Hiền Tri Thiên Lý

Chương 75 - Chương 72

/170


Edit + beta: Ngân

Tại một thành ở khu B.

“Cái gì? Thành số 5 bị phá hủy?” Một người đàn ông trung niên kinh sợ hỏi trong máy truyền tin, “Chuyện gì đã xảy ra vậy?”

“Tình huống cụ thể vẫn đang được điều tra, căn cứ vào tin tức mà nhóm Lạp Mỗ mang về, dường như đã có người khống chế một tên trưởng quan phân khu, hơn nữa còn giải trừ vòng cấm của tất cả các dị năng giả.” Đầu bên kia máy truyền tới một giọng nói trong trẻo lạnh lùng.

“Không thể nào!” Sắc mặt người đàn ông trung niên âm trầm, “Tạm thời chưa nói đến việc khống chế trưởng quan phân khu, chỉ giải trừ vòng cấm của tất cả các dị năng giả thôi, dùng có một bộ dụng cụ phá cấm làm sao được?”

“Có người giải được mật mã, cũng chế tạo được chìa khóa chuyên dụng.”

“…” Người đàn ông trung niên im lặng.

“Hiện tại những kẻ bên trên kia đã hạ lệnh tìm kiếm, chúng ta nên làm gì bây giờ?”

“Tạm thời đình chỉ công việc dưới tầng một tầng hai của lòng đất, tất cả khai phá tầng thứ ba. Phí vận chuyển cũng đổi từ ba tháng một lần sang nửa năm một lần.” Người đàn ông trung niên ra lệnh, “Mặt khác, chế tạo lại vòng cấm, sửa chữa trình tự mở khóa.”

“Vâng.”

“Cuối cùng, tìm ra kẻ phá hủy thành số 5, ta muốn gặp.”

+++

Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Linh, Âm*, sáu dị năng giả kia đã chôn giấu quá khứ của mình đi, đều dùng thuộc tính dị năng của mình để đặt tên, tuy rằng thoạt nhìn ngoại hình của họ hơi già nua, nhưng trên thực tế người lớn tuổi nhất cũng chẳng quá 50, dựa theo tuổi thọ bình quân của người trên tinh cầu này, 50 tuổi cũng vẫn còn tráng niên, Thiên Lý gọi là “chú” cũng hợp lý.

(*) kim loại, cây cối, nước, lửa, đất, linh giác, âm thanh

Họ rời khỏi thành Tây Ma trước cô, trực tiếp về 5D09 trước.

Bên người Thiên Lý ngoài Tra Nhĩ ra, lại thêm một cục cưng dính người nữa. Thiên Lý đặt tên cho cậu ta là Vệ Không, coi như cho cha Vệ nhận thêm một đứa con trai.

Công tác thanh lý thành Nại Mỹ Tư tiến triển khá chậm chạp, hơn một tháng mới khai quật được một phần ba. Quân đội phong tỏa hiện trường, bất kỳ người không phận sự nào đều không được đi vào.

Đến lúc khai quật đến tầng bốn, ở bên ngoài, Thiên Lý dùng cảm giác dò thoáng qua tình huống của mảnh độc nhung kia, kết quả khá là đáng tiếc khi phát hiện toàn bộ đã bị thiêu thành tro tàn, cả gốc lẫn rễ đều bị ô nhiễm, hiển nhiên không thể gây trồng lại nữa.

Thiên Lý bất đắc dĩ, chỉ có thể thất vọng trở về. Nhưng cũng không phải là không có chút thu hoạch nào, cô đã lấy được 5 viên nhung tinh thạch không gian hoàn hảo, ít nhất có thể tăng phúc lực lượng của Vệ Không, tuy rằng tạm thời có lẽ là chưa dùng được.

Mấy ngày sau, Thiên Lý cũng quyết định quay về 5D09, dọc đường cũng thuận tiện sưu tầm thêm quy tắc mới.

Lần này thêm một người, hành trình náo nhiệt lên không ít. Tra Nhĩ vốn không thích ngồi trên Phiêu phù xa, nhưng bởi vì có Vệ Không tồn tại, hắn kiên quyết chiếm vị trí bên người Thiên Lý. Chỉ cần Vệ Không lại gần, hắn lập tức quăng một bạt tay về. Cũng may hắn cũng biết khống chế sức, nếu không sẽ tạo thành bi kịch.

Cứ như vậy, rốt cuộc Vệ Không cũng bị đánh cho thông minh ra, biết rằng không thể trêu vào Tra Nhĩ, chỉ cần có hắn ở đây, cậu ta liền ngoan đến không thể ngoan hơn. Có lẽ trong lòng cậu ta, hình tượng của Tra Nhĩ đã to lớn như một con sư tử đực uy nghiêm. Ừm, còn Thiên Lý là sư tử cái…

Hai người này từ đấm đá trốn chạy, dần dần đến bình yên mặt ngoài. Tuy rằng sắc mặt Tra Nhĩ vẫn rất thúi, nhưng tốt xấu gì cũng nguyện ý chủ động chia chút thịt cho Vệ Không lúc ăn thịt nướng, thậm chí hắn còn làm công tác rửa mặt cho Vệ Không nữa ---- đây vốn là việc của Thiên Lý, nhưng ngay từ lần đầu tiên đã bị Tra Nhĩ rống giận đoạt lấy.

Thiên Lý không khỏi nghĩ: Chẳng lẽ anh ta đã sinh ra giác ngộ thần thánh của một người làm cha?

(ý, giải thích chút xíu, tại vì Ngân vẫn luôn ed Tra Nhĩ là “hắn” khi anh chưa khôi phục như cũ, nhưng mà đây là trong suy nghĩ của Thiên Lý nên sẽ thay xưng hô bằng “anh ta”, chứ không phải do Ngân ed sai đâu nhé ^^)

Trước mặt Thiên Lý, Vệ Không vừa tinh quái lại vừa bám người, cười giống như thiên sứ. Nhưng lại sợ Tra Nhĩ một phép, thường xuyên dùng ánh mắt cẩn thận từng li từng tí mà phán đoán tâm tình của hắn. Cảm thấy tâm tình của hắn tốt thì đến gần một chút, cảm thấy không được tốt thì lại quy củ một tẹo, hoàn toàn chính là một đứa bé muốn đạt được niềm vui của cha.

Chắc hẳn Tra Nhĩ cũng cảm nhận được sự trong sáng vô ngần của cậu, mới dần dần chuyển thái độ đối với quan hệ này.

Nhưng mà trong lòng hắn vẫn luôn không vui khi giữa hắn và Thiên Lý có một người chen vào, thậm chí trước kia còn lén ném Vệ Không đi thật xa nhiều lần, kết quả đến lúc hắn trở về, thằng nhóc này vẫn mang vẻ mặt vô tội mà xuất hiện bên người Thiên Lý như cũ.

Cuối cùng hắn cũng bất đắc dĩ thừa nhận, hắn không quăng được cái sinh vật khổng lồ chướng mắt này đi…

Một tháng sau, rốt cuộc nhóm Thiên Lý cũng về tới 5D09.

Sau khi tiến vào thành nhỏ, Thiên Lý kinh ngạc phát hiện nơi này trở nên sạch sẽ hơn nhiều, rác trên đường đều bị thu dọn hết, một số công trình tổn hại cũng được tu bổ lại --- ặc, cũng chỉ là dùng kim loại tu bổ thoáng qua, ít nhất sẽ không lọt gió.

Thiên Lý đến gần trụ sở phía trước, vừa vặn gặp phải chú Thổ đang chắp tay sau lưng đi tản bộ, mà sau lưng ông bùn đất cuồn cuộn, một đống rác bị đất nuốt xuống.

“…” Thiên Lý im lặng.

“Cô Linh trở về rồi hả.” Chú Thổ cười ha ha lên tiếng chào hỏi.

“Chú Thổ đừng gọi con là cô Linh, trực tiếp gọi Thiên Lý là được ạ.” Sau này họ sẽ định cư lâu dài tại 5D09, sớm muộn gì cũng sẽ biết thân phận của cô, huống hồ thân phận “Thiên Lý” của cô cũng không phải là bí mật gì.

“Được, Thiên Lý.” Chú Thổ không để ý xưng hô chút nào.

Thiên Lý chỉ chỉ sau lưng ông, hỏi: “Chú đang làm gì vậy?”

Chú Thổ cười nói: “Chú với đám Kim rỗi rảnh quá, đành mỗi ngày đi ra quét dọn một lần. Thành nhỏ này cũng không tồi, hoàn cảnh yên tĩnh, thiết bị đầy đủ, bọn chú đều rất thích.”

“Vậy là tốt rồi, mấy chú hài lòng là được.”

Thiên Lý về chỗ ở, nghỉ ngơi mấy ngày, cũng không tiến vào trạng thái công tác ngay lập tức, cô vẫn luôn suy nghĩ một chuyện, đó chính là xin được trở thành người chuyên trách của 5D09, được hưởng quyền lợi kiến thiết, cải tạo, thu thuế, quy hoạch thành thị.

Nếu là tình hình chung, đương nhiên Thiên Lý không có tư cách này, cho dù chỉ là một tòa thành nhỏ cấp D cũng không phải người bình thường có thể




/170

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status