Hướng Dẫn Xử Lý Rác Thải

Chương 54: Vụ thứ 5: Làm vợ kẻ gay

/129


Trích lời Gia Mộc: Bất kể bạn vẫn canh cánh trong lòng hay là sớm đã quên hết mọi chuyện, quá khứ cũng vẫn sẽ tìm đến bạn bằng cách này hay cách khác.

***

Lâm Gia Mộc có điều gì đáng để người khác hâm mộ? Một là đã qua ba mươi vẫn còn là người tự do, hai là bên người có một vệ sĩ trung thành, và ba là từ khi đi nhà trẻ đã biết và chơi thân như chị em ruột với Trương Kỳ. Mẹ Lâm Gia Mộc lấy chồng xa, quê ở thành phố A lấy chồng tận Cáp Nhĩ Tân. Bố Lâm Gia Mộc là con út, khi cô sinh ra thì ông bà nội cũng đã gần bảy mươi tuổi rồi, chỉ ở nhà nghỉ ngơi dưỡng lão chứ có muốn chăm sóc cháu gái cũng không có tinh thần và sức lực mà làm. Khi đó mọi người đều rất trách nhiệm với công việc, không thể lơ là công việc vì con cái được, khi Lâm Gia Mộc vừa đầy ba tháng, mẹ cô đã bế cô về nhà bố mẹ ở thành phố A, cũng vì vậy mà biết Trương Kỳ.

Sau đó lại trải qua một trào lưu bỏ việc ở xí nghiệp quốc doanh, Lâm Gia Mộc bị đưa về Cáp Nhĩ Tân học tiểu học. Chưa học được mấy năm bố mẹ cô lại cãi nhau với ông bà, cả nhà chuyển từ Cáp Nhĩ Tân về thành phố A. Lâm Gia Mộc hộ khẩu ở thành phố A, học cấp ba ở thành phố A, sau đó lại đi thi đại học, Trương Kỳ vẫn giống như một cột mốc cố định chờ cô ở thành phố A, lúc cô yêu vui vẻ cùng cô, lúc cô thất tình chia sẻ với cô.

Một người không học đại học mà chạy đi học làm tóc, sau khi tốt nghiệp lớp làm tóc liền khởi nghiệp từ chân nhân viên gội đầu, không biết đã trải qua bao nhiêu vất vả. Một người học đại học, trải qua một tình yêu đau đớn rồi chia tay, lại làm luật sư. Mặc dù cuộc sống của hai người này hoàn toàn bất đồng, nhưng điều này không hề ảnh hưởng gì đến tình cảm của họ.

Bây giờ mặc dù mỗi tháng Lâm Gia Mộc chỉ gặp Trương Kỳ một lần lúc cần cắt tóc, rất ít khi hẹn nhau đi ăn cơm, nhưng tình cảm giữa hai người vẫn rất đậm sâu. Tuy nhiên lại vẫn có người rất không thích hai người phụ nữ này quan hệ quá thân mật với nhau. Người này đương nhiên không phải Trịnh Đạc, quan hệ của Trịnh Đạc và Trương Kỳ không tốt cũng không xấu, duy trì ở mức qua lại hời hợt, thỉnh thoảng còn có thể đấu khẩu vài câu. Người nhìn Lâm Gia Mộc không vừa mắt là Vương Tử Minh, gã bạn trúc mã chung của cô và Trương Kỳ.

Vương Tử Minh cũng là một kẻ khác thường. Nhà bà ngoại Lâm Gia Mộc ở tầng dưới nhà Vương Tử Minh, còn nhà Trương Kỳ thì đối diện với nhà Vương Tử Minh. Từ lúc tập đi, ba đứa bé đã lớn lên cùng nhau, mà cũng ngay từ khi còn đứng trong xe tập đi thì Vương Tử Minh đã biết hắn và Lâm Gia Mộc không hợp nhau.

Sự không hợp này vẫn kéo dài đến bây giờ, hai người chỉ thỉnh thoảng gặp nhau ở chỗ Trương Kỳ, hoặc là không thèm nhìn nhau, hoặc là dứt khoát khai chiến. Cùng với việc Lâm Gia Mộc càng ngày càng trở nên chín chắn, số lần không thèm nhìn nhau càng ngày càng nhiều, còn khai chiến với nhau thì càng ngày càng ít.

Cho nên bản thân việc Vương Tử Minh gọi điện thoại cho Lâm Gia Mộc đã là một chuyện kì lạ...

"A lô!"

"Cô vẫn còn làm nghề đó chứ?"

"Vẫn làm".

"Kiếm được không?"

"Không nhiều bằng ông". Bố Vương Tử Minh vốn là giám đốc xí nghiệp quốc doanh, sau khi cải cách thì trở thành tổng giám đốc xí nghiệp tư nhân, sau đó lại chuyển thành công ty cổ phần. Công ty này chuyển từ thành phố A đến Thượng Hải, hiện nay có vẻ phát triển rất tốt, nhờ phúc mẹ Trương Kỳ, cũng là nguyên giám đốc tài vụ của công ty nhà họ Vương, trên tay Lâm Gia Mộc còn có một ít cổ phần ăn cổ tức hàng năm. Vương Tử Minh còn có một anh trai, mặc dù đã kết hôn nhưng vẫn là đối tượng được rất nhiều phụ nữ theo đuổi. Còn Vương Tử Minh... rất nhiều người còn không biết nhà họ Vương có một thằng con út như vậy... Nguyên nhân là tên này bị gay. Năm học lớp mười một, do không chịu được những ý nghĩ lệch lạc của mình, tên này cắt cổ tay tự sát, suýt nữa chết trong phòng ngủ, chính là Lâm Gia Mộc gọi 120 cứu hắn. Sau khi khỏi bệnh, hắn công khai khuynh hướng giới tính của mình, kết quả là bị gia đình tống ra nước ngoài. Lâm Gia Mộc thật sự không biết bố mẹ hắn nghĩ thế nào, chẳng lẽ khuynh hướng vặn vẹo bị ném sang California là có thể uốn thẳng trở lại sao? Rõ ràng là càng ngày càng cong mới đúng.

Tóm lại bây giờ Vương Tử Minh mang vòng sáng tốt nghiệp học viện âm nhạc Julia tại New York, trở thành một tay buôn có tiếng trong nước, dựa vào quan hệ của gia đình và tấm bằng một trường danh tiếng để kiếm tiền của những người giàu có, giúp họ lùng mua các tác phẩm nghệ thuật, đồ cổ và đá quý khắp thế giới. Loại người như hắn vốn định cư ở đâu cũng được, nhưng hắn lại định cư ở thành phố A. Nguyên nhân rất đơn giản, hắn không rời được Trương Kỳ. Lâm Gia Mộc và Trương Kỳ là quan hệ khuê mật, xa cách bao lâu gặp lại cũng vẫn là khuê mật, còn Vương Tử Minh và Trương Kỳ chính là quan hệ cộng sinh, trừ thời gian hắn sang Mỹ du học thì thời gian dài nhất hai người không gặp nhau cũng không vượt qua bảy mươi hai tiếng.

"Không phải tị, có vụ làm ăn, cô có nhận không?"

"Vụ gì?"

Vương Tử Minh bên kia điện thoại lại yên lặng một lát: "Vụ này có một điều kiện, cô đừng nói với Trương Kỳ".

"Cứ nói xem đã".

"Cô biết lần trước tôi bị sái chân không?"

"Biết, ông còn phá hỏng vụ xem mặt của Trương Kỳ". Đây chính là điểm mà Vương Tử Minh và Lâm Gia Mộc không hợp nhau nhất. Hắn là gay, lại là khuê mật của Trương Kỳ. Vấn đề là vì hắn nên Trương Kỳ rất khó có đời sống riêng tư của mình. Không giống Lâm Gia Mộc, Trương Kỳ vẫn rất muốn kết hôn, nhưng vì có sự tồn tại của hắn nên tình cảm của Trương Kỳ không bao giờ có thể kéo dài, bất kể đối tượng luyến ái có điều kiện tốt hay xấu, tình cảm với Trương Kỳ sâu đậm hay nhạt nhẽo. Trương Kỳ bị mẹ ép đi xem mặt hết người này đến người khác suốt mấy năm, trong đó cũng có một số người không tồi, nhưng chỉ cần gã này xuất hiện là lập tức lại game over.

Vương Tử Minh bên kia điện thoại bị cô coi thường nhưng vẫn cố bình tĩnh tiếp tục nói: "Đừng nói như thể tôi cố ý phá cuộc xem mặt của cô ấy thế, chẳng qua là bạn trai cũ của cô ấy quá đốn mạt..."

"Ông im mồm đi".

"Được rồi, không cãi nhau với cô nữa. Cô biết vì sao tôi sái chân không?"

"Thân mật với đàn ông trong nhà vệ sinh..."

"Cái loại kì thị đồng tính!"

"Đồ hèn! Tôi không kì thị đồng tính, tôi chỉ kì thị ông thôi!" Theo Lâm Gia Mộc, tình cảm nam nữ cũng tốt, mà nam nam hay nữ nữ cũng chẳng sao. Cũng như một số người thuận tay trái trong khi đa số thuận tay phải, Lâm Gia Mộc cũng không quá để ý.

"Đừng nói những chuyện khác. Một tiếng sau tôi dẫn người ta đến quán trà Phượng Hoàng gặp cô".

"Ông nói trước xem chuyện thế nào đã".

"Cô ta là vợ bạn trai cũ của tôi".

"Cái gì?"

Vương Tử Minh ngoại hình rất dễ coi, nếu làm trong ngành biểu diễn thì dù đã hơn ba mươi cũng vẫn có thể vào vai nhân vật ngoài hai mươi làm đám nữ sinh chết mê chết mệt. Chiếc quần tây cố ý chọn nhỏ một cỡ bó sát bắp đùi thon dài, áo sơ mi hoa đen trắng và gi lê bó sát người để lộ dáng người cao ráo tuấn tú, lúc ở New York hắn đã làm người mẫu bán thời gian, nghe nói thu nhập không tồi, dù bị gia đình cắt nguồn chu cấp nhưng hắn vẫn có cách kiếm được tiền sống thoải mái đến lúc tốt nghiệp.

So với hắn, người phụ nữ bên cạnh hắn lại tỏ ra rất tầm thường. Tướng mạo trung bình, trang phục rất bảo thủ, rất quê mùa, điểm duy nhất có thể coi là ưu điểm chính là tương đối gầy, nhưng cũng không phải loại gầy khỏe mạnh mà da mặt lại hơi vàng vọt ốm yếu.

Điều lạ là Vương Tử Minh có vẻ rất quan tâm chăm sóc cô ta, hết rót trà lại lấy bánh cho cô ta, nhưng cô ta lại tỏ ra rất lạnh nhạt.

Lâm Gia Mộc vừa bước vào quán trà đã nhìn thấy tổ hợp nam nữ kì quái này. Cô ngồi xuống đối diện hai người: "Chào cô, tôi tên là Lâm Gia Mộc". Cô đưa tay ra.

Người phụ nữ đó hơi cảnh giác nhìn cô: "Cô là bạn của anh ta?"

"Không coi là bạn, chỉ là bạn của bạn".

"Anh ta nói cô có thể giúp tôi".

"Phải xem xem cô cần tôi giúp gì đã".

"Tôi cần tìm chồng tôi để li hôn hắn, đòi lại con trai, còn phải lấy lại tiền của tôi nữa". Người phụ nữ nói.

"Chồng cô?"

Vương Tử Minh khẽ ho một tiếng: "Trương Kỳ có nói với cô về bạn trai qua lại lâu nhất của tôi không?"

"Cái gã tên là Mã Thụ Sinh đó?"

"Đúng rồi, Mike..."

Chuyện thực ra rất đơn giản, Vương Tử Minh vừa có tiền vừa đẹp trai, đương nhiên được đám gay rất hoan nghênh. Đừng nhìn hắn rất giống một dân chơi ngả ngớn, những người thật sự hiểu rõ hắn đều biết hắn là một kẻ tương đối lãng mạn, luôn hi vọng tìm được một bạn trai chung sống suốt đời. Nhưng thời gian hắn qua lại với bạn trai đều không dài, biết làm sao được, muốn sống yên ổn giữa đám gay là chuyện còn khó hơn lên trời. Mike chính là một trong những người khách qua đường trong cuộc đời hắn, hai người qua lại được khoảng hơn một năm. Khi đó Mike là một tay buôn chứng khoán, kiếm tiền không ít không chẳng dành dụm được đồng nào. Vương Tử Minh từng chi không ít tiền cho hắn, thậm chí hai người còn định ra nước ngoài kết hôn, nhưng đến một hôm Mike đột nhiên biến mất, chỉ nhắn lại là bố mẹ ở nhà bắt ép, hắn phải về quê lấy vợ, nếu không bố mẹ hắn sẽ tự tử.

Dùng lời của Trương Kỳ thì Vương Tử Minh khi đó không khác gì một bãi bùn, thời gian đó Lâm Gia Mộc cũng không nỡ nói xấu khi nhìn thấy dáng vẻ thê thảm của hắn. Cũng chính Lâm Gia Mộc tra được hắn quả thật đã về quê lấy vợ.

"Cô ấy chính là..." Lâm Gia Mộc đột nhiên thấy rất xấu hổ. Khi đó cô tra được trước khi về nhà Mã Thụ Sinh cũng đã tranh thủ dịp nghỉ tết để đi xem mặt một lần, sau đó còn thường về nhà gặp gỡ người đó. Hắn nói phải về nhà lấy vợ, quả thật mới về quê chưa được nửa tháng đã kết hôn rồi. Khi đó cô chỉ dùng thông tin này để làm Vương Tử Minh không còn hi vọng hão huyền nữa, lại không hề suy nghĩ gì cho người phụ nữ kết hôn với Mã Thụ Sinh kia.

Vương Tử Minh thở dài: "Bây giờ cô biết rồi chứ? Bọn tôi nợ cô ấy, chúng ta đều nợ cô ấy".

Chuyện tiếp theo cũng không có gì đặc biệt, quê Mã Thụ Sinh cách thành phố A cả ngàn dặm, là một thành phố nhỏ dựa lưng vào núi, khá nổi tiếng nhờ sản xuất than đá. Nhà họ Mã ở đó cũng tương đối có điều kiện, Mã Thụ Sinh ngoại hình rất khá, sau khi về nhà liền quản lí siêu thị nhỏ của nhà mình, cũng là một ông chủ nhỏ ở đó. Cô gái hắn xem mặt cũng không ít tuổi, ở quê nhà đã được coi là nữ thanh niên lớn tuổi, điều kiện trong nhà bình thường, là thủ quỹ ở chi nhánh ngân hàng nông nghiệp, lấy được Mã Thụ Sinh cũng coi như là một chuyện vui mừng.

Nhưng ai ngờ vui mừng nhanh chóng biến thành ác mộng, Mã Thụ Sinh là một gã gay, đương nhiên không có ham muốn gì đối với phụ nữ, sau khi gắng gượng làm cô ta có thai liền hoàn toàn bỏ mặc cô ta. Cô ta sinh con chưa được một năm đã bắt được Mã Thụ Sinh lên mạng khiêu dâm của dân gay, hắn còn giải thích là vô tình, nhưng sau đó tình hình trở nên ngày càng tồi tệ.

"Có một buổi tối hắn uống rượu say, đứng ôm ấp một người đàn ông bên ngoài, tôi đứng trên tầng nhìn thấy... Tôi hỏi hắn rốt cuộc là chuyện gì, thế là hắn khai hết. Lúc đó hắn còn nói hắn vẫn thật lòng với tôi, đó là người bên ngoài dụ dỗ hắn, hắn muốn sống tử tế với tôi... Nhưng chẳng bao lâu sau tôi lại phát hiện hắn lên mạng hẹn đàn ông đi thuê phòng... Tôi về nhà chồng kêu khóc, chẳng ngờ bố mẹ chồng tôi đã biết hắn là gay từ lâu rồi, cho nên bọn họ mới lựa chọn trúng tôi... Bố mẹ chồng tôi nói hắn không sửa được nữa rồi, bảo tôi sống với bọn họ, coi như trên đời này không có ai là Mã Thụ Sinh, bọn họ sẽ giúp tôi chăm sóc con tôi... Tôi lại nhẫn nhịn nửa năm... Nhưng rồi tôi thật sự không nhẫn nhịn được nữa, tôi đòi li hôn... Hắn cũng đồng ý li hôn, điều kiện là tôi chỉ được mang năm mươi ngàn tệ đi, con thì thuộc về họ... Mẹ tôi mất từ khi tôi còn nhỏ, bố tôi và mẹ kế chỉ biết đến con trai họ... Tôi có thể không cần tiền, nhưng tôi không thể không cần con trai... Lúc này bố mẹ chồng tôi lại trở mặt, nói tôi quá tham lam, tôi không biết xấu hổ... Còn nói nếu đưa ra tòa thì ngay cả năm mươi ngàn tôi cũng không lấy được... Lúc đầu tôi đã xin nghỉ việc để sinh con, không có công việc, tôi không thể nuôi được con trai chưa đến ba tuổi, tòa án không thể để tôi nuôi con tôi... Tôi không chịu thoả hiệp... Sau khi nghe người khác khuyên, tôi làm bung bét mọi chuyện, cho mọi người biết hắn là gay... Hắn liền bế con đi mất... Tôi xem lại đồ đạc giấy tờ của hắn, biết hắn ở thành phố A thời gian lâu nhất, còn có một... người bạn, vì vậy đã tìm đến đây..."


/129

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status