Giảo Phụ

Chương 78 - Chương 77

/86


Một đêm này triền miên vô độ, sáng sớm ngày hôm sau, Chân Ngọc không dậy nổi, ngủ thẳng tới giờ ăn trưa mới dậy. Cũng may gần đây thân thể nàng không tốt, Ninh lão phu nhân cũng không bắt nàng tới thỉnh an, chỉ dặn bảo nàng an dưỡng cho tốt, ngủ dậy muộn như vậy, cũng không có ai nói gì.

Hồ ma ma nghe được tiếng vang, mỉm cười đi vào hầu hạ, cười nói: Đêm qua không nghe thấy phu nhân ho khan, hình như tốt hơn nhiều rồi.

Chân Ngọc hiếm khi đỏ mặt, yên lặng thầm nghĩ: Hồ ma ma, thật ra đêm qua thì ho khan vài tiếng, chỉ là âm thanh nào đó vang hơn, át đi mà thôi. Ừ, cũng không biết lão nhân gia bà nghe bao nhiêu đây? Lỗ tai không nên quá thính đâu nhé!

Bởi vì cảm thấy cao lê trị ho có hiệu quả, Chân Ngọc dùng xong bữa trưa, liền dặn bảo Hồ ma ma mở hộp, lại múc một muỗng cao lê ăn.

Nhất thời Lập Hạ đi vào, cười nói: Nghe được phu nhân bị ho, cũng có vài phu nhân phái người tới hỏi một tiếng, lại đề cử đại phu trị ho, nô tỳ đều đã nhớ kỹ, bởi vì thấy phu nhân đang ngủ, nên không dám dẫn các phu nhân vào, chỉ nói mấy câu, liền tiễn các nàng đi.

Chân Ngọc hỏi ra là mấy phu nhân tiểu quan không thường qua lại, biết họ lần này chỉ là tìm cơ hội nịnh bợ, cũng không cần đặc biệt để ý tới, liền gật đầu nói: Ngươi nhìn mà làm.

Hồ ma ma cũng gật đầu, hai năm này Lập Hạ càng ngày càng được việc, ngược lại thành phụ tá đắc lực, khó mà không có nàng.

Lập Hạ vừa nói chuyện, thấy một tiểu nha đầu ở ngoài rèm nháy mắt, nhất thời biết có chuyện, liền mượn cớ vén rèm đi ra ngoài, hỏi tiểu nha đầu nói: Lén la lén lút làm gì đó?

Tiểu nha đầu cười hì hì nói: Là Như Ý tỷ tỷ muốn tìm tỷ, bởi vì thấy tỷ tỷ đang bận nên đi trước rồi, dặn bảo muội để ý một chút, khi nào thấy tỷ tỷ rảnh rỗ̀i, mời tỷ tỷ qua tìm tỷ ấy.

Lập Hạ vỗ vỗ đầu tiểu nha đầu, dặn bảo nàng chớ nghịch ngợm, nhất thời liền qua tìm Như Ý.

Như Ý cười nói: Là lão phu nhân muốn tìm muội hỏi chuyện.

Lập Hạ cho là Ninh lão phu nhân muốn hỏi tình hình gần đây của Chân Ngọc, liền cười nói: Tối hôm qua không thấy Tam phu nhân ho nữa, chỉ là hôm nay mệt mỏi chút mà thôi.

Như Ý liếc nhìn nàng một cái, cười tủm tỉm nói: Lát nữa gặp lão phu nhân, muội tự nói!

Lập Hạ nghe thấy giọng Như Ý giọng nói có chút không lạ lạ, nhất thời đoán là có chuyện khác, không nói thêm lời gì nữa, theo Như Ý đến chỗ Ninh lão phu nhân.

Lão phu nhân, Lập Hạ đến rồi! Như Ý vén rèm lên, để Lập Hạ vào trong phòng.

Lập Hạ thấy Ninh lão phu nhân, vội dịu dàng phúc thân xuống nói: Không biết lão phu nhân cho gọi nô tỳ tới đây, có gì phân phó?

Ninh lão phu nhân quan sát Lập Hạ, thấy nàng mặt trái xoan, màu da trắng mịn, vẻ mặt mềm mại, tướng mạo phát triển, trong lòng thích ý, bảo nàng ngồi xuống, cười nói: Gọi ngươi tới đây, cũng là có một chuyện muốn thương lượng với ngươi.

Lão phu nhân nói quá lời, Lập Hạ chỉ là một nô tỳ, sao gánh nổi hai chữ thương lượng của lão phu nhân? Trong lòng Lập Hạ nghi ngờ, nhưng mà trên mặt lại không biểu hiện ra, chỉ một mặt kính cẩn.

Ninh lão phu nhân thấy nàng quy củ, càng thêm gật đầu, nhất thời nhìn Như Ý một cái, ý bảo Như Ý nói.

Như Ý liền đi tới kéo Lập Hạ tay nói: Là chuyện vui.

Tỷ tỷ mời nói! Trong lòng Lập Hạ lạch cạch một tiếng, gần đây thân thể Tam phu nhân không tốt, cả đám loay hoay loạn tùm lum, có thể có chuyện gì tốt rơi vào người mình?

Như Ý liền nhỏ nhẹ nói: Ngươi xem, Tam phu nhân bệnh, trong phủ này đều rối loạn, bên cạnh Tam gia không có một ai quan tâm săn sóc, lão phu nhân suy tính muốn cho một người tới hầu hạ Tam gia, suy đi tính lại, cảm thấy muội là người thích hợp nhất, nếu muốn đề cử người khác, không bằng đề cử muội. Bởi vậy tìm muội tới hỏi, có bằng lòng hay không?

Chính là muốn để mình làm thị thiếp của Tam gia sao? Lập Hạ đầu tiên là ngơ ngác nghe, nghe đến cuối cùng, sắc mặt biến hóa, chỉ là lúc này không nói thật, lại sợ Ninh lão phu nhân và Như Ý hiểu lầm, sau này càng khó nói, bởi vì dằn lòng nói: Bên cạnh Tam phu nhân không thể không có nô tỳ.

Đùa sao! Trước kia năm mà Tam phu nhân gả vào phủ, làm ầm ĩ như thế nào, khó khăn lắm

/86

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status