Final X

Chương 8: Chuột Bạch Pêu

/57


Nam ngồi bắt chéo chân trong căn hộ đầy những ánh đèn sáng vàng sang trọng . Mắt nhìn chăm chú vào tờ báo trên tay nhưng đầu óc Thiên Nam không thể nào chú tâm được .

Đặt tờ báo xuống bàn , Nam nới lỏng cổ áo ra , anh ngước mắt nhìn lên tầng trần cao . Thứ luồng sáng từ chiếc đèn chùm pha lê chiếu ánh vào đôi mắt sâu thẳm và đầy mơ hồ của anh .

Thiên Nam cảm thấy rất mệt mỏi . Anh phải ở lại Việt Nam một thời gian nhất định để chờ đợi cho đến ngày có thể khiến Final X không còn tồn tại trên thế gian này . Không ai làm không cho ai thứ gì , mọi thứ đều có nguyên nhân , đó được xem như qui luật của cuộc sống và việc Nam giúp đỡ dòng họ Dương cũng không nằm ngoài qui luật ấy bao giờ .

Đặt bàn tay thả lòng dưới nền nệm mịn của chiếc ghế sofa , Nam ngẫm nghĩ , anh nhớ về quá khứ …

" Ta cần ngươi trong cuộc chiến này , chỉ có người kế thừa mới có thể tìm được mảnh ghép cuối và có đủ sức mạnh để phá huỷ Final X ." – Người đàn ông có đôi mắt màu bạch hổ và mái tóc vàng trong bộ áo vest nói . Đôi mắt ông ta lạnh đến thấu xương và như chẳng có vẻ gì thành khẩn .

Nam nhìn người đàn ông với điếu xì gà trên tay , trông bề ngoài anh chẳng khác gì so với hiện tại , nhất là đôi mắt sâu thẳm màu nâu .

“ Ông thực sự cần tôi ? ” – Nam cười nhếch mép .

Người đàn ông uống một ngụm rượu , tay đưa điếu xì gà lên miệng . Ông ta không trả lời .

Nam biết rằng chắc chắn anh sẽ không có câu trả lời . Vì thế Thiên Nam lên tiếng .

“ Tôi đồng ý . ”

Vì sao ư ?

" Ngươi sẽ được lợi gì sao ? Bất kì thứ gì ngươi muốn ."

" Kể cả vị trí người kế thừa ?"

" Hình như ta quên nhắc ngươi trừ điều đó ra . Nó thật nực cười ."

" Tự do ."

" Sao cơ ?"

" Tôi muốn đổi lấy sự tự do ."



Đó là tất cả những gì trong quá khứ vào cái ngày mà Nam đã đồng ý đánh đổi một phần thời gian của cuộc đời mình vào cuộc chiến tranh giành Final X , cuộc chiến mà anh chẳng quan tâm .

Final X sẽ giết chết toàn bộ sinh vật bóng đêm , cụ thể là ma cà rồng .

Thiên Nam luôn có thiên hướng đi tìm cái chết cho mình trong cuộc đời đầy vô vị này .

Vậy đó là lí do anh đồng ý dấn thân vào cuộc chiến đầy khắc nghiệt mà mạng sống có thể bị cướp đi bởi tử thần bất cứ lúc nào ?

Hay đó chỉ là một phút bồng bột mà không cần tính toán hậu quả trước khi đưa ra một quyết định quan trọng ?

Nam đã trả lời về cái giá để anh giúp đỡ gia tộc họ Dương : tự do !

Trong cuộc đời Nam , anh chưa bao giờ bị bó buộc vào bất cứ thứ gì . Kể cả việc Nam có sống chết ra sao cũng không ai quan tâm . Tuy nhiên , cuộc sống không bao giờ rõ ràng như một và hai , cuộc sống luôn tồn tại những điều phức tạp , nửa nạc nửa mỡ , những điều không bao giờ có thể được giải đáp một cách hoàn hảo .

Trong đó , có những mối quan hệ không thể gọi tên .

Thứ ràng buộc anh chính là một mối quan hệ không-thể-gọi-tên nhưng lại như một sợi dây vô hình xích chặt và không lối thoát . Đó là mối qian hệ giữa Thiên Nam và dòng họ Dương .

Final X là sự ràng buộc rõ ràng và có hiệu lực nhất giữa anh và dòng họ . Vì thế , Thiên Nam cần một thứ gì đó thực sự rõ ràng để chấp dứt mối liên hệ ấy . Nam chọn Final X , chọn điều duy nhất anh có thể làm được .

Nhưng đừng đặt nặng vấn đề làm gì , cứ cho rằng đây là một trò chơi mà Nam và dòng họ là một phe, còn thợ săn là một phe , để rồi xem ai sẽ thắng trong trò chơi này và phần thưởng chính là mạng sống của đối phương . Nếu nhìn cuộc chiến này dưới góc độ ấy , theo Nam thì thú vị hơn nhiều . Thời gian của Nam là rất dài và đây là chỉ là một cách để anh giết thời gian , một cách để Thiên Nam thoát khỏi sự tẻ nhạt và buồn chán mà cuộc sống đem lại .

“ Cậu đang nghĩ gì thế ? ” – Có tiếng nói léo nhéo vang lên, không nhỏ cũng không to .

Thiên Nam ngồi thẳng người dậy , anh ngước mắt nhìn lên chùm đèn pha lê trên cao .

Một con chuột !

“ Haizz , mùi nhà mới đúng là sướng thật nhỉ ? ” – Và con chuột ấy biết nói >0< !!!!!!!!!!! Nó nằm trên chùm đèn pha lê , cái tay nhỏ gối đầu và chân này bắt chéo chân kia .

“ Mới chỉ có ba tuần mà cậu mà thức dậy , chuyện lạ đấy . ” – Thiên Nam nói , giọng bỡn cợt . Anh đứng dậy , ngước đầu lên trần và đưa tay ra để hứng lấy thân hình nhỏ nhắn như cục bông trắng mịn mập ù ịch . – “ Tôi không nghĩ cậu từ bỏ nơi nghỉ ngơi lí tưởng là nhà họ Dương để đến đây chỉ để nhắm nhà mới . ”

Chú chuột có đôi mắt đen láy , tay và chân siêu nhỏ với bộ lông trắng như tuyết và mịn như tơ ngồi ngoan ngoãn trong lòng tay Nam . Trông nó đáng yêu chết được >0^ .

Chuột thở dài :

“ Tất nhiên là không . Có chuyện rồi . ”

“ Chuyện gì ? ” – Nam nhíu mày , hơn ai hết , anh biết khi sinh vật bé nhỏ này nói những câu tương tự như thế thì vấn đề không đơn giản chút nào .

Chuột bắt chéo hai tay sau lưng , trầm ngâm đi tới đi lui …

“ Bà ta mất rồi , Jen mất rồi . ”

Đôi mắt Thiên Nam mở to ra , chưa bao giờ gương mặt anh biểu hiện cảm xúc nhiều như vậy .

“ Pêu , ý cậu là sao ? ”

Chuột ta , chuột tên Pêu mới bắt đầu kể cho Nam tất cả những gì nó đã thấy ở nhà họ Dương . Từ việc Huy đang tập bắn cung và Demon bắt chuyện đến việc bà Jen – mẹ Huy xuất hiện trong tình trạng thảm thương nhất và rồi cơ thể bà ta vỡ tan ra như những mảnh pha lê và tan biến .

Thiên Nam nghe không sót một chữ , anh ngồi xuống và đặt Pêu xuống mặt bàn . Chuyện quái gì thế này ? Nếu Nam không lầm thì ngay buổi sáng nay , anh còn nhìn thấy người phụ nữ ấy đến tìm gặp Huy tại trường Kaisoul .

Đúng là thế giới bóng đêm , không gì là không thể . Kể từ khi còn nhỏ , Nam đều đã quá quen với những chuyện ghê rợn và thần bí như thế , nhưng luôn luôn vẫn tồn tại những đều khiến con người ta phải ngạc nhiên dù đã quá quen thuộc . Thiên Nam tự hỏi nguyên nhân cái chết là vì sao ?

“ Tôi nghĩ sự việc này chắc chắn không hề đơn giản , ít nhiều có liên quan đến Final X , nếu không thì cũng là dòng máu ma cà rồng có trong người cậu cũng như Huy và dòng họ Dương . ”

Pêu ngước nhìn Nam , từ tốn nói ra những suy luận của mình .

Hoàng Thiên Nam , đúng như chú chuột bạch biết tiếng người nói , anh là ma cà rồng , loài quỉ hút máu thuộc thế giới bóng đêm .

“ Cậu còn biết gì nữa ? ” – Nam hỏi .

“ À … thật ra có một chi tiết này , tôi nghĩ nó rất quan trọng nhưng tôi thực sự không hiểu ý của bà ta là gì . ” – Pêu ngồi bịch xuống mặt bàn , lắc lắc cái đầu .

“ Bà ta nói gì ? ” – Đúng là Nam , nghe một hiểu mười , chỉ qua một câu nói đã nắm bắt tình hình rất nhanh .

“ Tôi đứng xa nên không nghe hết và cũng không rõ lắm . Những gì tôi nghe bà ta nói chỉ là … “ có gai ” với gì mà “ hái quả ”* . Còn lại không nghe được gì nhưng tôi nghĩ bà ấy ám chỉ một loại cây ma thuật nào đó . ”

Thiên Nam nghe xong chỉ im lặng . Gì mà “ có gai ” rồi lại “ hái quả ” ở đây ? Chẳng lẽ bà ấy bị trúng độc bởi một loài cây ma thuật nào đấy sao ? Có trời mới biết được . Còn Pêu – kẻ duy nhất có thể thuật lại mọi thứ cho Nam thì giờ đây chỉ nhớ có bấy nhiêu .

Pêu là một chú chuột bạch với số tuổi hơn 800 năm . Tuy nhiên với đôi mắt to tròn , bộ lông trắng mịn như tuyết như tơ thì trông Pêu chẳng khác gì chuột sơ sinh . Pêu có một thói quen chính là cứ mỗi một năm , nó sẽ ngủ và không hoạt động gì trong một tháng . Địa điểm yêu thích cho kì nghỉ một tháng là biệt thự nhà họ Dương , cũng là nơi mà Huy và Demon đã xuất hiện và chứng kiến cái chết của bà Jen .

Thế nhưng , lần này chỉ ba tuần Pêu lại thức dậy và vô tình chứng kiến toàn bộ sự việc kì lạ , cụ thể là sự ra đi của mẹ Huy .

“ Đợt nghỉ này là khó chịu nhất vì đến tuần thứ ba , tôi cứ liên tục gặp ác mộng và có gì đấy cố đánh thức mình . Khi thức dậy thì tôi thấy sự việc đó và quyết định trở về kể cậu ngay . ” – Pêu trần tình về việc quay lại gặp Nam sớm hơn thời hạn một tháng nghỉ ngơi của nó .

Thiên Nam đưa tay đặt lên môi , anh đang suy nghĩ …

Đã khá lâu mới có những chuyện kì lạ và cảm giác bất an nối tiếp nhau như vậy …

Final X đã được hoàn thiện , vì lẽ đó sự canh gác và bảo vệ bức phù điêu càng gắt gao hơn bao giờ hết để tránh khỏi những đòn tấn công hòng đoạt lại Final X của phe thợ săn . Nguyên nhân cho tất cả nỗi lo lắng có trong Nam là vì thế sao ?

Hay là vì một nguyên nhân khác ?

Chưa bao giờ Nam có cảm giác về tương lai rõ ràng đến thế . Anh cảm thấy rất bất an , không phải chỉ cho riêng Final X , cho sự tự do của anh , càng không phải cho mạng sống hay dòng máu ma cà rồng , mà là cho toàn bộ số phận của những người có liên quan đến Final X , dù họ có là ma cà rồng hay không .

Nam không nghĩ mọi chuyện sẽ chỉ kết thúc ở cái chết của bà Jen – mẹ Huy mà đó chỉ mới là sự bắt đầu cho hàng loạt những sự kiện khắc nghiệt cần phải đối diện phía sau .

Nhưng điều quan trọng nhất chính là : tất cả đã bắt đầu từ đâu vậy ?



Reng …reng …reng !!!!!!



Chiếc điện thoại trong túi Nam rung lên những hồi chuông ngắn quãng , anh lấy ra và nhìn vào dòng chữ trắng nhấp nháy trên mặt máy .

Số lạ .

“ Alô ? ” – Nam nhấc máy .

“ Alô , cậu có phải là người quen của cậu Dương Anh Huy không ? ”

Nam im lặng , Dương Anh Huy , cậu ta rốt cuộc đã gây ra chuyện gì đây chứ ?

“ Phải , tôi là bạn của Huy . Có chuyện gì vậy ? ” – Nam từ tốn đáp .

“ Cậu vui lòng đến bar Paradise ở đường xx được không ? Cậu Huy đã uống suốt 5 tiếng qua và giờ say mềm . Cậu ấy cũng không chịu về nhà .”

“ Được , tôi biết rồi . Tôi sẽ đến ngay . ”

Nói rồi Nam cúp máy , anh đưa mắt nhìn Pêu cũng đang đưa đôi mắt đen láy nhìn mình . Nam lấy chiếc áo khoác đen rồi rời khỏi nhà . Tất nhiên trước đấy , Thiên Nam không quên cúi người xuống để Pêu nhảy lên vai mình vì Pêu sẽ đi cùng anh , đó là một chuyện không xa lạ gì với họ và được xem là hiển nhiên như ban ngày .


/57

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status