Hôn nhân mỏng manh, chồng trước quá ngang tàng

Chương 126 - Chương 106

/916


Editor: Xám

Trong phòng ăn đồ Trung Quốc bài trí theo phong cách cổ xưa, hương trà nhàn nhạt phiêu đãng trong không khí. Bàn ăn là vật dụng bằng gỗ lim mang phong cách cổ xưa.

Mỗi một chiếc bàn đều được ngăn cách bằng bình phong kiểu Trung Quốc.

Âm nhạc cổ điển tuôn chảy trong phòng, vô cùng tuyệt diệu.

Diêu Hữu Thiên là người của thành phố Y, có điều cô thật sự không biết, ở tận sâu trong con ngõ nhỏ này, lại còn có một nhà hàng như thế.

Sau khi người phục vụ đi theo đã tìm một vị trí ở trong góc để ngồi, Diêu Hữu Thiên rất bất ngờ nhìn Triệu Bách Xuyên một cái: “Rất tuyệt, tại sao anh biết chỗ này?”

“Tôi là người của thành phố Y.” Sau khi Triệu Bách Xuyên chọn món xong, trả lại menu cho phục vụ, bưng ấm trà trên bàn lên rót cho Diêu Hữu Thiên một chén: “Lá trà trong này không phải trà ướp hoa bình thường, cũng không phải các loại Thiết Quan Âm hay Long Tỉnh. Mà là trà đen.”

Diêu Hữu Thiên uống một ngụm, nhíu mày: “Đây không phải là Phổ Nhị.”

“Trong trà đen, cũng không phải chỉ có Phổ Nhị.” Triệu Bách Xuyên cười: “Đây là trà Phục.”

Diêu Hữu Thiên nhìn động tác rót trà của Triệu Bách Xuyên: “Tôi cũng là người của thành phố Y, có điều, vốn dĩ tôi đi học ở Bắc Đô, hiện giờ hoàn toàn không tính là biết rõ thành phố Y.”

Lúc còn nhỏ theo ba đi khắp hang cùng ngõ hẻm lại biết rất rõ, thế nhưng mười mấy năm đã trôi qua, hiện giờ thành phố Y đã thay đổi rất nhiều rồi.

Rất nhiều nơi, cô đều không biết rõ.

“Tôi cũng không biết rõ thành phố Y .” Điều Triệu Bách Xuyên nói là thật: “Mấy năm nay quay phim ở bên ngoài, thật ra rất ít khi có thời gian quay về.”

Diêu Hữu Thiên gật gật đầu, bây giờ Triệu Bách Xuyên là Ảnh Đế, làm sao có thời gian ngày ngày ở trong nhà: “Hiện giờ thành phố Y cũng thay đổi rất nhiều, có rất nhiều nơi tôi đều không nhận ra nữa.”

Tên đường cũng đổi, địa danh cũng sửa lại.

“Đúng vậy. Đúng là thay đổi rất nhiều.” Triệu Bách Xuyên cười, vẻ mặt có vài phần hồi tưởng: “Tôi nhớ trước đây nơi người thành phố Y thích đi nhất chính là quảng trường Tân Nguyên.”

“Quảng trường Tân Nguyên?” Ánh mắt Diêu Hữu Thiên sáng lên: “Tôi còn nhớ quảng trường Tân Nguyên có quán trà sữa đệ nhất thành phố Y.”

“Chỗ cô nói là Đô-rê-mon phải không?” Triệu Bách Xuyên quay đầu lại, trên khuôn mặt tao nhã có chút ý cười.

“Đúng vậy. Anh cũng từng đến rồi sao? Bà chủ của quán đó rất thích Đô-rê-mon, chỗ nào trong quán cũng có.”

Khi ấy nhà họ Diêu vừa mới bắt đầu phát tài, Diêu Hữu Thiên và bạn bè thích đi đến đó nhất.

“Hương vị trà sữa của nhà họ rất ngon.” Triệu Bách Xuyên cười: “Thật ra phía sau quảng trường Tân Nguyên có một con ngõ nhỏ, ở đó mới có rất nhiều đồ ăn ngon.”

“Hạ Phong Tiểu Phố, mang hương vị của cả thị trấn.” Diêu Hữu Thiên đáp lại hai chỗ trước đây thường đến, sau đó giơ tay lên: “Còn có quán giải khát Lusa, đồ nướng trong quán bọn họ cực ngon.”

“Cô cũng đến rồi?” Triệu Bách Xuyên có cảm giác tìm được tri âm: “Vậy cô có biết bên cạnh trường trung học Vân Nham có tiệm đá bào Bà Lão không? Nhà bọn họ chuyên làm gà nướng, hương vị hạng nhất?”

“Trước đây tôi đi học ở trung học Vân Nham đó.” Diêu Hữu Thiên nhớ đến thời đi học: “Gà nướng mà anh nói, trước đây em họ tôi rất thích ăn. Tôi thích kem xoài đá bào trong quán bọn họ hơn, hương vị quá tuyệt.”

“Nói vậy, cô chính là đàn em khóa dưới của tôi rồi?” Nét mặt Triệu Bạch Xuyên thản nhiên, nhưng lại đầy vẻ hoài niệm.

“Anh cũng là học sinh của trung học Vân Nham sao?” Lần này đến lượt Diêu Hữu Thiên kinh ngạc: “Anh là khóa thứ mấy?”

“Tôi là khóa &&. Cô thì sao?”

“Oa, tôi nhỏ hơn anh rất nhiều.” Vẻ mặt Diêu Hữu Thiên đã hiểu rõ: “Hiện tại trung học Vân Nham đã xác nhập lại rồi, đổi thành trường cấp ba của thành phố .”

Diêu Hữu Thiên đã rời thành phố Y nhiều năm, vào kì nghỉ đông và nghỉ hè cũng sẽ quay về thăm nhà, có điều nhắc đến những nơi hồi nhỏ thường đến, và cả những món ngon thịnh hành một thời.

Cô lại nhớ vô cùng rõ ràng. Điều khiến cô bất ngờ là Triệu Bách Xuyên cũng nhớ rất rõ.

Hai người nói về thành phố Y trước đây, chủ đề câu chuyện nhiều hơn. Cũng xem như trò chuyện rất vui vẻ.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Mà ở đầu còn lại của nhà hàng, Cố Thừa Diệu dẫn theo mấy người anh em của mình, đang ngồi trong phòng bao.

Cố Thừa Lân, Hồ Tư Hiền, Tống Lãng, còn cả bọn Đỗ Thanh Hiên, giống như đã hẹn trước, cùng nhìn anh.

Mấy người họ đều là người sành sỏi lão luyện, có gì ở Bắc Đô mà chưa từng chơi? Vì vậy Cố Thừa Diệu bèn đưa bọn họ đến đây.

Điều kiện ở đây không tệ, hơn nữa đồ ăn cũng chính thống, là đặc sắc chính gốc của thành phố Y.

“Nhãi con cậu thật sự không có lương tâm mà.” Đỗ Thanh Hiên dùng sức đấm lên vai Cố Thừa Diệu một cái: “Nhất định muốn chờ chúng tôi đến thăm cậu. Cũng không biết tự mình đến thăm chúng tôi.”

“Nhiều chuyện. Tạm thời không thăm được.” Cố Thừa Diệu suy nghĩ một lát: “Chờ đến Tết Trung Thu đi. Sau Tết Trung Thu, tôi sẽ về Bắc Đô.”

Tết Đoan Ngọ không về được, Tết Trung Thu nhất định phải về.

“Khỏi cần chờ đến Trung Thu nữa.” Cố Thừa Lân khoác một tay lên vai Cố Thừa Diệu: “Chọn ngày không bằng trùng ngày, nếu như hôm nay bọn anh đã đến thành phố Y rồi, vậy cậu không chạy nổi nữa. Bao ăn bao ở bao chơi.”

“Ừm. Đúng vậy.” Hồ Tư Hiền phụ họa theo: “Cậu đừng tưởng rằng bọn


/916

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status