Khó Làm Thái Tử Phi

Chương 78 - Chương 78

/218


Edit: Thu Lệ

Ta cho là lần này về nhà mẹ đẻ, nhất định thời gian sẽ trôi qua rất nhanh, có khi không đợi ta chơi đủ đã đến Đông chí phải trở về nhà. Thật không nghĩ đến sự thật lại hoàn toàn trái ngược, ở nhà họ Tô ta phải sống một ngày bằng một năm, hận không thể mọc thêm hai cánh để bay về cung Thụy Khánh, hỏi hoàng thượng một câu rốt cuộc là có ý gì.

Chỉ có điều, bất kể là Vương Lang hay là ca ca tẩu tẩu, cũng đều bảo ta không được hành động thiếu suy nghĩ.

Quân thái y đặc biệt xuất cung, mang theo lời nhắn của Vương Lang, Thái Tử Gia nói, xin người cứ an tâm ở tạm nhà mẹ đẻ vài ngày. Lúc nào cần phải trở về, hắn sẽ đưa tin cho người.

Vẻ mặt Lưu Phỉ dõng dạc, Có chơi có chịu, Tiểu Noãn, lúc hoàng thượng muốn nói tình cảm với muội, chúng ta không đồng ý. Bây giờ gấp gáp trở về làm nũng, trong lòng lão nhân gia khó tránh khỏi coi thường Tô gia. Chuyện này, tẩu thấy muội đừng nên xía vào.

Tuy ca ca không có đôi câu vài lời, nhưng ta hiểu rõ ngạo khí của hắn —— lúc ấy hoàng thượng muốn đi theo con đường tình cảm, giải quyết chuyện của Miêu gia từ lớn hóa nhỏ, ta và Vương Lang đều không đồng ý, ca ca ta dĩ nhiên cũng không thể đồng ý, sau khi về tới Kinh Thành, hắn cũng biểu hiện vẻ đắc ý khi chèn ép Miêu rất rõ ràng. . . . . .

Hài tử lớn, đã học được đánh cờ cùng trưởng bối rồi, như vậy đến lúc rơi vào thế hạ phong, cũng không thể đánh ra lá bài Tiểu bối không hiểu chuyện này được. Nếu không dượng ta còn chưa làm như thế nào, chỉ sợ bản thân ca ca ta cũng phải mắc cỡ chết được.

Hắn chèn ép Miêu gia thế nào, ở sau lưng thi triển thủ đoạn ra sao, ta vốn còn muốn hỏi một chút, nhưng bây giờ cũng không có hăng hái đặt câu hỏi. Suốt ngày chỉ hầu hạ bên cạnh tẩu tẩu, cùng làm tiểu y phục cho cháu trai, cháu gái chưa ra đời với nàng.

Duy nhất có một tin tức có thể cảm thấy an ủi, ngược lại là cuối cùng Liễu Chiêu Huấn và dưỡng nương cũng giảng hòa, hiện giờ thỉnh thoảng hai mẹ con bọn họ cũng tới đây trò chuyện với chúng ta, chủ yếu nhất vẫn là sợ tẩu tẩu tâm sự quá nặng, tổn thương tới đứa bé trong bụng.

Thật ra bản thân ta đã thông suốt. Không nghĩ tẩu tẩu cũng ung dung, Ca ca muội nói câu nói đó rất tốt: Chỉ cần trong lòng hoàng thượng còn hiểu, Vương Lang là người thừa kế của ông. Chuyện này tuy có sóng gió, nhưng quyết sẽ không quá phận. Nếu không hả hê nhất, vẫn là nữ Kim đứng ngoài trường thành kia.

Đạo lý này Tô gia thấy rõ ràng, cho nên mới có thể án binh bất động, Vương Lang cũng thấy rõ ràng, cho nên hắn cũng không rối loạn, thậm chí ngay cả ta cũng đã dần dần thấy rõ rồi, cho nên có thể dằn chắc tính tình, biểu hiện được bình tĩnh.

Nhưng trên đời luôn có rất nhiều người hồ đồ nhìn không ra, ngay cả giữa vua và dân hưng khởi sóng to gió lớn. Miêu gia khiêm tốn được mấy ngày, gần đây lại khách đông, danh tiếng mạnh, hình như lại muốn áp đảo Tô gia.

Nhân tình ấm lạnh, Đại Lý Tự vốn đang rất chăm chỉ thẩm vấn vụ án Miêu gia chiếm diện tích, mới qua bảy ngày, khi ca ca sai người đi hỏi thăm, thái độ của Đường quan chợt biến đổi, chỉ biết d/đ;l;q'd cười ha hả, nói trời trăng mấy gió. Ca ca trở lại cười nói cho ta biết, Muội xem, trên triều đình và dưới dân gian, tuy rằng không ít quan viên, nhưng người biết chuyện thật là không có mấy.

Học sĩ Mèo mập cùng Mục các lão vẫn án binh bất động, không có qua lại với Miêu gia.

Hai lão đại gia này lăn lộn trong chốn quan trường nhiều năm, môn sinh trải rộng triều đình, bọn họ vẫn không nhúc nhích, trước mắt trên triều đình náo nhiệt, cũng thật chỉ là náo nhiệt mà thôi.

Ta không kịp chờ đợi hỏi ca ca, Gần đây Vương Lang như thế nào?

Tô gia đương nhiên là nơi đáng tin cậy của Thái Tử, vào thời điểm này, ca ca ta dĩ nhiên muốn vào cung yết kiến thái tử, ra vẻ chúng ta một phe rất thuận lợi.

Muội tế của ta hết sức giữ vững bình thản. Trong mắt ca ca xuất hiện một nụ cười, hắn lui về phía sau liền ngã xuống, đại mã kim đao liền vểnh lên hai chân, bày ra dáng vẻ thiếu niên Kinh Thành hư hỏng. Hắn coi như không có chuyện gì, chỉ là ở Đông cung đóng cửa đọc sách, hoàng thượng hỏi hắn, hắn nói cho phép Cẩm y vệ đi thăm dò.

Thanh giả tự thanh, đối với tính tình đa nghi của hoàng thượng mà nói, Vương Lang phản ứng như vậy, ngược lại tự bộc bạch thích đáng nhất. . . . . . Nếu không phải đã từng nghe Khuất Qúy Nhân bát quái, chính ta, lúc đầu sau khi hốt hoảng, chỉ sợ cũng sẽ chọn lựa sách lược giống nhau, tới làm ta thuận lợi.

Chỉ sợ sau lưng chuyện này chính là do dượng an bài. Ta đang mất hồn, ca ca lại như có chút suy nghĩ nói. Không có gió sóng, sao có thể thấy được lòng người. Chỉ sợ sau một chiêu này, Phúc vương phải hoàn toàn cuốn xéo rồi.

Ta lại có một điểm không khẳng định: Cho dù sau lưng Dương tuyển thị có người, thì người này, chỉ sợ cũng thật không phải là Vương Lang? Nếu không, Vương Lang có gạt ai cũng sẽ không gạt ca ca, mà ca ca dĩ nhiên càng không cần thiết gạt ta. Hắn có thể không nói, nhưng quyết sẽ không cố ý làm ra




/218

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status