Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 171 - Gió Thổi Mây Bay

/195


Lăng Nhã vừa chép kinh Phật vừa nghe Mao Đại kể lại những tin tức đã thu thập được, thời gian qua, dù bị giam cầm trong biệt viện, nhưng nàng vẫn bảo huynh đệ Mao thị để ý đến chuyện triều đình, mặc dù hạng người như bọn hắn không thể tiếp xúc với quan lại, nhưng có vô số cách thám thính tin tức, huống chi việc phế Thái tử là đại sự, đã sớm lan truyền ra ngoài đến huyên náo ồn ào, trở thành đề tài chính trong những buổi tửu lậu trà dư của dân chúng, tư cách của người sáng giá nhất là Bát A ca cũng đã bị bác bỏ, đã vậy Khang Hi còn tuyên bố trước mặt văn võ bá quan, do Ngạch nương của Bát A ca là nô tỳ xuất thân từ Tân Giả khố, nên hắn không xứng làm Thái tử; cứ vậy, Khang Hi sẽ lập ai làm Thái tử trở thành nỗi băn khoăn lớn nhất của cả Đại Thanh, tuy trên triều cũng đoán già đoán non, nhưng sau việc của Dận Tự, các vị đại thần đều lo nghĩ cho tiền đồ của mình, không dám tự ý dâng tấu ủng hộ vị A ca nào nữa.

“Ngươi nói Tứ A ca cũng từng dâng tấu ư? Có biết ngài ấy muốn đề cử ai không?” Sau khi chép xong câu cuối của ‘Tâm kinh’, Lăng Nhã dừng bút hỏi.

“Nghe đâu là phế Thái tử.” Mao Đại cẩn trọng liếc nhìn Lăng Nhã rồi nói tiếp: “Nhưng đó cũng chỉ là tin đồn mà nô tài nghe ngóng được thôi, chưa chắc đã đúng.” Mấy năm nay, số trang sức đáng giá gần hai ngàn lượng bạc đã sớm bị bọn hắn bán đi tiêu sạch, nhưng khi đối mặt với nữ nhân trông có vẻ mảnh mai yếu đuối này, hắn vẫn khó bề phản kháng, đã vậy cảm giác này trong hắn ngày càng mạnh hơn, vì thế cho nên hiện giờ bọn hắn cam tâm tình nguyện làm việc cho nàng. Dĩ nhiên, vinh hoa mai sau mới là mục tiêu lớn nhất, chẳng ai muốn mình cả đời vật vờ vô vị, hẳn sẽ trông chờ ngày nổi bật hơn người.

“Giúp ta tung một tin ra ngoài.” Lăng Nhã cúi xuống xén bớt đầu bút lông, bây giờ nàng đã không thể dùng bút lông sói đắt giá nữa rồi, chỉ dùng loại mấy quan tiền mà thôi.

“Xin chủ tử dặn dò.” Mao Đại vội khom người hỏi.

“Nói là...” Lăng Nhã lật tờ giấy lại, nụ cười nhàn nhạt nở trên môi: “Sở dĩ Hoàng thượng không chịu lập Bát A ca làm Thái tử, hoàn toàn là do Tứ A ca ly gián.”

Lời này vừa thốt ra, đừng nói là Mao Đại trợn mắt giật mình, mà ngay cả Lý Vệ đang mài mực tay cũng run rẩy, làm vài giọt mực vương vãi ra bàn, hắn liền vội vã lấy khăn ướt lau đi.

Mao Đại chần chờ hỏi: “Nói vậy có ai tin không? Với lại nô tài chỉ tiếp xúc được với người trên phố, dù truyền ra thì cùng lắm cũng đồn đại trong bá tánh mà thôi, có tác dụng sao?”

Lăng Nhã cười nhẹ, cúi đầu chép tiếp những dòng chữ chỉnh tề ngay ngắn: “’Lộng giả thành chân’, nói nhiều thành thật, tự nhiên sẽ tới tai người nên nghe.”

Mao Đại nghe vậy thì không hỏi thêm nữa, chắp tay thi lễ rồi dợm bước tính rời đi, nhưng Lăng Nhã bỗng gọi giật lại: “Ngươi có cách nào giúp Mặc Ngọc lén ra khỏi biệt viện một chuyến không?”

Nếu là trước đây, chắc chắn Mao Đại sẽ không đồng ý với yêu cầu này của nàng, nhưng tình thế bây giờ đã khác, mấy năm nay, huynh đệ bọn hắn và Lăng Nhã như đã ngồi chung một thuyền, muốn trở quẻ đã là điều không thể.

Trong thời gian này, người của Ung Quận vương phủ đã âm thầm tới đây mấy lần, biết Lăng Nhã vẫn chưa điên thì nôn nóng, hối huynh đệ Mao thị phải gấp rút hoàn thành nhiệm vụ.

Mao Đại cân nhắc một lát rồi trả lời: “Vậy thì đợi nô tài đi thu xếp một chút, không biết là Mặc Ngọc cô nương muốn đi đâu?” Thật ra mệnh lệnh của Ung Quận vương phủ chỉ là giam cầm Lăng Nhã, không hề nhắc tới Mặc Ngọc và Lý Vệ, là do hai người họ tự nguyện ở đây, nên để Mặc Ngọc ra ngoài cũng không gọi là làm trái mệnh lệnh.

“Tông Nhân phủ.” Ba chữ này khiến Mao Đại hoảng hốt


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status