Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 33 - Chương 31

/195


So với Na Lạp thị thì Lý thị may mắn hơn nhiều, Linh Tịch được thái y tận tình cứu chữa nên đã qua cơn nguy kịch, Linh Tịch và Hoằng Huy cùng rơi xuống nước, nhưng Linh Tịch lại may mắn thoát chết, thật sự là trời cao chiếu cố, nhờ vậy mà Dận Chân thở phào một hơi. Nếu Linh Tịch cũng không còn, hắn thật sự không biết phải làm thế nào.

Sau khi Linh Tịch tỉnh lại, Dận Chân có hỏi sơ tình cảnh lúc nàng rơi xuống nước. Khi trả lời, Linh Tịch có vẻ ngập ngừng, nàng kể, nàng chỉ nhớ lúc mình và Hoằng Huy chạy kéo diều lên, đến gần Kiêm Gia trì thì thấy hơi mệt nên ngồi xuống bờ hồ tính nghỉ ngơi một chút, ai ngờ ngồi chưa bao lâu thì Hoằng Huy bất ngờ rơi xuống nước, nàng thấy vậy thì luống cuống nên cũng rơi theo, sau đó xảy ra chuyện gì thì nàng không biết, khi tỉnh lại thì đã nằm ở trên giường.

Khi biết Hoằng Huy không còn, cả người Linh Tịch cứng đờ, sau đó bắt đầu khóc lớn, vừa khóc vừa nháo nói là muốn đi tìm Hoằng Huy. Bình thường Linh Tịch và Hoằng Huy hay cãi cọ, nhưng thật ra tình cảm của hai đứa rất tốt. Lý thị sợ nàng khóc nhiều sẽ tổn hại thân thể, ra sức dỗ giành, khó khăn lắm Linh Tịch mới hết nháo, nhưng vẫn khóc không ngừng.

Mưa xuân rỉ rả, tựa như nước mắt của con người, dai dẳng không ngừng, mùa xuân năm nay là khoảng thời gian không ai muốn nhớ tới, chỉ mong sao nó sớm qua đi, mặc kệ sau nó sẽ là mùa hạ vô cùng nóng bức.

Vào khoảng thời gian này, có một tin đồn đáng sợ bắt đầu lan truyền trong phủ, đồn rằng thế tử không phải trượt chân rơi xuống nước, mà là bị người khác đẩy xuống. Mà người đẩy hắn lại chính là Lăng Nhã, tin đồn chi tiết rằng nàng dùng diều dụ Hoằng Huy và Linh Tịch đến bờ hồ, nhân đó mới đẩy bọn chúng xuống, ý đồ hại chết cả hai.

Khi Lăng Nhã nghe được chuyện này từ miệng Ôn Như Ngôn, nàng vừa ngạc nhiên vừa hoảng sợ, người tạo ra tin đồn này dụng tâm quá ác độc, rõ ràng là muốn đẩy nàng vào chỗ chết. Tuy đây là tin đồn không có căn cứ, nhưng người từng chết do tin đồn cũng không phải là ít, ngay cả thánh nhân cũng đã đúc kết: Dao ngôn mãnh vu hổ*. Tin đồn càng lan truyền thì đối với Lăng Nhã càng bất lợi, nếu Dận Chân dấy lên nghi ngờ, thì nàng khó tìm được lý do để mà biện bạch.

(*Tin đồn như một con hổ dữ.)

Lăng Nhã lập tức lệnh cho Thủy Tú đi điều tra xem rốt cuộc tin đồn này xuất phát từ đâu, tiếc là không có chút manh mối, hình như chỉ trong một đêm là đã truyền đi khắp cả phủ bối lặc, còn rất ồn ào huyên náo, khắp mọi ngóc ngách.

Lúc này, Lăng Nhã và Ôn Như Ngôn đang cùng nhau thêu bức ‘Bát tiên chúc thọ’, còn một tháng nữa là sinh thần của Đức phi nương nương, tuy các nàng không được phép tiến cung, nhưng vẫn muốn dâng lễ vật. Thủy Nguyệt và Tố Ngọc mỗi người đứng quạt một bên.

Trời đã vào hạ, thời tiết cực kỳ nóng bức. Thật ra trong phủ cũng có băng, nhưng số lượng có hạn, chỉ đưa tới cho vài vị phúc tấn. Cách cách như Lăng Nhã dĩ nhiên là không được dùng, chỉ có thể dùng quạt quạt cho bớt nóng.

Chuyện Thủy Tú đi điều tra không ra kết quả cũng nằm trong dự đoán của Lăng Nhã, nàng đâm kim thêu chỉ xanh xuống vải gấm, rồi lại thuần thục kéo lên, vẫn không ngẩng đầu, nàng hỏi: “Tỷ tỷ, tỷ đoán xem tin đồn này là do ai tạo ra?”

Ôn Như Ngôn cười nhẹ, kim thêu trên tay thon dài của nàng thoăn thoắt như chim, không ngừng bay lên hạ xuống trên bức thêu ‘Bát tiên chúc thọ’: “Trong lòng muội chẳng phải đã có đáp án rồi sao, hà tất phải hỏi ta?”

Lăng Nhã ngừng thêu, lấy khăn lau lau bàn tay đầy mồ hôi, lạnh lùng nói:


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status