Final X

Chương 34: Bí Mật Trong Ngăn Tủ

/57


“ Thùng rác ở đây nè Nam ! ” – San San vẫy tay cao thật cao gọi Nam từ phía xa. Chẳng là từ nãy đến giờ họ vẫn chưa dẹp được đống tàn dư của buổi picnic trên tầng thượng.

Thiên Nam xách cái bị lớn lại, một phát anh bỏ tất cả vào thùng rác.

“ Hehe, vậy là xong, giờ anh tính đi trả tiền hả ? ” – San hỏi.

“ Uh. ” – Nói rồi Nam móc từ túi quần sau chiếc bóp ra, mở nhìn xem để chắc mình có đem tiền. Có những hôm vì đi quá gấp mà anh quên mất ví ở nhà, hôm nay mà quên là xem như toi.

“ Anh đúng là đại gia đó, tiền nhiều vậy. ”

“ Đại gia gì, một ngày tôi chỉ đem 500 ngàn đi học thôi. ”

“ Thôi ” ??? Chỉ là “ thôi ” thôi sao ??? Nói như vậy, San biết chắc anh chàng này bình thường khi đi chơi chắc đem cả mấy chục triệu.

Nơi họ đứng hiện tại là khuôn viên rộng lớn nhất Kaisoul, ở đây có bãi cỏ, có cây cối xanh tươi, không khí thoáng và mát dịu nên rất nhiều học sinh Kaisoul tụ tập tại đây. Kể ra thì là vài chục học sinh đang ở khu vực này nhưng nhìn quanh thì chỉ thấy lác đác vài người. Vì Kaisoul rất rộng mà học sinh thì khá ít nên mật độ phân bố cũng thấp hẳn.

“ San San, bò đâu ra vậy ? ” – Thiên Nam hỏi khi nhìn từ xa thấy một người đàn ông đang dắt chú bò sữa béo bổ của mình vào chuồng.

“ À, trường mình nuôi đấy. Thế anh không biết trường mình ngày nào cũng bán sữa bò à ? ” – San nói và Nam lắc đầu.

Thế là San bắt đầu kể. Một năm trở lại đây, Kaisoul bắt đầu thêm mục bán sữa bò vào trong hệ thống căn tin trường. Thời gian bán là giờ ra chơi nhưng vì quá đắt khách nên chỉ cần vài phút đầu của giờ ra chơi thứ nhất là sữa bò được bán sạch xong ngay. Sữa bò được vắt từ bò sữa do trường nuôi, nấu lên rồi đổ vào 15 chai nhỏ mà bán cho học sinh. Sữa bò ngon tuyệt vời và phải uống liền vì để lâu sữa sẽ hư. Nhưng vì chỉ có 15 chai nhỏ nên chỉ những học sinh nhanh tay nhất mới có thể thưởng thức những giọt sữa thơm ngon ấy. Một chai là 7k, vì sữa rất ngon nên chẳng có ai tiếc 7k để mua sữa bao giờ, họ chỉ quan tâm làm sao để mua sữa thật nhanh mà thôi.

Thầy Giang là giáo viên dạy môn Công Nghệ của trường, gia đình có truyền thống sản xuất sữa bò lâu đời. Kể từ khi nhà trường biết thầy rất giỏi trong lĩnh vực này mà t dường như ngày nào thầy cũng được miễn hai tiết đầu vì thời gian đấy sẽ là thời gian để thầy vắt sữa bò và làm ra những chai sữa nhỏ nhỏ xinh xinh.

“ Phải nói là sữa ngon tuyệt vời, uống một lần là muốn tan chảy luôn. ” – San San búng tay, gương mặt nó rất phiêu khi PR sữa. Nó khiến Nam cảm thấy tò mò kinh khủng nhưng bên cạnh tò mò về hương vị của sữa, anh cũng tự hỏi chẳng lẽ con bé này thích sữa đến thế cơ à.

Thầy Giang đóng cửa chuồng lại, lau tay thì nhìn về phía xa thấy San San, thầy gọi với:

“ San San ! ”

“ Dạ ? ” – San San bất ngờ quay lại.

“ Thật may quá, gặp con ở đây. ” – Thầy chạy lại thật nhanh, gương mặt cười hiền.

“ Thầy tìm con có gì không ạ ? ”

“ Đây nè. ” – Thầy Giang lấy từ đâu ra một chai sữa nhỏ. Phải nói khi thấy chai sữa trên tay thầy xuất hiện, San cảm thấy như một vầng hào quang sáng rực xung quanh chai sữa. Còn Nam thì không thấy như San, chỉ thấy mắt nó đang sáng rực lên thôi.

“ Thầy tặng con vì hôm trước, con đã cho bò ăn giúp thầy. ”

“ Nhưng nhưng … con có làm gì đâu… thầy chỉ con hết mà. ” – San San hỏi thật lòng mình vì giờ nó ngạc nhiên kinh khủng, lần đầu tiên trong cuộc đời nó sẽ có được sữa bò mà không cần phải giành giật của người khác sao.

“ Con làm giúp thầy là đáng quý rồi, lấy đi, thầy cho. ” – Thầy Giang thúc giục, trông thầy cười thật hiền.

Đến lúc này, San dường như không thể từ chối. Nhưng nghĩ đến đây, San lại nghĩ đến việc thầy phải chăn bò và vắt sữa vất vả, thế mà giờ lại cho không nó chai nữa này. Không được, San phải trả tiền vì nó thương thầy lắm.

“ Để con trả tiền. ”

“ Thôi khỏi, thầy không lấy đâu. ”

“ Không, thầy đã vất vả lắm mới có chai sữa này, với lại nếu chuyện này bị lan ra sẽ không tốt cho thầy nên con không thể lấy không. ”

“ Con bé này, không sao đâu mà. ”

“ Không, con nhất định phải trả. ”

Thấy San kiên quyết như thế, thầy Giang cũng không nói gì, chỉ mỉm cười. Con bé này rất biết nghĩ cho người khác, dù rất hậu đậu và vô tư nhưng lại rất tình cảm, qua nhiều lần tiếp xúc và dạy dỗ, thầy Giang biết điều đó. Nó cũng cứng đầu nữa nên nó đã nói không là phải không theo nó mà thôi.

San móc từ túi ra thì tờ 500 đồng rơi ra. Nó cúi xuống nhặt lên thì mới tá hỏa nhận ra dạo gần đây, vì gia đình gặp khó khăn về tài chính nên San dường như không mang theo tiền thường xuyên, 500 đồng có trong túi nó lúc này đã được xem như là kì tích. Nó phải tiết kiệm nhưng giờ thì nó mới nhớ ra chuyện này.

“ À … con không đem tiền . ” – San cười cười, không phải nó quê mà là nó thấy tiếc quá. – “ Đành để lần sau vậy, con xin lỗi. Thầy đã để dành cho con thế mà… ”

Thầy Giang lắc đầu, bó tay với con bé cứng đầu. Nếu nói nó nhận trước trả tiền sau, thể nào nó cũng không chịu, giờ đưa nó mà không lấy tiền, nó càng không chịu. Biết làm sao được, đành chịu vậy.

“ Uhm, đành thôi vậy. ”

“ Dạ, con cảm ơn ạ. Con chào thầy. ”

Thầy Giang quay bước còn San thì nhìn theo mà tiếc hùi hụi. Nó muốn sữa, nó muốn sữa, nó muốn sữa nhưng nó không đủ tiền, không phải nó tự trọng quá cao mà là nó không muốn thầy phải bỏ công mệt mỏi mà chẳng được gì, nó biết một lần vắt sữa rất mệt, nó thương thầy và nó cũng không muốn khi chuyện này bị đồn thổi, thầy sẽ mang tiếng thiên vị. Nó muốn được mua sữa như bao người khác.

San San trông vô tư nhưng thực ra lại suy nghĩ nhiều hơn mọi người tưởng.

“ Tôi về lớp đây. ” – San chào Nam rồi bước thiu thỉu đi.

San đi còn Nam vẫn đứng yên tại chỗ, dường như anh đang tính định làm gì đấy.San đi khá xa cũng là lúc Nam thấy thầy Giang bước ra từ kho đồ của trường học. Anh chạy lại thật nhanh.

“ Dạ em chào thầy. ” – Nam kính cẩn chào.

“ Uhm, có chuyện gì vậy em ? Em là người đi với San San cơ mà. ” – Thầy nhận ra ngay nhưng thầy lại không biết thiên tài Kaisoul đang đứng trước mắt mình, cơ mà điều đó cũng chẳng quan trọng gì trong việc này.

“ Cho em hỏi, một chai sữa là 7 ngàn phải không ạ ? ”

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

Lớp San được trống tiết, ngồi không chẳng biết làm gì. Lớp yên ắng vì nếu gây ồn, thầy cô khác sẽ vào dạy thế nên chẳng ai dại mà lên tiếng hó hé, với lại trong thời gian này, mọi người ai ai cũng có việc riêng.

San San chợt nhớ ra nó bỏ sách học môn tiếp theo trong ngăn tủ mini của mình.

Đi nhẹ nhàng trên hành lang, San nhận ra ai ai cũng học hành chăm chỉ. Qua lớp 11A1, San thấy Nam đang ngồi, một tay chống lên cằm, một tay quay bút. Lạy trời, sao trông lúc này anh chàng đẹp kinh thiên động địa, tốt nhất là San nên tránh nhìn Nam quá nhiều vì hành động, âm giọng hay cả cách anh hướng nhìn cũng trông rất cuốn hút.

Cơ mà đó chỉ là vẻ bề ngoài, nếu San nhìn những thứ như thế của Nam thì chúng sẽ tung hỏa mù khiến con bé quên mất tên này là một tên ma vương hay trêu ghẹo và khó ưa nhất thế gian.

…….

Thiên Nam ngồi học, thiệt tình mấy kiến thức này anh biết cả rồi. Vì anh là ma cà rồng nên anh sống rất lâu và học được rất nhiều điều, đi học chỉ là một cách để che giấu thân phận.

Nam quay bút, quay một lúc một nhanh rồi lỡ trượt tay, cây bút rơi xuống. Nam cuối xuống nhặt bút thì sau đấy, ngay giây phút anh ngước mắt lên, Nam nhìn thấy San San đang đứng ngoài hành lang lè lưỡi lêu lêu mình. Thấy anh, con bé hết hồn rồi quay phắt, đi lẹ biến mất khỏi đấy ngay lập tức.

San San nào ngờ tên ác ôn ấy lại linh dữ vậy. Mới lêu vài cái mà đã phát hiện ra, hình như anh ta không phải người.

Còn Thiên Nam, thấy xong, anh đơ người ra và khi nó biến mất, Nam vẫn đớ người. Đơ một hồi thì anh phì cười, từ cười nhỏ, đến cười vừa rồi cười lớn. Đến mức mọi người trong lớp ai cũng phải nhìn vì cứ nghĩ thiên tài học nhiều nên bị điên và thầy giáo đang viết bảng cũng phải quay xuống.

“ Hoàng Thiên Nam, đứng lên ! ”

Thế là Thiên Nam bị phạt vì San San, vì anh cười trong lớp một mình.

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

Tiếng trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi thứ hai thì cũng là lúc San đến chỗ tủ mini của mình.

Nó đã chạy thật nhanh sau khi bị Nam phát hiện ra. Thở phào, San chắc tí nữa gặp lại thế nào tên ấy cũng khiến nó khổ sở cho xem.

Mặc kệ, đến đâu thì đến.

Rồi San bước lại tủ đồ của mình, mở tủ ra…

San thừ người ra, nó đang mơ …?

Chai sữa nhỏ nằm ngay ngắn ngay giữa tủ đồ nó, trong vắt và thơm ngon. San San đưa tay lấy ra, nó nhìn, từ ngạc nhiên sang hoảng hốt.

San cố tìm kiếm gì đấy trong tủ vì nó mong đâu đó có tung tích của người đã tặng chai sữa này cho nó nhưng vô vọng, hoàn toàn chẳng có thứ gì cả, một lời nhắn cũng không.

San nghĩ… hay là thầy Giang ????

Vừa nghĩ xong trong đầu, San đã thấy thầy Giang mặc bộ vest và cầm tập hồ sơ đi ngang qua. Nó vội chạy lại mà hỏi cho thật rõ:

“ Thầy ơi, thầy đã để cái này vào trong tủ con ạ ? ”

“ Huh ? Đâu có đâu con. ”

“ Ơ… thế thầy có biết ai không ạ ? ” – San mở to mắt.

Nghe đến đây, thầy chợt suy nghĩ, ra là thế, thầy hiểu rồi, thì ra người đó muốn làm việc này.

“ Uhm thầy biết. ” – Thầy cười bí hiểm.

“ Ai ạ ? ” – San nôn nóng.

Nghe San hỏi, thầy Giang liền đưa ngón trỏ lên miệng mình: “ Thầy đã hứa sẽ giữ bí mật rồi. ” – Không tiết lộ, thầy nhất định không tiết lộ.

San San mặt buồn thiu, nó cố nài nỉ thầy, nài nỉ một hồi thầy vẫn không nói. Rời đi, thầy mỉm cười thích thú, chuyện hai đứa này thú vị phết. Đi qua một đoạn tủ, thầy nhìn thấy một người. Quay lại nhìn người đó nhưng cậu chàng lại đưa tay lên miệng mình kiểu như muốn ra hiệu, thầy hiểu và chỉ mỉm cười rồi quay lại nhìn San San:

“ Chàng trai đó khá quan tâm con đấy. ” – Và rồi rời đi, trên mặt vẫn còn một nụ cười rất tươi.

Sau câu nói ấy, San San đứng sững người, nó tự hỏi về người con trai ấy. Liệu anh ta có phải là fan hâm mộ bí mật không ? San nghĩ chắc không có đâu. Vậy nếu không thì là ai mới được chứ !

Còn người con trai đứng sau một kệ tủ cách đấy 5m thì đã rất hoảng hốt và giờ còn chưa hoàn hồn sau câu nói: “ Chàng trai đó khá quan tâm con đấy. ” của thầy Giang. Rõ ràng là có quan tâm San San bao giờ đâu mà thầy lại nói thế chứ.

Nhưng anh chàng ấy vẫn không quên nhìn về hướng cô bé ấy và anh thấy nó nâng niu chai sữa nhỏ trong tay, đi đến kệ tủ của mình rồi nhìn ra sân vườn, mỉm cười thật tươi.

Ánh nắng ban mai soi vào nụ cười đẹp tựa thiên thần ấy, ít nhất theo cách nhìn của anh. Chàng trai đưa tay vào túi quần, nở một nụ cười hài lòng và rồi bước đi.

“ A, Hoàng Thiên Nam vừa đứng ở ngay tủ mình kìa. ”

“ Trời ơi đẹp trai quá vậy! ”

Hai bạn nữ cứ tiếp tục trầm trồ dù bóng chàng trai đã khuất xa.


/57

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status