Khó Làm Thái Tử Phi

Chương 33 - Chương 33

/218


Edit: Thu Lệ

Mặc dù nói Vạn Tuệ hồi kinh chỉ là vì dâng hương, mà lý do Nguyên Vương hồi kinh lại càng không mấy vẻ vang: làm như vậy là để lùng bắt thê tử chạy trốn. Nhưng mặc kệ nói thế nào, dù sao hắn cũng là nhi tử mà hoàng thượng tương đối sủng ái, buổi tối ngày thứ hai, hoàng thượng còn an bài một bữa gia yến, cho Nguyên Vương đón gió.

Ta và thái tử điện hạ dĩ nhiên cũng có phần tham dự, hơn nữa để tỏ vẻ long trọng, ta còn dẫn theo Liễu Chiêu Huấn, để cho nàng cũng biết một chút về phong thái của Nguyên Vương. —— ngày trước Liễu Diệp Nhi cũng chưa từng vào cung, ta và Vương Anh cũng không qua lại thân thiết mấy, chỉ có khi trong khoảng thời gian hắn sắp kết hôn, mới từng thường xuyên qua lại Tô gia. Chỉ có điều, thời gian đó Liễu Diệp Nhi lại không sống ở Kinh Thành, ngược lại quỷ thần xui khiến, vẫn không có cơ hội chiêm ngưỡng Nguyên Vương.

Thái tử điện lại đến Tử Quang Các đi học, dĩ nhiên, rốt cuộc là hắn đi học, hay là đến cùng chủ giảng Ngô đại học sĩ oán trách lẫn nhau, vậy thì không ai nói rõ ràng được rồi. Mắt thấy trời gần d/đ/l;q'd sụp tối, ta liền chạy đến Triêu Dương cung gọi Liễu Chiêu Huấn ra, cùng nàng từ từ bước đến Bồng Lai Các.

Nguyên Vương phi nương nương không tìm người sao? Liễu Chiêu Huấn giống như tò mò, vừa đi, vừa không ngừng hỏi ta, Còn tưởng rằng với tính tình của người nào đó, nếu lấy được sự cho phép của người, sợ không phải tất cả rượu mời Nguyên Vương điện hạ, sẽ tới tìm người sao?

Ta cũng cho là như vậy!

Tuy rằng ta và Mạch Tuệ Nhi không được xem là bằng hữu tốt, nhưng nói thế nào, ngày trước cũng chung đụng hòa hòa khí khí, nàng vẫn rất để ý đến lý do quyết liệt năm đó của chúng ta. Mà ta, tuy rằng có rất nhiều tật xấu, nhưng nói là làm, điểm này vẫn làm được. Đồng ý phải nói cho nàng. . . . . . Tuy rằng sẽ tìm mọi cách trốn tránh, nhưng nếu nàng có thể bắt được ta... cuối cùng ta cũng sẽ phải khuất phục.

Cho nên ngày nay ta đều giống như chim sợ cành cong vậy, bất cứ lúc nào bất cứ nơi đâu, trong suy nghĩ vừa nghe thấy năm chữ ‘Nguyên Vương phi tới chơi’ này, liền nhảy dựng lên chạy trốn vào bên hồ Thái Dịch. Không ngờ chuẩn bị một ngày, Vạn Tuệ hoàn toàn không tới, d/đ'l;q'd không những như thế, ngay cả chỗ ở nàng cũng không bước ra nửa bước, ngược lại sáng sớm, Nguyên Vương bỏ chạy đến Thụy Khánh cung thỉnh an hoàng thượng. Lúc ta và thái tử đến nơi, hắn đều đã thỉnh an xong lại chạy đến Binh bộ lắc lư.

Chỉ là, cũng bởi vì Nguyên Vương hoàn toàn không vào Trọng Phương cung, nên khi chúng ta đi thỉnh an Hoàng Qúy Phi, sắc mặt lão nhân gia bà không được tốt, khiến cho ta không khỏi âm thầm vui lên: Nguyên Vương này, có lúc thật sự rất đáng yêu. Tuy rằng hắn vẫn nhìn chằm chằm vị trí Thái tử, nhưng ta cũng không vì vậy mà ghét hắn.

Haiz. Tiện thể u buồn cảm khái với Liễu Diệp Nhi . Ta đã chuẩn bị cả một ngày, dự định Mạch Tuệ Nhi vừa vào nhà, ta sẽ chạy trốn tới Triêu Dương cung, để ngươi tới đối phó với nàng ấy. Không ngờ vậy mà nàng ấy lại không tới, trong lòng ta ngược lại trống trải.

Liễu Chiêu Huấn và Tiểu Bạch Liên không hẹn mà cùng thưởng cho ta một cái liếc mắt như hạt châu.

Nương nương người cái này gọi là làm —— Liễu Chiêu Huấn kéo dài giọng nói, chờ đến khi ta tò mò nhìn sang, nàng mới liếc ta một cái, Tự mình nghĩ đi.

Cứ như vậy vừa nói vừa cười (chủ yếu là ta bị Liễu Chiêu Huấn cười), ba người chúng ta một hàng đi vào Bồng Lai Các, Tiểu Bạch Liên tự động đi tìm các cung nhân tán gẫu. Ta và Liễu Chiêu Huấn hành lễ với Hoàng Quý Phi, Hoàng Quý Phi nương nương cát tường.

Tối nay người cũng không nhiều bằng đêm hôm Đoan Ngọ, phiên vương cũng chỉ có hai phu thê Đoan Vương, Phúc vương, Nguyên Vương và Nguyên Vương phi vẫn còn chưa đến, nhóm phi tần ngoại trừ Liễu Chiêu Huấn do ta mang tới ra, cũng chỉ có Hoàng Quý Phi và Trần Thục Phi.

Ta lẻn một vòng trong phòng, bất ngờ phát hiện Khuất Quý Nhân. Khuất Quý Nhân đang dựa vào lan can cắn hạt dưa, từng vỏ hạt dưa được phun ra mặt nước trước mặt, nhìn thấy ta nhìn sang, bà thưởng cho ta một cái liếc mắt, định xoay người sang chỗ khác, đối mặt với khói sông mênh mông trên hồ Thái Dịch, vang lên tiếng tách tách của hạt dưa bị bể.

Haiz, nhìn thấy Khuất Quý Nhân, cuối cùng ta vẫn tê dại da đầu, rất sợ một giây kế tiếp bà lại gây ra phiền toái gì đó.

Nhìn lại Hoàng Quý Phi nương nương một chút: sáng nay bị Nguyên Vương không để ý, tâm tình của bà ta vốn đã không phải là rất khá. Giờ phút này trở lại chốn cũ, hình như bà ta nghĩ tới kinh nghiệm suýt bị bóp chết mấy tháng trước nên sắc mặt đang rất không vui, gương mặt như giông bão sắp kéo tới, thấy ta nhìn sang, cũng trợn mắt lạ thường, lộ vẻ không thích lên mặt.

Được rồi, tối nay Hoàng Quý Phi cũng có dáng vẻ tìm phiền phức, Khuất Quý Nhân lại là một người biết đi đường phiền phức, còn có đại danh từ phiền phức Nguyên Vương này nữa. . . . . .

Bữa cơm này, hiểu được ăn ngon rồi.

Ta liền nhỏ giọng cảnh giới Liễu Chiêu Huấn, Lát nữa ngươi nhìn thấy tình hình không ổn thì hãy đưa Khuất Quý Nhân đi trước.

Hoàng Quý Phi và Nguyên Vương gặp phải phiền toái, ta ngược lại không sợ chút nào, dù sao hai người kia gặp chuyện không may, đối với Đông cung chúng ta mà nói là có lợi chứ không hại. Ta sợ Khuất Quý Nhân đầu óc đơn giản, bà có thể bị ta làm thành một cây thương, cũng liền có thể vì người khác sử dụng, ra mặt thêu dệt chuyện. Lúc này, Vương Lang mới ra khỏi Thiên Điện Tử Quang Các, ngộ nhỡ Khuất Quý Nhân lại gây họa gì đó, một khi tâm trạng của hoàng thượng không tốt, không khéo lại chuẩn hắn đi vào đó ngây ngô.

Liễu Chiêu Huấn hừ hừ mấy tiếng, thấy thái độ kiên trì của ta, cũng đành phải không tình nguyện gật đầu, Yên tâm đi, có khi nào ta đã làm ngươi thất vọng chưa?

Cũng đúng, dẫn theo Diệp Nhi bên cạnh là một quyết định chính xác.

Thấy Trần Thục Phi nháy mắt ra dấu với ta, ta liền chuyển đến bên cạnh bà, nghe biểu cô dạy bảo.

Trên mặt biểu cô như nổi lên chữ lại cho ta trà —— cũng không biết bà làm cái gì mà tới chỗ nào cũng đều mang theo lá trà bên người, động




/218

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status