Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 93 - Chương 80

/195


Lăng Nhã cảm thấy vô cùng căng thẳng, cả người lạnh run, rõ ràng mọi chuyện đều do Niên thị ở sau lưng sai khiến Qua Nhĩ Giai thị, vậy mà bây giờ nàng ta lại khơi mào lại hòng hướng nghi ngờ của Dận Chân về phía mình, đã vậy còn chất vấn về công dụng của Mê Hồn hương, dụng tâm như vậy quả thật quá hiểm ác.

Niên thị này… Từng lời từng chữ đó chứng tỏ nàng ta rất hiểu tính cách của Dận Chân, người này đúng là khó đối phó hơn nàng nghĩ rất nhiều.

Sau khi trầm ngâm một hồi, Dận Chân lưỡng lự nói: “Nhã nhi, lúc đó nàng là người tra hỏi Vương Bảo, tại sao hắn lại tự sát, chắc nàng là người hiểu rõ hơn ai hết, nếu Tố Ngôn đã thắc mắc, thì nàng cũng nên giải đáp hoài nghi của nàng ấy đi.”

“Dạ.” Dận Chân nói như vậy chứng tỏ hắn đã bắt đầu nghi ngờ, Lăng Nhã không hề chần chờ mà đứng dậy nhìn thẳng vào khuôn mặt không chút tì vết của Niên thị, nói: “Vương Bảo là dân cờ bạc, không sai, nhưng hắn cũng có người thân, hắn rất quan tâm tới đệ đệ duy nhất của mình, vì đệ đệ, hắn có thể hi sinh mọi thứ, kể cả tính mạng của mình. Người đứng phía sau chắc chắn đã lợi dụng được nhược điểm này của hắn.” Nàng ngừng lại một lát rồi tiếp: “Nếu Niên phúc tấn vẫn chưa tin, sọt ngân thán bị trộn Mê Hồn hương vẫn còn, bất cứ lúc nào thiếp thân cũng có thể gọi người đưa tới nghiệm chứng, để xem rốt cuộc là thiếp thân ăn nói bừa bãi hay là còn có gì ẩn trong đó.”

“Không cần đâu.” Người lên tiếng là Na Lạp thị, nét mặt dịu dàng: “Ta tin những gì Lăng phúc tấn nói là thật, không cần kiểm chứng, huống chi Mê Hồn hương đó là do Từ Thái y xác nhận, chẳng lẽ ngay cả lời của Từ Thái y mà Niên muội muội cũng không tin sao?”

“Từ Thái y tất nhiên đáng tin, thiếp thân chỉ sợ có người qua mặt luôn cả Từ Thái y thôi.” Niên thị còn định nói thêm gì đó nhưng Dận Chân đã phất tay: “Được rồi, đích phúc tấn nói đúng, chuyện này như vậy là đã rõ ràng, không cần bàn thêm nữa, nếu có đủ bản lĩnh thì Tố Ngôn nàng hãy tiếp tục điều tra, để xem ở trong phủ này cuối cùng là ai có gan hết lần này tới lần khác gây bất lợi cho hai vị phúc tấn của ta.”

Thấy Dận Chân đã lên tiếng, Niên thị dù không muốn nhưng cũng phải đành ấm ức cho qua, ngồi nguyên trên ghế khom người đáp: “Thiếp thân ghi nhớ lời Bối lặc gia.”

Dận Chân gật gù, thần sắc đã dịu lại đôi chút: “Chẳng phải nàng từng nói với ta huynh trưởng của nàng ở tít Hàng Châu, nên một năm muốn gặp một lần cũng khó sao? Lần này Lượng Công theo ta hồi kinh, lúc nói chuyện với Hoàng A mã thì Hoàng A mã có ý muốn giữ hắn lại kinh thành nhận chức.” Lượng Công là tên tự của Niên Canh Nghiêu.

“Thật ạ?” Đôi mắt Niên thị sáng rực lên, gương mặt kiều diễm như hoa kia vui mừng khó tả, nàng vốn chỉ có một vị huynh trưởng duy nhất, nên tình cảm tốt vô cùng.

“Dĩ nhiên là thật.” Dận Chân cười cười đáp. Trong khi mọi người đang nói chuyện thì Cẩu Nhi đi vào thông bẩm, Thập Tam gia và Từ Thái y đã tới rồi, đang đợi ở thư phòng.

“Ta biết rồi, ta qua đó ngay.” Dận Chân nói xong đứng lên, ánh mắt nhìn Na Lạp thị có vẻ áy náy: “Vốn định dùng bữa trưa với nàng, nhưng giờ xem ra không được rồi.”

Na Lạp thị là thê tử do Hoàng đế ban hôn, tuy chẳng phải là người Dận Chân yêu, nhưng vẫn là người sinh nhi dục nữa cho hắn, quanh năm gần gũi, nên cũng có chút cảm tình.

“Chính sự quan trọng hơn, huống chi Bối lặc gia cũng đã về rồi, còn thiếu gì thời gian dùng bữa cùng thiếp thân chứ.” Na Lạp thị vẫn luôn là người dịu dàng khéo léo, khoan dung rộng lượng, trước giờ chưa hề khiến Dận Chân phải lo lắng, chỉ có vào lần Hoằng Huy chết, Na Lạp thị mới mất hết lí trí, chỉ còn lại duy nhất một nỗi đau, tê tâm liệt phế.

Dận Chân gật đầu rồi bước nhanh ra ngoài, mọi người thấy vậy thì vội vàng đứng lên tiễn hắn, lúc đi ngang qua Lăng Nhã, Dận Chân ngầm cười với nàng: “Mới sáng sớm mà lão Thập Tam đã tới đây, chắc là chưa dùng điểm râm, lát nữa nàng nấu mấy bát mì rồi đưa tới thư phòng nhé, lần trước ở Giang Tây, nghe ta nhắc tới mật quế hoa thì lão Thập Tam rất hứng thú, nói là khi hồi kinh nhất định phải nếm thử mới được.”

“Dạ.” Lăng Nhã mỉm cười đồng ý, đợi Dận Chân đi rồi nàng cũng quay qua cáo từ Na Lạp thị, cũng không thèm nhìn vẻ mặt lạnh băng của Niên thị làm gì, mà cho dù nhìn thì đã sao, hiềm khích giữa nàng và Niên thị đã sâu đến


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status