hoàn hảo không sứt mẻ gì đứng ở chỗ đó.

Mọi người của Phủ Tô thị lang tiếp chỉ. Phúc công công nhận lấy thánh chỉ tiểu thái giám đưa tới, hô lên.

Mọi người ở Tô phủ đồng loạt quỳ ở trên mặt đất.

Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết. Tô Khê Nguyệt thứ trưởng nữ của


/36

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status