Giản Ninh Xuyên Là Số Một

Chương 110: Kết thúc truyện [1]

/114


*Chương này có nội dung ảnh, nếu bạn không thấy nội dung chương, vui lòng bật chế độ hiện hình ảnh của trình duyệt để đọc.

Giản Ninh Xuyên đưa Lý Tranh về khách sạn, không vội đi ngay, muốn nán lại tán gẫu với ba nuôi một lúc. Lý Tranh trước hết gọi điện thoại cho đạo diễn, kể lại tình hình gặp mặt Chu Phóng.

Giản Ninh Xuyên nghe y khen ngợi Chu Phóng với đạo diễn, cảm thấy vui lây, viết một đống tin nhắn phân bua gửi cho Chu Phóng, còn chưa chém gió xong, Lý Tranh đã cúp điện thoại rồi ngồi bên cạnh cậu, Giản Ninh Xuyên nhanh chóng nhắn nốt câu cuối rồi buông di động xuống.

Lý Tranh đang nhòm trộm tin nhắn, vội vàng thu lại tầm mắt.

Giản Ninh Xuyên: “???”

Lý Tranh thấy mình bị phát hiện, giờ vờ nghiêm mặt nói: “Khụ, con với Chu Phóng có chuyện gì thế?”

Giản Ninh Xuyên: “Không có chuyện gì ạ, anh em cùng trường thôi.”

Lý Tranh một lời hai ý: “Đàn anh Chu của con xem chừng so với Hoắc Phù…”

Giản Ninh Xuyên cảm thấy ba nuôi lại định xéo xắt bà xã nhà mình, lập tức đàng hoàng trịnh trọng đánh gãy lời y: “Tình yêu không thể nhìn bằng mắt, mà phải cảm nhận bằng tâm hồn —— Đây là đại tiền bối của ba, Shakespeare đã nói.”

Lý Tranh nói: “Nhưng Shakespeare cũng bảo rằng ‘tình yêu qua loa thì không mỹ mãn’. Con chính là quá qua loa.”

“Không nói đến chuyện này nữa.” Giản Ninh Xuyên lấy ipad ra, chân chó nói: “Thầy Lý Tranh, biên kịch vĩ đại nhất nền điện ảnh Hoa ngữ ơi, chúng ta tâm sự về kịch bản mới của con đi.”

Lý Tranh cốc đầu cậu một cái: “Ăn nói cho cẩn thận, con đang khắc tiểu sử lên bia mộ cho ba à?”

Giản Ninh Xuyên: “Bậy bậy bậy, ba là biên kịch đẹp trai và tài hoa nhất quả đất!”

Lý Tranh khiêm tốn nói: “Cái này thì chưa dám nhận, nhưng ba là biên kịch giàu nhất quả đất.”

Giản Ninh Xuyên: “… Ba ba lợi hại.”

Hai người cùng nhau thảo luận về kịch bản ≺Đóa Hoa Trong Nước≻.

Lý Tranh là nhân sĩ chuyên nghiệp, cũng là người từng sống trong thời kỳ ≺Đóa Hoa Trong Nước≻, y có những lý giải và quan điểm mà Giản Ninh Xuyên không cách nào chạm đến, điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho cậu.

“Bộ phim này của Cam Tiểu Hồng vô cùng thú vị, phim thương mại kết hợp với phim văn nghệ, cũng chỉ có ông ấy dám làm kiểu này, những đạo diễn nhỏ khác thì chẳng đủ tư cách, một mặt là sợ thua lỗ, mặt khác là không có cái danh đại đạo diễn, muốn được chọn mặt gửi vàng cũng khó.” Lý Tranh cảm khái: “Năm nay Cam Tiểu Hồng đã hơn 60 rồi, có khi đây sẽ là tác phẩm cuối cùng của ông ấy, kiểu gì cũng phải tranh giải thường quốc tế hạng A.”

Giản Ninh Xuyên gật đầu nói: “Thầy Hoắc cũng nói vậy đấy ạ, ở nhà hắn còn lén lút gọi con là ‘ảnh đế’, bị con tẩn cho một trận mới thôi đó ba.”

Lý Tranh buồn cười nói: “Chém gió, nỡ đánh thật không?”

Giản Ninh Xuyên bày ra vẻ mặt tra nam nham hiểm, hung ác nói: “Đương nhiên là thật rồi, dạy con từ thuở còn thơ, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về.”

Lý Tranh nhìn thấu cậu, bảo: “Nói hươu nói vượn, lại định lừa ba chứ gì.”

Giản Ninh Xuyên: “Hả? Lại?”

Cậu lập tức nghĩ thầm, ôi thần linh ơi, lẽ nào ba nuôi biết chuyện bà xã Hoắc Phù sửa tuổi trên wikipedia rồi?

Lý Tranh thì nghĩ, ba chán không buồn vả mặt nhóc con mi, thụ lòi mà cứ tỏ vẻ ta đây công lắm.

Do thường xuyên nghỉ tại khách sạn Waldorf Astoria, thẻ hội viên của Lý Tranh có cấp bậc rất cao, quản gia khách sạn nhấn chuông, mang tới một chai rượu vang đỏ. Giản Ninh Xuyên đi ra mở cửa cho anh ta vào.

Lý Tranh chẳng mấy hứng thú, nói: “Cứ đặt ở đấy đi.” Bản thân y mở cả một trang trại rượu, đương nhiên không thèm để mắt đến hàng tặng kèm kiểu này.

Giản Ninh Xuyên không vội đóng cửa, chờ quản gia để chai rượu xuống rồi đi ra ngoài.

Nhưng quản gia lại khui nút chai, rót rượu vang đỏ vào bình thủy tinh, động tác tao nhã và vô cùng từ tốn.

Giản Ninh Xuyên: “…”

Tay quản gia này cậu từng gặp rồi, lần trước cậu tới đây tìm ba nuôi, khi ấy Lý Tranh ở phòng tứ hợp viện, chính là tay quản gia này đã dẫn đường cho cậu.

Quản gia còn rất trẻ, lớn lên cũng khá đẹp trai, mặc tailcoat cách điệu đơn giản, dáng người có thể so với người mẫu nam, anh ta nghiêng nghiêng bình rượu, vừa nở nụ cười đáng yêu, vừa nhìn Lý Tranh với đôi mắt mong chờ.

Giản Ninh Xuyên nháy mắt cảm thấy căn phòng này toàn mùi gei tình, niên hạ tiểu chó săn x chú già đẹp trai nhã bĩ, ồ hố? Sao cứ thấy moe thế nhỉ?!


[1] Nhã bĩ-yuppie: kiểu người sành điệu trí thức và có tham vọng.

[2] Rượu thở: trước khi uống vang đỏ phải mở chai khoảng 15-30 phút để rượu được tiếp xúc không khí, việc này khiến cho mùi vị của vang đỏ đậm đà và nồng hơn.

[3] Bình decanter rượu vang + ly cao [4] Tailcoat – vest đuôi tôm [5] Vombatidae – gấu túi mũi trần.


/114

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status