Độc Nữ Y Phi: Không Lấy Vương Gia Cặn Bã

Chương 125 - Chương 123

/133


Đêm khuya, Hoa uyển.

Thẩm Uyển Nguyệt cẩn thận kiểm tra chân Thẩm Uyển Hoa một chút, đụng đến chỗ xương cốt bị sai nghiêm trọng, quả thật đã chẩn đoán y hệt phủ y, q.v.l.q.dkhông thể khôi phục hoàn toàn lại được, sau này hắn đi đứng sẽ khập khiễng, thậm chí do xương bị sai dẫn tới ma sát bắp thịt sinh ra đau đớn, nàng chỉ có thể làm giảm đau đớn của hắn mà thôi.

Tất nhiên Chu thị khóc một hồi.

Thẩm Uyển Nguyệt làm châm cứu cơ bắp cho Thẩm Uyển Hoa dễ chịu, lại kê toa thuốc, thì bị Thẩm Cẩm Thành gọi vào thư phòng ngay.

Thẩm Cẩm Thành đóng cửa thư phòng, bảo Thẩm Uyển Nguyệt ngồi ở bên cạnh, còn hắn thì vòng tay ra sau lưng, bắt đầu đi tới đi lui trong phòng, hay nhìn Thẩm Uyển Nguyệt, dáng vẻ như muốn nói lại thôi.

Thẩm Uyển Nguyệt cười nói: “Phụ vương có chuyện gì thì cứ nói thẳng ra đi.”

Thẩm Cẩm Thành cắn môi, lúc này mới nói với vẻ hạ quyết tâm: “Nguyệt Nhi, gần đây vương phủ của chúng ta phát sinh chuyện gì thì chắc mẫu phi của con đã nói hết cho con nghe, ban đầu ca ca của con bị ngã gãy chân, sau đó Từ Đường bị hỏa hoạn thiêu hủy, ngay sau đó thì tổ mẫu của con ba điên rồi chết, Tâm Nhi xảy ra chuyện kia, và hôn sự với An Vương điện hạ bit thất bại…… Chuyện xảy ra liên miên thế này khiến phụ vương không thở nổi……”

Thẩm Uyển Nguyệt nghe thế thì lòng đã đoàn được bảy tám phần, thản nhiên hỏi: “Ý của phụ vương là?”

Thẩm Cẩm Thành bình tĩnh nhìn nữ nhi càng ngày càng trở nên tú lệ đoan trang, nói: “Tương lai, chắc chắn An Vương điện hạ sẽ can dự đến vị trí ngôi vua kia, vốn là hắn có lòng muốn kết mối quan hệ thông gia với Phàn Dương Vương phủ chúng ta, chi bằng con nghĩ cách tiếp cận An Vương điện hạ, dựa vào dung mạo xinh đẹp của con, chắn chắn bắt lấy hắn là không thành vấn đề, hơn nữa thân phận đệ tử Dược Vương của con, đúng là lợi thế rất có ích đấy! Nguyệt Nhi, tới khi An Vương ngồi lên vị trí kia, con sẽ là mẫu nghi thiên hạ, nó sẽ vinh quang đến nhường nào? Cả nhà Thẩm thị chúng ta cũng sẽ leo lên trên cao từ xưa đến nay chưa từng có được! Con xem nào?”

Thẩm Uyển Nguyệt nghe xong thì nhìn Thẩm Cẩm Thành, không hề chớp mắt, vẫn cười thản nhiên như cũ.

Đúng lúc Thẩm Cẩm Thành bị nàng làm cho lòng hơi sợ hãi, thì nàng cười thánh thót và hỏi: “Làm sao phụ vương chắc chắn rằng An Vương điện hạ có thể ngồi lên vị trí kia?”

Thẩm Cẩm Thành nhíu nhíu đầu chân mày, phân tích: “Hoàng thượng có tổng cộng là chín nhi tử. Thái Tử chí lớn nhưng tài mọn, Nhị hoàng tử sinh ra tính tình đã nhát gan, không thể đảm đương việc lớn; Tứ hoàng tử, Ngũ hoàng tử thì mẫu tộc thấp kém, đều là do cung nữ sinh ra, không có bối cảnh thì không có lợi thế tranh đoạt vị trí kia; Lục hoàng tử thì lại có mẫu tộc - Tĩnh An hầu phủ hiển hách, thích ngao du danh sơn đại xuyên (núi đẹp sông lớn), đã ba năm rồi mà chưa từng về kinh thành;d-đ-Lq-đ mẫu phi của Thất hoàng tử - Lệ tần không được sủng, Bát hoàng tử, Cửu hoàng tử thì tuổi còn nhỏ; chỉ có Tam hoàng tử - An Vương điện hạ văn thao võ lược, lại được hoàng thượng coi trọng, vị trí kia, không cho hắn thì còn có thể cho ai?”

“Ha ha.”

Thẩm Uyển Nguyệt khẽ cười thành tiếng, chậm rãi đứng lên, nhìn ra ngoài cửa sổ, bóng cây đu đưa dưới ánh trăng, sau một lúc lâu mới quay sang hướng Thẩm Cẩm Thành: “Lục hoàng tử chí không ở triều cương, không gia, nhưng ai có thể chứng minh một ngày náo đó hắn sẽ không có dã tâm bừng bừng muốn tranh đấu lên? Hoàng thượng đương lúc tráng niên, sống thêm mười năm hai mươi năm không thành vấn đề gì, khi đó Bát hoàng tử, Cửu hoàng tử cũng đã trưởng thành rồi, làm sao phụ vương biết bọn hắn không thể đảm đương việc lớn?”

“Cái này……”

Thẩm Cẩm Thành chưa bao giờ biết hai năm không gặp, nữ nhi này lại có tài ăn nói đến như vậy, thế là bị hỏi làm cho á khẩu không trả lời được.

Tuy An Vương điện hạ có tài có mạo, nhưng hắn quá mức bạc bẽo, từ thái độ của hắn đối với tỷ tỷ thì nữ nhi có thể nhận ra, chẳng lẽ phụ vương không nhận ra? Chẳng lẽ phụ vương cảm thấy được Phàn Dương Vương phủ chúng ta cho đi vào một người đại tỷ còn chưa đủ sao? Hay là nói phụ vương cho rằng hạnh phúc cả đời của nữ nhi không sánh bằng vinh quang Thẩm thị và mưu cầu của phụ vương đối với quyền lợi? Phụ vương, đủ rồi, địa vị của Phàn Dương Vương phủ đã đủ cao, cần gì phải bò lên cao nữa? Đứng càng cao, rơi càng đau, chưa chắc gả cho hoàng tử hoàng tôn đã là chuyện tốt đâu.

Làm sao Thẩm Uyển Nguyệt có thể ngờ đến mình vừa mới về, hôn sự của tỷ tỷ cùng An Vương điện hạ mới thất bại, nàng đã bị một người tính toán như vậy, đây là phụ thân của nàng sao? Nàng càng nghĩ càng giận điên lên, cưới cùng tư thái tao nhã cũng bị phá vỡ.

Thật là bi ai mà! Chẳng lẽ sinh ra làm nữ tử nên sa vào mưu cầu quyền lợi cho gia tộc, leo lên vị thế cao sao?

An Vương điện hạ không phải là phu quân của nữ nhi, nữ nhi không muốn! Thái độ của Thẩm Uyển Nguyệt cũng trở nên lạnh lùng cứng rắn


/133

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status