Hỉ Doanh Môn

Chương 62 - Chương 61

/607


Editor: Trịnh Phương.

Chú thích: Có một đoạn thay đổi về tâm tình nhân vật nên xưng hô của Trần thị với Minh Phỉ sẽ đổi từ “ngươi- ta” thành “con- ta”.

Dư ma ma cười xòa nói: Từ trước đến giờ, phu nhân vẫn luôn mềm lòng, lão sát tài này khó tránh khỏi sẽ bại hoại, sơ ý, lười biếng, nhưng dù gì thì nàng cũng là ma ma nuôi dạy ngài ban cho các vị tiểu thư, dĩ nhiên là có chức vị cao hơn so với những nha đầu, mama bình thường. Có người nịnh nọt các nàng, không dám để cho các nàng phiền lòng, đó cũng là do phu nhân có thể diện.

Trần thị nhận lấy bát tổ yến quý giá, dùng cái thìa nhỏ bằng bạc thong thả ung dung múc lên đút vào miệng, nhai kỹ nuốt chậm. Ăn được nửa chén nhỏ, nàng mới nói: Ma ma ngồi đi! Ngươi là người theo ta từ nhỏ, ta cũng không muốn không cho ngươi mặt mũi. Nhưng ta cho ngươi đi theo Tam tiểu thư, ngươi không thể không để bụng. Nếu tương lai nàng có thể thành công, vậy ngươi cũng có thể nở mày nở mặt, ngươi cũng có thể có bỏ mặc một vài việc, nhưng không được quá sao nhãng đối với công việc của mình! Tam tiểu thư còn nhỏ, trước kia lại được nuôi dưỡng ở nông thôn, bọn nha đầu trong việc không hiểu chuyện, ngươi phải giúp nàng quản mới được.

Thái độ của Hoa ma ma lại thêm mấy phần kính cẩn nghe theo so với lúc trước, cúi đầu cúi người: Về sau nô tỳ cũng không dám nữa. Nếu Tam tiểu thư bảo nô đi hướng đông, nô tỳ liền đi hướng đông; Tam tiểu thư bảo nô đi hướng tây, nô tỳ liền đi hướng tây*.

*Tóm gọn lại thì chỉ có 4 chữ thôi: “Nói gì nghe nấy” :3

Trần thị Xì một tiếng bật cười, dùng khăn tay tử lau miệng, cười nhìn Hoa mama, nói: Hoa ma ma nói lời này thật đúng là... Vừa rồi không phải Dư mama đã nói rồi sao? Ngươi là ma ma nuôi dạy do ta phái ra, đại biểu cho thể diện của ta đấy. Nếu việc gì cũng cần ngươi phải tự làm lấy, người ta sẽ nói Tam tiểu thư không biết thương cảm cho ngươi.

Hoa ma ma mồ hôi đầy đầu.

Trần thị lại hỏi: Nha đầu Mai tử kia thế nào?

Hoa ma ma rốt cuộc cũng tìm được chuyện có thể nói: Nha đầu kia quá mức ngu xuẩn, căn bản không biết làm cho Tam tiểu thư vui long, dạy cũng như không! Đến nay chỉ có thể làm một nha đầu chăm sóc chó!

Ánh mắt Trần thị lóe lên: Ta biết rồi! Đi đi, hầu hạ cho cẩn thận.

Đợi Hoa ma ma đi khỏi, Trần thị để bát tổ yến trong tay xuống: Đứa nhỏ này thật đúng là rất thông minh. Vậy mà đã nhanh chóng học được việc lén làm một vài chuyện sau lưng Hoa ma ma rồi. Nếu đợi đến lúc nàng trưởng thành thì còn tiến xa đến tận đâu đây? Di%enda6nl#ekqu0yd9on

Có lẽ là phu nhân suy nghĩ nhiều? Dư ma ma cười nói: Dù đứa bé này có thông minh, nhưng có thể thông minh đến mức nào? Khi không hiểu chuyện thì khó tránh khỏi việc cần người lớn răn dạy, nhắc nhở một chút. Hơn nữa, đứa nhỏ này vốn là đã khá lớn, nên sớm có suy nghĩ của mình. Phu nhân thứ cho nô tỳ nếu nói câu không xuôi tai, kế nữ với kế mẫu, muốn thân nhau như mẹ con là không thể nào, chỉ cần nàng nhớ tới ân tình của ngài, nhớ kĩ ngài là được, biết mình cần trả ơn cho ngài cũng đã không tệ rồi. Nàng hơi dừng một chút: Huống chi, chuyện kia của Tứ tiểu thư, bất kể là vô tình hay cố ý, những đúng là đã làm phiền nàng. Nếu không phải Thái Quốc Đống mềm lòng, không chừng liền bỏ qua mẫu tử Nhị di nương.

Trần thị cười cười không nói.

Hoa ma ma ra khỏi phòng Trần thị mới giật mình nhận ra sau lưng cũng bị ướt đẫm. Muốn hỏi bà sợ ai nhất, nàng liền dõng dạc trả lời chính là Trần thị. Trở về phong Minh Phỉ, Minh Phỉ liền cười híp mắt nhìn bà, cho Kiều Đào bưng một chén cháo củ từ vẫn còn nóng cho bà: Ma ma nếm thử cái này một chút. Chăm sóc dạ dày.

Kiều Đào cố ý nói: Tam tiểu thư cố ý giữ lại cho ngươi, mama mau thừa còn nóng mà ăn đi.

Hoa ma ma tạ ơn, mới bưng cháo lên ăn hai miếng, lại nghe thấy Minh Phỉ nói: Lúc rãnh rỗi mama nên thường tới chỗ mẫu thân một chút, trò chuyện nhiều cùng Dư ma ma, đừng bởi vì tới chỗ này của ta mà trở nên xa lạ với họ, nếu có chuyện gì bất tiện thì cũng có thể nói vớ ta. Hiện tại ta cũng có tiền tiêu vặt hàng tháng, dư dả hơn trước rất nhiều.

Hớp cháo trong miệng Hoa ma ma thiếu chút nữa nuốt không trôi, mở to hai mắt nhìn Minh Phỉ, không biết ruốt cuộc Minh Phỉ muốn nói gì. Minh Phỉ cũng đã sai người đi lấy nước nóng, chuẩn bị đi ngủ. Di9end$anl!equ(yd*on

Sáng sớm ngày thứ hai, Trần thị liền ra lệnh cho hạ nhân chuẩn bị sáu loại trái cây và một vài thứ khác như hà thủ ô*, tổ yến, nhân sâm, cho Ngọc Bàn cùng mình đi tới nhà tri phủ, sau đó trở về mẫu gia (nhà mẹ) dùng cơm trưa rồi mới trở về. Mới vào phòng liền thấy Thái Quốc Đống hiếm khi tới viện của bà, thấp tha thấp thỏm hỏi bà: Sao rồi?

* Hà thủ ô dùng làm thuốc bổ huyết là Hà thủ ô đỏ, còn gọi là Chế thủ ô. Thủ ô là rễ phơi khô của cây Hà thủ ô đỏ ( Polygonum multiflorum thunb) thuộc họ Rau răm ( Polygonaceae). Chế Hà thủ ô là Hà thủ ô là Hà thủ ô chế với Đậu đen ( 9 lần đồ, 9 lần phơi) cho Hà thủ ô thành màu đen có tác dụng bổ huyết tốt.

Trần thị cười nói: Quả nhiên giống như thiếp thân suy đoán, Đại bá mẫu không quá hứng thú, không mặn không nhạt, ý vị không rõ, nửa úp nửa mở, không nói có thể cũng không nói không được. Thiếp thân nghĩ lúc đó nàng nhất định sẽ tìm cớ không tiếp, liền hỏi ý kiến của đại tẩu, đại tẩu cũng không cho thiếp thân một thông tin chính xác. Thiếp thân đã nghĩ, nếu đến lúc đó không tới có ai tới, khẳng định là Cung gia




/607

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status