Final X

Chương 31: Người Kế Thừa, Người Đứng Đầu: Sự Tự Do ?

/57


PART I

" Thanh Vân có một lời tiên tri, bà ta nói rồi cậu không chỉ nhận ra mà còn sẽ tìm thấy được điều mình đã tìm kiếm và mong muốn bấy lâu. Nhưng lúc đó, cậu lại phải xoa dịu nỗi đau của người khác, chứ không phải của cậu. "

Thiên Nam quay lại nhìn Quốc đang đứng trước cửa hàng hoa của Thanh Vân. Quốc im lặng nhìn anh nhưng Thiên Nam lại không hề cảm thấy kinh ngạc, anh đang có rất nhiều những câu hỏi xoay vòng trong trí mình ngay lúc này hơn là việc bận tâm đến ánh nhìn Quốc dành cho .

“ Nam… ” – Quốc lên tiếng khi Nam quay lưng bước đi – “ Cậu…đến gặp Thanh Vân làm gì vậy ? ”

Ánh mắt Nam trông lạnh lùng, không chút cảm xúc dù thực chất anh khá ngạc nhiên về câu hỏi ấy:

“ Cậu học cách quan tâm tôi từ lúc nào vậy ? ”

Quốc im lặng. Cơn gió se lạnh khẽ thổi ngang qua, những sợi tóc bay bay trước đôi mắt đầy nỗi buồn của Quốc, anh im lặng một thoáng, đưa tay chỉnh gọng kiếng:

“ Tôi chỉ thắc mắc, tôi nghĩ nó có liên quan đến Final X. ”

“ Final X vẫn ổn, đừng lo, tôi không đến đây vì Final X. ”

Họ đứng lặng im, mặt đối mặt, dường như Quốc có rất nhiều điều muốn nói nhưng lại không thể bật thành tiếng.

“ Trông cậu có vẻ rất hài lòng về cuộc sống hiện tại. ” – Nam nói, anh đưa tay vào túi quần, người nghiêng một góc 90 độ so với Quốc.

“ Cũng bình thường. ”

Nam im lặng, anh nhìn thẳng vào đôi mắt Quốc, dù không biểu hiện cảm xúc nhiều nhưng Nam có thể thấy rõ nỗi buồn đằng sau đôi mắt kia:

“ Là không sao? Có gì khiến cậu bất mãn? Thanh Vân không tốt à ? Hay mụ già đó quyến rũ cậu nhưng cậu không chịu ? ” – Lạy trời, chẳng biết Nam suy nghĩ cái gì trong đầu mà lại nói một câu như vậy. Thế nhưng, Thanh Vân biết thừa Nam luôn nói về bà ta như thế, lại vì vậy mà Thanh Vân rất thích đùa cợt và nói chuyện với anh.

Quốc cảm thấy rất buồn cười vì câu nói của Nam nhưng cậu không biểu hiện cảm xúc của mình nhiều. Dù vậy, Quốc vẫn tỏ ra ngạc nhiên về việc Nam nói như thế ?

“ Cậu biết đấy, tôi có khả năng nhận biết ai đang nói dối. Cậu không bất mãn nhưng cũng không hài lòng đúng không ? Lạ thật, nếu tôi có một cuộc sống tự do và không còn dính líu gì đến dòng họ như cậu, tôi sẽ vui đến khóc đấy. Thế mà cậu lại luôn không vui vì điều đó. ”

“ Một kẻ bị ruồng bỏ, cậu nghĩ tôi có nên cảm thấy vui không ? ” – Quốc cười buồn.

Thiên Nam nhìn Quốc, anh chẹp miệng, im lặng, không nói gì rồi lặng lẽ đi gần đến bên Quốc,nhìn thẳng vào đôi mắt anh:

“ Cậu thực sự cảm thấy cô đơn đến mức khi gặp được tôi, cậu đã rất muốn nói gì đấy với tôi vì tôi vẫn thuộc dòng họ, cậu muốn nói chuyện với người của gia tộc họ Dương đến thế sao ? ”

Dù không nói nhưng Nam biết tất cả, anh rất thông minh và có những năng lực hơn người. Nam có thể nhìn thấy được nỗi đau của người khác, anh biết lí do vì sao Quốc ngập ngừng khi nhìn anh rời đi. Nam biết cách nhìn thấu tâm can và cả những vết thương tận sâu trong tim của người khác nhưng điều quan trọng, chưa bao giờ Nam muốn xoa dịu vết thương của ai, một phần vì anh không biết cách, một phần vì đã có quá nhiều chuyện xảy ra trong cuộc sống khiến Nam trở thành một con người như thế.

Nam có thể nhìn thấy nỗi đau của người khác nhưng anh lại không thể cảm nỗi đau của người khác. Vì thực vậy, luôn có một sự khác nhau to lớn mà không phải ai cũng có thể nhìn thấy giữa “ biết ” và “ hiểu ” .

Một kẻ mà cả trái tim mình còn không thể nhìn nhận, cả nỗi đau của riêng mình còn không thể cảm nhận thì liệu có dám bước đến, cảm nhận và lau khô giọt nước mắt cho người khác ?

Đáng tiếc, câu trả lời là không.

“ Cậu biết không Quốc, tôi cảm thấy ganh tị với cậu vì cậu có được sự tự do, điều mà tôi mong muốn và làm hết sức để có được. Tôi làm mọi thứ kể cả đồng ý dấn thân vào cuộc chiến tìm lại Final X dù Final X, dù dòng họ, dù mạng sống, dù cuộc chiến này thực chất chẳng có ý nghĩa gì với tôi. Tôi làm tất cả để có sự tự do, để vứt dòng họ ấy ra khỏi cuộc đời tôi, còn cậu, cậu có được điều tôi mong mà không tốn một sức lực nhưng lại luôn không hài lòng về nó. Dù sao thuộc về Thanh Vân vẫn tốt hơn thuộc về dòng họ. Cậu nên biết rằng mình rất may mắn và nên vui vì điều đó. ” – Nam nhìn vào mắt Quốc, Quốc có thể nhận thấy sự đau lòng của Nam. Điều Quốc có là điều Nam mong muốn sở hữu, điều Nam có lại là điều Quốc muốn có. Con người không bao giờ hài lòng về cuộc sống mình, dù Quốc hay Nam đều là ma cà rồng nhưng trái tim họ cũng giống con người thôi.

Nam nói xong, anh nhìn Quốc vài giây, anh cũng nhận ra bản thân có chút xúc động. Nam quay lưng bước đi, thế giới ngoài kia còn nhiều thứ anh phải tìm kiếm câu trả lời.

Bóng Nam khuất xa dần, Quốc đứng nhìn theo, dưới ánh trăng và bóng đèn đường, ánh mắt anh xa xăm vô định.

“ Cậu sai rồi, Thiên Nam. Thứ cậu muốn chưa bao giờ là sự tự do. Không nhận ra đâu là điều mình thực mong muốn, không nhận ra đâu là nỗi đau của mình, cậu chưa bao giờ dám nhìn thẳng vào trái tim mình. Nỗi đau người khác cậu luôn nhìn thấy nhưng lại quá vụng về với bản thân mình. Thực ra, tôi có điều muốn nói với cậu nhưng nghĩ rồi lại thôi… ” – Đến lúc này, Quốc im lặng, đưa mắt xuống nền đất rồi lại nhìn thẳng lên – “ Thanh Vân có một lời tiên tri, bà ta nói rồi cậu không chỉ nhận ra mà còn sẽ tìm thấy được điều mình đã tìm kiếm và mong muốn bấy lâu. Nhưng lúc đó, cậu lại phải xoa dịu nỗi đau của người khác, chứ không phải của cậu.”

Lời tiên tri của Thanh Vân luôn đúng. Nếu không chắc về điều gì, bà ta sẽ không nói. Nói như thế, cuộc sống quả thực đáng buồn.

Nỗi đau của mình không thể cảm nhận, nỗi đau người khác có thể nhìn thấy nhưng lại không thể đồng cảm dẫn đến không biết cách xoa dịu cho bất cứ ai. Đó là con người đáng thương. Vậy mà đến khi đối diện được với trái tim lại phải xoa dịu nỗi đau của người khác.

Ý của Thanh Vân thực đáng buồn như thế hay còn mang một ý nghĩa nào khác ?

+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+_+

Tại khu vực phía Tây thành phố, căn biệt thự ấy vẫn sừng sững nằm dưới nền trời sáng hồng. Một chàng trai cao ráo đưa tay mở cánh cửa gỗ nhẹ nhàng.Cậu đi những bước đi thật chậm trên nền đất của khoảng sân rộng rãi vắng lặng trước nhà.

Mặt trời đỏ chói lặn xuống, cả khu vực mang một màu hoàng hôn dịu êm.

Bước đi trên một hành lang khá dài, bốn bức tường đều bằng gỗ mun, chàng trai nhìn người đàn ông mặc bộ áo vest trang trọng, đeo chiếc kính tròn nhỏ cài trên ngực áo đang đứng cuối hành lang. Ông ấy có mái tóc đã bạc màu và đeo chiếc găng tay trắng, khẽ cúi người:

“ Chào cậu. ”

“ Ông có trong đó không, bác quản gia ? ”

“ Thưa có ạ. ”

Cánh cửa được mở ra, một không gian tối mờ hiện ra, ngoài ánh sáng hoàng hôn từ bên ngoài hắt vào qua chiếc cửa lớn bằng tấm kính dày thì dường như không hề tồn tại bất kì tia sáng nào lọt vào.

Người đàn ông có mái tóc màu vàng óng đứng thẳng người trước cánh cửa lớn bằng kính, hai tay chắp sau lưng, ông ta đưa đôi mắt màu bạch hổ nhìn ra khu vườn nhỏ bên ngoài.

Nghe có tiếng bước chân, ông quay sang ngang, đôi mắt lạnh lùng, khẽ hỏi:

“ Cháu gặp ta có chuyện gì, Huy ?”

Anh Huy im lặng, cậu đứng một hồi lâu rồi mới cất tiếng:

“ Strongest Students… để làm gì ạ ?” – Tay Huy nắm thật chặt, cứ như cậu đã lấy hết can đảm để nói ra sáu chữ trong câu trên.

Người đàn ông im lặng nhìn Huy, ánh mắt không biểu hiện nhiều cảm xúc vì vậy ông ta nghĩ gì, Huy không biết được.

“ Ra đó là cháu à ? ”

“ Dạ ? ” – Huy ngạc nhiên.

PART II



“ Ông…”

“ Ta muốn tìm kiếm một người. ”

“ Ai cơ ạ ? ”


Ông ta đi chậm đến chiếc ghế da rồi ngồi xuống, rút một điếu xì gà ra, châm lửa và hút.

“ Cháu có biết việc đột nhập vào văn phòng người khác là không tốt không ? ”

Huy có phần hốt hoảng, cậu không ngờ ông ta biết nhưng may là cậu không biểu hiện cảm xúc trên gương mặt mấy.

Có điều, làm sao ông ta biết được ?

“ Cháu không giấu, đúng là cháu có đột nhập vào nhưng làm sao ông biết được ? ”

Qua ánh nhìn của người đàn ông, Huy có thể nhận ra, ông ấy chắc chắn biết có kẻ đột nhập nhưng hoàn toàn lại không hề biết đích xác kẻ đó là ai. Bằng chứng là khi Huy nhận chính bản thân đã làm điều tồi tệ ấy, ông ta đã tin vào điều đó.

:.:Flashback:.:

Người đàn ông tiến gần đến tòa hành chính cấp cao, ông ta im lặng và bước những bước đi thật chậm rãi.

Bất chợt, bước chân khựng lại, phía xa xa, ông ấy có thể nhìn thấy điều khác thường.

Hôm nay trời rất nắng.

Điều đó có nghĩa ánh nắng hắt xuống mặt đất rất gay gắt, thế nhưng ở khu vực gần sát tòa hành chính lại tối đi một mảng nhỏ và mảng tối đó lại từ từ biến mất và sau đó ánh sáng chói chang lại có thể tiếp tục soi rọi xuống mặt đất.

Điều đó cho thấy, rõ ràng đã có gì đấy dịch chuyển nhưng khi nhìn lên, khu vực ấy hoàn toàn không có bất kì thứ gì che chắn. Vậy là đã có thứ gì vô hình hiện hữu và được điều khiển bởi phép thuật mà biến dần mất.

Phép thuật…

Kẻ có phép thuật tiến vào khu vực hành chính mà không được tường bảo vệ báo về rõ ràng là đến với một thái độ không thiện cảm.

Người đàn ông có mái tóc màu vàng óng ngồi xuống, đưa tay chạm lên nền đất.

Nền đất yên ắng bỗng xuất hiện một cơn lốc với bán kính cực nhỏ nhưng cường độ rất mạnh cuốn tất cả những mẫu đất bay về hướng bàn tay của ông ta. Thoáng một chốc, một viên đá y như viên đá trên tay Nam khi ấy đã nằm trọn trong lòng tay người đàn ông.

Nhắm đôi mắt lại, ông ấy đang cảm nhận. Vài giây sau, mở mắt nhẹ ra, ánh nắng gay gắt buổi ban trưa hắt vào đôi mắt màu bạch hổ và gương mặt như được tác tạo bởi vị thần sắc đẹp đại tài.

“ Có kẻ đột nhập. ” – Người đàn ông chạc tuổi 30 khẽ nói.

:.:End Flashback:.:

Anh Huy đứng thừ người ra trước ông ta, cậu hơi lắp bắp vì khi nghe xong lời kể thì lại phải đối diện câu hỏi về nguyên nhân cho hành động của mình. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu San San không dính líu vào chuyện này và sẽ càng không có gì đáng nói nếu ánh mắt ông ta nhìn cậu không trông rất lạnh lùng và đầy sát khí đến thế.

“ Cháu … chỉ sợ những tên thợ săn mượn cuộc thi để tiêu diệt cháu và Nam. Final X đã hoàn thiện và chúng ta đang đợi ngày có thể hủy diệt nó mãi mãi nên cháu chỉ cẩn thận thôi. ”

“ Vậy làm sao cháu tìm được đến được văn phòng ta ? ”

“ Vì cháu hack thông tin của Kaisoul ạ. Theo dấu của những bản cam kết. ” – Huy trả lời không chút ngập ngừng vì cậu biết ông ta sẽ không giết cậu chỉ vì việc hack thông tin của Kaisoul đâu.

Kaisoul … rốt cuộc cũng thuộc về Dương Anh Huy.

“ Nhưng phải có cách nào đấy khiến cháu hoàn toàn tin những bản cam kết vẫn còn nằm tại văn phòng ta sau ngần ấy thời gian kể từ khi những người tham gia kí nó. ” – Ông ta nhíu mày, con người này rất thông minh, dù không cần Huy khai ra thì dường như, ông ấy cũng biết tất cả.

Lúc này, theo Huy, nói thật thì sẽ an toàn hơn, còn nếu nói dối, để ông ta tìm hiểu, hậu quả sẽ thật khôn lường. Huy và Nam thì chẳng sao nhưng điều quan trọng chính là San San đã đi theo họ.

“ Là do hack toàn bộ hệ thống camera ghi hình nhiều ngày tại khu vực tòa hành chính cấp cao . ” – Huy nói mà không tỏ vẻ lo sợ. Điều cậu nói cũng có nghĩa nếu San San vào khu vực hành chính cấp cao thì camera đã ghi lại nhưng Nam thừa biết chuyện đó và trước khi đi, anh đã đột nhập vào hệ thống quản lý trường Kaisoul và cho tắt toàn bộ những hệ thống camera, sau khi trở về, Nam cũng kiểm tra lại, cũng như tạo ra những hình ảnh giả chèn vào camera.

“ Là do cháu tự làm ? ”

“ Không ạ, có cả Nam và chuột Pêu. ” – Huy không giấu diếm điều gì ngoại trừ việc San San có tham gia. Người này biết Huy không có khả năng làm những việc như hack thông tin bằng một người. Đó, không ai khác chính là Hoàng Thiên Nam.

“ Tốt, ta tin cháu. Vì Final X mà cẩn thận như thế là đáng khen nhưng lần sau, nếu có bất kì thắc mắc gì, đừng đột nhập mà hãy hỏi ta. ”

“ Thế … tại sao ông lại tạo ra cuộc thi này ? ” – Huy hỏi, đây mới chính là câu hỏi cốt lõi cậu thực sự muốn biết khi bước chân đến đây.

Nhưng đáp lại, ông ấy im lặng, dập điếu xì gà, bước chân ra lại gần cánh cửa bằng kính mà nhìn ngắm cảnh vật bên ngoài.

Sự im lặng bao trùm đến mức khiến Huy mất bình tĩnh:

“ Ông…”

“ Ta muốn tìm kiếm một người. ”

“ Ai cơ ạ ? ”

“ Cháu không cần biết, chỉ cần biết, những gì ta làm là để tốt cho dòng họ. ”

“ Nhưng … ”

“ Lui ra đi. ”

“ Nhưng cháu thực sự … ”

“ Lui ra. ”

Anh Huy dường như không còn có thể nói gì, thái độ của ông ta quá cương quyết, giọng nói đanh thép có một quyền lực khiến mọi người phải nể sợ bao gồm cả Huy.

Huy lắc đầu, trông hơi giận và bỏ đi. Anh Huy rời khỏi căn phòng và người quản gia có thể thấy rõ thái độ không vui của cậu.

“ Thưa ông, cậu Huy có vẻ không vui. ”

“ Cháu biết nhưng chuyện về người ấy, càng nhiều người biết sẽ càng thêm rắc rối và thậm chí là khiến dòng họ rơi vào nguy hiểm. ”

“ Ông tính tìm người đó một mình ? ”

“ Uhm , tuy Thanh Vân không nói cho cháu thêm bất kì điều gì về người đó nhưng qua linh cảm, cháu tin, người đó đang ở rất gần. ” – Ông ta trầm ngầm, rồi quay sang, hai cánh tay bắt chéo sau lưng khi nãy buông lõng ra, đứng đối diện quản gia, ông ta khẽ nhíu mày nhưng gương mặt lại đọng một nét cười – “ Cháu đã nói ông đừng xưng “ ông ” với cháu. Với bọn trẻ thì cháu là người lớn nhất nhưng cháu xem ông như người trong nhà vậy. Bằng tên là được, gọi cháu là Adam. ”

Người quản gia khẽ cung kính gật đầu, thoáng chút xúc động dù đã rất nhiều lần Adam nói với ông ta câu ấy.

Adam mỉm cười hài lòng. Rất nhanh, đôi mắt chuyển sắc thái khi ông nghĩ về cuộc chiến Final X còn đang dang dở và rất nhiều chuyện ông cần làm ngoài kia.

“ Cháu sẽ làm tất cả để bảo vệ dòng họ này. Vì cháu là người đứng đầu dòng họ Dương. ”

Người đứng đầu dòng họ Dương – dòng họ quyền lực nhất thế giới bóng đêm – là Adam, một người đàn ông chạc 30 tuổi có mái tóc màu vàng óng, đôi mắt màu bạch hổ và gương mặt tuyệt đẹp như được tác tạo bởi vị thần sắc đẹp quyền năng nhất thế gian.

/57

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status