Đồ Thần Chi Lộ

Chương 238: Sự ăn ý của đàn ông

/544


"Chúng tôi đến đây khảo sát, trong sa mạc Taklamakan này phát hiện đầu lâu và hàm răng của một loài động vật rất kỳ quái".

Giáo sư A Nhĩ Mạn nghĩ một chút rồi chạy lên xe lấy một sấp ảnh đưa cho Trương Dương. Những bức ảnh này đúng là chụp lại chiếc đầu lâu đó, hàm răng sắc bén và cái miệng lớn, còn có hốc mắt rất sâu. Bức ảnh này được dùng kỹ thuật 3D chỉnh sửa nên không thiếu một bộ phận nào.

Trương Dương cầm lấy ảnh chụp nhìn không khỏi chấn động. Bởi vì chiếc đầu lâu này đúng là đầu Cương giáp thú.

"Mấy người phát hiện ra nó ở đâu?" Trương Dương không có biểu hiện gì hỏi.

"Nghe nói là ở Hà Cốc" A Nhĩ Mạn nói.

"Hà Cốc?" Trương Dương không khỏi sửng sốt. Hắn còn tưởng rằng đã có người tiến vào hang động thần bí kia.

"Sa mạc Taklamakan rất ít cây cối; gần như cả một vùng rộng lớn không có một cành cây. Giữa những cồn cát, nước ngầm bên dưới cách mặt đất không quá ba lăm mét, chỉ có ít cỏ và cây tùng là sống được. Hơn nữa, tầng cát rất dày này cũng ngăn cản cây cối khuếch tán. Những vùng đất bên cạnh sa mạc là Sa Khâu, Hà Cốc và Tam Giác Châu, có mạch nước ngầm khá gần mặt đất nên thực vật ở đó khá phong phú. Ở nơi đó, ngoại trừ thực vật, còn có thể thấy được những loài động vật đặc biệt ở Hà Cốc như sơn dương, lạc đà… có thói quen ăn cỏ sống ở nơi này".

"Nói cách khác, trong sa mạc Taklamakan gần như không có khả năng có động vật khổng lồ. Mà chiếc đầu này lại cho thấy, loài động vật này ít nhất nặng ba tấn. Trong sa mạc, động vật lớn nhất cũng chỉ là linh dương, và lợn rừng sống trong các bụi rậm ở Hà Cốc. Các động vật ăn thịt như chó sói và lang khuyển, còn có hổ đã tuyệt chủng, cùng với lạc đà không còn bao nhiêu. Nhưng trọng lượng của những loài này không đủ ba tấn. Đây là điểm mà chúng tôi nghi ngờ. Trong hoàn cảnh sinh thái như thế này, căn bản không có khả năng xuất hiện loài động vật khổng lồ như vậy. Nhưng bây giờ lại phát hiện ra".

"Ha ha, sa mạc Taklamakan đã hình thành không biết mấy trăm vạn năm, có chiếc đầu lâu như vậy cũng không có gì là lạ" Trương Dương nghe giáo sư A Nhĩ Mạn phân tích, tâm trạng cũng được thả lỏng. Còn chưa có ai phát hiện ra hang động kia. Như vậy chiếc đầu này có lẽ là trôi theo dòng sông ngầm đến, chảy vào bên trong Hà Cốc.

"Đương nhiên như vậy. Nếu như thời gian tra xét là thời kỳ viễn cổ vậy không có gì phải tò mò. Nhưng đầu lâu và hàm răng này thông qua giám định AND thì chỉ khoảng một trăm năm. Hơn nữa, theo tôi suy đoán, chiếc đầu và hàm răng này nên thuộc về một loài động vật ăn thịt khổng lồ. Một trăm năm thời gian, đây là bí mật mà chúng tôi tìm kiếm" Tinh thần thăm dò của A Nhĩ Mạn thật đáng kính.

"Sa mạc lớn như vậy, chuyện kỳ quái nào cũng có thể xảy ra. Đàn sói mấy trăm con không phải cũng xuất hiện sao. Các người lúc nào thì đi, chúng tôi muốn ra khỏi sa mạc" Trương Dương hỏi, hắn không muốn tốn thời gian vào chiếc đầu lâu này, đạo lý nói nhiều nhất định sẽ lộ sơ hở, hắn biết.


/544

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status