Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 167 - Phản Kế

/195


“A mã Ngạch nương có khỏe không?” Lăng Nhã không dám hỏi lớn dù hai người họ chỉ cách nàng có một bức tường, vì sợ sẽ kinh động tới huynh đệ Mao thị.

“Đều khỏe cả, chỉ là rất lo lắng cho tỷ tỷ thôi, A mã Ngạch nương bảo đệ vào xem xem tỷ tỷ thiếu thứ gì thì sẽ đưa thứ đó tới.” Vinh Tường đảo mắt một vòng quanh biệt viện hoang tàn cũ nát, lòng đầy buồn bực, nhìn bên ngoài thì còn coi được, nhưng vào trong rồi mới biết đây không phải là chỗ cho người ở, trống huơ trống hoắc chẳng có gì, không biết đã bỏ hoang bao lâu rồi nữa.

Vinh Tường không hề biết biệt viện này vốn là trang viên của một phú hộ ở tiền triều, sau trận binh hoang mã loạn, ông ấy gom vàng bạc của cải bỏ đi nơi khác, nơi này liền thành nhà hoang, sau khi chọn nơi đóng đô, liền thuộc về triều đình, tiếp đó được Khang Hi ban cho Dận Chân, Dận Chân cũng chưa từng quan tâm tới, chỉ cho người đến trông coi, cứ vậy hết năm này sang năm khác, trang viên dần trở nên hoang lạnh, sở dĩ bên ngoài nhìn vào vẫn khang trang là vì tường và cổng luôn được tu sửa đàng hoàng.

Vì sợ phu phụ Lăng Trụ đợi lâu nên Vinh Tường chỉ nói thêm vài câu nữa rồi trèo tường rời đi, khi trời tối, hắn lại bò lên ném vào trong một bao đồ lớn, ngoài hai cái chăn bông và một ít y phục ra còn có nến và vật dụng hàng ngày, lại thêm đường đỏ, táo đỏ, long nhãn... đây là do Phú Sát thị gửi cho Lăng Nhã bồi bổ thân mình, Lăng Trụ bảo Vinh Tường chuyển lời tới Lăng Nhã: chuyện trong nhà không cần nàng phải bận tâm, chỉ cần lo cho bản thân thật tốt là được; hắn tin nữ nhi của Lăng Trụ hắn không phải là cá trong ao, nhất định sẽ có ngày vượt bão hóa Phượng hoàng, bay lên trời cao!

Từ lúc bước chân vào biệt viện, dù hoàn cảnh thiếu thốn gian khổ tới đâu, Lăng Nhã cũng chưa từng rơi một giọt nước mắt nào, vậy mà lúc nhận bao đồ này, nước mắt lại rơi như mưa... A mã Ngạch nương... hai người yên tâm đi, nữ nhi sẽ không từ bỏ, dù là vì các người hay là vì bản thân, nữ nhi cũng sẽ không từ bỏ, nhất định sẽ ngoan cường vượt qua, bắt những người đã hãm hại nữ nhi trả một cái giá thật đắt.

Tối đến, màn đêm như một bóng ma tàn nhẫn từ từ bao trùm cả không gian, lúc huynh đệ Mao thị đưa thức ăn tới, thấy trên giường đã được trải chăn bông thì lập tức gắt gỏng chất vấn những thứ này ở đâu ra, rõ ràng là hôm qua không có.

Lăng Nhã lạnh lùng quét ánh mắt sắc lẹm qua người huynh đệ Mao thị, chẳng hiểu sao, trước mặt chỉ là một nữ nhân tay trói gà không chặt, nhưng ánh nhìn lại khiến huynh đệ Mao thị rùng mình, khí thế cũng vì vậy mà giảm đi không ít, lúc này Lăng Nhã lại lên tiếng: “Biệt viện là do các ngươi phụ trách canh giữ, đồ đạc từ đâu tới, chẳng phải các ngươi phải là người biết rõ nhất hay sao? Sao giờ lại hỏi ta? Vậy khác nào tự nhận mình lấy tiền công của Ung Quận vương phủ chỉ để uống rượu và ngủ, không có trách nhiệm, nên có người vào cũng không biết?”

Lời chất vấn này khiến huynh đệ Mao thì chỉ biết trố mắt nhìn nhau, cứng họng không


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status