Hôn Nhân Danh Giá: Phó Gia Theo Đuổi Vợ

Chương 12.1: Nhớ lại chuyện cũ

/2228


Chương 12.1: Nhớ lại chuyện cũ
Nhà họ Tống ở Vân Thành.
Tống Phong Vãn về nhà từ phòng vẽ tranh đã là mười giờ rưỡi tối, Tống Kính Nhân đi tiếp khách vẫn chưa về, trong nhà đặc biệt yên tĩnh và trống trải.
"Cô chủ, cô về rồi à, trong bếp còn canh, tôi múc cho cô một bát." Người phụ nữ nói chuyện đã ngoài bốn mươi, mọi người đều gọi bà là thím Lương, từ khi Tống Phong Vãn bắt đầu nhớ chuyện thì bà đã giúp việc ở nhà họ Tống rồi.
"Cảm ơn thím Lương." Từ khi lên lớp mười hai, Tống Phong Vãn ngày nào cũng phải thức đến một hai giờ sáng mới ngủ, Kiều Ngải Vân sợ cô chịu không nổi, ngày nào cũng dặn người hầm canh cho cô.
Trên đời này làm gì có nhiều thiên tài như vậy, chỉ là người khác chăm chỉ hơn bạn mà thôi.
Thím Lương đặt bát canh cá thơm phức trước mặt cô, rồi liếc nhìn chiếc áo khoác trên người cô.
Dù sao thì bà cũng đã sống đến tuổi này, chỉ cần nhìn một cái là biết ngay, chiếc áo này được may rất tinh xảo, không phải hàng phàm, quan trọng nhất là đây còn là áo của đàn ông.
"Đúng rồi thím Lương... Ngày mai thím giúp cháu mang chiếc áo khoác này ra ngoài giặt khô nhé." Tống Phong Vãn nói.
"Được." Bà cười gật đầu, cũng không hỏi nhiều.
Khi Tống Phong Vãn sắp uống hết canh, Tống Kính Nhân mới từ tiệc rượu về, đang được thư ký dìu vào nhà, cả người nồng nặc mùi rượu, nheo mắt nhìn phòng khách: "Mới tan học à?"
Ông ta lảo đảo thân thể, bước đi xiêu vẹo, hai mắt đỏ ngầu, rõ ràng là đã uống không ít rượu, Tống thị ở Vân Thành cũng được coi là một doanh nghiệp lớn, trên bàn rượu không ai dám ép Tống Kính Nhân uống rượu, vậy mà ông ta lại uống thành ra thế này?
"Vâng." Từ khi xảy ra chuyện Giang Phong Nhã, quan hệ giữa hai cha con vẫn luôn không được tốt, nói chuyện đều rất khách sáo.
"Tổng giám đốc Tống, vậy tôi đi trước." Thư ký dìu Tống Kính Nhân đến ghế sô pha, lại nghiêng đầu nhìn Tống Phong Vãn ra hiệu rồi mới quay người rời đi.
"Chú Trương, cháu tiễn chú." Tống Phong Vãn lập tức hiểu ý.
Hai người đi đến trước sân, thư ký Trương mới lên tiếng.
"Cô chủ, tôi biết dạo này nhà mình xảy ra nhiều chuyện, cô cũng không vui, thật ra dạo này Tổng giám đốc Tống cũng có nhiều chuyện phiền lòng, dự án lớn nhất năm nay của công ty gặp chút vấn đề, gia đình lại thế này..."
Thư ký Trương nói rất khéo léo: "Cô không sao thì an ủi ông ấy nhiều hơn."
Tống Phong Vãn chăm chú lắng nghe, thỉnh thoảng gật đầu.
Cô rất rõ ràng, dự án của công ty không phải là gốc rễ, quan trọng nhất vẫn là nhà họ Phó.
Trước đây, Tống Kính Nhân có thể cảm thấy cô và Giang Phong Nhã ai gả vào nhà họ Phó cũng không sao, dù sao cũng là con gái của ông ta, chỉ không ngờ nhà họ Phó lại ghét Giang Phong Nhã như vậy, thậm chí còn để Phó tam gia đích thân đến tận cửa.
Nếu ông ta cố tình tác hợp Giang Phong Nhã và Phó Duật Tu, không khéo không thành đôi, không làm được thông gia, còn đắc tội với nhà họ Phó, ông ta sao có thể không lo lắng.
"Cô Giang kia muốn vào nhà họ Phó khó như lên trời, dạo này Tổng giám đốc Tống cũng ít tiếp xúc với cô ta, cô cũng đừng nghĩ nhiều, học hành cho tốt mới là quan trọng nhất." Thư ký Trương vẫn luôn theo Tống Kính Nhân, đối với động tĩnh thường ngày của ông ta, không ai rõ hơn ông ta.
Ý của thư ký Trương đã rất rõ ràng, vì kiêng dè nhà họ Phó, Tống Kính Nhân thậm chí không dám tiếp xúc nhiều với Giang Phong Nhã, ít nhất là tạm thời người phụ nữ này không gây ra sóng gió gì, để cô yên tâm.
"Cảm ơn chú Trương." Tống Phong Vãn cười tiễn ông ta đến cửa nhà mới quay về.
**
Khi Tống Phong Vãn trở về phòng khách, Tống Kính Nhân đang uống nước mật ong ừng ực, mặt đỏ bừng, cà vạt nới lỏng đeo trên cổ.
Cô chào ông ta rồi trực tiếp lên lầu.
Tống Kính Nhân tuy say nhưng vẫn có ý thức, nếu như trước đây, Tống Phong Vãn chắc chắn sẽ trực tiếp mắng ông ta uống quá nhiều rượu nhưng bây giờ lại lạnh nhạt như vậy.

/2228

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status