Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 52 - Chương 47.2

/195




“Sau đó thì sao?” Lăng Nhã ngẩng đầu lên, vô tình nhìn thấy ánh mắt phẫn hận của Dận Tường. Nói gì thì nói, hắn vẫn hận Đức phi.

Dận Tường hít vào thật sâu, nuốt chua xót vào cổ họng, giọt lệ như ẩn như hiện trong nụ cười thản nhiên: “Chắc chắn ngươi không tưởng tượng được sau đó Tứ ca đã làm gì đâu, huynh ấy gọi toàn bộ các hạ nhân làm việc chung với nhũ mẫu xấc xược đó vào trong viện, răn dạy bà ta một trận trước mặt bọn họ, sau đó hạ lệnh phạt hai mươi trượng.”

“Nhũ mẫu đó gian xảo như vậy dễ gì cam tâm chịu phạt? Chưa kể những người kia chắc gì đã chịu nghe lời Tứ gia mà thi hành hình phạt?” Giọng của Lăng Nhã đầy nghi ngờ.

“Dĩ nhiên là bọn họ đâu có chịu.” Dận Tường nhếch khóe môi, tạo ra một nụ cười bi thương nhưng đầy tự hào: “Cho nên Tứ ca giao ta cho Phúc Gia ôm, sau đó cầm lấy lây trượng còn cao hơn cả huynh ấy nữa, dùng hết sức đánh từng cái từng cái vào lưng bà ta, mặc cho bà ta ở đó kêu la khóc lóc, huynh ấy vẫn cứ đánh đủ hai mươi trượng rồi mới dừng, Phúc Gia kể, lúc đánh xong, nhìn Tứ ca còn thảm hơn cả nhũ mẫu, nhìn bà ta kêu la lớn tiếng như vậy, nhưng thật ra sức của Tứ ca rất yếu, hai mươi trượng này cùng lắm chỉ khiến bà ta rát da rát thịt một chút thôi, chứ chẳng động chạm gì tới gân cốt hết, chỉ cần nghỉ hai ngày là khỏe ngay, nhưng bản thân Tứ ca thì gần như cạn hết sức lực, hai tay run rẩy không kiểm soát được, vậy mà huynh ấy vẫn cứ đứng sừng sững ở đó. Từ đó về sau, không còn ai dám ức hiếp Tứ ca, còn ta thì nhờ có huynh ấy chăm sóc mới có thể bình an lớn lên.”

“Bây giờ nhìn Tứ ca có vẻ lạnh lùng, nhưng thật ra trước kia không phải vậy, Phúc Gia kể, trước khi sự tình kia xảy ra, Tứ ca đối xử với ai cũng rất tình cảm, Hiếu Ý Nhân Hoàng hậu nuôi dạy huynh ấy rất tồt, khiêm nhường lễ độ, ôn hòa thiện lương, nhưng mà ở trong cung, người hiền lành sẽ luôn bị ức hiếp, đặc biệt là khi không có ai che chở, nên Tứ ca buộc phải làm bộ lạnh lùng để người khác khỏi tới gần mình, rồi lâu dần tính tình cũng bắt đầu thay đổi, thành người lạnh nhạt đa nghi, khiến người khác khó lòng nắm bắt, chỉ khi ở bên cạnh người thân cận nhất thì huynh ấy mới tháo mặt nạ xuống thôi. Nếu không, mỹ danh ‘Hiền Vương’ cũng chẳng tới được tay Bát ca đâu.” Dận Tường không nén được thở dài, năm đó nếu không vì hắn, Tứ ca có lẽ sẽ không thay đổi thành như bây giờ, hắn thật sự nợ Tứ ca quá nhiều.

“Sao ngài lại kể chuyện này với ta?” Lăng Nhã hỏi, nếu Dận Tường không kể, nàng cũng mãi mãi không thể biết được sự thật này.

Dận Tường phẩy tà trường bào đứng lên, nheo mắt lại nhìn về mái ngói lưu ly sáng rực phía xa xa, hé môi nói: “Ta cũng không biết tại sao, ngươi cứ xem như ta nhàn rỗi không có gì làm nên tìm đại một người để nói chuyện phiếm đi.”

Tìm đại một người để nói chuyện phiếm? Một câu chuyện phiếm lại kể ra hết những cay đắng đã giữ kín bao năm? Lý do này nêu ra dù là ai cũng khó mà tin được.

Dận Tường cúi đầu nhìn Lăng Nhã, thấy vẻ mặt nàng không tin thì mỉm cười: “Này tiểu tẩu tử, ngươi có thể đừng lộ ra vẻ mặt như vậy có được không, giống như nói huỵch toẹt ra là ta nói dối quá vụng về vậy.”

Lăng Nhã bị ba chữ ‘Tiểu tẩu tử’ làm cho hết hồn, vội vàng đứng lên: “Lăng Nhã hèn mọn, đảm đương không nổi xưng hô như vậy của Thập Tam gia đâu.” Hoàng gia quy củ nghiêm ngặt, với thân phận của Dận Tường, chỉ có đích phúc tấn Na Lạp thị mới nhận được chữ ‘tẩu tử’ này từ hắn.

“Chỉ là một cách xưng hô thôi, làm gì mà giật mình đến vậy.” Dận Tường chẳng quan tâm, vươn người ra hoạt động gân cốt một chút, hắn là vị A ca không câu nệ lễ nghĩa nhất trong số các A ca, người nào hắn cảm thấy hợp thì dù là tiểu thương hắn cũng kết giao làm bằng hữu; ngược lại, dù là Hoàng thân quốc thích hắn cũng chẳng thèm qua lại.

Hắn có thể không quan tâm, nhưng Lăng Nhã thì không, cứ năn nỉ hắn thu hồi lại cách xưng hô này, bí quá Dận Tường đành phải đồng ý, nếu có người ngoài thì sẽ không xưng hô như vậy.

“Còn nữa, lần đầu tiên ta nhìn thấy ngươi thì rất ngạc nhiên,


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status