Hoa Nguyệt Kiến

Chương 2: Hiện thực

/19


Sáng sớm tinh mơ , ngoài cửa sổ , những chú chim non đang ở trên tổ của mình chờ người mẹ tha mồi về . Trong căn phòng gỗ đơn sơ , một bé gái đang chải tóc , trên tay còn cầm một chiếc găm được làm từ gỗ lim và trên dó còn được khắc họa hình một bông hoa bách hợp . Bé gái bước ra khỏi căn phòng của mình , đứng trước căn phòng khách tươm tất , sạch sẽ , cô bé đã ngửi thấy mùi thơm lan tỏa khắp căn nhà . Đó là mùi thơm của thức ăn do chính tay mẹ làm . Cô bé nhón nhén đôi bàn chân nhỏ hơi ửng hồng của mình bước vào phòng bếp ôm chầm lấy mẹ từ phía sau .

“ Tiểu Nhã à , mẹ đang nấu ăn , đừng quấy nữa .”

“Ôi ! Mẹ ơi , con giúp mẹ nấu ăn nhé ! Hihi…. !”

“ Thôi đi cô nương , cô giúp tôi chỉ khiến cho chúng ta phải nhịn ăn thôi .”- Cô gái nhỏ chu đôi môi nhỏ nhắn của mình .

“ Hừm ! Mẹ này con chỉ nấu cháy nồi có vài lần mà mẹ cứ nhắc hoài . Bất quá , hehe , chúng ta ăn cháo là được mà . Hì !”

“ Được rồi ! Được rồi ! Con xếp bát ra đi , bố con sắp về rồi đấy !”

Cô bé nghe vậy liền lăng xăng đi lấy bát đũa , vừa ra đến bàn ăn thì nghe thấy tiếng nói :

“ Chào buổi sáng , con yêu !”- người đàn ông mang vẻ đẹp của tuổi ba mươi cất tiếng nói đó không ai khác chính là ba của Huỳnh Nhã Nhã , chồng của Tiên Mẫn Chi _ ông Huỳnh Tử Bạc .

“ A ! Ba về rồi nè ! Ba có đau vai không ? Để tiểu Nhã bóp vai giúp ba nhá ?”- Cô thiên thần nhỏ cười thật tươi chạy như bay đến chỗ ba mình và bắt đầu nũng nịu a .

“ Ba à ! Hôm nay ba cho con đi chơi nhá , mấy hôm trước con toàn phải ở nhà học Toán rồi Văn , gì gì đó không à ! Mà mấy thứ đó con thuộc làu làu trong đầu rồi ! Nên cho con đi chơi được không ?”

“ Con đúng là , lại giở chiêu đáng thương ra nữa chứ gì . Thôi được rồi , ăn sáng đi đã rồi hãy chơi .”

“ Ya , ba là số 1 !”

“ Nhưng con không được đi quá xa vì sẽ có cọp ăn con đấy !”- Tiên Mẫn Chi đột nhiên xuất hiện nói với giọng nửa đùa nửa thật . Dù sao bà cũng vẫn phải cẩn thận , tuy đêm qua chỉ là mơ nhưng vẫn mang cảm giắc rất chân thực . Dù là tiên nữ trên trời nhưng đã là vận mệnh thì bà cũng chẳng thể ngăn cản nó xảy ra .

“ Cọp không dám ăn con đâu , chỉ sợ con ăn nó thôi .” – Nhã Nhã vừa nói vừa cười hì hì .

“ Thôi được rồi , con đi đi , nhớ phải cẩn thận đó .”

“ Thưa mẫu hậu và phụ vương , hài nhi đi đây .”

“ Ôi , con mới mười tuổi sao mà tinh ranh thế , sau này phải cho con học nhiều thứ hơn mới được .” – Miêng nói vậy nhưng Huỳnh Tử Bạc vẫn cười thật tươi với con gái .

“ Á ! Không , con không học nữa đâu , con chỉ muốn chơi thôi . Con đi đây.”

Nhã Nhã vừa mỉm cười vừa tung tăng bước đi . Nhưng ai ngờ rằng , con đường mà cô bé đang đi sẽ khiến cô mất đi nụ cười hồn nhiên ấy . Hay vận mệnh sẽ bắt cô sống một cuộc sống khác .

/19

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status