Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 57 - Chương 51

/195


Lúc biết được tin này, mọi người đã lên xe ngựa chuẩn bị rời khỏi Tử Cấm Thành, ai cũng cảm thấy chấn động, đặc biệt là Dận Chân và Dận Tường, hai người không hẹn mà đều sững sờ nhìn Lăng Nhã, họ cùng Lăng Nhã đi gặp Vinh Quý phi, sau đó một mình Lăng Nhã ở lại với bà ta, tuy lúc trở ra Lăng Nhã nói là chỉ hỏi vài việc liên quan tới Hiếu Thành Nhân Hoàng hậu khi còn sống, nhưng bọn họ vừa rời đi chưa được bao lâu thì Vinh Quý phi qua đời, không bệnh không họa mà chết, dĩ nhiên chỉ có thể là tự sát, cuối cùng Lăng Nhã đã nói gì với bà, mà lại khiến bà tự sát.

“Qua…qua…” Xa xa phía chân trời, đàn quạ đen trên không sải cánh đáp xuống đậu trên mái ngói, lông đen rơi rụng, tạo ra một cảnh tượng cô tịch thê lương.

Bức tường đỏ rực của Tử Cấm Thành giam cầm biết bao nhiêu là nữ nhân, cả đời các nàng không có cách nào bước ra khỏi cái lồng giam lộng lẫy đẹp đẽđó, hậu cung ba ngàn giai lệ, nhưng trở thành nữ nhân cao quý cũng chỉ có vài người, còn lại đều bị nhấn chìm bởi thời gian, vốn chẳng có ai quan tâm tới họ sống hay là chết.

Tuy còn giận Vinh Quý phi, nhưng Khang Hi vẫn niệm tình cũ, niệm cái nghĩa bà đã hầu hạ mình hơn ba mươi năm, nên cuối cùng giữ lại tôn vinh cho bà, lấy nghi thức Quý phi mà an táng, thụy hào Vinh Huệ, tẩm liệm bảy ngày sau đó hạ táng ở Phi lăng. Vào ngày hạ táng, Khang Hi cũng tới nhìn mặt Vinh Quý phi lần cuối, xem như an ủi vong hồn của Vinh Quý phi ở dưới suối vàng.

Sau khi trở về Tịnh Tư cư, Thủy Tú ra đón, thấy sắc mặt hai người đầy hoảng sợ, Thủy Tú hỏi thăm là có chuyện gì nhưng Lăng Nhã chỉ lắc đầu không nói. Lúc Lăng Nhã đang nghỉ ngơi thì Lý Vệ đi vào, báo có Ôn cách cách tới.

Trong phủ bối lặc này, nếu nói về tin tưởng, trừ người ở Tịnh Tư cư ra thì chỉ có Ôn Như Ngôn, vả lại Lăng Nhã còn chịu ơn cứu mạng của nàng ta, nên Lăng Nhã thật lòng xem nàng ta như tỷ tỷ ruột.

Nhưng lúc này, trong đầu nàng lại dấy lên nghi ngờ, liên tưởng tới Thạch Thu Từ, tình cảm tỷ muội hơn mười năm mà nàng ta còn có thể trở mặt vô tình, huống chi là Ôn Như Ngôn, chỉ quen biết chưa tới một năm, liệu có thể tin tưởng được hay không?

“Cô nương, có mời Ôn cách cách vào không ạ?” Lý Vệ thấy Lăng Nhã chần chờ không đáp, biểu hiện cũng hơi lạ, nên cẩn thận hỏi.

Lăng


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status