Đích Nữ Phong Hoa

Chương 12: Không hiểu

/50


" Tổ mẫu, tỷ tỷ nàng vu khống ta, những chuyện nữ nhi thường tình này, Hạ nhi chưa từng nghĩ tới, như thế nào có thể hiểu được đây?" Cố Vô Hạ vẻ mặt đỏ bừng, nhìn lão phu nhân kích động nói.

Lão phu nhân nhíu mày, vẫn chưa lên tiếng.

Cố Thanh Uyển liền tràn đầy áy náy lên tiếng: "Muội muội ngươi đừng nóng giận, tỷ tỷ nói sai rồi, có điều, tỷ tỷ thực sự không có ý tứ gì khác, chỉ là nghe được muội muội nói cái gì mà "tâm nghi" từ này, lo lắng ngươi sẽ mắc phải điều gì sai trái, có ý tốt chỉ điểm ngươi mà thôi, ta.. "

" Cố Thanh Uyển, ngươi bớt ở chỗ này nói bậy, không biết tiết chế chính là ngươi, ngươi có tư cách gì đến chỉ điểm ta!" Cố Vô Hạ lúc này đã bị những lời nói đổi trắng thay đen này của Cố Thanh Uyển chọc tức có chút mất lý trí, đưa tay chỉ vào nàng, nổi giận nói: "Ngươi rõ ràng là đối với Hoằng biểu ca động tâm, vì sao ở trước mặt tổ mẫu ngươi không dám thừa nhận, còn nói cái gì thân thích tình nghĩa, Cố Thanh Uyển ngươi đây căn bản là trợn mắt nói dối, ngươi..."

" Vô Hạ, câm miệng, không cần nói nữa!" Lão phu nhân đột nhiên cắt ngang lời nói của Cố Vô Hạ.

" Tổ mẫu..." Cố Vô Hạ sửng sốt, đối với việc lão phu nhân đột nhiên ngăn cản, không cho mình tiếp tục nói, có chút không thể hiểu được.

"Sau này những lời này, không thể nói nữa, biết không?"

" Vì sao? Tổ mẫu, Hạ nhi không có nói dối nha! Tỷ tỷ nàng đối với Hoằng biểu ca thực sự chính là..."

" Vô Hạ, ngươi nhớ kỹ, Thanh Uyển bảo vệ Lý Hoằng đơn thuần chỉ vì thân thích tình nghĩa, không có những thứ khác, biết chưa?" Giọng nói của lão phu nhân vẫn ôn hòa như thế, thế nhưng, ý cảnh cáo trong mắt cũng không cho nàng tiếp tục giải biện.

Nghe đến những lời này của lão phu nhân, cúi đầu quỳ trên mặt đất Cố Thanh Uyển, không bất ngờ cười.

Nhưng Cố Vô Hạ không rõ, cũng không hiểu, nàng nhìn lão phu nhân, lại nhìn Cố Thanh Uyển không thể chấp nhận, trong mắt tràn đầy không cam lòng, tức giận, vì sao tổ mẫu muốn che chở cho Cố Thanh Uyển?

Tề mẹ nhưng lại hiểu rất rõ, đại tiểu thư quan trọng nhất là nữ nhi danh tiếng không thể bị phá hủy, đương nhiên, đó cũng không phải bởi vì lão phu nhân đối với đại tiểu thư có bao nhiêu tổ tôn tình nghĩa, mà chỉ bởi vì một nguyên nhân, nàng họ "Cố".

Cố Vô Hạ không trả lời, ở trong mắt của lão phu nhân đó chính là không phục lời của nàng, tâm trạng lão phu nhân không tốt, cũng lần đầu tiên phát hiện cháu gái này của mình không phải ngoan hiền như vậy, nhìn thoáng qua Cố Vô Hạ, trầm giọng nói: "Lan Khê, đỡ nhị tiểu thư trở vè."

" Tổ mẫu..." Cố Vô Hạ mở to hai mắt, không dám tin tưởng lão phu nhân cư nhiên lại đuổi chính mình ra ngoài.

"Vâng, lão phu nhân." Lan Khê nghe lệnh, đi tới, đỡ Cố Vô Hạ sắc mặt khó coi, dùng thanh âm thấp không thể thấp hơn nói: "Tiểu thư, không nên cùng lão phu nhân đối nghịch."

Cố Vô Hạ ngẩn ra, thần sắc biến đổi nhiều lần, quay lại hành lễ với lão phu nhân, nhẹ giọng nói: "Hạ nhi xin cáo lui."

"Ừ!" Lão phu nhân nhàn nhạt lên tiếng, nhìn Cố Vô Hạ mang theo ánh mắt bất an rời đi, chuyển qua nhìn một chút đang quỳ trên mặt đất Cố Thanh Uyển, lẳng lặng nhìn nàng một hồi mới nói: "Tề mẹ, đến đỡ đại tiểu thư đứng dậy."

"Vâng." Tề mẹ đi tới, cung kính nói: "Đại tiểu thư, để lão nô đỡ ngươi."

"Ừ, làm phiền Tề mẹ." Cố Thanh Uyển dựa vào sức của Tề mẹ, có chút vất vả đứng lên.

Lão phu nhân nhìn dáng vẻ lảo đảo sắp ngã của Cố Thanh Uyển, nhíu mày một cái: "Ngồi xuống trước đã!"

"Vâng, tổ mẫu." Cố Thanh Uyển đi tới vị trí cách lão phu nhân không xa, ngồi xuống.

" Chuyện lần này tuy rằng không phải do ngươi gây sự trước, thế nhưng ngươi thân là Cố gia con chủ mẫu đại tiểu thư lại xử sự giống như người đàn bà chanh chua ngoài chợ cùng người đánh nhau, như thế cũng là không đúng, biết không?"

" Thanh Uyển biết." Cố Thanh Uyển vẻ mặt tràn đầy hối hận, đối với lão phu nhân nói: "Tổ mẫu, Thanh Uyển lần này bị thương, bỗng nhiên suy nghĩ minh bạch rất nhiều, cũng rõ ràng hiểu được sau mỗi lần Thanh Uyển làm sai tổ mẫu nói với ta những lời này, là cỡ nào chính xác, đáng tiếc, trước đây tôn nữ luôn không hiểu được nỗi khổ tâm của tổ mẫu, bây giờ nghĩ lại, thật sự thấy hổ thẹn với giáo huấn của tổ mẫu, tôn nữ trước đây thực sự là quá hiếu thắng rồi."

" Ngươi thực sự suy nghĩ minh bạch?" Lời nói của lão phu nhân lộ ra không tin, trong lòng hoài nghi cũng càng nhiều hơn, ứng đối của Cố Thanh Uyển đối với chuyện này, thật là chính nàng nghĩ sao? Hay là có người chỉ chiêu cho nàng? Hai loại nghi ngờ này, lão phu nhân có khuynh hướng thiên về loại thứ hai hơn.

"Đúng vậy, tổ mẫu"

" Nếu như ngươi thật sự có thể suy nghĩ cẩn thận, vậy thật là quá tốt, bất quá chuyện này về sau cũng không cần nói ra."

Ý tứ trong lời nói của lão phu nhân rất rõ ràng, chuyện này liền như thế bỏ qua, đối với Cố Thanh Uyển nghiêm phạt tự nhiên cũng mất.

"Vâng, Thanh Uyển biết, có điều, Thanh Uyển có một thỉnh cầu, mong tổ mẫu có thể đáp ứng."

" Thỉnh cầu? Ngươi nghĩ cầu cái gì?" Trong mắt Lão phu nhân hiện lên một tia ánh sáng lạnh, không nghiêm phạt nàng đã là đối với nàng khoan dung lớn nhất, nếu như nàng không biết phân biệt...Hừ!

" Thanh Uyển muốn cầu tổ mẫu cho phép tôn nữ cấm túc một tháng, tỏ vẻ khiển trách."

"Cấm túc? Khiển trách?"

" Đúng vậy."

" Tại sao lại cầu điều này?" Lão phu nhân lúc này thực sự cảm thấy ngạc nhiên.

" Tổ mẫu, lần này Thanh Uyển hành sự lỗ mãng nhất định làm cho tổ mẫu, phụ thân tăng thêm không ít phiền phức." Cố Thanh Uyển hổ thẹn mà cảm kích nói: "Nhưng tổ mẫu bởi vì yêu thương tôn nữ, miễn đi nghiêm phạt cho tôn nữ, nhưng mà tôn nữ không nghĩ lại trốn tránh chính mình nên chịu nghiêm phạt, thứ nhất, Thanh Uyển như vậy coi như là cho huynh muội trong nhà một cái cảnh tỉnh, để sau này các nàng không tái phạm lỗi của tôn nữ nữa, lại nói, cũng là để cho những người vẫn quan tâm chuyện này biết, chúng ta Cố gia là một gia tộc rất trọng quy củ, cho dù chuyện lần này không phải do tôn nữ khơi mào, nhưng tôn nữ là một nữ tử động thủ đánh nhau cũng là không đúng, vì thế tôn nữ vẫn như cũ phải bị phạt."

Đình Lai viện ( Nhị di nương viện)

" Di nương, nha đầu Vân Hương trong viện của nhị tiểu thư tới, nói là muốn gặp di nương." Vương mẹ hướng tới đang uống trà Nhị di nương bẩm báo.

" Chuyện gì mà nhất định phải gặp ta?" Vẻ mặt của Nhị di nương không phải rất tốt.

" Cụ thể lão nô cũng không có hỏi, bất quá, hình như ở bên nhị tiểu thư đã xảy ra chuyện gì đó, nàng mới có thể vội vã xin gặp di nương."

"Hạ nhi?" Nhị di nương nghe xong buông cái chén trong tay, cau mày nói: "Để cho nàng đi vào."

"Vâng." Vương mẹ tuân lệnh, đi xuống gọi người.

Nhị di nương nhìn ngoài cửa, suy tư một chút, từ Tê Hà viện trở về, chính mình tức giận đến mức ngay cả chuyện Hạ nhi đi gặp lão phu nhân đều quên hết, không biết Hạ nhi đem sự tình làm được như thế nào rồi? Nhưng mà tại sao nàng không tự mình đến gặp ta mà lại phái một nha đầu đến?

Ngay lúc Nhị di nương đang khó hiểu thì Vương mẹ mang theo Vân Hương đi đến, "Di nương, Vân Hương tới."

" Nô tỳ gặp qua di nương." Vân Hương phúc thân thỉnh an.

" Đứng lên đi!"

" Tạ ơn Nhị di nương."

" Nói đi! Ngươi tới gặp ta, nhị tiểu thư nơi đó đã xảy ra chuyện gì?"

" Nhị di nương, nhị tiểu thư không biết vì chuyện gì, lúc này đang vô cùng tức giận! Nô tỳ khuyên không được, lại sợ tiểu thư nàng không cẩn thận đả thương chính mình, vì thế mới sẽ cầu kiến di nương."

Nhị di nương nghe vậy, thoáng cái đứng lên, khiển trách: "Các ngươi là thế nào hầu hạ, ngay cả nhị tiểu thư vì sao tức giận cũng không biết?"

Vân Hương nghe xong, vội vàng quỳ xuống, hốt hoảng nói: "Di nương, không phải nô tỳ không tận tâm, mà là nhị tiểu thư nàng từ chỗ lão phu nhân trở về bắt đầu tức giận, nhưng lúc đi đến chỗ lão phu nhân không phải là nô tỳ cùng đi, vì thế, nhị tiểu thư rốt cuộc vì cái gì mà tức giận, nô tỳ thật sự không biết, nô tỳ hỏi Lan Khê tỷ tỷ, nàng lại bảo ta không nên hỏi, chỉ bảo ta đi gặp di nương, vì thế..."

" Được rồi, đừng nói nữa, ta đi qua nhìn một chút." Nhị di nương vừa nói liền nhấc chân, bước nhanh ra ngoài, Vương mẹ, Vân Hương theo sau.

Đi ở phía sau Vương mẹ thầm nghĩ: Nhị tiểu thư không phải đi tới chỗ lão phu nhân nói về chuyện của đại tiểu thư sao? Lẽ nào tiến hành không thuận lợi, hoặc là nàng không hài lòng?

Sính Lai viện

Tề mẹ và Mai Hương hai người tận tâm lại cẩn thận đỡ Cố Thanh Uyển từ lão phu nhân sân, một đường đi vào trong phòng của nàng, lại cẩn thận đặt nàng ổn định tại tháp mềm, mới buông tay ra.

Cố Thanh Uyển ngồi vào chỗ của mình, nét mặt mang theo ý cười, đối với Tề mẹ khách khí nói: "Làm phiền mẹ."

"Đại tiểu thư nói gì đó, hầu hạ đại tiểu thư là bổn phận của lão nô, lão nô không dám nhận lời tiểu thư vừa nói." Tề mẹ mau chóng đáp.

Cố Thanh Uyển nghe xong cười cười, không tiếp tục khách sáo, chỉ vào cái ghế bên cạnh nói: "Tề mẹ nghỉ ngơi một chút, Mai Hương, rót nước cho Tề mẹ."

"Vâng, tiểu thư."

" Không cần, đại tiểu thư, chỗ lão phu nhân còn có việc, lão nô sẽ không ngồi, chờ khi nào lão nô rảnh rỗi nhất định sẽ mặt dày đến đây xin ly trà uống."

"Tốt, ly trà này ta nhất định sẽ đề phần mẹ." Cố Thanh Uyển thản nhiên cười, "Chuyện ở chỗ tổ mẫu không thể trì hoãn, ta sẽ không giữ ngươi nữa."

"Vâng, lão nô xin cáo lui."

" Mai Hương, tiễn mẹ."

"Vâng, tiểu thư." Mai Hương cung kính đáp: "Tề mẹ, nô tỳ tiễn ngươi."

Lan Hương đứng ở cửa, khiếp sợ nhìn hết thảy trước mắt, cho dù là Mai Hương, Tề mẹ từ trước mặt nàng đi qua, rời đi, nàng đều không hề nhúc nhích, Lan Hương nghĩ không ra, trong lúc mình đi chuẩn bị đồ ăn cho đại tiểu thư, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Đối với đại tiểu thư vẫn luôn lạnh nhạt Tề mẹ, lúc này vì sao thoáng cái lại trở nên nhiệt tình, kính cẩn nghe theo đâu? Còn có Mai Hương, nàng hình như rất kích động, hưng phấn, vì sao?

Mà càng làm cho Lan Hương không hiểu chính là, nữ tử đang ngồi trên tháp mềm, khéo léo yếu ớt cười, mặt mày thản nhiên, giơ tay nhấc chân cử chỉ tao nhã đó, chính là đại tiểu thư của mình sao?

/50

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status