Đoạt Xá Thành Thê

Chương 34 - Chương 32

/130


“Cha, cha và Chi Hiếu ăn đi ạ, không cần để ý đến con đâu, vừa rồi lúc con về thấy đói bụng nên có mua chút thức ăn trên xe rồi, trong nhà cũng vẫn còn đồ ăn, buổi tối con đói bụng lại ăn sau.” Trương Xảo Phương cười cười từ chối, cô cũng không thể nói với cha chồng là vừa rồi cô đã ăn no thịt gà rồi đúng không?

Tống Chi Hiếu đã nhanh chóng há to miệng ăn cơm, bao nhiêu lâu rồi nhóc chưa được ăn thịt chứ? Trong thôn muốn mua chút thịt cũng không dễ dàng, chủ yếu là không có chỗ bảo quản, mùa đông thì không sao vì cứ để bên ngoài cũng được, nhưng mùa hè mà muốn ăn thịt thì thật sự là không có nhiều cơ hội.

Cha Tống thấy trong đồ ăn có nhiều thịt, ông lên tiếng nói: “Xảo Phương, về nhà có cái gì thì nấu cái đó, không cần phải mua thịt đâu.” Con dâu luôn không để cho vợ chồng già ông phải thiếu thốn, lần này vợ Trường Vinh gặp chuyện người con dâu thứ hai của ông cũng bỏ ra không ít tiền, bây giờ đứa nhỏ lại mua thịt cho ông, cho dù muốn bắt nạt người ta cũng không thể bắt nạt như vậy được.

“Con cũng không phải là cố ý mua đâu ạ, hôm nay con tiện đường vào huyện nên mới mua một miếng, miếng thịt này nếu không ăn thì để ngày thứ hai cũng sẽ hỏng thôi, chờ khi ăn hết chỗ thịt này cũng không có nữa ạ.” Trương Xảo Phương giải thích xong, thấy cha chồng cô ăn, cô đi ra ngoài thu dọn bên ngoài. Sáng nay Tống Trường Hà vội vàng nhanh chóng đi, đông một cái bát, tây một đôi đũa cũng bị cha Tống gom lại thành một đống mà chưa dọn dẹp gì đâu.

Cô đang rửa dọn bên này thì bên kia Tống Chi Hiếu cũng dọn bát đũa vừa ăn xong ra, thấy mợ hai đang nhìn nửa nồi mì sợi mà buồn rầu, Tống Chi Hiếu gãi đầu giải thích: “Ông ngoại cũng chỉ ăn một miếng, cháu nghĩ cái nào để lâu cũng hỏng, nên cháu thích ăn cơm hơn.” Cậu nhóc không thích cái này, hơn nữa lại là món mì sợi đặc biệt như vậy cậu càng không thích.

Trương Xảo Phương thấy đứa nhỏ do do dự dự giải thích, cô cười cười nói: “Đúng rồi, để cũng không ăn hết, đương nhiên chúng ta phải nhặt những cái thích ăn, nếu đổi lại là mợ thì cũng vậy thôi.”

Tống Chi Hiếu thấy mợ hai nói mình không sai, nhóc cười ha ha rồi quay người đi lau bàn.

Trương Xảo Phương để sang một bên, tiếp tục rửa bát, nếu cái này là ở nhà cô, cô nhất định sẽ phá sản (hoang phí) mà cho gà cho chó ăn, nhưng ở nhà cha mẹ chồng thì không được, nếu cha chồng cô nhìn thấy thì nhất định ông sẽ đau lòng, cô vẫn nên giữ lại thì hơn, đợi đến mai để nó lên men, cô trực tiếp nhào bột chưng bánh màn thầu.

Trương Xảo Phương thu dọn xong phòng ngoài, cô thu lại tất cả quần áo bẩn của Tống Chi Hiếu, rồi mới chào cha chồng về nhà mình.

Sau khi về nhà, cô nhìn chuồng gà vui mừng phát hiện, gà nhà cô thế mà lại sinh được một quả trứng? Trương Xảo Phương tràn đầy vui mừng trong lòng, cô mang trứng vào nhà nấu nước, chờ khi nước sôi, cô đánh trứng vào bát, thêm chút đường, sau đó trực tiếp rót nước vào, cô uống một bát nước trứng gà tràn ngập linh khí, Trương Xảo Phương cảm thấy rất hạnh phúc, không hổ là trứng gà cô tự nuôi, nhìn chỗ linh khí này mà xem, quá đậm đặc đi. Cũng sắp vượt qua một cái đùi gà rồi.

Trương Xảo Phương thỏa mãn uống một hơi cạn sạch, cô vội vàng ra ngoài lấy thức ăn cho gà, vì linh khí của cô, cô nhất định sẽ coi hai con gà này như tổ tông mà phục vụ, tất nhiên sau đó trứng gà cũng sẽ đến cuồn cuộn,lqd, khà khà, những ngày hạnh phúc của cô cuối cùng cũng đến rồi.

Bắt đầu từ hôm sau, một ngày Trương Xảo Phương mang ba bữa cơm sang cho cha chồng, thời gian còn lại cô ở nhà cho gà ăn, thêu hoa, chăm sóc vườn rau. Trong thời gian đấy, Tống Trường Hà có về nhà một lần vì lo lắng, thấy trong nhà được thu dọn sạch sẽ, em dâu thứ hai của chị lại một ngày ba bữa đưa cơm sang, chị lại yên tâm thoải mái mà đi. Tuy rằng cháu gái nhỏ đã qua giai đoạn nguy hiểm không còn đại sự gì nữa, nhưng Từ Tiểu Mai vẫn nằm trên giường không thể động, đứa nhỏ còn cần có người chăm sóc, Trường Vinh đi xử lí chuyện lò gạch, rối thành một nùi, thật đúng là không thể phân thân được.

Cuối cùng qua bảy ngày, người lớn và đứa nhỏ đều không có việc gì, Tống Trường Vinh mượn một cái xe đón hai mẹ con về nhà cha mẹ, không còn cách nào khác, bây giờ nhà họ không thể ở được, còn cái lò gạch thì xem như hoàn toàn xong đời, người nhà của người bị thương mỗi ngày đều đến nhà họ nháo, nếu vợ anh và đứa nhỏ trở về nhà thì không đến hai ngày sẽ phải quay lại bệnh viện thôi.

Từ Tiểu Mai không phải không nghĩ đến chuyện về nhà mẹ đẻ, nhưng cô ta lại không thể về nhà mẹ đẻ được, chị dâu cô ta đang lật trời ở nhà mẹ đẻ cô ta, chị dâu cô ta luôn miệng nói nếu không có Từ Tiểu Mai cô thì Từ Đại Lực cũng không làm ra chuyện hồ đồ như vậy, mẹ Từ vì chuyện con gái thứ hai là người phụ nữ dâm đãng cho đến bây giờ còn chưa bình thường lại, cộng thêm con dâu không ngừng gây chuyện, bà lại bị bệnh, nếu không thì con gái ruột nằm viện sao bà có thể không đi chăm sóc chứ?

Từ Tiểu Mai nhìn thấy Trương Xảo Phương, không thể nói rõ là trong lòng đang có cảm giác gì, lúc cô ta tỉnh lại có nghe nói con gái


/130

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status