Hoàng Gia Quý Tộc

Chương 15: Dư Âm Nỗi Nhớ . Bày Trò Đuổi Đi

/30


Chương 15 : Dư Âm Nỗi Nhớ . Bày Trò Đuổi Đi

Câu nói đó khiến cô vẫn nhớ mãi . Đại Nhân lại thốt lên làm cô không quên được dấu vết yêu thương trong tim cô đang cào xé lên từng ngày vì rất nhớ Hải Phong . Thiên Như nhìn Đại Nhân nhiều lần cứ nhầm tưởng Hải Phong , tại sao trên đời này lại có người giống nhau đến thế ? Phải chăng là anh em ? Nhưng Hải Phong có mỗi em gái là Hải Băng thôi mà ? Lấy làm sao có anh hay em trai sinh đôi chứ ?

Thiên Như cười nhẹ , cố cho qua chuyện này . Thanh Duy vẫn ngồi ăn ngon lành . Nhân thì mang đồ nướng ra cho cô ăn . Anh gắp thức ăn cho cô , còn định đút cô nữa , hai người ngồi đùa giỡn rất vui vẻ quên mất có sự hiện diện của một người khác ở đây . Và người đó đang cực kì khó chịu với những hành động được cho là " tình cảm " . Thanh Duy ho lên một tiếng mới làm cho hai con người kia giật mình . Thiên Như ngại ngùng .....

- Thiếu gia anh vừa khỏi bệnh , anh uống thuốc chưa ?

- Không cần cô quan tâm , thuốc tôi để trên xe , lát tôi uống .

- Đâu được , phải uống đúng giờ chứ .

- Mặc kệ tôi .

Thiên Như bĩu môi rồi quay sang trò chuyện với Đại Nhân tiếp . Họ lôi từ những chuyện trên trời dưới đất ra để nói , đủ mọi thể loại . Thanh Duy ngồi kế mà tức giận vô cùng , anh như kì đà cản mũi vậy . Thanh Duy vội đứng dậy quay đi , sắc mặt anh trông khó coi vô cùng . Không nói lời nào , Thanh Duy lên xe và đi về .

" Dám bơ tôi ? Cô chán việc rồi "

.

Nói chuyện được lúc Thiên Như cảm thấy buồn ngủ . Nhân mới bảo cô lên xe ngủ đi vì ngoài trời nắng nóng kẻo lại cảm nắng nữa thì không hay . Thiên Như lên xe và ngồi ngủ ngon lành . Chưa chơi gì nhiều nhưng cô cảm thấy rất mệt , chắc do cơn cảm nắng khi nãy . Mà nghĩ lại , cô mới nhớ là quên cám ơn Thanh Duy , nhờ anh mà cô được cứu chứ không là chẳng biết giờ này cô ở phương trời nào rồi . Thanh Duy tốt thì tốt đấy nhưng thật thất thường , nắng mưa không cố định . Thiên Như mệt mỏi , cô gục đi sâu vào giấc ngủ dài ...... Đại Nhân đứng đó thẩn thờ nhìn về phía vùng biển , hai tay cho vào túi quần , dáng đứng trông rất bảnh , đầu anh đang suy tư điều gì đó . Đôi mắt chứa đầy sự .........

.

" Xin lỗi , nhưng đó là cái giá phải trả "

.

Buổi chiều , Thiên Như tỉnh dậy thì cô nghe tiếng ồ ồ phía ngoài . Nhìn ra thì cô thấy trời đang đổ mưa . Quay qua nhìn lại thì cô mới thấy Đại Nhân , anh cũng gục ngủ vì mệt . Đồ đạc anh cũng mang lên xe hết rồi . Trên người Thiên Như có khoác áo chắc lúc nãy Đại Nhân đã khoác lên cho cô . Anh thật tốt bụng . Nhìn ra ngoài bầu trời qua kính , lòng Thiên Như bỗng nặng trĩu . Từng giọt mưa đang lao đầu vào xe , chạm đích rồi lại rơi từ từ . Nhưng giọt nước đọng lại và rơi nhẹ nhàng trên khung cửa kính cũng như những giọt nước mắt của cô lúc bấy giờ . Không hiểu sao khi nhìn mưa nước mắt cô tuông lã chã . Giá như trời đừng mưa nữa ......có phải nắng sẽ tốt hơn không ?

.

Trong đêm mưa đó .

Thiên Như đã mất đi một người mãi mãi .

.

Thiên Như ngồi yên định trên xe và rất im lặng . Những suy nghĩ đang tranh đấu trong trí óc của cô . Làm sao ? Làm sao cô quên được Hải Phong ? Đại Nhân thiếp được một lúc , anh tỉnh dậy :

- Như làm sao vậy ?

- Như không sao , nhìn mưa Như nhớ lại cái đêm hôm đó ...........cái ngày mà ..........

Nói đến đây Thiên Như ngắt quãng , cô không muốn nhắc đến chút nào . Đơn giản nữa là cô không muốn cho người ngoài biết . Dù sao chuyện cũng qua lâu rồi . Đại Nhân nắm chặt vô lăng , đôi mắt nhìn về con đường phía trước . Im lặng được một lúc , tay Đại Nhân nới lỏng ra khỏi vô lăng .

- Về thôi

- Ừ .

Đại Nhân chở Thiên Như về nhà . Hôm nay là một ngày không có gì vui cả . Mà nó lại là một ngày dư âm cho các nỗi nhớ , một ngày của sự mệt mỏi . Ngày mai Thiên Như lại phải đi làm rồi , công việc của cô rất nhiều , cũng chẳng còn thời gian đi chơi nhiều nữa . Nhưng nếu được , cô sẽ xếp lịch đi thư giản bằng cách đi xem idol của cô trình diễn . Đó là niềm vui thứ 2 sau gia đình của cô .

.

Tuần sau .........

Thiên Như cũng đến sớm để phụ giúp . Thiên Như theo lời chị Song Tuyết bưng thức ăn lên cho Thanh Duy .

- Thiếu gia dùng bữa

- Để đó đi , chút tôi ăn

- Vậy tôi xin phép ra ngoài .

- Khoan , vào phòng anh Duy lấy cho tôi sấp tài liệu màu xanh trên bàn đi . Mở cửa vào anh ấy không có trong phòng.

- Vâng .

Thiên Như rời phòng 103 cô đến phòng 101 , mở cửa bước vào . Thiên Như không thấy sấp tài liệu mà Thanh Duy nói để ở đâu nên cô mở tủ lục kiếm thì vô tình ....

- THIÊN NHƯ _ Tiếng gọi tên cô trong sự tức giận vô bờ.

Thiên Như giật mình , quay lại trên tay cầm ngay sấp tài liệu màu xanh mà Thanh Duy bảo lấy . Thiên Như thấy Song Như có vẻ khó chịu nhìn cô .

- Chị ..... Chị .... Em lấy giùm thiếu gia Thanh Duy .

- Cô nói dối , cô đi theo tôi _ Song Như không nghe lời giải thích của Thiên Như cô lôi Thiên Như xuống phòng khách và kêu mọi người tập trung . Dĩ nhiên có cả 2 cậu thiếu gia . Thanh Duy nhìn cô nhếch môi cười .

- Chuyện gì vậy Song Như ?

- Đuổi việc cô ta ?

- Vì sao ?

- Với tội ăn cắp , tôi thấy cô ta vào phòng của Đại Thiếu lục lục gì đó . Trên tay cô ta còn cầm kìa . _ Song Như buộc tội

- Không .... Không không em chỉ ...... Em chỉ là vào theo lời Nhị Thiếu lấy sấp tài liệu thôi .

- Tài liệu ?_ Anh Duy lên tiếng ?

Tài liệu gì mà có trong phòng của anh ? Tài liệu toàn nằm trong kho của anh thì có chắc cô nghe nhầm rồi .

- Nhị thiếu , anh nói gì cho công bằng đi chứ ? Là anh bảo tôi vào mà ?_ Thiên Như nhìn Thanh Duy . Mong anh sẽ lên tiếng giúp đỡ cho cô , tất cả cũng vì anh mà ra hết mà .

- Phải , nhưng tôi bảo cô vào kho của anh Duy mà ? Đâu bảo cô vào phòng ? _ Thanh Duy chối

- Sao ??_ Thiên Như nhìn Thanh Duy trăn trối . Cô không nghe nhầm , anh bảo vào phòng của anh Duy lấy , còn nói anh ấy không có trong phòng nữa mà . Giờ lại ......

- Còn đường gì chối cãi , mở tài liệu ra là biết được mà _ Song Như giật lấy sấp tài liệu và mở đổ ra bàn .

Thiên Như và mọi người trố mắt không tin mình thấy gì . 2 cộc tiền 100k nằm trong đó .

- Không ăn cắp vậy lấy tiền của Đại Thiếu làm gì ?

- Tôi ..... Tôi ..... _ Thiên Như kìm nén nước mắt cố không cho nó tuôn trào ra , nhưng giờ Thanh Duy lại chơi cô như vậy , cô không còn đường để chối nữa nhưng cô nhất quyết không nhận .

- Báo với bà chủ đuổi ngay cô ta ._ Song Như nói như ra lệnh.

- Tôi .... Tôi không có ăn cắp .... Thật sự là Nhị thiếu .....

- Còn muốn đổ lỗi cho Nhị Thiếu sao ? Cô cũng gan to lắm _ Song Như bới móc câu nói của cô chỉ cùng nhằm mục đích đuổi cô đi .

Sao ghét cô đến vậy ?

- Thím Kim , đuổi cô ta , con lôi cô ta ra ngoài . Đi đi theo tôi _ Song Như dùng lực để lôi Thiên Như ra khỏi chỗ đó . Lôi ra đến cổng thì xô cô ngã nhưng cũng may ..... Ngay cái lúc gần như đã té đã có người đỡ Thiên Như . Thiên Như đứng dậy thẳng thì nhận ra đó là .......

.

- Em ...... Em xin lỗi

- ........

- Em xin lỗi , đừng giận em nữa mà

- ........

- Anh ơi _ Thiên Như lo sợ.

- Phạm Trần Thiên Như , em có coi anh là anh của em không ??

- Em có .

- Vậy tại sao đi làm ? Anh đã nói thế nào ?

- Em , em biết nhưng em muốn phụ hai anh . Em lớn rồi , em không muốn phụ thuộc vào hai anh . Anh cho em đi làm đi .

- Hai anh không muốn em cực nhọc .

- Em biết nhưng xin anh , hãy cho em đi làm , em thấy như thế sẽ vui hơn anh ạ .

- Vui ? Vậy sao lúc nãy bị cô gái đó đuổi ra khỏi nhà ?

- Em .... Em .....

- Nói mau .

- Họ đỗ là em ăn cắp _ Thiên Như buồn bã nói

- Sao ?

Thiên Như kể lại mọi chuyện cho Thiên Nam nghe , anh tức giận thay cô , định đến nói rõ nhưng cô đã ngăn lại , chuyện của cô để cô tự giải quyết . Thiên Nam đành ngậm ngùi cho qua . Thiên Như uống hết ly nước cam rồi được Thiên Nam chở về nhà . Xem như hôm đó Thiên Như nghỉ một buổi ........


/30

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status