Đồ Thần Chi Lộ

Chương 21: Đồ thư quán

/544


Nhìn đề toán học mà mình vừa giải quyết, Trương Dương vẻ mặt đắc ý đem mảnh giấy kẹp vào trong quyển sách, hắn thấy đây là một thành tựu rất lớn, phỏng chừng cái đề mục này là do một đồng học làm không được nên đem để ở bên trong.

Trương Dương không biết rằng trong khi hắn chuyên chú đọc sách, cái lão nhân ban ngày hắn gặp phải đang đứng ở cách đó không xa nhìn hắn, tựa hồ đang suy tư điều gì.

Đêm đó, Trương Dương ngủ rất say, mà ngay khi hắn nằm ở trên giường, lão nhân chính là đang ngồi ở trên bàn, ngay đó có quyển sách "kế toán lưu thể lực học nguyên lý", trên tay lão đầu ấy cầm một tờ giấy.

Đây là một bài toán của đại học Harvard trình độ sinh viên đại học mới hiều được phương pháp hình học không gian mà giải bài toán, chính là bình thường chưa từng có mấy sinh viên học xuất sắc, nhưng tại ngôi trường bỏ đi này lại xuất hiện một nhân vậy như vậy làm cho lão giáo thụ rất khiếp sợ.

Lão nhân mặc dù ở tại C thị văn lý học viện nhưng trên thực tế chính là giảng viên của đại học Harvard, nghỉ hưu trở lại cố hương dưỡng lão, chỉ là ngẫu nhiên tham dự lắng nghe một số buổi giảng dạy trong trường mà thôi.

Đương nhiên, để cho lão nhân khiếp sợ không phải là do Trương Dương làm ra cái đề này mà là phương pháp Trương Dương giải đề, đề này không chỉ dùng hình học không gian để giải đáp mà còn dùng hình học phẳng để giải, loại phương thức giải quyết này làm cho lão nhân tràn ngập kích động.

Bởi vì, phương pháp giải đề quá đơn giản, đơn giản đến nỗi hắn không thể tư nghị, Trương Dương đầu tiên dùng phương pháp hình học phẳng chuyển nó về mấy cái công thức hình học không gian, sau đó lại dùng công thức của chình mình chứng minh để giải quyết bài toán này.

Lão nhân không biết tất cả là do Trương Dương có lòng hảo tâm, hắn sợ khi lưu lại bài giải này vị đồng học kia lại có điều gì không hiểu cho nên hắn đã dùng phương pháp đơn giản nhất, hắn căn bản không biêt m lòng hảo tâm của mình lại làm cho một lão nhân khiếp sợ như thế.


/544

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status