Khó Làm Thái Tử Phi

Chương 63 - Chương 63

/218


Tin tức ca ca ta đại thắng nữ Kim, lại lần nữa áp đảo hai thành hắc bạch, truyền tới Kinh Thành vào thượng tuần tháng mười.

Thật ra trong một tháng diễn ra trận chiến, từ đầu đến cuối Đại Vân đều chiếm thế chủ động, lại vận dụng số tiền lớn mua hoả pháo Tây Dương từ hải ngoại, tuy nói nữ Kim không dễ dàng sụp đổ, nhưng chỉ là có lực chống đỡ. Trải qua trận chiến tranh này, bọn họ bị xua đuổi vào rừng rậm Song Thành, dường như lần nữa trôi qua những ngày sống du mục.

Tiếp tục đi lên phía Bắc, cách hơn ngàn dặm rừng rậm, chính là lãnh thổ của La Sát Quốc. Ta giải thích cho Trần Thục Phi nghe, Thật ra thì nơi đó cũng hoàn toàn được xưng tụng là Thủy Thảo tốt tươi, cỏ cây sum xuê. Chỉ là mùa đông quá lạnh, khoảng cách đến thủ phủ La Sát Quốc dường như rất lớn, không thể nói là phồn hoa.

Là một người, dĩ nhiên cũng đều có ý muốn ngày lành tháng tốt, năm đó Kim chúa nghe thấy《 Vọng Hải triều 》của Liễu Vĩnh(*), còn có quăng roi vượt sông, lập tức vùng lên ý chí. Nữ Kim hâm mộ Đại Vân giàu có và đông đúc nên muốn đặt chân ở Đông Bắc, không muốn sống những ngày chăn dê thả ngựa nữa, dĩ nhiên động tác cũng không phải là cái gì khó hiểu.

(*): Bài thơ “Vọng Hải Triều” của Liễu Vĩnh. Liễu Vĩnh 柳永 (khoảng 987 - khoảng 1053) tự Kỳ Khanh 耆卿, người huyện Kỳ An, tỉnh Phúc Kiến.

Bài thơ này tác giả tả cảnh đẹp của vùng Giang Nam, từ thời Ngô đến năm triều đại tiếp theo đều đóng đô ở Kiến Khang (tức Nam Kinh ngày nay).

Trần Thục Phi nghe đến nhập thần, lại hỏi ta, Lần này, sau khi xong chuyện, sợ rằng trong vòng mười năm, nữ Kim cũng sẽ không có ý xâm phạm nữa chứ? Phía Đông Bắc lãnh thổ rốt cuộc cũng có thể nghênh đón an bình.

Trên thực tế, ta vẫn không lạc quan lắm. Ta nghĩ lui về phía sau mười năm, trừ phi có thể giống như tiền triều vậy, kiến trúc Trường Thành ngăn cản bước chân của nữ Kim, nếu không trước sau gì nữ Kim cũng sẽ không chết tâm với Đại Vân. Nhưng như đã nói qua, đợi đến khi quốc sự suy bại, Trường Thành có thể chống đỡ được ai đây? Cho dù xây Trường Thành lên, chỉ sợ cũng chỉ có thể duy trì được mấy chục năm an bình.

Chỉ là lời này ta không nói cho Trần Thục Phi nghe, mà là cười nói, Vâng. . . . . . Cũng là chuyện không thể nói chính xác được, dù sao trước khi Vương Lung thành thân, quốc gia chắc chắn sẽ không xảy ra chuyện lớn gì nữa .

Trần Thục Phi lập tức tới vặn lỗ tai của ta, Biểu cô hỏi, ngươi đáp, không không được suy đoán tâm tư của biểu cô ——

Đúng vậy nha, thật ra thì tâm tư của biểu cô cũng không khó đoán chút nào. Mắt thấy nhi tử duy nhất của bà sắp phải chọn phi rồi, biểu cô dĩ nhiên hy vọng trong ngoài triều đều thuận lợi trôi chảy, d.đ/l;q'd để tránh giống như Đoan Vương, đi rất qua quýt. Còn có lúc Vương Anh cũng thế, mới được thành thân đã phải đến Đại Đồng trấn áp người Mông Cổ, Vạn Tuệ ở Kinh Thành cũng không được ba ngày. . . . . .

Ta liền cười né tránh ngón tay của Trần Thục Phi, Biểu cô véo ta... Ta cũng không giúp người chọn mỹ nhân nữa.

Chiêu này dùng với biểu cô ta rất tốt, bà buông tay ra không hề đuổi giết ta nữa, mà là chậc chậc ghét bỏ ta với Liễu Chiêu Huấn, Liễu Diệp Nhi, ngươi thật sự nên quản giáo chủ tử của ngươi, ta thấy tuy Thế Noãn đã lớn tuổi nhưng vẫn không thay đổi tính tình thiếu người quản giáo của lúc nhỏ chút nào!

Đâu chỉ có không thay đổi chút nào. Liễu Chiêu Huấn cười thành một đóa bánh bao, Quả thực là càng phát huy càng đắc ý!

Nàng ân cần giơ một cuộn tranh gỗ lên, đưa tới trước mặt Trần Thục Phi, Người xem, vị này cũng là tôn nữ của nhà lão Thượng thư, xuất thân không cần phải nói, thiếp thân thấy tướng mạo cũng quan trọng ——

Ta và Trần Thục Phi cũng tiến tới nhìn: Ánh mắt của Liễu Chiêu Huấn không tồi, cô nương tôn nữ Thượng thư này quả thực xuất thân cao quý, nhìn cử chỉ cũng rất thanh tao lịch sự, chỉ là tướng mạo hình như có chút giống với khuôn mặt bánh bao của Liễu Chiêu Huấn, là mặt tròn phúc hậu.

Trần Thục Phi che miệng ho khan mấy tiếng, bà cười nói, Vương Lung vẫn là ưa thích nữ hài nhi xinh đẹp hơn một chút, lúc các ngươi chọn hãy để ý khuôn mặt trái xoan một chút. Từ nhỏ đến lớn, hắn thiên vị về mặt trái xoa hơn.

Ta không khỏi sờ sờ lên cái cằm, cười khan nói, Đáng tiếc, mấy nữ hài nhi cùng nhau lớn lên, bây giờ đều đã có phu gia, cho nên Vương Lung phải cưới lụi.

Trần Thục Phi liếc ta một cái, lại muốn vặn ta, Nam nữ cấm kỵ lớn, nam nữ cấm kỵ lớn! Trước hôn nhân sống chung lâu ngày, cũng không phải là coi lễ giáo, nếu như không ——

Liễu Chiêu Huấn ở bên cạnh phụ hoạ, Nương nương chính ngài cùng Thái Tử Gia là thanh mai trúc mã lưỡng tiểu vô xai(*), hôn sự đã sớm định ở lứa tuổi dậy thì nên không bị hiềm nghi, cũng không thể lấy bản thân ra so với người khác, cho rằng Thuỵ Vương Điện hạ cũng không tôn kính giống như người. . . . . .

(*): Hai đứa con trai và con gái thuở nhỏ hồn nhiên chơi với nhau.

Trần Thục Phi mắng ta, ta không lời nào để nói: Ta không biết trước khi vào cung bà có quen hoàng thượng hay không. Nhưng Liễu Chiêu Huấn còn khinh bỉ ta, cái này thật sự rất không nên, ta hỏi Liễu Chiêu Huấn, Đúng rồi, nghe nói dưới trướng ca ca ta —— ê a ưmh ưmh!

Liễu Chiêu Huấn nhanh tay lẹ mắt, nhét một miếng bánh đậu xanh vào miệng

/218

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status