Hướng Dẫn Xử Lý Rác Thải

Chương 27

/129


Trích lời Gia Mộc: Thành Rome không phải được xây trong một ngày, tính cách con người cũng không phải được hình thành trong một ngày.

***

Tiểu khu Vinh Quang mới là tiểu khu mới được xây dựng chưa đến mười năm trên mặt bằng của khu tập thể nhà máy điện trước đây. Tòa nhà H là tòa nhà tái định cư, có tổng cộng mười bảy tầng, gần như đủ cho tất cả mọi hộ gia đình ở khu tập thể cũ. Lâm Gia Mộc kéo va li đi ở phía trước, Trịnh Đạc kéo một chiếc va li to vật vã đi phía sau, trên lưng còn đeo một chiếc ba lô siêu lớn.

Căn hộ Điền Cầm Cầm thuê ở tầng 8, phòng 0812. Lâm Gia Mộc vừa mở cửa đã vui rồi, một phòng ngủ một phòng khách, bếp nằm ngoài cửa, cả phòng ngủ và phòng sách đều mở cửa về hướng bắc. Vì đã lâu không có người ở nên trong phòng hơi có mùi ẩm mốc. Cô bật đèn, nội thất trong nhà tạm được, tường mới quét lại, đồ dùng trong nhà hơi cũ nhưng vẫn dùng được, phòng vệ sinh cũng được coi là sạch sẽ, phòng tắm đầy đủ bình nước nóng và máy giặt, trong phòng khách còn có ti vi và điều hòa. Sofa là loại sofa ba người, vừa nhỏ vừa cũ. Trên giường đôi trong phòng ngủ là một chiếc chiếu còn chưa bỏ lớp nhựa bọc, một góc có hai ba điểm đen, có lẽ là tác phẩm của một khách thuê nhà nghiện thuốc lá. Dây mạng rủ xuống trên bàn máy tính, hai phòng đều có rèm cửa sổ, Lâm Gia Mộc sờ sờ, cũ nhưng không bẩn.

Trịnh Đạc đặt hành lí trong phòng khách rồi cũng đi theo vào phòng ngủ xem: "Chỉ có một cái giường..." Anh ta quay lại nhìn sofa, ánh mắt chán ngán. Đừng nói là anh ta, kể cả Lâm Gia Mộc nằm trên chiếc sofa này cũng không thể duỗi thẳng chân được.

"Không phải còn có túi ngủ sao? Chúng ta thay phiên ngủ". Lâm Gia Mộc nói.

Trịnh Đạc nhíu mày: "OK". Dứt lời lấy laptop từ trong va li ra, mở máy thử lên mạng. Tốc độ đường truyền ở đây là 2 đến 6 Mb/s, không phải 30 Mb/s như ở văn phòng bọn họ, có điều cũng đủ dùng.

Lâm Gia Mộc thì liên lạc với công ty chuyển nhà, hỏi bao giờ bọn họ tới. Sau khi được trả lời chính xác, cô mới bắt đầu lôi quần áo và đồ dùng hàng ngày trong va li ra.

Bọn họ vừa sắp xếp xong thì điện thoại của Lâm Gia Mộc đã đổ chuông báo thức. Cô cầm ví tiền chạy ra cửa, bắt đầu lòng vòng trước cửa tiểu khu. Đến ba rưỡi chiều, trên đường bắt đầu xuất hiện các phụ huynh đi đón con về. Cô đợi khoảng ba phút, một người đàn ông dắt em bé đi xuống xe buýt cách đó không xa. Người đàn ông có vẻ hơi thấp hơn trong ảnh, khoảng một mét bảy hai, cân nặng cùng lắm chỉ 55 kg, da lại trắng hơn trong ảnh một chút, mái tóc cắt rất ngắn, trên miệng ngậm điếu thuốc, tay dắt một cô bé mặc váy màu phấn hồng. Cô bé nhìn rất đáng yêu, mái tóc thật dài buộc đuôi ngựa sau gáy, trên đầu có một chiếc cặp tóc có hoa, lưng đeo cặp sách màu hồng in hình Cừu xinh đẹp, thoạt nhìn không có gì khác những cô bé bình thường.

Lâm Gia Mộc tiện tay mua một túi muối trong cửa hàng ở tiểu khu rồi đi ra, vừa lúc đi phía sau hai bố con này. Cô bé rất yên tĩnh, ngoan ngoãn đi theo bố. Người đàn ông hỏi thờ ơ: "Hôm nay cô giáo dạy con cái gì?"

"Hôm nay cô giáo dạy tính cộng". Cô bé trả lời rất rõ ràng, không thừa một chữ nào, lúc đi qua cửa hàng nhỏ cũng không hề nhìn vào trong cửa hàng, hoàn toàn trái ngược với những đứa bé khác không ngừng nhìn ngang ngó dọc đòi mua bánh kẹo hay đồ chơi.

"Con làm được hết không?"

"Làm được ạ".

"Cô giáo cho con bao nhiêu điểm?"

"Mười điểm".

"Mười điểm cũng không thể kiêu ngạo được, tri thức các con học bây giờ quá đơn giản". Người đàn ông bắt đầu giảng giải dài dòng, cô bé cũng không cãi lại mà chỉ yên tĩnh lắng nghe.

Lâm Gia Mộc đi theo hai bố con đến thang máy tòa nhà H, người đàn ông không chú ý tới cô, nhưng cô bé lại quay lại nhìn cô một cái. Thấy Lâm Gia Mộc bấm tầng 8, cô bé lại nhìn cô mấy lần nữa, ánh mắt rõ ràng có nghi ngờ nhưng không hề mở miệng hỏi gì.

Thang máy đến tầng 7, cô bé và bố đi ra khỏi thang máy, Lâm Gia Mộc vẫn đưa mắt nhìn bọn họ đến lúc cửa thang máy đóng lại, lúc này hai mẹ con khác cũng đi cùng chuyến thang máy mới nói chuyện: "Con xem bạn ấy ngoan không, học giỏi, lại không đòi mua quà gì".

Đó là một cậu bé mập mạp rất lanh lợi, cậu không ngừng cười hê hê: "Bạn ấy mà đòi mua là bố bạn ấy sẽ đánh đòn".

"Mẹ thấy con cũng đáng đánh đòn". Mẹ cậu bé khé kéo tai con trai. Hai mẹ con này cũng lên tầng 8, Lâm Gia Mộc đi theo ra thang máy.

"Ơ... Cô là người mới thuê nhà ở đây à?" Bà mẹ trẻ đó hỏi.

"Vâng".

"Tôi thấy hai người kéo hành lí vào, người đến cùng cô đó là..."

"Chồng tôi".

"Ờ, căn hộ đó được lắm, gia dụng nội thất đầy đủ, chủ nhà của cô cũng tốt, tôi vừa định giới thiệu cho em họ tôi thuê nhưng cô đã thuê trước rồi".

"Chúng tôi cũng tìm hồi lâu mới tìm được căn hộ vừa ý như vậy".

"Tôi ở phòng đối diện với cô, phòng 11".

"A, sau này có gì mong chị giúp đỡ".

"Đừng nói khách khí như vậy, cứ như người Nhật Bản ấy... Cô làm nghề gì?"

"Tôi? Bây giờ tôi là bà chủ trong nhà".

"Hì hì, cũng giống tôi, không có công việc gì. Còn ông xã cô?"

"Anh ấy làm bảo vệ".

"Nhìn cũng giống". Bà mẹ trẻ cười hì hì, mở cửa nhà mình, khẽ đẩy đứa con vẫn không hề để ý đến hai người: "Chào cô đi con".

"Tạm biệt cô".

"Tạm biệt cháu". Lâm Gia Mộc vẫy tay rồi cũng mở cửa đi vào nhà. Đúng là vẫn nói phụ nữ trời sinh là trinh thám, chỉ sau thời gian ba phút, người phụ nữ đó đã nắm hết mọi thông tin về gia đình mà cô mới bịa ra, có khi trong lòng vẫn còn nghi ngờ, làm bảo vệ kiểu gì mà có thể thuê được nhà ở đây khi vợ mình không có việc làm?

Trịnh Đạc đã lắp đặt xong các thiết bị điện tử, lúc này đang cầm bút thử điện kiểm tra đường dây, thấy cô cầm một túi muối về liền mỉm cười: "Em chuẩn bị nấu cơm đấy à?"

"Nếu anh mà biết nấu cơm thì em sẽ mua đủ hết mọi thứ".

"Em đừng có thách anh, em mua đi, anh sẽ nấu một mâm cơm thịnh soạn cho em". Không nhớ anh ta là ai sao? Kể cả là một mớ côn trùng anh ta cũng ăn được, nói gì đến nấu cơm bình thường.

"Nhưng em sẽ không mua, ai biết cái máy hút khói này có chạy được không. Bếp thì ở ngay gần cửa, rồi đầy nhà toàn là mùi dầu mỡ, ai mà chịu được".

Trịnh Đạc đột nhiên đặt tay lên vai cô: "Bà xã, ngày đầu tiên chúng ta chuyển đến nhà mới, em định chúc mừng thế nào?"

Lâm Gia Mộc cũng không yếu thế, cô quay người véo cơ bụng đường nét rõ ràng của Trịnh Đạc: "Đi ăn thịt nướng được không? Em thấy gần đây có một quán được lắm".

Trịnh Đạc vuốt má cô: "Tùy em".

"Này, đừng quá trớn". Lâm Gia Mộc giơ ngón trỏ lên lắc lắc.

"Không quá trớn, chắc chắn sẽ không quá trớn, anh và em nhất định sẽ duy trì quan hệ nam nữ thuần khiết".

"Xi..." Lâm Gia Mộc vừa định nói gì đó thì người của công ty chuyển nhà đã bấm chuông cửa.

Vốn họ cũng chỉ dự định ở tạm, đồ dạc chuyển đến không nhiều lắm, nhưng tính ra cũng không ít. Sau khi mang những thứ nhỏ gọn đi thì còn lại vài thứ kềnh càng, vì vậy dứt khoát thuê công ty chuyển nhà luôn. Chẳng hạn như tủ lạnh, tủ lạnh ở đây là loại tủ lạnh kiểu cổ, vừa mở ra đã thấy có mùi, đành phải chuyển tủ lạnh mới tới đây. Ti vi sử dụng bóng hình cũng không phù hợp với thói quen kết nối các loại thiết bị điện tử với ti vi thông minh của họ, còn nằm túi ngủ cũng chỉ là chuyện đùa, vẫn cứ phải chuyển sofa rộng rãi đến. Những thứ này đều có sẵn, chỉ cần chuyển từ văn phòng hoặc từ nhà Lâm Gia Mộc đến là được, sau đó bảo người của công ty chuyển nhà chuyển những thứ đồ cũ đó đến nhà kho do chủ nhà chỉ định là được.

Sau khi sắp xếp mấy thứ này rồi dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ theo tiêu chuẩn cao được quân đội huấn luyện của Trịnh Đạc thì đã là gần sáu giờ tối, hai người xách túi xuống lầu đi ăn thịt nướng, lúc thang máy qua tầng 7, một người mà họ không nghĩ sẽ gặp đi vào thang máy...

Mục tiêu lần này, Trương Hoành Lượng, chồng của Trần Thục Lương, bố của Trương Khải Hân. Trên người hắn có mùi rượu thoang thoảng, tay cầm điện thoại nói luôn miệng: "Quán nướng Vương phủ đúng không? Tôi sẽ tới ngay... Ha ha... Đương nhiên là tôi mời khách... Dạo này vừa kiếm được một khoản... Thị trường chứng khoán ảm đạm nhưng cũng còn phải xem người buôn là ai nữa... Ờ, không sao, tôi đến ngay... Chị dâu ấy à? Không cần, cô ta còn chưa đi làm về. Hơn nữa đàn ông uống rượu bảo phụ nữ đi làm gì, để cô ta ở nhà trông con... Bàn số 7 đúng không? Tôi đang đi xuống rồi..."

Thang máy dừng lại, hắn vừa gọi điện thoại vừa ra khỏi thang máy. Ra đến cửa vừa lúc Trần Thục Lương từ bên ngoài về.

"Anh đi đâu đấy? Khải Hân đâu?"

"Có người anh em mời anh đi ăn, Khải Hân đang làm bài tập ở nhà". Trương Hoành Lượng dừng điện thoại, nói với giọng sốt ruột: "Có tiền không?"

Trần Thục Lương lấy ví tiền ra, muốn đếm mấy tờ nhưng bị hắn giật lấy cả ví, rút hết tiền trong ví ra rồi bỏ hai tờ lại: "Có mấy đồng thế này à? Em tiêu gì hết rồi? Em mới nhận lương mấy ngày mà..."

Trần Thục Lương cũng không giải thích mà chỉ cúi đầu nghe: "Anh uống ít rượu thôi..."

"Được rồi, anh biết rồi, đừng nói nhiều nữa". Hắn bỏ tiền vào trong chiếc ví rỗng tuếch của mình rồi rung đùi đắc ý bước đi. Trần Thục Lương bỏ chiếc ví đã xẹp lép vào trong túi xách, ngẩng đầu lại nhìn thấy một đôi nam nữ xa lạ đang nhìn mình chằm chằm. Cô ta đỏ mặt cúi đầu đi vào thang máy.

Biết trước tình cảnh của Trần Thục Lương rất thê thảm nhưng không nghĩ rằng khi nhìn thấy mới biết thê thảm đến mức này, nhất là vì cô có gương mặt rất giống Điền Cầm Cầm, nhớ tới sự mạnh mẽ và tự tin của Điền Cầm Cầm, Lâm Gia Mộc càng cảm thấy tình hình của Trần Thục Lương quả thực là đáng buồn.

"Cô bạn học của em đó đúng là tốt số". Trịnh Đạc thở dài nói. Rõ ràng là hai chị em sinh đôi như nhau, nhưng vì một được mẹ mang đi, một ở lại với bố mà vận mệnh lại khác biệt đến vậy.

"Cô Điền nói Cầm Cầm từ nhỏ đã có cá tính, rất bướng bỉnh, thường xuyên cãi lại bố nên không ít lần bị ăn đòn. Thục Lương rất ngoan, cũng rất khôn khéo. Bố chị ấy uống rượu say, chị ấy luôn ngoan ngoãn hầu hạ, bố chị ấy hầu như chưa đánh chị ấy bao giờ. Cho nên cô Điền mới mang Cầm Cầm đi".

Nhưng không ngờ người mềm yếu ngày càng mềm yếu hơn, người kiên cường cũng ngày càng kiên cường, hơn nữa sau đó còn xảy ra đủ loại biến cố khác.

"Sau khi bố chị ấy chết, sao cô Điền không đưa chị ấy đi?"

"Một là bà nội chị ấy không cho, hai là khi đó cô Điền không có điều kiện nuôi hai đứa con. Cầm Cầm nói với em rằng khi bố mẹ cô ấy vừa li hôn, mẹ con cô ấy về nhà bà ngoại, mới đầu còn đỡ, nhau sau một thời gian sắc mặt mợ cô ấy dần trở nên khó coi. Mẹ cô ấy là một người tự tôn cao nên đã cùng cô ấy ra ngoài thuê nhà. Trả tiền thuê nhà xong, hai mẹ con còn không có cơm ăn, sáng sớm một chiếc màn thầu rồi nhịn cả ngày, buổi tối được bữa mì ăn liền đã là xa xỉ rồi. Cầm Cầm nói nếu như biết Thục Lương như vậy thì lúc đó cô ấy sẵn sàng cho Thục Lương tất cả màn thầu của mình.

/129

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status