Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 185 - Tóc Bạc

/195


“Chủ tử yên tâm đi, sẽ không có ngày đó đâu.” Ánh mắt Phỉ Thúy âm u: “Dù sao Thái y cũng chỉ là Thái y mà thôi, đâu phải thần tiên, nếu bệnh điên mà chữa được thì trên đời đã không có nhiều người điên như vậy. Chưa kể, cho dù Vương gia có mềm lòng thật đi chăng nữa, không truy cứu chuyện xưa đón Nữu Hỗ Lộc thị hồi phủ, nhưng nàng ta bị điên, phủ chúng ta nhiều phúc tấn cách cách như vậy, ai lại đồng ý để một kẻ điên sống trong phủ chứ, còn Đức phi nương nương nữa, nương nương làm gì đồng ý cho một người điên ở bên cạnh Vương gia, chuyện này truyền ra ngoài chẳng phải khiến thiên hạ chê cười hay sao?”

Phân tích của Phỉ Thúy khiến cho Na Lạp thị dần bình tĩnh lại, đúng vậy, điên là căn bệnh không có thuốc chữa, việc này Trần Thái y đã khẳng định rồi, trước đây, sở dĩ Qua Nhĩ Giai thị có thể chịu được Nhiễm tâm độc, là vì độc tính trong người nàng ta đã được Từ Thái y giải hơn phân nửa, nàng ta lại còn được ở trong Vương phủ, có nhân sâm thuốc quý để bảo tồn tính mạng, nên mới sống sót.

“Mong là như vậy.” Đang nói bốn chữ này, Na Lạp thị bỗng lảo đảo, mặt nhợt nhạt, căn bệnh đau đầu lại tái phát rồi, Phỉ Thúy vội đỡ nàng ngồi xuống rồi bảo Tam Phúc rót một chén trà, sau khi uống miếng trà nóng, sắc mặt Na Lạp thị đỡ hơn nhiều, bảo Phỉ Thúy dìu mình vào nội đường tháo trang sức rửa mặt chải đầu.

Lúc gỡ búi tóc cho Na Lạp thị, tay Phỉ Thúy hơi run, dù run rất nhẹ nhưng vẫn không tránh được đôi mắt của Na Lạp thị: “Sao vậy?”

“Dạ không có gì.” Phỉ Thúy lắc đầu, đang định lấy cây lược ngà voi chải tóc cho Na Lạp thị thì Na Lạp thị đã gom tóc kéo ra trước ngực nhìn thật kỹ, tiếp đó, ánh mắt nàng bất ngờ đông cứng lại, ngón tay run rẩy kéo từ lọn tóc đen nhánh ra một sợi tóc trắng như tuyết, tóc bạc... Nàng có tóc bạc rồi sao? Nàng vẫn chưa tới ba mươi tuổi mà!

Dùng sức nhổ sợi tóc bạc ra khỏi đầu, còn chưa kịp thở phào thì giữa lọn tóc đen nhánh, nàng phát hiện được sợi thứ hai, sợi thứ ba, nhổ thế nào cũng không hết...

“Phỉ Thúy, ta già rồi phải không?” Một lát sau, nàng ngừng lại, nhìn chằm chằm vào nhúm tóc bạc trong lòng bàn tay, thẫn thờ hỏi.

“Chủ tử người phong nhã tài hoa, sao lại già được chứ.” Phỉ Thúy ngồi xổm xuống, nhẹ nhàng trấn an nàng: “Do mấy hôm nay người lo lắng nhiều quá, lại thức khuya cho nên tóc mới bạc vài sợi thôi, không sao đâu, ngày mai nô tỳ nấu cho người bát cháo vừng hạch đào, tóc bạc sẽ không còn nữa. Nô tỳ cũng có nghe trong cung có một phương thuốc gia truyền, mỗi ngày ủ lên tóc thì


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status