Hậu Cung Hi Phi Truyện

Chương 161 - Hận

/195


Lăng Nhã ôm lấy hài tử quỳ trên lớp tuyết dày cả thước, tà váy thấm máu hệt như hồng mai nở rộ trên tuyết trắng, nhưng giờ khắc này, không xinh đẹp kiều diễm, mà là cực độ bi ai.

Ngửa mặt lên trời, nước mắt nàng rơi như pha lê trong suốt, tiếng ai oán bi thương len lỏi khắp mọi ngóc ngách trong Ung Quận vương phủ: “Cầu xin trời Phật, xin người thương xót cứu lấy hài tử của con, chỉ cần nó sống lại, con tình nguyện được chết thay! Con cầu xin người! Cầu xin người!”

Câu sau cùng đã tắc nghẹn thốt không ra tiếng, Lăng Nhã chỉ còn biết ngước lên nhìn trời rồi dập đầu không ngừng, hi vọng trời cao ban cho nàng kỳ tích, mang sự sống quay trở lại với nữ nhi của nàng.

Nhưng mà, trời Phật ở rất xa, cao cao tại thượng, làm gì để ý tới một nữ nhân nhỏ bé như nàng, nên dù nàng dập đầu bao nhiêu cái, trán rướm bao nhiêu máu, thì cũng chỉ là một hạt bụi dưới gầm trời mà thôi, chẳng ai đoái hoài.

“Chủ tử!” Mặc Ngọc ôm chặt lấy nàng, khóc nức nở: “Người đừng tự hành hạ mình như vậy nữa, tiểu cách cách ở trên trời có linh thiêng cũng không muốn nhìn thấy người khổ sở. Người đứng lên đi, quỳ gối dưới trời tuyết lớn thế này, sức khỏe người chịu không nổi đâu.” Không chỉ riêng Mặc Ngọc, mấy người Tiểu Lộ Tử cũng nước mắt đầy mặt, tất cả đều quỳ chung với Lăng Nhã.

Lăng Nhã cúi xuống, vô hồn nhìn hài tử vẫn chưa từng mở mắt trong lòng mình, ngón tay mơn trớn gương mặt nhỏ, lời chưa ra khỏi miệng mà nước mắt đã tuôn trào: “Nữu Hỗ Lộc Lăng Nhã ta tự vấn bản thân mình chưa từng làm gì thương thiên hại lí, sao trời cao lại đối xử với ta như vậy? Tại sao?”

Nàng hét đến khàn cả giọng, nhưng đáp lời nàng, chỉ là một không gian tràn ngập tuyết trắng...

Trận tuyết lớn năm Khang Hi thứ bốn mươi lăm đã trở thành một vết thương sâu hoắm trong cuộc đời nàng, đêm này, nàng đã vĩnh viễn mất đi đứa con đầu lòng...

Tuyết rơi suốt một đêm, Lăng Nhã cũng đã quỳ trên đất suốt một đêm, khi Dận Chân hay tin thì vội vội vàng vàng tới Tịnh Tư cư, đập vào mắt hắn là cảnh tượng Lăng Nhã đang quỳ trên tuyết, dù có Mặc Ngọc che dù cho nàng, không đến nỗi cả người đầy tuyết, nhưng nửa thân cũng đã ngập trong tuyết rồi. Ngay cả Ôn Như Ngôn hay là Qua Nhĩ Giai thị, đều đang đứng ngoài trời cùng nàng suốt cả một đêm.

Lúc nhìn thấy tiểu hài tử đáng thương mà Lăng Nhã vẫn luôn ôm chặt trong lồng ngực, lòng Dận Chân đau khôn tả, hắn từ từ ngồi xổm xuống, nhìn thật sâu gương mặt vô hồn của Lăng Nhã, giọng đầy xót xa: “Nhã nhi, ta xin lỗi!”

Đã từng tuyên bố cả đời không gặp lại, nhưng khi hắn hay tin Lăng Nhã động thai phải sinh sớm, hài tử vì vậy mà chết yểu, thì đầu óc trở nên trống rỗng, không nghĩ ngợi bất cứ gì, cũng chẳng màng tới Đồng Giai thị đang nằm bên cạnh, chạy một mạch tới đây, hình ảnh Lăng Nhã quỳ gối giữa trời tuyết trắng khiến hắn đau như đứt từng đoạn ruột.

“Vương gia đừng đau lòng quá, đỡ muội muội đứng lên trước đã, muội ấy vừa mới sinh xong, ngâm người trong băng tuyết cả đêm vậy sao được chứ.” Na Lạp thị rơi lệ khuyên nhủ, Niên thị cũng đã tới, nhưng chỉ đứng yên lặng một bên, không nói tiếng nào.

Dận Chân gật đầu đồng tình, bế Lăng Nhã cả người lạnh ngắt vào phòng, vừa dùng tay cọ xát thân thể cứng đờ, vừa bảo Tiểu Lộ Tử quạt lò than, tới lúc cảm thấy nàng đã ấm áp lên đối chút, hắn mới dừng tay, quan tâm hỏi: “Nhã nhi, nàng thấy đỡ hơn chưa?”

Lăng Nhã nặng nề chuyển mắt, nhìn thẳng vào mặt Dận Chân, hé miệng, dùng đầu lưỡi lạnh đến đông cứng phun ra từng chữ từng chữ một: “Vương gia, có phải vì thiếp thân phạm lỗi, nên ngay cả hài tử của thiếp thân


/195

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status