Hoàng Tử Điện Hạ Đích Ngạo Phi

Chương 50: Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất

/123


Edit: dark Angel

Beta: LuckyAngel

Trong đại điện, trên vị trí cao cao tại thượng chính là quân vương Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất, phía sau là một đội hộ vệ. Đại hoàng tử Cáp Mông Đức cùng tân hôn thê tử Vương phi Khải Tư Lâm mặc lễ phục long trọng tinh xảo, ngồi bên cạnh Áo Cách Nhạc Tác Phổ, phía dưới là vị trí của các hoàng tử theo thứ tự từ lớn đến nhỏ cùng các đại thần kính cẩn ngồi.

Vương phi Khải Tư Lâm mặc lễ phụ truyền thống của Vương phi Da Tháp Lạp Tư, đoan trang mà dịu dàng, trên mái tóc màu nâu nhạt là kim quan Vương phi phát ra ánh sáng rực rỡ. Xem ra nghi thức hôn lễ quan trọng nhất của hoàng thất đã xong, kế tiếp chính là nâng cốc chúc mừng đại hôn của thái tử tương lai của đế quốc Da Tháp Lạp Tư.

Nhìn thấy thân ảnh của Mạc Đế Sâm, ưu buồn không ổn định trong mắt Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất liền lắng đọng lại, trong chớp mắt, con ngươi đen nhánh hiện lên một chút tinh lực, khóe môi đang uống rượu hiện lên nụ cười vui sướng: “Con trai của ta, đến, đến ngồi bên cạnh hoàng huynh của con.”

Hắn chỉ vào vị trí bên cạnh vợ chồng Cáp Mông Đức, vị trí của Cáp Mông Đức là ngồi gần Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất nhất, một khi Mạc Đế Sâm đi qua ngồi, như vậy sẽ ngồi bên cạnh Vương phi mới cưới của Cáp Mông Đức, công chúa Khải Tư Lâm.

“Phụ vương, con ngồi ở bên cạnh hoàng đệ Kiệt Tây Tạp là được.” Mạc Đế Sâm lên tiếng từ chới, không nhanh không chậm ngồi xuống vị trí bên cạnh Kiệt Tây Tạp.

Đối với sự không tuân theo của Mạc Đế Sâm, Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất cũng không có chút gì không vui, vẫn thoải mái nâng chén với mọi người, ánh mắt nhìn vợ chồng Cáp Mông Đức cũng rất hòa ái dễ gần. Nhưng khó mà có thể xem nhẹ cặp mắt uy nghiêm không chút dao động nhìn xuống mọi người, một loại mẫn cảm trời sinh của người làm chính trị đã tạo nên khí thế cao ngạo và khí phách độc nhất của quân vương.

Hôm nay là đại hôn của hoàng tử đế quốc Da Tháp Lạp Tư, cả nước từ trên xuống dưới tha hồ vui chơi, những người trong đại điên cũng ăn mừng không hề cố kỵ, liên tục nâng chén. Mà khi bọn họ ngẩng đầu lên nhìn bệ hạ đang tinh thần không yên, tâm tình vốn phấn khởi của mọi người đột nhiên chùng xuống. Ánh mắt đều nhìn về phía cô dâu chú rể, hoàng tử điện hạ đang nâng chén, vẻ mặt hớn hở vui suống, Vương phi lại cúi đầu xuống, khó có thể che dấu được vẻ cô đơn cùng ưu sầu trên mặt.

Nhìn ra manh mối thì mọi người đều chỉ biết im lặng uống rượu, lúc trước vẫn mọi người đều biết nhị hoàng tử điện hạ cùng công chúa Khải Tư Lâm tâm đầu ý hợp, hiện tại người trong lòng lại trở thành hoàng tẩu của mình, trường hợp này không biết có bao nhiêu xấu hổ.

Mạc Đế Sâm ngồi xuống chiếc ghế dựa tinh xảo, An Ny theo sát ngay phía sau, lẳng lặng đứng phía sau, khẽ xoay đầu một chút, nhìn Y Ân đứng sau Kiệt Tây Tạp, người cũng lén quay đầu nhìn nàng.

Tại loại yến hội long trọng này, chỉ là một thị vệ bình thường thì tuyệt đối không được phép có ngôn ngữ cơ thể, hay là nhiều hơn thế, chỉ có thể giống như một tượng gỗ sống đứng ở phía sau chủ nhân. Hai người lén lút dùng ánh mắt không tiếng động trao đổi với đối phương, ngươi có tốt không? Động tác nhất trí mà gật đầu, sau đó trở lại bình thường, nhìn thẳng phía trước.

Ánh mắt của An Ny hướng về đôi vợ chồng mới cưới kia, bĩu môi, không thể phủ nhận, Khải Tư Lâm quả thực là xinh đẹp động lòng người, đôi mắt ngập nước trong suốt đầy vẻ đau buồn đến động lòng, ẩn chứa vẻ mềm mại linh động, mái tóc màu nâu nhạt hơi vén lên, lộ ra cổ trắng nõn mềm mại, cả người toát ra cảm giác tao nhã cùng mỹ cảm.

Thế nhưng, muội muội cùng ca ca kết hôn, loại hôn nhân quái dị này, căn bản chính là một dạng của loạn luân. Không thể tin được là tại hoàng thất xa xưa này lại có thể diễn ra loại hôn nhân này.

Dường như Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất cũng hiểu được không khí có chút nặng nề, quái dị, chậm rãi giơ lên chén rượu trong suốt trong ta. “Thần tử của ta, con của ta, hôm nay là ngày đại hôn của Cáp Mông Đức, mọi người cùng nâng chén chúc mừng.”

“Chúc mừng điện hạ.” Mọi người đều đứng lên, cùng nhau cạn chén rượu ngon.

Áo Cách Nhạc Tác Phổ hạ mắt xuống nhìn đại hoàng tử cùng chúng thần nhún nhường, một cảm giác ưu việt cùng thỏa mãn dần chiếm cứ toàn bộ thể xác cùng tinh thần của hắn.

Vì bảo toàn huyết thống thuần khiết tuyệt đối của hoàng thất, từ mấy trăm năm nay, các thế hệ hoàng gia đều phải tuân thủ theo quy định truyền thống: Mỗi vị hoàng tử phải kết hôn cùng với tỷ tỷ hoặc muội muội của chính mình mới có thể hợp pháp lấy được quyền kế thừa vương quyền.

Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất đã bắt đầu già đi, hắn phải sớm vì vương vị của mình mà tìm người kế thừa hợp pháp, nhìn toàn bộ hoàng thất, hắn tổng cộng có sáu đứa con, trong đó là bốn vương tử cùng hai công chúa. Phân ra là vương tử Cáp Mông Đức, vương tử Mạc Đế Sâm, vương tử Kiệt Tây Tạp, công chúa Khải Tư Lâm, nhỏ hơn nữa là vương tử Lạc Phất Nhĩ năm nay mười sáu cùng một tiểu công chúa năm tuổi.

Người kế thừa vương vị hợp pháp phải người có huyết thống hoàng thất thuần khuyết, cũng chính là vương tử của Áo Cách Nhạc Tác Phổ cùng vương hậu đã qua đời của hắn sinh ra, mà phù hợp với điều kiện này chỉ có Cáp Mông Đức cùng Kiệt Tây Tạp.

Kiệt Tây Tạp thiện lương, ôn hòa, bình thường trầm mặc ít nói, ngược lại lại có hứng thú say mê với nghệ thuật, hắn am hiểu nhất chính là âm nhạc. Mỗi khi có yến hội, khi Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất cùng các triều thần nghị luận chính sự, hắn cũng không xen mồm, luôn luôn là bộ dáng không đếm xỉa đến. Bởi vậy, vào thời điểm lo lắng tìm người thừa kế vương vị, Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất liền đem hắn đặt ở bên ngoài danh sách những người được đề cử cho vương vị.

Như thế hiện tại chỉ còn một vương tử duy nhất – Cáp Mông Đức, bản tính hắn táo bạo, làm một việc nhỏ cũng dễ tức giận, làm việc khoa trương, không suy nghĩ. Nhưng hoàn hảo là hắn có một mưu thần là Lôi Lợi, thỉnh thoảng bày mưu tính kế hỗ trợ hắn, ngăn lại không ít hành động cuồng vọng của hắn.

Lựa chọn Cáp Mông Đức làm người thừa kế vương vị, lựa chọn này là một mạo hiểm rất lớn của Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất. Máu trong người Cáp Mông Đức là máu của Áo Cách Nhạc Tác Phổ đệ nhất anh dũng thiện chiến hắn, có lẽ, hiện giờ hắn chỉ là tuổi trẻ khí thịnh, sau khi thành hôn, sẽ càng lúc càng thành thục hơn, hơn nữa lại trải qua rèn luyện cùng các mưu thần phụ tá bên cạnh. Sau này đế quốc Da Tháp Lạp Tư dưới sự thống trị của hắn, nhất định sẽ quốc thế cường thịnh.


/123

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status