Đế Thiếu Sủng Ngọt Giám Bảo Vợ Yêu

Chương 22: Trường đổ thạch*

/1565


Chương 22: Trường đổ thạch*

(*):Đổ: Cược, cá cược. Thạch: Đá, Nguyên thạch. Đổ thạch là hoạt động tìm mua nguyên thạch phỉ thúy và cắt ra để lấy phỉ thúy bên trong, rộ lên mấy chục năm gần đây. Nguyên thạch phải cắt ra mới biết có phỉ thúy không và phỉ thúy giá trị bao nhiêu nên trong giới đổ thạch thường có câu ’một đao nghèo một đao phú’, nếu cắt ra được phỉ thúy tốt thì sẽ trở nên giàu có, ngược lại nếu cắt ra không có phỉ thúy thì mất sạch tiền. Tỉ lệ đổ trúng là một phần mười và đổ trướng là một phần vạn.

“Ông chủ Tôn! Hôm nay có đồ gì mới không? Nghe nói tháng trước anh mang một lô đồ tốt từ Myanmar về, tôi đã đợi từ tháng trước rồi! Đừng làm tôi thất vọng đấy!”

Kiều Dĩ An vừa bước vào cửa, đằng sau lập tức vang lên một tràng cười sảng khoái. Chỉ thấy một người đàn ông trung niên thân hình cao ráo, da ngăm đen, trên mặt còn có râu, dẫn theo một trợ lý nhỏ cao gầy với một cặp kính gọng vàng, tay cầm theo túi công văn bước vào, rồi đi ngang qua người Kiều Dĩ An.

“Chắc chắn sẽ không khiến anh thất vọng! Khó khăn lắm mới giành được số hàng này từ tay bọn người Côn thị! Hàng Lão Khanh trôi dạt trên sông Ô Long ở phía Tây, rất nhiều đồ đều không tệ. Ông chủ Mao muốn nhân cơ hội này chọn ra vài miếng nhỉ!” Tôn Hữu Đức lập tức bước đến chào hỏi với người đàn ông trung niên này.

Kiều Dĩ An nhướng mày, nhếch môi. Người đàn ông trung niên có râu này không phải là Mao Râu của Ngọc Thạch Trai đây sao?

Người này họ Mao, tên Thạch Dũng là Thuận Phong Nhĩ nổi tiếng ở thành phố Tinh Hải, ở đâu có đồ tốt thì ở đó sẽ có ông ta! Không ít người rất thích đi theo sau Mao Thạch Dũng.

Xem ra hôm nay cô đến đúng nơi rồi! Tâm trạng của Kiều Dĩ An lập tức tốt hơn, ngay cả buồn phiền tối hôm qua cũng biến mất.

Tôn Hữu Đức dẫn nhân viên ra cửa đón khách, ban đầu nhìn thấy Kiều Dĩ An, ông ta đánh giá một lúc cô gái trên má có hai vết bớt đen này, vết bớt giống như hai quả bóng bàn, bất chợt xuất hiện thật sự có thể dọa người khác giật mình. Trong đầu ông ta nhớ lại những người từng gặp, không nhớ ra trong nghề ngọc này có người này hay không.

Nếu ông ta đã không có ấn tượng gì với người này thì Tôn Hữu Đức chỉ có thể xem Kiều Dĩ An như một khách hàng bình thường. Dù sao người biết quy tắc mồng năm mỗi tháng cửa hàng sẽ có đồ mới đa số đều là khách hàng quen.

Nhưng thỉnh thoảng cũng có một vài khách hàng mới vô tình đến. Với khách mới, Tôn Hữu Đức sẽ không đuổi họ đi, đến được đây đều có duyên cả. Trong kinh doanh, họ coi trọng nhất là nhân duyên, tự nhiên sẽ không vô duyên vô cớ đuổi người ta đi. Chẳng qua nhìn quần áo trên người đối phương hơi sờn, không giống với bất kì người khách nào trong tiệm, Tôn Hữu Đức cũng không nhiệt tình đi đến đón tiếp, mà chào hỏi với khách quý khác bước vào tiệm. Kiều Dĩ An cũng không để ý chuyện này, ngược lại cô rất thoải mái đi theo sau Mao Râu bước vào trong.

Đời trước cô đã gặp rất nhiều loại người ở cửa hàng Chu thị, cũng thường gặp người như Tôn Hữu Đức. Hơn nữa, nếu Tôn Hữu Đức nhiệt tình hỏi han một sinh viên nghèo như cô, ném khách quý sang một bên thì ông ta mới thật sự không có mắt.

Cửa hàng của Tôn Hữu Đức chia làm hai khu, phía trước bán những trang sức phỉ thúy đã mài và nguyên liệu đá được tách, những đồ này đều được cất trong tủ đồ cổ chuyên dụng. Mà nửa phía Tôn Hữu Đức sửa sang lại thành một khu đá thô nguyên khối hình tròn.

Vô số phỉ thúy chưa tách được chia thành các loại khác nhau dựa vào kích thước và hình dáng rồi đặt ở những nơi khác nhau. phỉ thúy có hình dáng kém, rẻ được tùy ý bỏ vào góc bên phải, còn những phỉ thúy quý hiếm, giá cả đắt thì được đặt trên giá bên trái để người mua lựa chọn. Người có tiền đều đi từ trái sang, phỉ thúy quý tốt đều được đặt ở bên trái. Tôn Hữu Đức rất chú trọng cách bày trí vị trí của phỉ thúy trong tiệm.

Kiều Dĩ An vừa bước vào khu đồ đá thô, vô thức liền dựa theo đường đi của đời trước, lấy đèn pin cường quang và kính lúp cô vừa mua ở sạp ven đường ra, bắt đầu xem từ phỉ thúy phía bên trái.

……..


/1565

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status